Kiến thức Google Ads
TẤT TẦN TẬT về Ads Data Hub
Có thể nhiều nhà quảng cáo đã từng nghe về Ads Data Hub nhưng không biết chúng là gì. Thì điều này là một điều tiếc nuối khi họ đã bỏ qua một công cụ phân tích dữ liệu đầy tiềm năng này. Vì thế, hãy cùng X3Sales khám phá TẤT TẦN TẬT về Ads Data Hub trong bài viết này.
Ads Data Hub là gì?
Ads Data Hub được biết đến là một công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ được thiết kế dành cho các nhà quảng cáo, đại lý và đối tác muốn đo lường dữ liệu. Nhưng điểm khác biệt chính của Ads Data Hub đó là khả năng phân tích sữ liệu trên các nền tảng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng.
Hiệu suất chiến dịch có thể được tổng hợp và đo lường từ các kênh đối tác của Google chẳng hạn như: Google Ads, Campain Manager 360, Youtube Reserve.
Với Ads Data Hub, thay vì truy cập trực tiếp vào ID người dùng, chungs sẽ truy vấn cơ sở dữ liệu của Google để lấy lại các nhóm người dùng mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nhận dạng cá nhân nào trong nhóm đó.
Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không thể trích xuất dữ liệu từ Data Hub trong Google Ads, vì lý do bảo mật nên tất cả các dữ liệu được thu thập qua Ads Data Hub đều được lưu giữ trong hệ thống của Google.
Ví dụ về Ads Data Hub
Giả sử bạn đã khởi chạy chiến dịch truyền thông Google Display Network và muốn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch đó. Với Ads Data Hub, bạn có thể kết hợp trong một chế độ xem truy vấn từ Campaign Manager, phiên và giao dịch mua hàng trực tuyến từ Google Analytics cũng như các đơn đặt hàng phải trả tiền từ CRM.
Kết quả là bạn sẽ tạo một báo cáo chứa thông tin sau:
-
Tên các chiến dịch quảng cáo.
-
Lượt xem trên mỗi chiến dịch.
-
Mức độ phù hợp của chiến dịch – số lượng người dùng đã xem biểu ngữ.
-
Dữ liệu phiên. Nó bao gồm các phiên của người dùng đã xem biểu ngữ nhưng không nhấp vào liên kết trong quảng cáo.
-
Nhấp chuột vào các liên kết trong quảng cáo.
-
Chuyển đổi trực tuyến.
-
Đơn đặt hàng đã được xác nhận từ CRM của bạn.
Đây là cách mà Ads Data Hub cho phép bạn đo lường chuyển đổi lượt xem bài đăng trên web của bạn. Nếu không có ADH, bạn chỉ có thể xem được người dùng nào đã truy cập vào trang web của bạn.
Cách Ads Data Hub hoạt động
Ads Data Hub là một nền tảng phân tích dữ liệu quảng cáo của Google, được thiết kế dựa trên cơ sở hạ tầng của Google BigQuery
Ads Data Hub hoạt động bằng cách đọc và ghi lại dữ liệu từ một dự án của Google Cloud do Google Sở hữu:
-
Đọc: Dự án Google Cloud chứa dữ liệu quảng cáo của Google từ các chiến dịch của bạn trên nhiều nền tảng chẳng hạn như Display & Video 360, Google Ads, Campaign Manager 360 và YouTube. Khi bạn cấp quyền rõ ràng cho dự án Google Cloud thì Ads Data Hub có thể đọc dữ liệu từ dự án đó.
-
Viết: Kết quả của truy vấn mà được chạy trong Ads Data Hub sẽ được xuất dưới dạng dữ liệu chiến dịch tổng hợp của Google vào dự án Google cloud và được lưu trữ ở đó.
Người dùng Ads Data Hub không thể truy cập vào tập dữ liệu thô của Google và Ads Data Hub chỉ truy cập vào dữ liệu trong dự án Google Cloud của bạn khi có sự cho phép
Ngoài ra, Ads Data Hub cho phép kết hợp dữ liệu cá nhân của bên thứ nhất với dữ liệu nền tảng quảng cáo của Google, để truy vấn tập dữ liệu kết hợp rồi trả về các nhóm dữ liệu đảm bảo quyền riêng tư. Khi đó, đầu ra của các truy vấn này sẽ được cung cấp thông qua tải xuống dữ liệu bằng các công cụ như Data Studio.
Các lĩnh vực hoạt động trong Ads Data Hub
Ads Data hhub có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp. Dưới đây là ba lĩnh vực chính:
Đối tượng (Audience)
Đối tượng chủ yếu tập trung tìm hiểu thêm về hồ sơ khách hàng
-
Kích hoạt đối tượng: Khả năng này cho phép bạn tạo các đối tượng tùy chỉnh từ các phân tích được thực hiện bởi Ads Data Hub thông qua các kết hợp dữ liệu chuyển đổi Google Ads, cùng với dữ liệu của bên thứ nhất của nhà quảng cáo. Bên cạnh đó, những đối tượng này có thể được nhắm mục tiêu trực tiếp trong các nền tảng quảng cáo.
-
Xu hướng chuyển đổi theo sở thích: Với các báo cáo trước đây chỉ cho phép xem hiệu suất của đối tượng chung sở thích hay đối tượng được nhắm mục tiêu. Thì với Ads Data Hub, bạn có thể xem tất cả các phân khúc mà đối tượng của bạn được phân nhóm. Điều này còn có thể được xem theo vị trí địa lý.
-
Đối tượng được nhắm mục tiêu với Điểm bán hàng của nhà bán lẻ (POS): Ads Data Hub cho phép bạn xác định được độ ảnh hưởng của quảng cáo đến doanh số bán hàng. Từ đó xem quảng cáo nào có hiệu quả hay ảnh hưởng đến doanh số của bạn. Để làm được điều này, bạn cần có quyền truy cập vào dữ liệu bán hàng với khả năng định dạng chính xác dữ liệu để tải lên BigQuery và ID có thể khớp với dữ liệu Campaign Manager 360 của bạn.
Đo lường (Measurement)
Đo lường giúp bạn phân tích kỹ hơn về các chiến dịch.
-
Phân tích tổng hợp giữa các đơn vị kinh doanh: cung cấp thông tin chi tiết về sự thay đổi của tỷ lệ chuyển đổi khi người dùng tiếp túc với thương hiệu của bạn.
-
Số lần hiển thị có thể xem dẫn đến chuyển đổi: Ads Data Hub cho phép bạn đếm số lần hiển thị dẫn đến chuyển đổi trong khi chỉ lọc các lần hiển thị có thể xem.
-
Phân tích tác động sau chiến dịch: Ads Data Hub cung cấp chế tính năng xem chi tiết các thuộc tính được liên kết với quảng cáo của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng phân chia khách hàng thành các nhóm mà không cần thử nghiệp trước khi kích hoạt chiến dịch
Dữ liệu kinh doanh (Business data)
-
Phân tích chuyển đổi ngoại tuyến:bằng cách liên kết ID giá trực tuyến với giao dịch bán hàng được chuyển đổi ngoại tuyến sử dụng kết nối dữ liệu của bên thứ nhất cho phép bạn xem phần nào trong chiến dịch của mình được chuyển đổi. Chẳng hạn như bạn có thể xem danh sách các nhà xuất bản để xem ai đã thúc đẩy các trích dẫn và bao nhiêu trong số đó đã có chuyển đổi. Điều này giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về các hoạt động của mình diễn ra như thế nào.
-
Phân tích khả năng sinh lời: bằng cách lấy ID đơn hàng và giá trị đơn hàng cho mỗi chuyển đổi trực tuyến, khớp giá trị này với lợi nhuận được tạo trên mỗi đơn hàng, bạn có thể xác định phương tiện nào thúc đẩy cao nhất hoặc thấp nhất, lợi nhuận trên doanh số bán hàng mà họ đóng góp.
Lợi ích khi sử dụng Ads Data Hub
Đảm bảo quyền riêng tư
Một trong những lợi ích chính và khác biệt nhất của Ads Data Hub là khả năng bảo về quyền riêng tư. Google đề cập rằng các nhà tiếp thị và đối tác đo lường sẽ được hưởng lợi từ các biện pháp kiểm tra quyền riêng tư nghiêm ngặt nhằm bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng trực tuyến trong khi vẫn có thể thực hiện phân tích toàn diện.
Ads Data Hub đã được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng và tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Dữ liệu trong Ads Data Hub được ẩn danh và loại bỏ thông tin cá nhân trước khi xử lý. Điều này mang lại sự tin tưởng và an toàn cho người dùng và nhà quảng cáo.
Dữ liệu tổng hợp
Ads Data Hub cung cấp cho bạn một dữ liệu tổng hợp từ các chiến dịch quảng cáo, với việc kết hợp dữ liệu nền tảng với dữ liệu thuộc sở hữu bên thứ nhất giúp bạn hiểu được hiểu suất của chiến dịch và tối ưu hóa thành công.
Ads Data Hub cung cấp một cái nhìn tổng quan về hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Bằng cách kết hợp dữ liệu từ nhiều nguồn, nền tảng này cho phép nhà quảng cáo nhìn thấy cách mà các chiến dịch quảng cáo tương tác với khách hàng và hiệu quả của chúng.
Hiểu rõ về hành vi của khách hàng
Khi đã được kết hợp nền tảng và dữ liệu của bên thứ nhất, bạn có thể hiểu rõ hơn cách khách hàng tương tác cũng như hành vi của họ với quảng cáo chiến dịch của bạn trên các nền tảng khác nhau, Điều này giúp bạn dễ dàng tìm hiểu được phân khúc đối tượng nào đang chuyển đổi tốt
Khả năng tối ưu hóa
Lợi ích khác của Ads Data Hub không thể không được đề cập đến là khả năng tối ưu hóa khi thu được các báo cáo và phân tích dữ liệu. Sau khi thu thập và phân tích dữ liệu, các nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu này để tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất chiến dịch.
Với dữ liệu từ Ads Data Hub, nhà quảng cáo có thể phân tích và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Điều này giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, điều chỉnh các yếu tố như mục tiêu, đối tượng và kênh truyền thông để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Báo cáo khả năng xem
Ban đầu, Ads Data Hub được thiết lập như một giải pháp báo cáo tiếp thị trên Youtube nên nó cung cấp các tính năng toàn diện để báo cáo về khoảng không quảng cáo video.
Dưới đây là một số loại quảng cáo có thể kiểm tra với sự trợ giúp của API Ads Data Hub:
-
Quảng cáo trong luồng chuẩn
-
Quảng cáo đệm
-
Quảng cáo chọn lọc trong luồng
-
Quảng cáo video trong luồng không thể bỏ qua
Khi đó các nhà phân tích quảng cáo sẽ theo dõi được các số liệu sau:
-
Số lượt hiển thị Display & Video 360 (trừ lưu lượng truy cập chung không hợp lệ)
-
Tổng lượt xem trên YouTube
-
Phần trăm có thể xem của Display & Video 360 (trừ lưu lượng truy cập không hợp lệ chung)
-
Số lần hiển thị có thể đo lường
-
Số lần hiển thị không thể đo lường
Kết luận
Vậy là X3Sales đã giúp bạn tìm hiểu về Ads Data Hub một cách dễ hiểu nhất. Ads Data Hub là một công cụ mạnh mẽ giúp nhà quảng cáo nắm bắt và tận dụng tối đa tiềm năng quảng cáo. Với khả năng bảo vệ quyền riêng tư, phân tích đa kênh và đo lường kết quả chính xác, nó đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và mang lại kết quả thành công.
Để lại bình luận của bạn