Kiến thức Google Ads Kiến thức

Tìm hiểu về Bumper Ads – Xu hướng quảng cáo mới năm 2024

Trong thời đại nội dung ngắn có sức hút như hiện nay thì một Bumper Ads ngắn gọn, súc tính mà vẫn truyền tải được thông điệp của thương hiệu “có giá” lắm nè. Nếu bạn không biết Bumper Ads là gì và cần tìm hiểu loại quảng cáo này thì bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn. Mình là Hợp, nhân viên marketing của X3Sales có 5 năm kinh nghiệm. Với tất cả những kiến thức mình đã thực chiến nhiều dự án lớn nhỏ, mình sẽ chia sẻ trải nghiệm bản thân về Bumper Ads.

Tìm hiểu về Bumper Ads

Với độ dài chỉ 6 giây, Bumper Ads là một dạng quảng cáo thuộc Non-Skippable In-Stream Video Ads. Khi sử dụng loại quảng cáo này doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho mỗi lượt hiển thị bất kể người xem có bỏ qua quảng cáo hay không. Với thời lượng ngắn gọn, Bumper Ads thích hợp cho các chiến dịch quảng cáo tập trung vào việc tăng cường nhận diện thương hiệu. Sự tập trung và súc tích trong thời lượng 6 giây đủ để truyền tải thông điệp cần thiết, gây ấn tượng với người xem.
Bumper Ads bắt nguồn từ YouTube vào năm 2016 và nhanh chóng lan rộng ra các website khác. Đây là một trong 6 định dạng quảng cáo khác nhau của YouTube. Do thời gian phát ngắn nên Bumper Ads chính là phương thức quảng cáo hiệu quả nhất để tạo nên độ nhận biết và tiếp cận thương hiệu.
Khi bạn muốn xem video mà mình muốn thì bạn phải xem một đoạn quảng cáo dài 6 giây, sau đó mới có thể tiếp tục xem nội dung yêu thích của mình. Bumper Ads đã mang đến một làn gió mới trong việc Marketing thương hiệu và phạm vi tiếp cận. Nhưng với thời lượng chỉ vỏn vẹn 6 giây, đây vẫn luôn là một thử thách không hề dễ dàng cho các doanh nghiệp khi muốn tạo ra một Bumper Ads vừa hiệu quả vừa hấp dẫn.

Cách triển khai quảng cáo Bumper Ads hiệu quả

Trước hết, bạn sẽ cần tạo tài khoản Google Ads để thiết lập quảng cáo đệm trên YouTube.
Bước 1: Đăng nhập vào Google Ads, điều hướng đến trang “Chiến dịch” và nhấp vào nút “+”
Bước 2: Nhấp vào “Chiến dịch Mới” và thiết lập mục tiêu chiến dịch
Ví dụ: Nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận. Sau đó chọn Video làm loại chiến dịch
Bước 3: Chọn “Bumper” làm loại chiến dịch phụ
Bước 4: Sau đó cần làm theo các bước sau:
+ Nhập tổng ngân sách chiến dịch và ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch
+ Chọn mạng nào bạn muốn quảng cáo hiển thị
+ Đặt ngôn ngữ và vị trí của đối tượng
+ Thiết lập nơi bạn không muốn quảng cáo được hiển thị
+ Sử dụng “Cài đặt bổ sung” để chọn thiết bị, tần suất và đặt các hành động khác cho chiến dịch
+ Đặt tên cho nhóm quảng cáo
+ Thiết lập đối tượng mục tiêu trong phần nhân khẩu học
+ Đặt từ khóa bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị
+ Đặt CPM mục tiêu hoặc tỷ lệ trung bình bạn muốn trả cho mỗi nghìn lượt xem
+ Tải lên video
+ Nhấn “Tạo chiến dịch”
Khi Youtube bumper ads được tạo, quảng cáo sẽ phải được Google chấp thuận, quá trình này thường mất không quá 24 giờ.

Lợi ích khi sử dụng Bumper Ads

Đa số người xem thường có xu hướng bỏ qua hoặc là tua nhanh những đoạn quảng cáo trên Youtube. Theo thống kê, có đến 20% người dùng rời video chỉ trong 10 giây đầu tiên. Và chính vì vậy, Bumper Ads chỉ vỏn vẹn trong vòng 6s, một khoảng thời gian quá ngắn để bị phân tâm, là một sự lựa chọn cực kỳ hiệu quả để thu hút người xem ngay từ những cái nhìn đầu tiên, tăng độ nhận diện thương hiệu một cách đáng kể.
Ngoài ra, Bumper Ads còn giúp giải quyết bài toán chi phí dễ dàng cho doanh nghiệp. Việc sản xuất một video chỉ kéo dài 6 giây tiết kiệm cả tài nguyên lẫn thời gian và công sức. Chính vì vậy, Bumper Ads rất được ưa chuộng không chỉ ở những thương hiệu lớn mà cả những start-up, những doanh nghiệp vừa và nhỏ khác.

Dùng Bumper Ads sao cho đúng?

Công thức cơ bản nhất được nhiều doanh nghiệp áp dụng cho Bumper Ads đó là đi từ vấn đề đến sản phẩm. Đây là lúc tận dụng “Pain Point” của khách hàng, nhãn hàng chỉ cần đưa ra duy nhất một vấn đề mà người dùng thường xuyên gặp phải, và giới thiệu rằng sản phẩm của mình có thể giải quyết được vấn đề đó. Thông thường, Bumper Ads sẽ có 4 giây để nói về rắc rối của người mua, và 2s để quảng cáo cho sản phẩm mà mình cung cấp.
Trái lại, nếu doanh nghiệp cung cấp những dịch vụ phục vụ nhu cầu giải trí, tận hưởng cuộc sống,.. thì hướng đi trên lại không phù hợp. Thay vào đó, các thương hiệu cần nhất mạnh ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm để đưa vào Bumper Ads. Và tất nhiên bạn cũng phải đảm bảo nội dung thật hấp dẫn để khách hàng kịp ghi nhớ chỉ sau 6s.
Ngoài ra, với khoảng thời gian ngắn ngủi của Bumper Ads thì việc trực tiếp kêu gọi mua hàng cũng là một lựa chọn tốt. Cách làm này rất hữu dụng khi doanh nghiệp đang triển khai các chiến dịch khuyến mãi như tặng quà, giảm giá, ưu đãi. Với hướng đi này, 6 giây ít ỏi sẽ chỉ dùng để đưa ra những voucher giảm giá, những discount hấp dẫn nhất để thu hút người mua, và chỉ cần vậy cũng đã đủ để kích thích người xem tìm hiểu thêm về sản phẩm của nhãn hàng.

Ví dụ doanh nghiệp triển khai quảng cáo Bumper Ads

Bumper Ads là hình thức quảng cáo giới hạn trong thời lượng 6s và người xem không thể nhấn nút bỏ qua, thử thách dành cho nhà quảng cáo là chuyển tải trọn vẹn thông điệp thật thu hút để tạo ấn tượng ban đầu.
Với câu slogan quen thuộc của OMO “Dirty is good”, chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”, hình thức quảng cáo Bumper Ads là sự lựa chọn thông minh cho đối tượng của OMO. Họ nhắm đến những ông bố, bà mẹ trẻ có con nhỏ thuộc thế hệ Milenial Mom & Dad, với thói quen thường xuyên xem các nội dung trên môi trường online như Youtube và Social.
Loạt clip Bumper Sequence Ads của OMO gồm có 4 video clip. Với clip đầu tiên, OMO đã tạo ra 5 clips những bối cảnh sử dụng internet phổ biến nhất của người tiêu dùng như xem phim, chơi game, chat, xem bóng đá, xem clip lifestyle. 3 clip kế đến được lập trình dựa theo thời gian online của đối tượng từ clip đầu tiên với 3 cột mốc thời gian: 30p, 60p và 120p. Ở mỗi cột mốc thời gian, độ nghiêm trọng của vấn đề càng được nâng lên, tạo động lực lớn hơn để người tiêu dùng “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”.

Những lưu ý khi dùng Bumper Ads

Kêu gọi hành động (CTA)

Với thời lượng hạn chế chỉ trong 6 giây, một cách hiệu quả để đạt được mục tiêu quảng cáo là sử dụng kêu gọi hành động mua hàng trực tiếp. Đây là một ý tưởng tuyệt vời để khách hàng có thể nắm bắt và thực hiện ngay trong thời gian ngắn. Kêu gọi hành động rất hữu ích khi triển khai các chiến dịch khuyến mãi như tặng quà, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt.

Cần tập trung 1 một thông điệp duy nhất

Điều quan trọng nhất khi tạo ra Bumper Ads là tập trung vào một thông điệp duy nhất. Với 6 giây, điều doanh nghiệp muốn truyền tải sẽ trở nên sắc nét và dễ dàng tập trung hơn bao giờ hết. Chính vì vậy nên việc xây dựng nội dung và thông điệp đơn giản dễ truyền tải trực tiếp đến khách hàng nhanh chóng nhất là rất cần thiết.
Và nếu muốn thu hút khách hàng thì nội dung quảng cáo hấp dẫn là điều không thể thiếu. Quảng cáo đệm có thể bắt đầu bằng những hình ảnh kích thích, một khoảnh khắc thú vị hoặc là sự xuất hiện của 1 KOL nào đó,… Hãy đảm bảo rằng Bumper Ads thật sự thu hút, bởi vì người xem không thể bỏ qua nhưng cũng không thể đảm bảo rằng khách hàng sẽ chú ý đến quảng cáo của doanh nghiệp.

Đặt vấn đề về sản phẩm/dịch vụ

Một phương pháp phổ biến trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ là bắt đầu bằng việc đặt vấn đề. Chúng tôi sẽ đưa ra một vấn đề mà khách hàng thường xuyên gặp phải, sau đó khẳng định rằng sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có thể hoàn toàn giải quyết vấn đề đó.
Video bumper thường có cấu trúc như sau: bạn đã từng gặp khó khăn với vấn đề A, nhưng đừng lo lắng, chúng tôi có giải pháp B trong video bumper của chúng tôi. Thông thường, video sẽ chia tỷ lệ thời gian là 4:2, 4 giây để trình bày vấn đề và 2 giây còn lại để giới thiệu sản phẩm.

Tối ưu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ

Để tận dụng tối đa thời gian trong video bumper quảng cáo của bạn, hãy tập trung vào việc trình bày những tính năng đặc biệt và những con số ấn tượng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Điều này giúp khách hàng tạo được ấn tượng về doanh nghiệp của bạn chỉ trong 6 giây.

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn về Bumper Ads. Với nhiều người xem, bumper ads gây ra sự phiền hà và khó chịu nhất định. Tuy nhiên, nhìn vào những kết quả tích cực mà quảng cáo 6s mang lại, không dễ gì để các doanh nghiệp bỏ qua loại hình này. Với những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức mới.
Nếu các doanh nghiệp đang cần tìm đơn vị triển khai marketing tổng thể hoặc chạy quảng cáo phủ sóng thương hiệu khắp các nền tảng thì liên hệ ngay với X3Sales để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí. Chúng tôi có 8 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ, sẽ đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên chặng đường phát triển thương hiệu
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Bạn có biết chi phí chạy quảng cáo Google Ads 2024 chưa?

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo