Kiến thức Google Ads

9 loại quảng cáo Google phổ biến – Ưu nhược điểm từng loại

Ngày nay quảng cáo trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Trong đó, Google Ads là một trong những nền tảng quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau nhưng không phải loại hình nào cũng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của bạn. Vậy để biết loại quảng cáo nào phù hợp cũng như các ưu nhược điểm? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây X3Sales sẽ đưa ra cho bạn 9 loại quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay.
9 loại quảng cáo Google phổ biến - Ưu nhược điểm từng loại
9 loại quảng cáo Google phổ biến – Ưu nhược điểm từng loại

Quảng cáo tìm kiếm của Google (Search)

Google Search Ads còn được gọi là quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên Google. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, các quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm, phía trên hoặc bên cạnh các kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Cách hoạt động: Bạn chọn các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và đặt mức giá thầu cho mỗi từ khóa. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở đầu hoặc cuối trang kết quả. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa này trên Google, quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển hướng đến trang đích. Nơi họ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và thực hiện các hành động khác như đăng ký, mua hàng, hoặc liên hệ.

Video giới thiệu về Quảng cáo tìm kiếm Google
Phù hợp nhất với ai: Quảng cáo tìm kiếm của Google phù hợp với các doanh nghiệp muốn tăng lượng truy cập trang web, tăng doanh số bán hàngquảng bá thương hiệu. Nó cũng phù hợp với các doanh nghiệp đang bắt đầu quảng cáo trực tuyến hoặc có ngân sách quảng cáo nhỏ. Vì doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của họ, đồng thời có thể quản lý chi phí quảng cáo một cách linh hoạt.

Các loại quảng cáo Tìm kiếm của Google

  • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng: Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google, với tiêu đề và mô tả được chọn và kết hợp tự động bởi Google. Google tự động thử nghiệm và tối ưu hóa các phần tử quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Quảng cáo cuộc gọi: Là quảng cáo cho phép người dùng gọi trực tiếp vào doanh nghiệp từ trang kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động. Khi người dùng nhấn vào quảng cáo, một cửa sổ hiển thị số điện thoại của doanh nghiệp sẽ xuất hiện trên màn hình điện thoại của họ. Và họ có thể nhấn vào nút gọi để liên lạc trực tiếp với doanh nghiệp.
  • Quảng cáo tìm kiếm động: Quảng cáo tìm kiếm động được Google tạo cho bạn bằng cách sử dụng thông tin từ nội dung trang web của bạn và phần giới thiệu mô tả ngắn mà bạn cung cấp. Chúng trông giống hệt với bất kỳ quảng cáo Tìm kiếm nào khác khi được hiển thị trên SERP, nhưng có thể hữu ích cho các doanh nghiệp có trang web được xây dựng độc đáo muốn tận dụng điều đó (và Google) để làm mới chiến lược sao chép quảng cáo của họ.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Tìm kiếm

Ưu điểm

  • Dễ dàng thiết lập.
  • Nhắm mục tiêu người dùng dựa trên các từ khóa cụ thể có nghĩa là bạn đang thu hút lưu lượng truy cập có mục đích cao hơn.
  • Lưu lượng truy cập có mục đích cao có nghĩa là lợi tức đầu tư cao. ROI trung bình cho quảng cáo tìm kiếm là 200%.

Nhược điểm

  • Có xu hướng cạnh tranh cao.
  • Quảng cáo dựa trên văn bản không mang lại nhiều cơ hội cho việc xây dựng thương hiệu và sự sáng tạo.
  • Khối lượng từ khóa thấp hoặc cạnh tranh cao có thể dẫn đến lưu lượng truy cập thấp hoặc đắt đỏ. Để lên bộ từ khoá chuẩn, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá
  • Tìm hiểu những gì bạn có thể mong đợi trong ngành của mình với điểm chuẩn Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của chúng tôi.

Quảng cáo hiển thị của Google (GDN)

Quảng cáo hiển thị Google được tạo ra bằng cách sử dụng hình ảnh, video hoặc văn bản và được đặt trên các trang web và ứng dụng có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo có thể được định vị trên các vị trí khác nhau trên trang web, bao gồm cả các trang web tin tức, trang web địa phương và các trang web khác. Quảng cáo hiển thị của Google cũng có thể được định vị trên các trang web của đối tác của Google như YouTube, Gmail và Google Maps.

Video giới thiệu về Quảng cáo hiển thị của Google
Quảng cáo hiển thị hình ảnh có thể kích hoạt nhiều tìm kiếm có thương hiệu hơn, sau đó có thể thúc đẩy quảng cáo tìm kiếm của bạn.

Các loại quảng cáo Hiển thị của Google

  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh đơn: Quảng cáo sử dụng một hình ảnh đơn để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên các trang web liên quan đến lĩnh vực kinh doanh. Quảng cáo hình ảnh đơn thường được tạo ra với kích thước Banner Google Ads bao gồm 1 số kích thước phổ biến như sau: 300×250, 728×90, 160×600, 300×600, 320×50 468×60.
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng (RDA): Khi người dùng truy cập các trang web liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, quảng cáo RDA sẽ xuất hiện trên các vị trí quảng cáo trên trang web, với hình ảnh và văn bản được kết hợp tự động bởi Google. Google tự động thử nghiệm và tối ưu hóa các phần tử quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất, bao gồm cả tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi.

Ưu và nhược điểm của Quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google

Ưu điểm

  • Thường rẻ hơn so với Chiến dịch tìm kiếm.
  • Quảng cáo hiển thị bằng hình ảnh, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều trang web khác nhau.
  • Quảng cáo trực quan có thể hấp dẫn hơn đối với khách hàng mới.

Nhược điểm

  • Khối lượng hiển thị cao hơn có thể có nghĩa là tỷ lệ nhấp thấp hơn. Có thể khó đo lường thành công của họ.
  • Nếu hình ảnh không được thiết kế đúng cách, có thể quá tải thông tin và không hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo video (Youtube Ads)

Quảng cáo Youtube là một dạng quảng cáo trực tuyến sử dụng video để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Quảng cáo video có thể được phát trên nhiều nền tảng khác nhau như trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội và YouTube.

Video giới thiệu về Quảng cáo video
Cách hoạt động: Quảng cáo video hoạt động tương tự như quảng cáo hiển thị ở chỗ bạn đặt giá thầu để video của bạn hiển thị ở các vị trí cụ thể trên YouTube hoặc trên web cho các đối tượng cụ thể. Điểm khác biệt chính là quảng cáo video sẽ có sẵn các loại định dạng quảng cáo video khác nhau.
Phù hợp nhất với ai: Các doanh nghiệp có sản phẩm hoặc ưu đãi khó triển khai thành bài viết có thể lựa chọn quảng cáo video. Vì chúng hoạt động tương tự như quảng cáo hiển thị nên loại chiến dịch Google Ads này cũng có thể lý tưởng cho những ai đang muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu ở các thị trường mục tiêu cụ thể.

Các loại quảng cáo Google Video

  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (skippable in-stream ads): Quảng cáo video xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung phát trực tuyến mà người xem có tùy chọn bỏ qua sau 5 giây.
  • Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (non – skippable in-stream ads): Quảng cáo video xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung phát trực tuyến mà người xem phải xem hết (tối đa 15 giây).
  • Quảng cáo video trong nguồn cấp dữ liệu: Hình ảnh thu nhỏ của video có văn bản mời người xem nhấp để xem thêm. Chúng xuất hiện trên các vị trí như kết quả tìm kiếm trên YouTube, bên cạnh các video có liên quan trên YouTube, v.v.
  • Quảng cáo đệm (Bumper ads): Quảng cáo không thể bỏ qua có thời lượng từ 6 giây trở xuống phát trước, trong hoặc sau một video khác.
  • Quảng cáo ngoài luồng phát (TrueView outstream ads): Quảng cáo video chỉ dành cho thiết bị di động chỉ xuất hiện trên các trang web Đối tác video của Google—chứ không phải YouTube. Chúng tự động phát cho người xem khi tắt âm thanh để mời người xem xem phiên bản đầy đủ có bật âm thanh.
  • Quảng cáo trên trang đầu (Masthead Ads): Chỉ khả dụng trên cơ sở đặt trước thông qua đại diện bán hàng của Google, những quảng cáo này tự động phát mà không có âm thanh trong tối đa 30 giây. Chúng xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu trang chủ của YouTube.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Video (Youtube Ads)

Ưu điểm

  • Nội dung video hấp dẫn, sống động và có thể thúc đẩy hành động thông qua cảm xúc.
  • Rất nhiều định dạng quảng cáo, đặt giá thầu và tùy chọn nhắm mục tiêu. Chiến dịch video cực kỳ tùy biến.
  • Có thể giới thiệu một đề xuất giá trị mà nếu không có thể khó truyền đạt trong một quảng cáo dựa trên văn bản thông thường.

Nhược điểm

  • Chi phí làm video khá tốn thời gian và ngân sách
  • Các vị trí hiển thị trên YouTube có tính cạnh tranh cao

Quảng cáo Mua sắm (Shopping)

Quảng cáo Google Shopping là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ kết quả tìm kiếm hoặc quảng cáo hình ảnh trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến. Khi người dùng nhấp vào banner quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang web của doanh nghiệp để hoàn tất quá trình mua hàng.
Google Shopping (Quảng cáo Google mua sắm)
Google Shopping (Quảng cáo Google mua sắm)
Cách hoạt động: Loại chiến dịch Quảng cáo Google này tồn tại nhờ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm mà bạn cung cấp, có sẵn trong Google Merchant Center. Nguồn cấp dữ liệu mua sắm chứa tất cả thông tin sản phẩm của bạn, được gọi là thuộc tính, về sản phẩm của bạn như giá, màu sắc, số lượng, v.v.
Phù hợp nhất với ai: Các nhà quảng cáo thương mại điện tử đang tìm cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến và các nhà bán lẻ địa phương muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập cửa hàng.

Các loại quảng cáo Google Mua sắm

  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Đây là những quảng cáo mua sắm thông thường mà bạn thấy trên trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP). Bao gồm hình ảnh hoặc video của sản phẩm, thông tin giá cả, mô tả sản phẩm và nút mua hàng.
  • Quảng cáo kho hàng tại địa phương: Nếu bạn gửi kho hàng tại cửa hàng của mình tới Google Ads Merchant Center, những quảng cáo này sẽ hiển thị cho những người tìm kiếm gần đó. Những quảng cáo này giống hệt với Quảng cáo mua sắm sản phẩm, nhưng bao gồm việc liệu mặt hàng được hiển thị có còn hàng để đến lấy tại cửa hàng hay không. Đây là một cách hiệu quả để giới thiệu kho hàng của doanh nghiệp với người dùng tiềm năng trong khu vực gần đó. Giúp tăng khả năng tìm kiếm và mua hàng.
Quảng cáo Google Shopping
Quảng cáo Google Shopping

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Shopping

Ưu điểm

  • Quảng cáo trực quan: Quảng cáo mua sắm chứa ảnh thực của sản phẩm bạn đang bán giúp thu hút khách hàng hơn quảng cáo văn bản.
  • Tiết kiệm thời gian: Các doanh nghiệp bán lẻ không cần phải tạo và quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau cho từng sản phẩm. Thay vào đó, họ có thể tạo một chiến dịch duy nhất cho toàn bộ sản phẩm của mình.

Nhược điểm

  • Không nhắm mục tiêu theo từ khóa có nghĩa là bạn phải đứng đầu trong từ khóa phủ định của mình, nếu không bạn sẽ có khả năng thấy lưu lượng truy cập không liên quan đến các trang đích của mình.
  • Vì nhiều doanh nghiệp bán lẻ sử dụng quảng cáo Google Shopping nên đây là một môi trường cạnh tranh cao và chi phí giá thầu có thể tăng lên.
  • Yêu cầu thiết lập và tích hợp tài khoản Merchant Center với trang web thương mại điện tử của bạn có thể tham gia.

Quảng cáo tối đa hóa hiệu suất của Google (Performance Max)

Một loại chiến dịch Google Ads tự động khác, Quảng cáo Performance Max tổng hợp tất cả nội dung của bạn trong một lần để quảng cáo dựa trên mục tiêu trên toàn bộ mạng của Google. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên SERP, trong Google Maps, trên Mạng hiển thị của Google, YouTube, Gmailmạng Khám phá.
  • Cách hoạt động: Bạn cung cấp cho Google mục tiêu chính cùng với nội dung và thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nền tảng có thể tự động tạo quảng cáo trên tất cả các vị trí có sẵn. Bạn đang cho phép Google sử dụng công nghệ máy học để xác định các vị trí và kết hợp nội dung hoạt động tốt nhất.
  • Phù hợp nhất với ai: Vì quảng cáo Tối đa hóa hiệu suất yêu cầu phải đặt mục tiêu để chiến dịch này hoạt động, nên quảng cáo này phù hợp nhất với những tài khoản đã thiết lập mục tiêu lượt chuyển đổi cụ thể. Ngoài ra, như đã đề cập trong hướng dẫn Tối đa hóa hiệu suất của chúng tôi, tốt nhất là dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử tại thời điểm này (chứ không phải các doanh nghiệp thế hệ dẫn đầu).
Xem thêm  Tìm hiểu về công cụ lập kế hoạch tiếp cận Google Ads

Ưu & nhược điểm của quảng cáo Tối đa hóa hiệu suất

Ưu điểm

  • Nhắm mục tiêu nhiều vị trí chỉ với một chiến dịch.
  • Tập trung vào trình điều khiển hiệu suất. Thử nghiệm và đánh giá mọi thứ ở một nơi có thể giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược nhanh hơn.

Nhược điểm

  • Yêu cầu ngân sách tiếp thị mà một số nhà quảng cáo có thể không đủ khả năng chi trả. PMax (Performance Marketing) cần có khả năng thu thập một lượng lớn dữ liệu để tối ưu hóa hoàn toàn trong giai đoạn tìm hiểu ban đầu. Vì vậy nếu bạn không có ít nhất 50-100 đô la để chi tiêu mỗi ngày, bạn có thể không đạt được kết quả mong muốn.
  • PMax yêu cầu bạn cung cấp một số nội dung bao gồm văn bản, hình ảnh, biểu trưng, video, nguồn cấp dữ liệu, dữ liệu đối tượng, tùy chọn nhắm mục tiêu theo địa lý, v.v. Người mới bắt đầu sử dụng có thể gặp khó khăn trong việc triển khai chiến dịch.
  • Cần thời gian để tối ưu và đạt được kết quả tốt nhất. Điều này có thể làm giảm hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trong giai đoạn ban đầu.
  • Không được đề xuất cho các doanh nghiệp tạo khách hàng tiềm năng.
  • Yêu cầu hiểu biết về cách các chiến dịch khác của bạn bị ảnh hưởng.

Quảng cáo dịch vụ địa phương của Google (Local)

Quảng cáo Google Map hoạt động khi người dùng tìm kiếm địa điểm trên Google Maps, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Quảng cáo này còn được gọi là quảng cáo địa phương hoặc quảng cáo địa điểm. Quảng cáo dịch vụ địa phương của Google (LSA) không chạy qua nền tảng Google Ads, nhưng chúng xuất hiện trên Google Tìm kiếm. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, họ có thể gọi điện cho doanh nghiệp của bạn hoặc nhắn tin cho bạn.
Cách thức hoạt động: Các doanh nghiệp hoàn thành Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của họ và trải qua một quy trình xác minh mở rộng. Khi bạn được chấp thuận, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện với huy hiệu hoặc dấu kiểm màu xanh lá cây và bạn chỉ trả tiền khi khách hàng liên hệ với bạn từ quảng cáo của bạn
Các loại LSA của Google:
  • LSA được Google đảm bảo dành cho các ngành lao động phổ thông như hệ thống ống nước, dịch vụ dọn phòng và thợ khóa.
  • Google Screened LSA dành cho các ngành công nghiệp văn phòng như bất động sản, luật sư và kế toán, đồng thời Google bảo vệ khách hàng tới 2000 đô la cho các sự cố trong công việc.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

  • Quảng cáo hiển thị ở đầu SERP, phía trên Tìm kiếm quảng cáo.
  • Mọi bài đánh giá bạn nhận được trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google sẽ xuất hiện trên hồ sơ LSA của bạn và ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn.
  • Tăng sự tương tác với khách hàng tiềm năng bằng cách thu hút cuộc gọi đến doanh nghiệp
  • Tăng độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Local Service bằng cách tăng lượng khách hàng mục tiêu ghé thăm vị trí thực tế
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang Web và doanh số bán hàng bằng cách tăng lượt bán hàng và đăng ký hiệu quả

Nhược điểm

  • Yêu cầu xếp hạng đánh giá trung bình 3.0 để duy trì hoạt động.
  • Mọi bài đánh giá bạn nhận được trên hồ sơ LSA của mình sẽ biến mất khỏi Hồ sơ doanh nghiệp không phải trả tiền trên Google khi bạn ngừng quảng cáo.

Quảng cáo chiến dịch hiển thị thông minh (Smart)

Các chiến dịch thông minh Google tạo và quản lý, bạn sẽ chỉ phải cung cấp một số thông tin ban đầu trong quá trình thiết lập. Các chiến dịch này quảng cáo doanh nghiệp của bạn trên Google Tìm kiếm, Maps và các vị trí khác như YouTube hoặc các trang web đối tác.
Nó sẽ yêu cầu thông tin như URL trang web của doanh nghiệp bạn, chủ đề từ khóa lý tưởng và địa chỉ doanh nghiệp của bạn hoặc Hồ sơ doanh nghiệp trên Google để tạo chiến lược tùy chỉnh cho bạn. Tất nhiên, nhược điểm là bạn không nhất thiết phải chọn và chọn chính xác cách chiến dịch của bạn sẽ phân phát.
Phù hợp nhất với ai: Những nhà quảng cáo không có nhiều thời gian để quản lý tài khoản Google Ads của họ có thể hưởng lợi từ loại chiến dịch hoàn toàn tự động này, nhưng nói chung, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng Chiến dịch thông minh vì bạn không có nhiều quyền kiểm soát.
Các loại: Chiến dịch thông minh có thể phân phát Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm hoặc Quảng cáo hiển thị hình ảnh giống như những chiến dịch được đề cập ở trên.
Ưu và nhược điểm: Vì Google tạo và quản lý loại chiến dịch này nên bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, việc thiếu kiểm soát thủ công có thể đồng nghĩa với việc Google phải thử và sai rất nhiều.

Quảng cáo ứng dụng (Apps)

Quảng cáo App là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép các doanh nghiệp quảng bá ứng dụng của mình trên Google Play Store, trang web và các ứng dụng của Google. Đây là một hình thức quảng cáo hiệu quả để giới thiệu ứng dụng cho người dùng tiềm năng và tăng lượt tải xuống.
Cách hoạt động: Quảng cáo được tạo bằng cách sử dụng văn bản và hình ảnh được cung cấp trong danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn và bạn quyết định các cài đặt chiến dịch khác như ngân sách hoặc vị trí. Google lấy thông tin chiến dịch và cài đặt bạn cung cấp để biết khi nào nên phân phát quảng cáo ứng dụng tốt nhất cho bạn.
Phù hợp nhất với ai: Chiến dịch ứng dụng chỉ áp dụng cho những nhà quảng cáo có ứng dụng.
Có ba loại quảng cáo Chiến dịch ứng dụng khác nhau:
  • Cài đặt ứng dụng: Chúng sẽ có nút tải xuống
  • Tương tác với ứng dụng: Hướng người dùng ứng dụng hiện tại đến một trang đích cụ thể.
  • Đăng ký trước ứng dụng (chỉ dành cho Android): Tạo đối tượng cho ứng dụng của bạn trước khi ứng dụng được phát hành trên Google Play.

Quảng cáo khám phá (Discovery)

Quảng cáo Google Khám phá (Discovery) là một hình thức quảng cáo cho phép các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên bảng tin khám phá của Google. Bảng tin khám phá là một trang chủ tùy chỉnh nơi người dùng có thể tìm thấy các tin tức, chủ đề và nội dung phù hợp với sở thích của họ
Cách hoạt động: Tương tự như các chiến dịch khác do Google điều hành, bạn có quyền quyết định đối với nội dung quảng cáo mà bạn cung cấp, chẳng hạn như văn bản và hình ảnh. Nhưng khi nói đến việc quản lý các vị trí thực tế thì nền tảng này sẽ lo tất cả cho bạn.
Nếu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng mới thì quảng cáo khám phá có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn phủ sóng về thương hiệu thông qua quảng cáo đa phương tiện. Tuy nhiên, với lượng khách hàng tiềm năng lên đến 3 tỷ, chỉ có các tùy chọn Đặt giá thầu thông minh và hoàn toàn tự động hóa. Loại chiến dịch Google Ads này yêu cầu bạn phải tăng tốc mà không cần phải thực hiện nhiều công việc giám sát chiến dịch. Nếu bạn thích kiểm soát thủ công, loại qunảg cáo này có thể không dành cho bạn.
Ưu và nhược điểm: Hữu ích cho các doanh nghiệp đang tìm cách phát triển nhưng chưa có lượng khán giả lớn nhưng cung cấp ít quyền kiểm soát đối với các vị trí.

Kết luận

Trên đây là 9 loại quảng cáo Google phổ biến và phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau. Việc lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với nhu cầu giúp tối ưu chiến lược marketing và đạt được hiệu quả tối đa. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho chiến dịch quảng cáo của mình trên Google.
5/5 - (100 bình chọn)

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo