Các thuật ngữ trong Google Ads danh mục cài đặt
STT | THUẬT NGỮ | KHÁI NIỆM |
1 | Nhóm quảng cáo | Là nhóm chứa một hoặc nhiều quảng cáo. Nhóm quảng cáo sẽ kiểm soát các từ khóa mà quảng cáo trong đó sẽ hiển thị. Mỗi chiến dịch chứa một hoặc nhiều nhóm quảng cáo. |
2 | Vị trí quảng cáo | Đề cập đến vị trí mà quảng cáo của bạn xuất hiện trên SERP của Google. Vị trí cao nhất là “1” và không có vị trí thấp nhất. |
3 | Trang đích | Nơi hướng người dùng sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Trang đích và từ khoá cần khớp với nhau |
4 | Lập lịch quảng cáo | Cho phép bạn quyết định ngày và giờ quảng cáo sẽ chạy. Nếu bạn không muốn có nhấp chuột, cuộc gọi hoặc gửi sau nhiều giờ thì bạn có thể sử dụng tính năng lập lịch quảng cáo để ngăn điều đó xảy ra. |
5 | Biến thể quảng cáo | Công cụ tạo quảng cáo cho phép bạn thử nghiệm và tạo các phiên bản quảng cáo khác nhau trên toàn bộ tài khoản hoặc chiến dịch riêng lẻ. Bạn có thể thay đổi bản sao, CTA và dòng tiêu đề để xem cái nào hoạt động tốt hơn và nhận được nhiều kết quả nhất. |
6 | AdSense | Một chương trình của Google cho phép các nhà xuất bản trang web trên Mạng tìm kiếm của Google hiển thị Quảng cáo Google trên trang web của họ để nhận thù lao. |
7 | Đối tượng | Một nhóm người mà bạn muốn nhắm mục tiêu để mua sản phẩm của mình hoặc trở thành khách hàng tiềm năng. Đối tượng có thể được xác định bởi yếu tố nhân khẩu học như tuổi tác, vị trí, sở thích, trình độ học vấn,… |
8 | Lập mô hình phân bổ | Khoa học hiểu rõ những đường dẫn nào mà khách truy cập đã đi trước khi chuyển đổi và cách cân nhắc tầm quan trọng của những đường dẫn khác nhau đó theo cách tạo ra ROI cao nhất. Trong Google Ads cũng có công cụ “Phân bổ” giúp bạn hiểu rõ các đường dẫn này. |
9 | Trình quản lý đối tượng | Trình quản lý đối tượng được sử dụng để lưu trữ Phân khúc đối tượng, Nguồn đối tượng và Thông tin chi tiết về đối tượng. Nó cung cấp khả năng quản lý và tạo ra các nguồn và phân khúc đối tượng mới. |
10 | Phân khúc đối tượng | Một nhóm người được Google xác định là đã bày tỏ mối quan tâm cụ thể. Đây có thể là sở thích mua hàng, sở thích chung hoặc sở thích dựa trên lịch sử duyệt trang web. |
11 | Tự động gắn thẻ | Tính năng để theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads và hiệu suất quảng cáo tổng thể trở lại các nhấp chuột ban đầu bằng cách tự động thêm thông số GCLID (ID nhấp chuột Google) vào URL quảng cáo của bạn. |
12 | Đặt giá thầu tự động | Đặt giá thầu tự động là tính năng cho phép Google điều chỉnh giá thầu của bạn. Có 6 chiến lược đặt giá thầu mà bạn có thể chọn bao gồm:
|
13 | Thanh toán tự động | Cho phép Google tính chi phí quảng cáo mà bạn đã tự động tích lũy vào phương thức thanh toán của mình. Google sẽ tính phí bạn sau 30 ngày kể từ lần thanh toán cuối cùng của bạn hoặc khi chi phí quảng cáo của bạn đạt đến ngưỡng thanh toán |
14 | Quảng cáo cuộc gọi | Bao gồm số điện thoại làm dòng tiêu đề và được hiển thị cho mọi người trên thiết bị di động. Khi mọi người nhấp vào quảng cáo, người dùng có thể gọi trực tiếp cho bạn thay vì nhấp qua số điện thoại trên trang web. |
15 | Tiện ích mở rộng quảng cáo | Cho phép bạn hiển thị thông tin bổ sung cùng với quảng cáo của mình như số điện thoại, liên kết, hình ảnh và thông tin bổ sung. |
16 | Loại đối sánh | Có 4 loại đối sánh từ khóa: đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác và đối sánh phủ định. Đối sánh rộng là kết quả chung nhất trong khi đối sánh kết hợp chính xác là cụ thể nhất. Bạn có thể chọn loại đối sánh bạn muốn sử dụng cho mỗi từ khóa. |
17 | Google Tag Manager (GTM) | Là một công cụ quản lý thẻ trực tuyến được cung cấp bởi Google. Nó cho phép bạn quản lý và triển khai các đoạn mã theo dõi, thẻ và fragment trên trang web một cách dễ dàng. Thay vì phải thay đổi mã theo dõi trực tiếp trên mã nguồn của trang web, bạn có thể sử dụng GTM để quản lý tất cả các thẻ theo dõi từ một nơi duy nhất. |
18 | Thử nghiệm phân tách | Bao gồm thử nghiệm A/B và thử nghiệm đa biến. Đó là một phương pháp thử nghiệm tiếp thị có kiểm soát với mục tiêu là cải thiện kết quả khách quan của bạn |
19 | ID khách hàng | Là số duy nhất được liên kết với tài khoản Google Ads của người dùng. Đó là số gồm 3 phần có thể được hiển thị ở góc trên cùng bên phải của trang tổng quan Google Ads. |

Các thuật ngữ trong Google Ads danh mục các loại quảng cáo

STT | THUẬT NGỮ | KHÁI NIỆM |
1 | Được tạo thành từ hơn hai triệu trang web và hơn 650.000 ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đang duyệt và tương tác với các loại nội dung khác nhau. Xem thêm nhắm mục tiêu hiển thị. | |
2 | Cho phép hiển thị quảng cáo cho những người đang tìm kiếm. Mạng Tìm kiếm của Google cho phép bạn nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm trên Google cũng như Đối tác tìm kiếm của Google bao gồm các trang web của bên thứ ba | |
3 | Bao gồm nhiều dòng tiêu đề và mô tả. Có thể thêm tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả vào định dạng quảng cáo. Sau đó, Google Ads sẽ tự động hiển thị 3 dòng tiêu đề và 2 dòng mô tả | |
4 | Quảng cáo video | Phù hợp hơn với đa phương tiện: quảng cáo có thể dài hơn mà không cần đầu video hoặc giữa video và chúng sử dụng các định dạng video phong phú hơn như h.264 MP4 |
5 | Quảng bá những sản phẩm được liệt kê trong tài khoản Google Merchant Center. Bạn có thể quản lý những quảng cáo này bằng giao diện Ads. Bạn không thể tạo chúng trực tiếp thông qua Merchant Center nhưng bạn có thể xem hiệu suất và phê duyệt hoặc xóa chúng | |
6 | Quảng bá ứng dụng sử dụng trên thiết bị di động. Chúng xuất hiện trong ứng dụng Google Tìm kiếm và trên Google Play. Bạn có thể quản lý những quảng cáo này từ giao diện Google Ads, nhưng bạn không thể tạo chúng trực tiếp thông qua giao diện ứng dụng AdWords dành cho thiết bị di động hoặc giao diện ứng dụng AdWords dành cho video | |
7 | Chiến lược được sử dụng để quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người trước đây đã ở trên trang web hoặc trang đích của bạn nhưng chưa thực hiện hành động mua hàng hoặc liên hệ. Với hình thức quảng cáo này thì bìa quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện lại trên Gmail hoặc trên nhiều chỗ khác nhằm nhắc nhở người dùng thực hiện hành động | |
8 | Quảng cáo khám phá (Google Discovery Ads) | Cung cấp các nội dung và thông tin đa dạng cho người dùng trên nền tảng di động. Nó được thiết kế để mang đến những bài viết, tin tức, video, hình ảnh và nội dung khác mà người dùng có thể quan tâm, dựa trên sở thích và tương tác trước đó của họ trên các ứng dụng Google như Google Search và YouTube. |
9 | Quảng cáo tối đa hoá hiệu suất của Google (Performance Max Google Ads) | Dạng quảng cáo đa kênh tự động hóa của Google, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và đạt được kết quả tốt nhất cho các nhà quảng cáo thông qua việc sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau và học máy để tối ưu hóa quảng cáo dựa trên mục tiêu kinh doanh |
10 | Quảng cáo Google Map | Hình thức quảng cáo trực tuyến xuất hiện trên ứng dụng Google Maps, giúp doanh nghiệp tăng cường tiếp cận và nhận diện thương hiệu đối với khách hàng địa phương |
11 | Ứng dụng miễn phí dành cho người dùng xử lý các tài khoản lớn. Người dùng có thể tải chiến dịch xuống, thực hiện thay đổi và tải các thay đổi lên Google Ads bằng công cụ này |
Các thuật ngữ trong Google Ads danh mục chi phí

STT | THUẬT NGỮ | KHÁI NIỆM |
1 | Hình thức tính phí dựa trên trả tiền mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo. Bạn đặt “CPC tối đa” trong quá trình đặt giá thầu, điều đó có nghĩa là số tiền đô la đó là số tiền cao nhất bạn sẽ trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình. | |
2 | CPC nâng cao (ECPC) | Cho phép Google tăng hoặc giảm giá thầu từ khóa của bạn cho một phiên đấu giá tùy thuộc vào khả năng xảy ra chuyển đổi |
3 | CPV (Chi phí trên mỗi lượt xem) | Cho phép bạn trả tiền cho mỗi lượt xem trên quảng cáo video của mình. Một lượt xem được tính bất cứ khi nào ai đó xem toàn bộ quảng cáo hoặc ít nhất 30 giây. Tương tác với quảng cáo cũng được tính là lượt xem. |
4 | Là mô hình đặt giá thầu trên Mạng hiển thị. Thay vì đặt giá thầu CPC, bạn sẽ trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Điều này thường tốt cho việc xây dựng thương hiệu hoặc thu hút nhiều người chú ý hơn đến quảng cáo của bạn. | |
5 | Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) | Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM) hoặc đơn giản là quảng cáo trả phí, đây là môn thể thao của Google Ads. Đó là mô hình tiếp thị trong đó nhà quảng cáo trả phí cho nền tảng khi quảng cáo của họ được nhấp vào. |
6 | Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) | Thước đo mức lợi nhuận bạn kiếm được từ các chiến dịch của mình. Để tính toán, bạn chia tổng giá trị chuyển đổi (doanh thu) cho tổng chi tiêu quảng cáo của mình. ROAS dưới dạng số liệu được biểu thị dưới dạng số cố định chẳng hạn như 5. |
7 | CPA (Giá trên mỗi hành động) | Chi phí cho mỗi hành động. Chi phí để khiến khách hàng hoàn thành một hành động (ví dụ: mua sản phẩm). |
8 | CPI (Chi phí mỗi lần cài đặt) | Chi phí trung bình để khiến người tìm kiếm cài đặt ứng dụng di động của bạn. Bất cứ khi nào một người cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động thì Google sẽ tính phí. |
9 | Ngưỡng thanh toán | Số tiền bạn đặt sẽ kích hoạt hóa đơn được gửi cho bạn. Google lập hoá đơn cho mỗi 500 USD chi tiêu trừ khi bạn đặt khác đi. |
10 | Về cơ bản là cách bạn đặt loại giá thầu để trả tiền cho sự tương tác của người xem với quảng cáo của bạn. | |
11 | Ngân sách hàng ngày | Là số tiền bạn sẵn sàng chi mỗi ngày cho mỗi quảng cáo. Chi phí hàng ngày của bạn được tính dựa trên mức trung bình hàng ngày mỗi tháng, vì vậy đừng lo lắng nếu chi phí của bạn thay đổi theo từng ngày. |
12 | Đặt giá thầu Giá mỗi chuyển đổi (tCPA) mục tiêu | Mô hình đặt giá thầu cố gắng đạt được giá mỗi hành động mục tiêu của bạn. Giả sử bạn chỉ muốn trả $10 cho một chuyển đổi; Google sẽ tự động cố gắng làm điều đó cho bạn bằng mô hình đặt giá thầu này. |
13 | Đặt giá thầu tỷ lệ hiển thị mục tiêu | Chiến lược đặt giá thầu cho phép bạn đặt mục tiêu tỷ lệ hiển thị mục tiêu mà bạn muốn chiến dịch của mình đạt được. Sau đó, Google Ads sẽ điều chỉnh giá thầu của bạn nếu cần để đạt được mục tiêu đó. |
14 | Đặt giá thầu ROAS mục tiêu (tROAS) | Mô hình đặt giá thầu tự động cho phép bạn đặt tỷ lệ phần trăm mục tiêu lợi tức chi tiêu quảng cáo nhất định. Sau đó, Google sẽ tự động đặt giá thầu nhằm cố gắng đạt được các mục tiêu ROAS đó. |
15 | Lợi tức đầu tư (ROI) | Lợi tức đầu tư là tổng lợi tức mà nhà quảng cáo kiếm được cho tất cả số tiền họ chi cho quảng cáo trên Google Ads. Lợi tức đầu tư = (Doanh thu – Giá vốn hàng bán)/Giá vốn hàng bán |
Các thuật ngữ trong Google Ads cấu trúc nội dung

STT | THUẬT NGỮ | KHÁI NIỆM |
1 | Dòng tiêu đề 1, 2 và 3 | Là những phần trên cùng của quảng cáo văn bản mà mọi người đọc và chúng cũng là siêu liên kết có thể nhấp vào để đưa người tìm kiếm tới URL đích của bạn. Mỗi dòng tiêu đề cho phép bạn viết văn bản quảng cáo tối đa 30 ký tự. Dòng tiêu đề 1 được hiển thị đầu tiên, 2 ở vị trí thứ hai và 3 ở vị trí thứ ba. Tất cả chúng đều được phân tách bằng một đường thẳng đứng. |
2 | Description – Dòng mô tả 1 & 2 | Hai dòng này giới hạn 90 ký tự mỗi dòng (tối đa) của bản sao quảng cáo . Chúng là những phần văn bản quảng cáo dài hơn hiển thị bên dưới dòng tiêu đề và URL hiển thị của bạn. |
3 | URL đích | Liên kết được sử dụng khi đưa mọi người tới quảng cáo của nhà quảng cáo trên Google. URL đích thường được sử dụng cho quảng cáo văn bản và xuất hiện dưới dạng liên kết màu xanh lam bên dưới quảng cáo. Nếu bạn đang sử dụng từ khóa để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình thì URL đích là URL mà trang web của bạn sẽ tải khi có ai đó nhấp vào nó |
4 | URL hiển thị | Đường dẫn URL “vô nghĩa” được hiển thị trong quảng cáo văn bản và chứa 2 “đường dẫn” có thể tùy chỉnh. Mục đích của các đường dẫn hiển thị này là rút ngắn và đơn giản hóa URL đích khi nó xuất hiện trong quảng cáo của bạn. |
5 | URL được nâng cấp | Những loại URL này cho phép bạn đặt URL gốc và URL theo dõi mà bạn sử dụng cho mục đích theo dõi. Điều tuyệt vời về URL được nâng cấp là dữ liệu của bạn sẽ không được đặt lại nếu bạn chỉ cần thay đổi thông số theo dõi URL của mình. |
6 | Lời kêu gọi hành động (CTA) | Đây là hành động bằng văn bản cụ thể mà bạn muốn khách truy cập thực hiện sau khi nhấp vào quảng cáo hoặc truy cập trang đích của bạn. Một số CTA phổ biến là: Mua ngay, Liên hệ ngay, IB ngay để nhận báo giá, Liên hệ ngay để được tư vấn trực tiếp,… |
Các thuật ngữ trong Google Ads danh mục thống kê

STT | THUẬT NGỮ | KHÁI NIỆM |
1 | CTR Google Ads (Tỷ lệ nhấp chuột) | Số lần nhấp chuột nhận được chia cho số lần hiển thị nhận được, sau đó nhân với 100. CTR được biểu thị bằng phần trăm. Ví dụ: 70 lần nhấp chuột/1.000 lần hiển thị = 0,07 x 100 = 7% (CTR của bạn) |
2 | Tỷ lệ hiển thị mục tiêu (IS) | Được xác định bằng số lần hiển thị bạn đã nhận được chia cho tổng số lần hiển thị có sẵn cho từ khóa bạn đang đặt giá thầu. Con số này càng cao thì bạn càng tận dụng được những gì sẵn có. |
3 | Tỷ lệ chuyển đổi | Số lượng chuyển đổi chia cho tổng số tương tác đã diễn ra trên quảng cáo của bạn. Ví dụ: Nếu 100 khách truy cập đến trang web của bạn và 32 người đăng ký nhận bản tin hàng tháng thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 32%. |
4 | Tỷ lệ tương tác | Tính toán số lần mọi người tương tác với quảng cáo của bạn chia cho tổng số lần hiển thị của quảng cáo đó. |
5 | Tỷ lệ thoát | Thoát xảy ra khi khách truy cập trang rời đi mà không tương tác. Tỷ lệ thoát được tính bằng số lần thoát chia cho tổng số phiên. Quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt sẽ dẫn đến tỷ lệ thoát thấp. |
6 | Lượt click không hợp lệ | Đây là số lượt click mà Google xác định là gần với lượt click gian lận do trùng địa chỉ IP hoặc có các yếu tố đáng ngờ khác. Bạn sẽ nhận được chi phí của bất kỳ nhấp chuột không hợp lệ nào được xóa khỏi hóa đơn của mình trước khi nó được tích lũy. |
7 | Đây là điểm từ khóa bằng số từ 1–10 được xác định bởi CTR dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Điểm chất lượng càng cao thì càng tốt giúp giảm chi phí mỗi lần nhấp chuột và tăng thứ hạng quảng cáo | |
8 | Chuyển đổi | Hành động thành công và là mục tiêu cuối cùng của các chiến dịch Google Ads của bạn. Nếu khách truy cập đã chuyển đổi, điều đó có nghĩa là họ đã điền vào biểu mẫu, gọi điện cho doanh nghiệp của bạn, trò chuyện, mua, tải xuống hoặc truy cập một trang quan trọng. |
9 | Số lần hiển thị | Số lần quảng cáo của bạn được hiển thị, bất kể quảng cáo đó có được nhấp vào hay không. Nếu đang chạy chiến dịch hiển thị, bạn cũng có thể chọn đặt giá thầu cho số lần hiển thị thay vì số lần nhấp chuột. |
10 | Xếp hạng Quảng cáo | Trong Google, xếp hạng quảng cáo là một giá trị phức tạp được tính bằng số tiền giá thầu, Điểm chất lượng, ngưỡng xếp hạng quảng cáo, mức độ cạnh tranh,… |
11 | Tối đa hóa chuyển đổi | Chiến lược đặt giá thầu tự động trong đó nhà quảng cáo cho phép Google tối ưu hóa ngân sách chiến dịch để nhận được chuyển đổi tối đa. |
12 | Tỷ lệ phát | KPI cho quảng cáo video. Google tính Tỷ lệ phát bằng cách chia số lần quảng cáo được phát thành số lần quảng cáo được hiển thị. Tỷ lệ phát là thước đo mức độ tương tác giống như Tỷ lệ nhấp |









