Kiến thức Digital Marketing

Case study là gì? Ví dụ về case study triển khai thành công

Case study là gì? Có các dạng case study trong marketing nào? Chắc hẳn bạn đang quan tâm về case study thì bài viết dưới đây mình sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về Case study là gì. Mình là Hợp, nhân viên marketing của X3Sales có 5 năm kinh nghiệm. Với tất cả những kiến thức mình tích luỹ trong suốt quá trình làm việc, mình sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây. Để giúp mọi người hiểu hơn mình có đưa 1 case study mà mình triển khai thành công giúp các doanh nghiệp hiểu hơn khi áp dụng vào thực tiễn.

Tìm hiểu về case study là gì?

Case study là gì? Đây là một phương pháp hoặc hoạt động nghiên cứu sâu trong một tình huống hoặc sự việc thực tế. Tuy nhiên, khác với các cuộc điều tra và thống kê trên quy mô lớn, case study tập trung vào việc nghiên cứu và phân tích một hoặc một số tình huống cụ thể hơn.
Trong case study, bạn sử dụng các lý thuyết để nghiên cứu và phân tích một hoặc một số tình huống thực tế được coi là trường hợp điển hình. Từ đó, bạn có thể đưa ra các giải pháp cho các vấn đề trong tình huống đó. Case study có thể được áp dụng trong nghiên cứu khoa học và trong các lĩnh vực khác như thương mại, truyền thông, marketing,… và mang lại những kết quả không ngờ.
Case study marketing là giải pháp marketing hiệu quả được nhiều marketer áp dụng và mang lại nhiều thành công. Trong case study marketing, nội dung tập trung chủ yếu vào chiến lược và các kết quả có thể được đo lường. Ví dụ như tăng tỷ lệ doanh số, giảm chi phí PPC, duy trì tỷ lệ khách hàng…
Case study về marketing thường bao gồm các thành phần chính sau đây:
  • Giới thiệu về thương hiệu và khách hàng
  • Đưa ra vấn đề mà thương hiệu hoặc khách hàng đang gặp phải
  • Cung cấp giải pháp và giải thích tại sao giải pháp đó là hợp lý
  • Cung cấp dữ liệu trước và sau khi triển khai giải pháp
  • Mô tả quá trình làm việc với khách hàng trong case study, đó là bằng chứng hiệu quả để khách hàng tiềm năng tin tưởng bạn

Các dạng Case Study trong marketing

Case Study là một công cụ quan trọng trong marketing giúp các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm và thành công của mình với khách hàng, đối tác hoặc nhà đầu tư. Trong lĩnh vực này, có 2 dạng Case Study phổ biến là Case Study về chiến lược kinh doanh và Case Study về hoạt động kinh doanh.

Case Study về chiến lược kinh doanh

Case Study về chiến lược kinh doanh tập trung nghiên cứu các chiến lược và hướng đi kinh doanh đã đem lại thành công vượt trội cho doanh nghiệp, cũng như những bài học rút ra từ những thất bại.
Loại Case Study này phân tích quyết định kinh doanh đã được đưa ra và đánh giá tầm quan trọng của các yếu tố như thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và môi trường kinh doanh. Đồng thời, chúng cũng đưa ra đánh giá chi tiết về hiệu quả của quyết định kinh doanh đã được thực hiện hoặc hậu quả của các quyết định đó.
Qua Case Study về chiến lược kinh doanh, nhà quản lý và lãnh đạo có thể rút ra những bài học quý báu, giúp họ hiểu rõ hơn về thách thức và cơ hội trong thị trường. Điều này sẽ giúp họ đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và có tính chiến lược để đạt được thành công trong tương lai.

Case Study về hoạt động kinh doanh

Case Study về hoạt động kinh doanh tập trung vào phân tích và đánh giá cách điều phối hoạt động của doanh nghiệp, bao gồm quản lý sản xuất, phân phối, tiếp thị và bán hàng. Loại Case Study này bao gồm các bài toán liên quan đến việc tăng doanh thu, giảm chi phí, cải thiện kết quả kinh doanh sau thuế, thay đổi hoặc tái cơ cấu doanh nghiệp.
Mục đích của Case Study này là chứng minh rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hiệu quả, tiết kiệm và có thể áp dụng hoặc mô phỏng cho các doanh nghiệp khác trong cùng ngành hoặc lĩnh vực.
Ví dụ: Case Study – Mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế với Ecommage: Bài viết này giới thiệu về một thương hiệu cung cấp sản phẩm và dịch vụ liên quan đến xe đạp và cách họ sử dụng giải pháp của Ecommage để xây dựng trang web bán hàng trực tuyến cho các thị trường khác nhau như Singapore, Malaysia và Indonesia.

Ví dụ về case study mà X3Sales đã triển khai thành công

THỰC TRẠNG WEB

Website chủ đề du lịch và dịch vụ thuê xe Đà Lạt
  • Thời điểm mình bắt đầu chịu trách nhiệm chính thì website đạt khoảng 50 traffic/ngày.
  • Content: < 30 bài viết, đã có bài SEO, bài dịch vụ và bài blog thông thường (mục tiêu kéo traffic), với 2 chuyên mục chính.
  • Từ khóa SEO: >60% vào top 1-10 trên google.
  • Từ khóa Blog: 20% vào top 1-10 trên google.

SAU 6 THÁNG SEO

  • Traffic: Đỉnh là 286 traffic/ ngày
  • Content: > 50 bài viết với 5 chuyên mục chính
  • Từ khóa SEO: >90% vào top 1-10 trên google.
  • Từ khóa Blog: >80% vào top 1-10 trên google.

3 THÁNG ĐẦU TIÊN – MỤC TIÊU 300 TRAFFIC NGÀY

Sau khi đánh giá thực trạng website và mục tiêu kinh doanh trong giai đoạn đó cần nhiều người biết tới thương hiệu càng tốt.
Hiện tại website có tầm < 30 bài và khả năng tăng trưởng traffic từ các bài không cao.
  • Mở rộng chuyên mục từ 2 sang 5 chuyên mục chính, để từ các chuyên mục đó nghiên cứu content phù hợp.
  • Mình đã bổ sung thêm 70 bài content nhằm tạo tài nguyên SEO tăng trưởng traffic. Đi internal link ngay sau đó.
  • Audit lại toàn bộ content trên website để đồng bộ về trình bày và nội dung cho sản phẩm mục tiêu chuyển đổi. (Quá trình này diễn ra trong 1 tháng, mỗi tuần audit từ 30-50 bài (không phải bài nào cũng phải tối ưu, các bác nghiên cứu trên gg mới chỉnh nhé), index ngay sau đó vì website đã cài google New).
  • Bổ sung thêm 300 textlink báo cho những bài SEO và bài kéo traffic.
  • Phủ 10 bài PR báo và Guest Post về các bài SEO.
  • Chia sẻ social liên tục 1 tuần 2 lần cho các bài viết ở trang 2,3 google.
Công cụ sử dụng: Ahref, GG keywork planner, Google Search Consle, spineditor.
Kết quả: 300 traffic/ngày.

3 THÁNG TIẾP THEO – MỤC TIÊU 5 KEYWORD CHÍNH ĐẠT TOP 1 SEO

Traffic đã tăng nhưng chủ yếu đến từ các bài blog, khai thác chuyển đổi và tăng trưởng traffic vào các bài có thể chuyển đổi ra đơn.
  • Bổ sung thêm 8 bài content/mỗi tháng đa chủ đề nhưng liên quan về du lịch để giữ website luôn mới và tăng traffic. Đi internal link ngay sau đó.
  • Nghiên cứu lại hành vi người dùng, ra soát tất cả content trên web chọn chủ đề có thể chuyển đổi.
  • Bổ sung popup, form điền cho những người đọc xuất hiện ở các chủ đề chuyển đổi.
  • Chia sẻ social liên tục 2 lần/tuần cho các bài viết mới, bài trang 1,2 google.
Công cụ sử dụng: Screaming Frog, GG keywork planner, Google Search Consle, spineditor
Kết quả: 5 keyword chính đều đạt TOP 1 trên Google

MỤC TIÊU CÁC THÁNG TIẾP THEO

Vì lĩnh vực du lịch có tính lượt traffic chu kỳ theo mùa du lịch nên người dùng đa số sẽ tìm kiếm nhiều vào mùa hè, ngày lễ tết hoặc cuối tuần. Vì vậy lượt traffic không phản ánh 100% khả năng tăng trưởng của web. Vì vậy khi họp nội bộ và họp với khách hàng, X3Sales đưa ra phương án:
  • Duy trì content hàng tháng, mỗi tuần sẽ đăng 3 bài vào thứ 2 và thứ 5
  • Chia sẻ social liên tục 2 lần/tuần cho các bài viết mới
Với ngân sách hàng tháng chỉ 3 triệu, với case study lần này X3Sales đã hỗ trợ thành công khách hàng khi đi từ 50 traffic/ngày lên 300 traffic/ngày. Trong tương lai nếu khách hàng sẵn sàng mạnh tay chịu chi cho dự án thì chắc chắn sẽ thành công hơn nữa.

Những vấn đề gặp phải khi triển khai

Nghiên cứu từ khóa

Mảng du lịch khá cạnh tranh nên việc nghiên cứu từ khoá rất quan trọng. Khi đó ngoài phân tích volume, độ khó từ khóa và đối thủ thì em có kết hợp các yếu tố khác như CPC và tỷ lệ chuyển đổi của key đó.
Làm doanh nghiệp nên việc ưu tiên hàng đầu là từ khóa đem lại chuyển đổi cao nhất chứ không phải dừng lại việc SEO để lên top nữa. Từ khóa khó lên top xong mà không có chuyển đổi thì cũng không bằng từ dễ, volume thấp mà tỷ lệ chuyển đổi cao.
Lời khuyên: Các bạn nên lưu ý hơn về tỷ lệ chuyển đổi của từng key, nên ưu tiên chọn những key có tỷ lệ chuyển đổi cao chứ đừng chỉ quan tâm đến volume mà quên mất đi yếu tố quan trọng này.

Audit content

Trước tiên cần lọc những bài ngoài TOP 20 sau đó chia ra các dạng bài cần audit như: các landing chính, các landing cấp 1, landing cấp 2, phantom loại 1 phantom lại 2, mỗi dạng bài sẽ có 1 cách audit khác nhau nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất về chi phí và sự phát triển của website
Lời khuyên: Khi các bạn Audit Content thì nên phân loại content tùy theo cấp độ và đặc trưng của bài viết. Các bài quan trọng cần chi tiết, các bài bổ trợ chỉ cần đủ ý.

Audit Internal Link

Cấu trúc lại link nội bộ với việc kết hợp nhiều mô hình khác nhau như Topic Cluster, kim tự tháp, bánh xe,… Tính toán lại số lượng link nội bộ phù hợp với từng key để tăng giảm số lượng link cho phù hợp.
Lời khuyên: Các bạn khi triển khai dự án thì nên có file để quản lý số lượng link nội bộ đã đi, từ đó điều chỉnh và tăng giảm cho phù hợp. Qua nhiều dự án như vậy các bạn sẽ có được một phần kinh nghiệm để ước tính số lượng link nội bộ phù hợp với từng key tránh tình trạng đặt quá ít hay quá nhiều link nội bộ.

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã giúp các bạn hiểu thêm về case study là gì cũng như các dạng case study trong marketing hiện nay. Với ví dụ thực tiễn hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để triển khai chiến dịch thành công.
Nếu doanh nghiệp nào cần tìm đơn vị triển khai marketing tổng thể hoặc chạy quảng cáo phủ sóng mọi nền tảng thì liên hệ ngay với X3Sales để được hỗ trợ tận tình nhất. Chúng tôi có 8 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mọi nền tảng.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Phễu Marketing là gì? Cách xây dựng mô hình phễu hiệu quả

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo