Kiến thức Google Ads
Hướng dẫn chặn click tặc bằng Google Analytics (GA4)
Với những nhà quảng cáo Google Ads đang thực hiện các chiến dịch của mình, chặn click tặc là một trong những vấn đề đáng lo ngại và quan tâm nhất. Những nhấp chuột này không chỉ khiến nhà quảng cáo gặp khó khăn khi đo lường mà còn ảnh hưởng khá lớn tới hiệu quả chiến dịch, thậm chí có thể gây hao hụt khá nhiều chi phí cho chiến dịch. Ở bài viết trước, X3Sales đã chia sẻ đến bạn cách chặn click ảo Google Ads một cách hiệu quả nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết hơn cho bạn về phương pháp chặn click tặc bằng Google Analytics (hay GA4 mới), đây là một cách chống click tặc được X3Sales áp dụng và chia sẻ đến mọi người
Cách chặn click tặc bằng Google Analytics (GA4)
Để chặn được đối tượng truy cập trang web dưới 10s chúng ta cần setup trên 3 tài khoản là Google Analytics, Google Tag Manager và Google Ads. Lưu ý: bạn cần có 3 tài khoản trên và tài khoản Analytics đã được liên kết với Google Ads.
Mình sẽ hướng dẫn lần lượt các bước cài đặt cho từng tài khoản.
Bước 1: Cài đặt Google Tag Manager
Tại GTM tại phần Trình kích hoạt, bạn chọn tạo 1 trình kích hoạt mới.
Trình kích hoạt này sẽ có nhiệm vụ là Bộ đếm thời gian cho các đối tượng trên trang web. Vì vậy tôi đặt tên trình kích hoạt này là “Bộ Tính Giờ“.
Tại phần Cấu hình trình kích hoạt, chúng ta sẽ chọn Loại trình kích hoạt là “Bộ tính giờ” và cài đặt lần lượt như sau:
* Tên sự kiện: gtm.timer (Google sẽ tự đề xuất)
* Khoảng thời gian : 10000 mili giây (tương tương với 10 giây)
* Giới hạn: 1
* Page URL => chứa => / (chúng ta đặt điều kiện cho trình kích hoạt trên toàn bộ trang web) Sau đó bấm “Lưu” để hoàn thành trình kích hoạt Bộ Tính Giờ
Quay lại phần Thẻ của Google Tag chúng ta cần tạo thêm thẻ mới.
Mình sẽ tạo 1 thẻ có tên GA4 để kết nối với Google Analytics.
Phần cấu hình thẻ:
* Loại thẻ: bạn chọn “Google Analytics: Cấu hình GA4”
* Mã đo lường: Tại đây bạn cần nhập mã của Google Analytic (bạn có thể lấy mã đo lường Analytic bằng cách truy cập mục “Luồng dữ liệu” tại tài khoản Analytic)
* Kích hoạt: Bộ khởi động kích hoạt: All Pages. Sau khi hoàn thiện bạn chọn “Lưu”.
Cuối cùng bạn cần tạo thẻ 10s trên GTM: Bạn tạo 1 thẻ mới:
Tại thẻ mới các bạn làm lần lượt các bước cài đặt như sau:
-
Đặt tên thẻ
-
Cấu hình thẻ:
Loại thẻ: chọn “Google Analytics: Sự kiện GA4“
Thẻ cấu hình: chọn thẻ “GA4“
Tên sự kiện: sukien10s. Cuối cùng chọn “Lưu“.
Vậy là chúng ta đã hoàn tất cài đặt Google Tag Manager, đây là bước đầu tiên để chặn click tặc bằng Google Analytics, tiếp theo cần cài đặt tài khoản Analytics.
Bước 2: Cài đặt Google Analytics
Lưu ý: sau khi cài đặt và xuất bản Google Tag Manager thì cần thời gian khoảng 24h-48h để Analytics được kết nối và nhận dữ liệu từ GTM nên sau khi cài đặt GTM bạn có thể quay lại bước 2 sau 1-2 ngày. Tại tài khoản Google Analytics bạn chọn mục “Đối tượng” và tạo “Đối tượng mới“.
Tại phần đối tượng mới tiếp tục chọn “Tạo đối tượng tuỳ chỉnh“.
Tại phần “Đối tượng tuỳ chỉnh“, bạn loại bỏ phần Bao Gồm bằng các chọn mục thùng rác bên phía tay phải và thêm Nhóm cần loại trừ bằng cách chọn mục “Thêm nhóm cần loại trừ“.
-
Tại “Loại trừ người dùng” bạn chọn “Thêm điều kiện mới” => chọn “Sự kiện” và tìm đến “sukien10s“
-
Bên phía góc phải màn hình sẽ có Ô thời hạn thành viên: đây là thời hạn mà bạn muốn ghi nhận các đối tượng truy cập dưới 10s, mình sẽ đặt trong vòng 90 ngày
Sau khi hoàn thiện bạn chọn “Lưu“.
Vậy là chúng ta đã hoàn thành các bước loại trừ đối tượng có thời gian trên trang web dưới 10s => sau khoảng 1-2 ngày tệp đối tượng này sẽ xuất hiện trong phân khúc của tài khoản Google Ads.
Bước 3: Loại trừ đối tương dưới 10s cho quảng cáo tại tài khoản Google Ads
Bạn chọn chiến dịch muốn loại trừ đối tượng dưới 10s => tiếp theo chọn “Đối tượng” => Thêm tiêu chí loại trừ
Tại Loại trừ phân khúc đối tượng => chọn Duyệt Xem => Cách họ tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Chọn Khách hàng truy cập trang web và tìm đến đối tượng 10s. Cuối cùng chọn “Lưu” để loại trừ Đối tượng này khỏi chiến dịch quảng cáo.
>>>XEM THÊM: Chi phí chạy quảng cáo Google Ads
Kết luận
Như vậy, bạn đã cùng X3Sales đi tìm hiểu cách chặn click tặc bằng Google Analytics. Đặt vào vị trí của những người mới bắt đầu, chúng tôi đã cố gắng chỉ dẫn các bước một cách dễ hiểu nhất, mong rằng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
Để lại bình luận của bạn