Kiến thức Google Ads

Chạy Google Ads cần lưu ý những gì để tỉ lệ ra đơn cao

Chạy Google Ads cần lưu ý những gì để tỉ lệ ra đơn cao? Cần lưu ý những gì khi chạy Google Ads? Đừng lo lắng, X3Sales sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức mà chúng tôi đúc rút được trong suốt hơn 7 năm làm việc với Google. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Về tối ưu từ khoá

Từ khóa trong Google Ads có 3 dạng đối sánh từ khóa. Các dạng đối sánh sẽ như này:

Đối sánh từ khóa Google Ads
Đối sánh từ khóa Google Ads

Từ khoá đối sánh chính xác

Từ khoá này được dựa trên các cụm từ và truy vấn tìm kiếm chính xác để kích hoạt hiển thị quảng cáo của bạn trên công cụ tìm kiếm với người dùng. Điều này đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi người dùng tìm kiếm đúng từ khoá mà bạn đã thiết lập. Tuy đây là loại từ khoá được sử dụng nhiều nhất nhưng lưu lượng truy cập mà bạn tạo ra thông qua các từ khoá đối sánh chính xác sẽ dễ dàng chuyển đổi hơn.
Mặc dù xác suất đối sánh chính xác khá thấp cho nên lượng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ thấp hơn so với việc sử dụng từ khoá đối sánh rộng hoặc đối sánh cụm từ. Để tăng lượng traffic bạn cần thêm nhiều từ khoá hơn vào chiến dịch của mình. Tuy nhiên thực tế là cơ hội chuyển đổi của các từ khoá đối sánh chính xác cao nhất. Dù lượng truy cập thấp nhưng nó cũng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn.
Cấu trúc của từ khoá đối sánh chính xác là Keyword được bao quảnh bởi dấu ngoặc vuông. Ví dụ [chạy quảng cáo Google]

Từ khoá đối sánh cụm từ

Đối sánh cụm từ là một loại từ khoá tập trung hơn so với đối sánh rộng nhưng lại ít tập trung hơn so với đối sánh chính xác. Điều này giúp bạn có được sự linh hoạt trong việc thu hút khách truy cập vào trang web của mình. Khi người dùng tìm kiếm từ khoá chứa hoặc giống với từ khoá được thiết lập, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị.
Trong đối sánh cụm từ, các từ khoá bổ sung có thể được thêm vào trước hoặc sau cụm từ khoá
Cấu trúc của đối sách cụm từ có từ khoá được nằm trong dấu ngoặc kép. Ví dụ: “Content Marketing”.

Từ khoá đối sánh rộng

Từ khoá đối sánh rộng cho phép bạn tiếp cận đối tượng rộng nhất có thể và thúc đẩy lượng traffic đến trang web của bạn. Khi từ người dùng tìm kiếm các từ khoá đồng nghĩ hoặc liên quan đến từ khoá bạn đã thiết lập, quảng cáo của bạn vẫn được hiển thị.
Ví dụ: Nếu bạn thiết lập từ khoá “quảng cáo Google”, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị khi người dùng tìm kiếm “AdWords” hoặc “Google”.
Tuy nhiên, đối sánh rộng là hình thức đối sánh mặc định được sử dụng bởi Google Ads và có nhiều nhược điểm. Lượng truy cập đến trang web của bạn sẽ không được tinh chỉnh và hầy hết khách hàng truy cập sẽ là những người ngẫu nhiên tình cờ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Ngoài ra, một số từ khoá mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị có thể hoàn toàn không liên quan đến các chủ đề của trang web hoặc landing page của bạn.
Cấu trúc của đối sánh rộng giống như cụm từ từ khoá tìm kiếm thường dùng, ví dụ: “quảng cáo Google”.

Từ khoá phủ định

Nếu bạn cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google, bạn muốn quảng cáo cho những người đang tìm kiếm tương ứng. Tuy nhiên bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm liên quan đến quảng cáo Google giá rẻ.
Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng từ khoá phủ định để loại bỏ các cụm từ tìm kiếm nhất định. Với loại từ khoá này, bạn có thể loại trừ quảng cáo của mình để hiển thị cho các tìm kiếm khác.
Cấu trúc của đối sánh phủ định sẽ có dấu trừ được đặt trước từ khoá. Ví dụ: “Quảng cáo Google – giá rẻ”.
>>> Chạy Google Ads cần lưu ý những gì để tỉ lệ ra đơn cao? Việc cần làm lúc này là bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner, để nghiên cứu từ khóa. Hãy tận dụng vì bạn được sử dụng miễn phí

Về tối ưu quảng cáo

Tối ưu quảng cáo Google Ads
Tối ưu quảng cáo Google Ads

Đa dạng nội dung quảng cáo

Để kích thích sự tò mò của khách hàng và tăng tỷ lệ click vào quảng cáo của bạn, cần đa dạng hóa nội dung quảng cáo bằng cách viết nhiều mẫu khác nhau. Mỗi mẫu quảng cáo nên chứa các từ khoá trong bộ từ khoá chạy quảng cáo và kết hợp với chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng thêm 1 số ký tự Google Ads cho mẫu quảng cáo thu hút hơn
Tuy nhiên, để tránh bị Google từ chối quảng cáo bạn cần tránh các lỗi sau:
  • Không viết hoa toàn bộ mẫu quảng cáo.
  • Không lạm dụng Spam từ khoá quá nhiều trong mẫu quảng cáo.
  • Không sử dụng những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo.
  • Không chèn nhiều ký tự đặc biệt vào mẫu quảng cáo.

Thêm tiện ích mở rộng quảng cáo

Google đang khuyến khích việc thêm nhiều tiện ích mở rộng quảng cáo Google như bản đồ vị trí, liên kết trang web, chú thích, mở rộng tính năng cuộc gọi và tin nhắn vào quảng cáo để tăng hiệu quả, cải thiện chất lượng và tăng tỷ lệ click vào quảng cáo. Sử dụng các tiện ích mở rộng này cũng giúp nâng cao thứ hạng của quảng cáo và giảm chi phí khi đặt giá thầu.

Khoanh vùng chạy quảng cáo

Có nhiều sản phẩm đặc thù chỉ có thể bán trong phạm vi hẹp sẽ hiệu quả. Ví dụ, X3Sales đang quảng cáo cho Mazda Long Biên, mặc dù có rất nhiều khách hàng mua xe hơi nhưng số lượng showroom bán xe Mazda cũng khá nhiều. Khi quảng cáo theo tỉnh hoặc thành phố, hiệu quả sẽ không cao do một số khách hàng ở xa không muốn di chuyển nhiều để xem xe. Điều này sẽ gây tốn nhiều chi phí mà không có khách hàng tiềm năng. Lúc này bạn cần nhắm mục tiêu theo bán kính để tiếp cận khách hàng trong khu vực quanh cửa hàng/showroom của bạn.

Về tối ưu trang đích (landing page)

Tăng tốc độ truy cập

Khách hàng có thể rất khó chịu và không chờ đợi nếu trang web của bạn có tốc độ tải trang quá chậm. Họ có thể sẽ rời khỏi trang mà không tìm hiểu nội dung.
Nếu trang web của bạn đang gặp phải tình trạng này bạn có thể áp dụng một vài biện pháp để cải thiện tốc độ tải trang:
  • Tối ưu hình ảnh
  • Hạn chế các công cụ không cần thiết trên trang
  • Sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt
  • Loại bỏ các Plug-in không cần thiết
Nếu bạn muốn giữ chân khách hàng ở lại trên trang web của mình hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có tốc độ tải trang nhanh và mượt mà để họ có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin một cách nhanh nhất. Giúp tăng trải nghiệm người dùng.

Tối ưu giao diện khi truy cập trên tất cả các thiết bị điện tử

Việc tối ưu Landing Page trên mọi thiết bị điện tử là rất quan trọng để đảm bảo trải nghiệm người dùng là tốt nhất. Để kiểm tra xem trang của bạn đã được tối ưu giao diện hay chưa, hãy tận dụng chức năng kiểm tra trên trình duyệt.
Nếu bạn đang sử dụng máy tính, bạn có thể kiểm tra trang của mình bằng cách nhấn phím F12. Sau đó click vào biểu tượng hình điện thoại để xem giao diện trên trang đích với phiên bản điện thoại.
Nếu phát hiện lỗi, bạn nên báo cáo cho phòng kỹ thuật chỉnh sửa lại. Hiện nay hành vi tìm kiếm được sử dụng rộng rãi trên điện thoại. Vì vậy việc tối ưu tất cả các thiết bi di động là rất quan trọng. Bằng cách này bạn có thể trải nghiệm trải nghiệm và tăng khả năng tương tác của người dùng với trang web của mình.

Cung cấp nội dung ngắn gọn, thông tin hữu ích

Để tối ưu trang landing page bước đầu tiên cần phải tối ưu nội dung trang để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Để có được nội dung hấp dẫn và chi tiết bạn cần một vài lưu ý sau đây:
  • Nội dung đầy đủ thu hút khách hàng, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.
  • Nội dung phải liên quan với title và meta description của quảng cáo
  • Nội dung cần được sắp xếp một cách khoa học, giúp người đọc dễ khai thác và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng
Hãy cố gắng đem lại thông tin hữu ích một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang lên chiến dịch quảng cáo.

Điều hướng link liên kết

Điều hướng link là việc gắn link trong bài viết đến các trang khác. Để tối ưu trải nghiệm người dùng, bạn có thể gắn link theo từ khóa SEO hoặc có thể gắn link với anchor text để giúp người dùng hiểu khi click vào link họ sẽ đọc được nội dung gì. Việc này cũng giúp tăng time on site và điều hướng người dùng đến những trang mà bạn muốn.
Tuy nhiên, để tạo Internal Link hiệu quả có một số quy tắc chung cần được tuân thủ, bao gồm:
  • Internal Link trỏ về trang chủ để giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn.
  • Internal Link trỏ về Category chứa bài viết để giúp người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến chủ đề cụ thể.
  • Internal Link trỏ về Category khác để giúp người dùng khám phá các chủ đề liên quan đến nội dung của trang web.
  • Internal Link trỏ về các bài viết trước hoặc sau nó để giúp người dùng khám phá nội dung liên quan.
  • Internal Link trỏ về bài viết trong Category khác để giúp người dùng tìm kiếm nội dung liên quan trên các trang khác.
  • Link trỏ về chính nó để giúp người dùng truy cập lại nội dung đã đọc trước đó.
Chạy cần lưu ý những gì? Việc tuân thủ các quy tắc trên giúp bạn tạo Internal Link hiệu quả và tăng cơ hội được đánh giá cao bởi bộ máy tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và tối ưu trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách chạy Google Ads cần lưu ý những gì mà X3Sales tổng hợp lại. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo hãy để lại bình luận bên dưới. Rất hân hạnh nhận được đóng góp chia sẻ tích cực từ bạn đọc.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  CPC Google Ads là gì? Cách tối ưu CPC hiệu quả

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo