Kiến thức Google Ads Kiến thức

10 Chỉ số Google Ads quan trọng bắt buộc phải nằm lòng

Chỉ số Google Ads quan trọng như thế nào mà bắt buộc bạn phải nằm lòng. Bạn có biết bao nhiêu chỉ số quan trọng hiện nay không? Ở bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các doanh nghiệp 10 chỉ số Google Ads mà các ads thủ phải thuộc lòng. Mình là Hợp, nhân viên marketing của X3Sales có 5 năm kinh nghiệm. Bằng tất cả những kiến thức và kinh nghiệm của mình trong việc triển khai nhiều dự án lớn nhỏ. Các doanh nghiệp sẽ hiểu thêm về lĩnh vực này.

1. Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS)

Lợi tức chi tiêu quảng cáo là một trong những số liệu đầu tiên chúng ta nên xem xét để hiểu hiệu suất PPC hiện tại. Tỷ lệ chi phí trên doanh thu cho Google Ads được gọi là ROAS. Công thức tính ROAS là lấy doanh thu của chiến dịch và chia cho chi phí quảng cáo để xác định ROAS. Kết quả là bạn sẽ nhận được ROAS. Cụ thể như sau:
Trong đó:
  • Doanh thu: Giá trị chuyển đổi
  • Tổng chi phí: Giá + Chi phí quảng cáo

2. Lợi tức đầu tư (ROI)

ROI là số tiền bạn kiếm được từ danh sách sản phẩm và quảng cáo miễn phí so với số tiền bạn chi tiêu cho chúng. Để xác định ROI bạn cần lấy tiền từ quảng cáo và danh sách, khấu trừ chi phí tổng thể và sau đó chia cho chi phí tổng thể của bạn để xác định ROI:

3. Chi phí

“Chi phí” là chỉ số Google Ads tổng thể cho bạn biết số tiền bạn đã chi cho chiến dịch quảng cáo của mình cho đến nay.

CPC

Bạn trả cho Google một khoản tiền cụ thể mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Thuật ngữ cho điều này là chi phí mỗi lần nhấp chuột hoặc CPC. Chiến dịch được tối ưu hóa tốt sẽ giảm giá mỗi nhấp chuột theo thời gian khiến CPC trở thành một chỉ số báo cáo hấp dẫn.
Bằng cách chia chi phí nhấp chuột cho tổng số nhấp chuột, bạn có thể xác định giá mỗi nhấp chuột trung bình của mình. Đây là công thức tính CPC:

CPA

CPA là giá mỗi chuyển đổi trong Google Ads là số tiền trung bình bạn bị tính phí cho một lượt chuyển đổi từ chiến dịch quảng cáo của mình. Nó được tính bằng cách chia tổng chi phí chuyển đổi cho tổng số chuyển đổi. Hãy nhớ rằng chuyển đổi là các hoạt động bạn đặt trong chiến dịch Google Ads của mình, trong đó ghi chú các hoạt động kinh doanh quan trọng, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký,…
Tổng số chuyển đổi được chia cho chi phí. Vì một số người dùng sẽ tương tác với quảng cáo của bạn nhưng không chuyển đổi, điều này cho bạn ý tưởng tốt hơn về số tiền bạn đang trả cho các chuyển đổi riêng lẻ chứ không chỉ các nhấp chuột có khả năng trống, miễn là các chuyển đổi của bạn đang theo dõi đúng cách.
Công thức tính CPA:
Thế thì điều gì được coi là một hành động? Đối với cửa hàng online, hành động có thể là khi khách hàng mua hàng. Việc hoàn thành biểu mẫu đăng ký cụ thể của khách truy cập cũng cấu thành một hoạt động đối với công ty cung cấp dịch vụ B2B.

CPM trung bình

CPM trung bình là giá mỗi 1000 lần hiển thị trung bình của bạn. Số liệu này không quan trọng bằng các số liệu hiệu suất dành riêng cho tương tác khác như CPA, CPA hoặc CPV.
Công thức tính CPM là:
10 Chỉ số Google Ads quan trọng bắt buộc phải nằm lòng
CPM – Chỉ số Google Ads quan trọng bắt buộc phải nằm lòng

CPV trung bình

Giá mỗi lần xem (CPV) trung bình là số liệu chỉ dành cho video cho bạn biết số tiền trung bình bạn trả mỗi khi ai đó xem quảng cáo video của bạn. Nó được tính bằng tổng chi phí của tất cả các lượt xem chia cho tổng số lượt xem..

4. Lượt hiển thị

Một lần hiển thị quảng cáo của bạn được Google Ads ghi lại bất cứ khi nào quảng cáo đó xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm thông qua Google hoặc Mạng Google. Về cơ bản, đó là số lần quảng cáo của bạn được xem, tuy nhiên, cụm từ này nên được sử dụng một cách lỏng lẻo vì người dùng có thể không xem nó chỉ vì nó xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm.
Vì ngân sách chiến dịch xác định tần suất quảng cáo của bạn nên bạn nên tăng ngân sách chiến dịch để cải thiện số liệu này. Ngoài ra, bạn có thể tăng số lần hiển thị bằng cách tăng giá thầu hoặc nâng cao chất lượng quảng cáo của mình.

5. Lượt nhấp chuột

Trong Google Ads, lượt nhấp chuột được theo dõi mỗi khi người dùng nhấp vào bất kỳ văn bản liên kết màu xanh lam nào trong quảng cáo của bạn. Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả khi người dùng nhấp vào quảng cáo nhưng không truy cập được vào trang web của bạn (lỗi 404, sự cố wifi,…), tương tác của họ vẫn sẽ được ghi lại dưới dạng một lần nhấp.
Nói chung, bạn không nên đưa ra bất kỳ quyết định nào chỉ dựa trên số liệu này vì số lần nhấp chuột ngoài ngữ cảnh không cho thấy hiệu quả của quảng cáo của bạn. Số lần nhấp chuột được sử dụng trong một số liệu khác, cụ thể là tỷ lệ nhấp chuột mà chúng tôi sẽ kiểm tra sau.

6. Chuyển đổi

Chuyển đổi trong Google Ads xảy ra khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn và hoàn thành một hoạt động quan trọng. Mặc dù ROAS và Giá mỗi chuyển đổi là các chỉ số quan trọng nhưng việc xem xét tổng số chuyển đổi sẽ mang lại một bức tranh hoàn chỉnh. Theo dõi chuyển đổi, được thiết lập bằng Google Analytics, tính các hoạt động dự định sẽ tăng thêm giá trị cho công ty của bạn.

7. Tỷ lệ chuyển đổi (CR)

Tỷ lệ số nhấp chuột trên số chuyển đổi được gọi là tỷ lệ chuyển đổi. Chỉ số này là một trong những chỉ số quan trọng nhất đối với chiến dịch của bạn vì vậy bạn phải theo dõi nó liên tục. Tỷ lệ chuyển đổi thấp có thể khó khăn khi bạn chi tiêu cho mỗi lần nhấp chuột.
ROAS công bằng có thể gặp khó khăn nếu tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp (từ 1% đến 5%), vì chúng tôi sẽ trả quá nhiều cho mỗi giao dịch.
Trong Google Analytics, so sánh tỷ lệ chuyển đổi từ Google Ads với các kênh khác. Tỷ lệ chuyển đổi phải hợp lý vì lưu lượng truy cập Google Ads bao gồm những người mua tiềm năng. Nếu tỷ lệ chuyển đổi cần cải thiện, hãy thực hiện các bước để tối ưu hóa nó.
  • Từ khóa cụ thể: Tập trung vào từ khóa cụ thể hơn là từ khóa chung chung. Điều này sẽ cung cấp cho bạn tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn
  • Từ khóa phủ định: Sử dụng từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị khi mọi người tìm kiếm từ khóa cụ thể
  • Báo cáo cụm từ tìm kiếm: Bạn có thể xem chính xác những từ mà khách hàng của bạn đã tìm kiếm, sau đó quyết định loại trừ hoặc thêm những từ khóa đó

8. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

CTR trong Google Ads là tỷ lệ tổng thể về tần suất các cá nhân xem quảng cáo của bạn thực sự nhấp vào quảng cáo đó. Nó được tính bằng cách chia tỷ lệ nhấp tổng thể cho quảng cáo của bạn cho tỷ lệ hiển thị tổng thể. Chỉ số Google Ads này đo lường hiệu quả và khả năng áp dụng của quảng cáo của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột cho biết tần suất mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn.
Công thức tính CTR như sau:
Tỷ lệ nhấp = Số lần nhấp chuột/Số lần hiển thị*100
Vậy điều gì tạo nên tỷ lệ nhấp tốt? Theo báo cáo, CTR trung bình trên tất cả các ngành là 5%. Bạn có thể thực hiện bất kỳ bước nào để cải thiện CTR của Google Ads không? Thực tế là có!
Viết nội dung quảng cáo tốt hơn là một trong những phương pháp tốt nhất để tăng CTR cho bất kỳ quảng cáo nào của bạn. Một số phương pháp hay nhất cho việc viết quảng cáo trên Google Ads bao gồm sử dụng các yếu tố kích thích cảm xúc, tập trung vào khán giả địa phương và có vẻ tự nhiên.

9. Tổng giá trị chuyển đổi (Doanh thu)

Theo dõi giá trị chuyển đổi tổng thể vì nó có thể biến động ngay cả khi số lượng chuyển đổi không thay đổi. Các cửa hàng online nên xem xét giá trị đơn hàng trung bình để cho phép giá trị chuyển đổi tăng lên mà không tăng doanh số bán hàng. Việc hiểu toàn bộ giá trị chuyển đổi là rất quan trọng cho việc lập kế hoạch ngân sách.
Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận của một công ty nhỏ thường rơi vào khoảng từ 7% đến 10%. Nhưng hãy nhớ rằng các ngành khác như bán lẻ hoặc công nghiệp thực phẩm có thể có tỷ suất lợi nhuận giảm. Họ thường có chi phí chung lớn hơn, điều này giải thích điều này.

10. Điểm chất lượng

Một số nhà quảng cáo có thể bỏ qua số liệu này nhưng điều này thật đáng tiếc vì Điểm chất lượng cho phép bạn cắt giảm đáng kể chi phí, điều này rất quan trọng đối với một tổ chức thành công. Phương pháp này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cả vị trí quảng cáo của bạn trong phiên đấu giá Google Ads và chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) của bạn.
Vị trí quảng cáo tốt hơn và CPC thấp hơn là kết quả của việc có Điểm chất lượng cao, điều này cho thấy rằng từ khóa và quảng cáo của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Vị trí quảng cáo thấp hơn và CPC cao hơn là tác động của Điểm chất lượng thấp.

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn về 10 chỉ số Google Ads. Nếu bạn là người làm trong lĩnh vực marketing thì bắt buộc phải nằm lòng các chỉ số này. Hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn thêm kiến thức mới.
Nếu các doanh nghiệp cần tìm đơn vị triển khai marketing tổng thể hoặc chạy quảng cáo phủ sóng khắp các nền tảng thì liên hệ ngay với X3Sales. Chúng tôi có 8 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ chắc chắn sẽ đồng hành cùng quý doanh nghiệp chặng đường phát triển công ty.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Google Ads With Shopee là gì? Hướng dẫn đăng ký tham gia

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo