Kiến thức Google Ads

CPA Google Ads là gì? Cách thiết lập CPA mục tiêu

Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo nào đó, việc tìm ra phương pháp phù hợp là điều quan trọng. Nếu là một nhà quảng cáo, bạn cần đưa ra mục tiêu về lợi tức đầu tư của mình sẽ đạt được kết quả tốt với việc tạo thêm doanh thu từ chi tiêu cho quảng cáo. Việc thiết lập chiến lược CPA Google Ads tạo hiệu quả sẽ giúp bạn có thể đạt được chi phí với từng chuyển đổi. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của X3Sales nếu bạn là một người mới tập tành chạy quảng cáo và chưa biết rõ về CPA mục tiêu.

CPA mục tiêu là gì?

Xem thêm: Video của mình chia sẻ về CPA Mục tiêu Google Ads để hiểu hơn nhé

 

CPA mục tiêu là chiến lược giá thầu Google Ads dựa trên thuật toán từ Google Ads, dùng công nghệ máy học nhằm giúp cho lượt chuyển đổi có thể được ra được nhiều nhất có thể đối với chi phí cho mỗi chuyển đổi đã đặt. Chiến lược thông minh này tự động tiến hành việc tối ưu hóa giá thầu để đem đến hiệu quả tốt nhất trong từng phiên đấu giá. CPA Google Ads có sẵn với người dùng trong một hay nhiều chiến dịch.

Cách thức hoạt động của CPA mục tiêu Google Ads

Google Ads sẽ dùng đến những dữ liệu về chuyển đổi lịch sử từ chiến dịch và những tín hiệu về thời gian thực, thí dụ như vị trí, loại thiết bị, thời gian trong ngày, trình duyêt, lịch sử website… để tìm kiếm ra người dùng có khả năng chuyển đổi nhiều hơn.
Bạn cần tạo tính năng về theo dõi chuyển đổi để có thể thực hiện được điều này và sở hữu số lượng tương đối về chuyển đổi trên chiến dịch. Chuyển đổi sẽ được Google cố gắng phân phối tới CPA trung bình. Vì thế, bạn sẽ thấy được một số chuyển đổi đắt hơn, trong khi đó các chuyển đổi khác sẽ rẻ hơn.
Mục tiêu bạn chọn sẽ dựa trên số lượng chuyển đổi nhận được hay nói cách khác là khối lượng chuyển đổi. Bạn sẽ nhận về khá ít chuyển đổi nếu bạn tiến hành đặt CPA Google Ads thấp và đi theo hướng tích cực. Nếu CPA mục tiêu được đặt khá cao, những chuyển đổi sẽ được tìm thấy dễ dàng hơn bởi Google và bạn có thể thấy số lượng chuyển đổi tăng lên.
Cách thức hoạt động của CPA mục tiêu
Cách thức hoạt động của CPA mục tiêu

Nên sử dụng CPA Google Ads khi nào?

Bạn có thể tạo chiến lược giá thầu CPA mục tiêu với Quảng cáo Google hiển thịQuảng cáo Google tìm kiếm. Trong Google mua sắm, CPA Google Ads sẽ không hoạt động. CPA Google Ads có thể được sử dụng làm danh mục đầu tư hay chiến lược giá thầu tiêu chuẩn nhằm giá thầu của bạn có thể được tối ưu hóa trong nhiều chiến dịch.
Bạn cần có ít nhất là 15 chuyển đổi trong thời gian là 30 ngày trên chiến dịch mà không phải tài khoản của bạn, bên cạnh việc tạo theo dõi chuyển đổi để CPA mục tiêu Google Ads được sử dụng. Nhưng 30 chuyển đổi trong thời gian 30 ngày là con số tối thiểu mà Google khuyên bạn nên sở hữu để CPA Google Ads hoạt động được tốt (Cá nhân mình cũng thấy bạn nên bắt đầu bằng con số 30 chuyển đổi/30 ngày thì hiệu quả sẽ tốt hơn)
Chiến lược giá thầu CPA mục tiêu là một chiến lược thông minh tự động thực hiện đặt giá thầu qua thuật toán máy học để bạn có thể nhận được nhiều nhất có thể về lượt chuyển đổi tại mức giá cho mỗi chuyển đổi mục tiêu sẽ bằng hay thấp hơn.
Khi dữ liệu chuyển đổi càng có nhiều, những thuật toán sẽ càng có góc nhìn sâu hơn về những điều mà chúng đã giúp bạn trong quá khứ. Điều này sẽ giúp cho những chiến dịch của bạn có thể được tối ưu hóa bởi Google và có được hiệu suất khả quan hơn trong tương lai.
Bạn cần có 30 chuyển đổi trong 30 ngày để CPA hoạt động tốt
Bạn cần có 30 chuyển đổi trong 30 ngày để CPA hoạt động tốt

Cách triển khai CPA mục tiêu

Khi bạn đã xác định được tài khoản của mình có những thuộc tính hợp lý với chiến lược giá thầu này, bạn có thể thực hiện việc đặt CPA Google Ads. Bạn nên theo dõi CPA trung bình trong thời gian là 30 ngày, tiếp theo là thiết lập CPA mục tiêu theo dữ liệu đó. Mục tiêu thực tế cần cao hơn so với mức trung bình.
Chẳng hạn, CPA trung bình trong thời gian là 30 ngày là 50 đô la. Bạn có mong muốn thiết lập CPA Google Ads cao hơn mốc 10% và 20% với mục tiêu thực tế nhằm giúp thuật toán được hoạt động chính xác. Do vậy, với ví dụ vừa nêu, bạn nên đặt mục tiêu tại mức 60 đô la.
Bạn cần lưu ý bạn sẽ có những nhóm quảng cáo hoạt động khác và CPA trung bình thấp hay cao hơn. Bạn nên xem lại CPA trung bình tại cấp độ nhóm quảng cáo trong thời gian là 30 ngày, cùng với đó là điều chỉnh về mục tiêu cấp độ cho nhóm quảng cáo dựa trên logic với các trường hợp này. Khi đã thực hiện xong, thuật toán cần có một khoảng thời gian nghỉ cho việc thích ứng.
Bạn cần xem lại chiến dịch của mình hàng ngày đang diễn ra như thế nào để biết được rằng CPC có tăng lên so với dự kiến hay không. Mục tiêu CPA của bạn có thể bị giảm đi nếu điều này xảy ra. Bạn không nên điều chỉnh mục tiêu của CPA Google Ads với tần suất nhiều hơn một lần trên tuần.

Thiết lập CPA mục tiêu trong Google Ads như thế nào?

Để thêm trực tiếp CPA Google Ads vào chiến dịch, bạn đi tới phần cài đặt chiến dịch, nhấp chọn phần “Đặt giá thầu“, chọn dòng chữ “Thay đổi chiến lược giá thầu”, sau đó là chọn CPA mục tiêu trên danh sách. Google sẽ đưa ra giá trị đề xuất nếu bạn chuyển đổi chiến lược giá thầu trong chiến dịch hiện tại. nếu như đang khởi động chiến dịch mới, bạn sẽ xác định được CPA mình muốn Google dùng làm mục tiêu.
Cách thiết lập CPA Google Ads
Cách thiết lập CPA Google Ads
Nếu bạn cần kiểm soát nhiều hơn, Google sẽ cung cấp các tùy chọn nâng cao. Để truy cập, bạn cần chuyển tới mục “Công cụ và cài đặt”, tiếp theo chọn “Chiến lược giá thầu”. Sau đó, bạn ấn chọn dấu “+” rồi chọn CPA mục tiêu. Cuối cùng bạn chọn vào “Tùy chọn nâng cao”. Bạn sẽ đặt được giới hạn giá thầu tối thiểu và tối đa theo mức mình mong muốn.
Những giới hạn đó sẽ giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn những một số quyền tự do sẽ bị lấy đi mà Google sẽ cần để quay số trên những thuật toán. Giới hạn giá thầu này dành riêng cho chiến lược CPA mục tiêu về danh mục đầu tư. Với chiến dịch hiển thị, bạn sẽ không dùng được tính năng này. Thuật toán có thể sẽ đặt chi phí với mỗi nhấp chuột dưới mức tối thiểu bởi việc đặt ngân sách thông minh dù giới hạn về giá thầu tối đa cản trở việc Google trả CPC cao hơn mức giá của bạn.

Tối ưu hóa chiến dịch với CPA Google Ads

Khi CPA mục tiêu được triển khai trên chiến lược PPC, bạn sẽ thay đổi cách tối ưu hóa với những chiến dịch. Những thay đổi quan trọng với CPC thủ công không còn tạo sự khác biệt với hiệu suất chiến dịch. Bạn hãy tránh tiến hành các thay đổi không làm cho kết quả của bạn được cải thiện.
  • Điều chỉnh giá thầu: Khi bạn sử dụng chiến lược giá thầu thông minh, việc điều chỉnh giá thầu sẽ không còn phù hợp. Điều này được coi là điều chỉnh mục tiêu và không gây ảnh hưởng trực tiếp tới giá thầu. Ví dụ, CPA mục tiêu tại cấp chiến dịch là 50 đô la và bạn điều chỉnh giá thầu tại cấp thiết bị -15%. Việc làm này sẽ làm mục tiêu của CPA Google Ads là 50 đô la bị ảnh hưởng mà không gây ảnh hưởng tới giá thầu.
  • Mục tiêu TCPA cấp nhóm quảng cáo: Bạn cần xem xét chi phí cho mỗi chuyển đổi tại cấp chiến dịch và tìm hiêỉ về cách hoạt động của từng nhóm quảng cáo, đồng thời triển khai những thay đổi chi tiết.
  • Thay đổi cấp độ từ khóa: Với CPA Google Ads, bạn sẽ không điều chỉnh được giá thầu cấp từ khóa. Nhưng vẫn có cách để xử lý vấn đề này khi cần thiết. Gỉa sử bạn nhận thấy hai từ khóa từ một trong những nhóm quảng cáo có cách hoạt động khác nhau, giải pháp được đưa ra là chuyển từ khóa có khả năng hoạt động kém đến nhóm quảng cáo. Theo đó, bạn sẽ có nhiều hơn quyền kiểm soát với CPA mục tiêu đối với từ khóa cụ thể thay vì việc phải tạm dừng từ khóa.
Tối ưu hóa chiến dịch với CPA mục tiêu: Điều chỉnh giá thầu
Tối ưu hóa chiến dịch với CPA mục tiêu: Điều chỉnh giá thầu

Ưu điểm và nhược điểm của CPA Google Ads

Ưu điểm

  • CPA được kiểm soát. Bạn có thể đặt CPA Google Ads ở mức tối đa nhằm kiểm soát giá. Nó sẽ giữ CPA thực tế dưới số tiền tối đa nhưng sẽ không được đảm bảo. Đôi khi, nó sẽ dao động trên mức mục tiêu đã đặt dù công nghệ máy học sẽ giữ mức giá trung bình thấp hơn.
  • Khả năng dự đoán cao hơn. Bạn sẽ biết được mức chi phí nhất định bạn có thể chi tiêu được trong một tháng.
  • Ngân sách hàng ngày mà bạn có có thể sẽ không bị chi tiêu hết nếu bạn tiến hành đặt CPA quá thấp. Vì nó không tham gia vào những cuộc đấu giá để đem đến lưu lượng truy cập cho website.
  • Đề nghị CPA. Với việc đề xuất CPA mục tiêu, bạn có thể có thêm ý tưởng về đặt mục tiêu chuyển đổi. Mục tiêu của bạn có thể được đặt cao hơn với giá đề xuất nếu bạn có niềm tin vào AI từ Google.
  • Đặt giới hạn giá thầu. Bạn sẽ đặt được giới hạn giá thầu tối đa và tối thiểu với những phiên đấu giá tìm kiếm qua những chiến lược về đặt giá thầu cho danh mục đầu tư nhằm giá chuyển đổi của bạn được kiểm soát.
Ưu điểm của CPA Google Ads: Đặt được giới hạn giá thầu
Ưu điểm của CPA Google Ads: Đặt được giới hạn giá thầu

Nhược điểm

  • Yêu cầu một số dữ liệu. Để tiềm năng của CPA Google Ads được sử dụng hết, bạn cần có đủ ngân sách. Điều này được khuyến khích nhưng không là quy tắc có tính cứng rắn, cụ thể như tổng ngân sách mà bạn có cần ít nhất gấp 20, 30 hay 50 lần CPA trung bình khi bạn có mục tiêu sở hữu 20, 30 hay 50 chuyển đổi tương ứng.
  • Lưu lượng dành cho truy cập ít hơn. Lưu lượng này có thể không cao so với tối đa hóa chuyển đổi vì việc đặt CPA mục tiêu sẽ hạn chế khả năng đó.
  • CPA Google Ads cần được thay đổi dựa theo thời gian. Máy học đôi khi sẽ thu về nhiều dữ liệu hơn và khi đó nó sẽ chi ít ngân sách hơn với những cuộc đấu giá. Bạn cần đi theo xu hướng đó và giảm bớt giới hạn khi thực hiện thiết lập mục tiêu.
  • Không phù hợp với người dùng trong thời gian ngắn. Bạn sẽ không nhận được dữ liệu một cách đầy đủ và kiểm tra được đúng cách những chiến dịch của mình. Do đó, đây không phải là sự chọn lựa tốt với người có mong muốn dùng nó với ngân sách hàng ngày trong thời gian dài.
Nhược điểm của CPA Google Ads: Lưu lượng dành cho truy cập ít
Nhược điểm của CPA Google Ads: Lưu lượng dành cho truy cập ít

Kết luận

Với CPA mục tiêu, bạn có thể thực hiện đặt chi phí cho mỗi chuyển đổi mục tiêu tại cấp chiến dịch hay nhóm quảng cáo. Chiến lược này giúp những chiến dịch có thể nhận về nhiều lượt chuyển đổi bằng hay thấp hơn chi phí cho mỗi hành động mục tiêu đã đặt. Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CPA Google Ads để có những quyết định đúng đắn cho chiến dịch của mình.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Cách tăng điểm tối ưu hoá Google Ads (Mới nhất 2024)

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo