Kiến thức Google Ads

CPV là gì? Làm cách nào để tối ưu CPV một cách hiệu quả

Bạn đang quan tâm tới hình thức thanh toán quảng cáo trên Youtube là CPV? Bạn muốn tìm hiểu về cách tối ưu CPV sao cho hiệu quả để quảng cáo đạt được chất lượng tốt nhất? CPV là một trong những hình thức thanh toán phổ biến trên Youtube giúp người dùng tiết kiệm chi phí và tăng tương tác của khách hàng trên video của mình. Tuy nhiên để tối ưu CPV một cách hiệu quả bạn cần phải hiểu rõ cách thức hoạt động của chúng và chiến lược quảng cáo phù hợp. Bài viết dưới đây X3Sales sẽ giúp bạn hiểu rõ CPV là gì và cách tối ưu CPV hiệu quả.

CPV là gì? Các loại quảng cáo CPV

Khái niệm quảng cáo CPV

CPV là gì? Đây là viết tắt của Cost Per View, mô hình quảng cáo trên YouTube mà người quảng cáo chỉ phải trả tiền khi có người xem video quảng cáo của họ trên nền tảng này.
Mỗi khi người dùng xem ít nhất 30 giây quảng cáo video của bạn hoặc tương tác với quảng cáo đó theo một cách nào đó thì bạn sẽ bị tính phí. Nói cách khác bạn chỉ bị tính phí khi người dùng thực hiện một hành động có chủ ý. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với việc trả tiền cho mỗi lần hiển thị (như với mô hình CPC). Vì nếu người dùng đã quyết định xem quảng cáo của bạn thì họ có khả năng đã chấp nhận xem bài quảng cáo ở một mức độ nào đó. Vì vậy bạn không phải trả tiền cho một hành động hoặc hiển thị lãng phí. Điều này giúp tăng tỷ lệ tương tác và duy trì.
Mô hình quảng cáo CPV được coi là rất hiệu quả vì người quảng cáo chỉ phải trả tiền khi có người xem quảng cáo của họ giúp tiết kiệm chi phí và tăng khả năng chuyển đổi. Ngoài ra, mô hình quảng cáo CPV cũng cho phép người quảng cáo đặt mức giá tối đa cho mỗi lượt xem quảng cáo, giúp họ kiểm soát được chi phí và tối ưu hiệu quả quảng cáo của mình trên YouTube.

Công thức tính CPV là gì?

Số tiền phải trả thường do nhà phát hành video quy định nên bạn có thể thương lượng giá cả. Để đánh giá mô hình định giá này cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét công thức dưới đây.
CPV = Chi phí quảng cáo/ Lượt xem Video
Giả sử bạn đã chi 1.000.000vnđ cho quảng cáo và có 3.000 lượt xem, vậy công thức tính CPV lúc này như sau:
CPV = 1.000.000vnđ/3.000 = ~333vnđ
Vì vậy, chi phí cho mỗi lần xem của bạn là ~333vnđ.

Các loại quảng cáo CPV

Bạn đã biết các loại quảng cáo CPV là gì chưa? Dưới đây tôi sẽ liệt kê cho bạn các loại phổ biến.

  1. Quảng cáo có thể bỏ qua trong luồng (Skippable In-stream Ads): là một loại quảng cáo trên YouTube cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau 5 giây nếu họ không muốn xem tiếp. Tuy nhiên, nếu người xem chọn xem quảng cáo của bạn đến hết thời gian quảng cáo hoặc xem ít nhất 30 giây (tùy thuộc vào thời lượng quảng cáo ngắn hay dài hơn), thì bạn sẽ bị tính phí một khoản phí quảng cáo.
  2. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in stream Ads): là một loại quảng cáo mà người xem không thể bỏ qua được. Điều này có nghĩa là người xem phải xem toàn bộ quảng cáo của bạn trước khi có thể tiếp tục xem video mà họ đã chọn. Loại quảng cáo này thường có thời lượng từ 15 đến 30 giây và được sử dụng phổ biến để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.
  3. Quảng cáo đệm (Bumper Ads): là một loại quảng cáo rất ngắn trên YouTube, chỉ có thời lượng tối đa 6 giây. Bumper ads được phát trên YouTube trước, giữa hoặc sau video mà người dùng đang xem và không thể bỏ qua.
  4. Quảng cáo khám phá (Discovery Google Ads): Loại quảng cáo này được hiển thị trên kết quả tìm kiếm hoặc trên trang xem chi tiết video YouTube. Nó bao gồm một hình ảnh và tiêu đề và người xem sẽ được chuyển hướng đến video của bạn khi nhấp vào quảng cáo.
  5. Quảng cáo trên trang đầu (Masthead): là một loại quảng cáo hiển thị trên trang chủtrang kênh YouTube trên các thiết bị điện tử. Masthead được dùng để tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo sự chú ý đặc biệt với khách hàng.
  6. Quảng cáo thẻ được tài trợ (Sponsored Cards Ads): Là những quảng cáo nhỏ có thể bật lên trên video YouTube trong khi video phát. Những quảng cáo này không xuất hiện ngẫu nhiên mà chúng hiển thị tại những thời điểm có liên quan trong video.

Quảng cáo CPV hoạt động như thế nào?

CPV hoạt động như thế nào
CPV hoạt động như thế nào
Cost – Per – View đang chứng tỏ là một mô hình hiệu quả cao để tăng độ nhận diện thương hiệu. Chiến dịch CPV có hiệu quả về chi phí và dễ dàng theo dõi chuyển đổi. Ngoài ra, quảng cáo có khả năng tùy chỉnh cho các mục tiêu quảng cáo cụ thể.
Để tạo quảng cáo CPV, người dùng cần đặt giá thầu giống như cách đặt quảng cáo PPC. Điểm khác biệt duy nhất là họ cần chọn loại quảng cáo video.
Sau đó, thuật toán cũng giống như vậy bạn đặt số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng trả cho các từ khóa cần thiết. Mức độ cạnh tranh cho một từ khoá cụ thể càng cao thì bạn sẽ trả càng nhiều tiền trong giá thầu ban đầu của mình.
Để tạo quảng cáo giá mỗi lần xem hiệu quả, bạn cần chọn đối tượng hẹp và cụ thể để hiển thị quảng cáo của mình. Điều này đảm bảo tương tác tốt hơn, chuyển đổi cao hơn và mức độ tham gia nhưng bạn sẽ trả nhiều tiền hơn cho việc nhắm mục tiêu như vậy.
Xem thêm: Nếu bạn chưa biết có những dạng quảng cáo video Youtube và cách chạy như nào, thì đọc ngay bài viết sau: Cách chạy Youtube Ads (quảng cáo Youtube) cho người mới

Cách tối ưu CPV hiệu quả

Mỗi ngày có hàng tỉ lượt view trên Youtube, đối với người xem đó là hình thức giải trí đơn giản nhưng đối với các nhà quảng cáo đó là một cơ hội. Hình thức quảng cáo trên Youtube là một cách tuyệt vời để thiết lập hoặc duy trì hình ảnh của công ty bạn trên nền tảng quảng cáo bằng video. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo liên tục tối ưu các chiến dịch video của họ để vượt qua đối thủ cạnh tranh.
Dưới đây tôi sẽ giúp bạn tối ưu CPV một cách hiệu quả.

Tạo nội dung video và hình ảnh quảng cáo hấp dẫn

Mặc dù việc tìm đúng đối tượng và tối ưu cài đặt của bạn là điều tuyệt vời, nhưng tất cả những điều đó vẫn sẽ trở nên lãng phí nếu không có video và hình ảnh hấp dẫn. Rốt cuộc, khán giả của bạn sẽ quyết định bỏ qua video của bạn, xem cho đến khi kết thúc, nhấp vào nút CTA, v.v. dựa trên nội dung video của bạn. Do đó, bạn cần tối ưu hóa nội dung video và hình ảnh của mình.
Để làm được điều đó, sau đây là một số phương pháp hay nhất mà bạn cần cân nhắc khi tạo nội dung quảng cáo của mình:
  • Nhấn mạnh lợi ích: Nếu bạn muốn người xem trở thành khách hàng tiềm năng bạn cần nhấn mạnh lợi ích cho họ
  • Lấy ví dụ thực tế: Một trong những cách tốt nhất để thuyết phục người xem là cho họ thấy kết quả mà những người như họ nhận được từ sản phẩm của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách nêu số liệu thống kê về kết quả hoặc giới thiệu khách hàng như một bằng chứng chứng minh
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA): Nếu bạn muốn họ nhấp qua một trang web hoặc đăng ký kênh của bạn hãy sử dụng lời kêu gọi hành động để thúc đẩy họ.

Tạo hình thu nhỏ hấp dẫn

Tạo Thumbnail Youtube
Tạo Thumbnail Youtube
Ngoài dòng tiêu đề, hình thu nhỏ video (Thumbnail) cũng là một yếu tố thu hút lượt Click. Điều này đặc biệt hữu ích cho quảng cáo khám phá video. Thông thường, hình thu nhỏ của bạn phải bao gồm sản phẩm bạn đang quảng cáo. Hơn nữa, bạn có thể thêm các văn bản sẽ buộc họ nhấp vào.

Đặt mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Với hơn một tỷ người dùng YouTube hàng tháng trong đó có hàng triệu người không mấy quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn nhắm chiến dịch quảng cáo của mình cho các đối tượng khách hàng này thì tương đương với việc quyên góp tiền cho YouTube.
Đó là lý do tại sao đặt mục tiêu quảng cáo là rất quan trọng. Nhưng để đặt mục tiêu hiệu quả, bạn cần biết đối tượng khách hàng cần hướng tới Vì vậy, trước khi tạo chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bạn cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu.

Sử dụng remarketing

Remarketing Google Ads là một chiến lược quảng cáo mà bạn sử dụng để tiếp cận lại những người đã tương tác với quảng cáo của bạn trước đó. Khi bạn sử dụng remarketing để tối ưu CPV trên YouTube, bạn đang tận dụng lại những người đã biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có nhu cầu sử dụng nó.
Thông qua tiếp thị lại, bạn có thể lặp lại thông điệp tiếp thị của mình và gửi thông điệp đến những người có khả năng thực hiện hành động dự định của bạn.

So sánh CPV so với CPM

CPV
Là hình thức thanh toán mà người quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người xem thực sự xem được quảng cáo của họ.
Là hình thức thanh toán quảng cáo trong đó người quảng cáo phải trả tiền cho mỗi 1,000 lượt hiển thị
Thường được sử dụng cho các quảng cáo video, chẳng hạn như TrueView In-Stream hoặc TrueView Discovery.
Thường được sử dụng cho các quảng cáo hiển thị, chẳng hạn như Masthead Ads hoặc Overlay Ads.
Tập trung vào việc đo lường tương tác của người xem với quảng cáo của bạn
Tập trung vào việc đo lường số lần hiển thị quảng cáo của bạn trên YouTube
Phù hợp với mục tiêu tăng tương tác của người xem với quảng cáo của bạn
Mục tiêu tăng khả năng nhận diện thương hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ
Giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo vì bạn chỉ phải trả tiền khi có người xem quảng cáo của bạn đến một mức độ nhất định
Yêu cầu bạn phải trả tiền cho 1000 lần hiển thị quảng cáo của bạn trên YouTube

Kết luận

Trong bài viết trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về CPV là gì cũng như cách tối ưu CPV hiệu quả. Trên thực tế để quảng cáo đạt được hiệu quả tốt nhất chúng ta phải kết hợp nhiều hình thức thanh toán khác nhau. Như vậy vừa tiết kiệm chi phí mà vừa tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hy vọng với sự chăm chỉ và tinh thần cầu tiến của bạn sẽ đạt được kết quả quảng cáo tốt nhất trên YouTube.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  CTR Google Ads là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp chuột

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo