Kiến thức Google Ads

[2023] Cách thiết lập chiến dịch Dynamic Remarketing Google Ads từ A-Z

Tiếp thị lại động là một chiến lược về tiếp thị mà ở đó các nhà quảng cáo có thể hiển thị được quảng cáo với doanh nghiệp của mình cho các khách hàng có truy cập nhưng rời khỏi website. Dynamic remarketing cho phép bạn quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm tới người dùng tiềm năng, đồng thời đặt lời nhắc rằng họ đã có những trải nghiệm như thế nào trên trang. Chính bởi ưu điểm nổi bật đó mà quảng cáo tiếp thị lại động đang dần được nhiều nhà tiếp thị tin tưởng chọn lựa cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn là một người mới bắt đầu chưa tìm hiểu một cách tường tận về loại quảng cáo này thì hãy đọc ngay những chia sẻ hấp dẫn sau đây từ X3Sales.

Tiếp thị lại động là gì?

Tiếp thị lại động Google Ads là một dạng quảng cáo Remarketing mà doanh nghiệp hiển thị quảng cáo sẽ được “cá nhân hóa” tới đối tượng tiềm năng đã từng dùng ứng dụng hoặc truy cập Website. Việc thiết kế các quảng cáo này để phù hợp với người dùng cá nhân bởi chúng dựa trên các trang sản phẩm người dùng đã xem ở lần truy cập trước đó.
Google Dynamic Remarketing Ads
Google Dynamic Remarketing Ads
Tiếp thị lại động được hiển thị trên các nền tảng khác nhau gồm có Facebook và Google.
  • Đối với tiếp thị lại động của Facebook, bạn sẽ hiển thị được quảng cáo sản phẩm hợp lý nhất với người dùng Facebook với việc dùng dữ liệu từ Trình quản lý về quảng cáo của nền tảng này. Bạn có thể bổ sung danh mục, Facebook sẽ tiến hành theo dõi hành vi người dùng trên doanh nghiệp với Facebook pixel.
  • Đối với tiếp thị lại động Google (Dynamic Remarketing Google Ads), giống với Remarketing Google Ads bạn sẽ hiển thị được quảng cáo với khách hàng truy cập được trên và Google Display Network hay Youtube Ads, có dùng dữ liệu từ Google Analytics và Google Ads.
Bạn cần tạo đoạn mã được gọi là “thẻ tiếp thị lại” ở ứng dụng hay Website. Bạn sẽ theo dõi được hành động từ người dùng tiếp cận trang với thẻ này hay có dùng đến ứng dụng của bạn và thiết lập danh sách người dùng đó phụ thuộc vào hành vi và sở thích. Tiếp theo, bạn có thể thực hiện nhắm mục tiêu quảng cáo một cách cụ thể tới đối tượng khi họ tiếp cận những ứng dụng hoặc website trong Facebook hoặc Google.
Ví dụ: nếu khách hàng truy cập website và xem trang cụ thể về sản phẩm “Giày mã BT2023”, sau đó bạn sẽ hiển thị cho khách hàng đó quảng cáo sản phẩm “Giày mã BT2023” khi khách hàng vào website khác. Đây là cách hiệu quả để bạn nhắc nhở khách hàng về sản phẩm họ quan tâm “Giày mã BT2023” và khích lệ việc mua hàng từ họ.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, có thể phân tích một cách cụ thể là khi tiện ích về tiếp thị lại động được bật, một đoạn mã đặc biệt sẽ được thêm vào, đoạn mã này được gọi là thẻ để bạn vào Website. Thẻ này sẽ tiến hành thêm người dùng tiếp cận trang của bạn vào trong phần đối tượng mục tiêu thiết lập để thực hiện việc tiếp thị lại. Ví dụ, bạn sẽ thêm được đối tượng người dùng đang duyệt có thể đi qua cửa hàng trực tuyến để mua tai nghe dành cho khách hàng đặc biệt, rồi hiển thị quảng cáo với họ về ưu đãi đặc biệt của tai nghe.
Ví dụ về Google Dynamic Remarketing
Ví dụ về Google Dynamic Remarketing
Tiếp thị lại động cho phép bạn nhắm được mục tiêu người dùng một cách chính xác với việc hiển thị quảng cáo về dịch vụ hay hàng hóa, những thứ mà khách hàng hay quan tâm. Với tiếp thị lại động, bạn sẽ tiếp cận được người dùng ở nhiều trang thuộc mạng hiển thị, trong đó gồm có một số dịch vụ như Gmail hoặc Youtube. Cùng với đó, bạn cũng sẽ theo dõi được những giá trị chuyển đổi chính xác, những giá trị này được gửi lại cho quảng cáo Google trong khi người dùng xuất hiện trên trang “Cảm ơn” sau bước đặt hàng thành công.

Vì sao tiếp thị lại động nên được sử dụng

Là một dạng của quảng cáo hiển thị, Dynamic Remarketing Google Ads sở hữu nhiều ưu điểm là lý do để các nhà quảng cáo tin tưởng lựa chọn cho chiến dịch của mình.

Giữ chân khách hàng tốt hơn

Các quảng cáo ở dạng thức này được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu tới những cá nhân. Bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng đã từng dành sự quan tâm và chú ý đến doanh nghiệp, làm cho họ ghi nhớ lâu hơn. Những khách hàng trực tuyến sẽ tốn một chút thời gian để quyết định việc mua hàng khi mà họ đã gặp lại bạn và có thể có khả năng sẽ thực hiện việc thanh toán. Tiếp thị lại động là phương pháp bạn cần thử nếu muốn có khách hàng trung thành.

Tăng nhận thức thương hiệu

Bằng việc hiển thị quảng cáo với người dùng, Google Dynamic Remarketing Ads cũng giúp nâng cao nhận thức đối với thương hiệu. Điều này sẽ dẫn đến khả năng khách hàng nhớ đến bạn sẽ tăng lên và có thể cân nhắc hơn khi mua hàng. Bạn có thể bổ sung và làm cho khách hàng muốn khám phá sản phẩm của mình.
Dynamic Remarketing Google Ads làm tăng nhận thức thương hiệu
Dynamic Remarketing Google Ads làm tăng nhận thức thương hiệu

Cải thiện lợi tức đầu tư

Tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư (ROI) mà tiếp thị lại động đem lại sẽ cao hơn những dạng quảng cáo khác. Loại quảng cáo này sẽ làm nổi bật những tính năng đặc biệt và các ưu đãi, giúp tăng số lần nhấp và số lần hiển thị cho quảng cáo.

Gỉam tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng

Với tiếp thị lại động, bạn sẽ thu hút được các khách hàng đã từng truy cập trang có thể quay lại để tiến hành việc mua hàng. Đối với những doanh nghiệp về thương mại điện tử, việc bỏ qua giỏ hàng là vấn đề khá nghiêm trọng. Bạn có thể làm giảm tỷ lệ từ bỏ với việc nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm đã bỏ lại. Thực tế, bạn chỉ cần sắp xếp sản phẩm phù hợp với nội dung khi người dùng có ý định về mua hàng.

Đo lường kết quả và thu thập dữ liệu tự động dễ dàng

Quảng cáo Google sẽ tiến hành toàn bộ công việc phụ thuộc vào dữ liệu khi bạn đã sở hữu nguồn cung cấp sản phẩm, nguồn này được tối ưu hóa, gồm có tiêu đề, hình ảnh, ID sản phẩm, liên kết…và không có đòi hỏi nào về nỗ lực bổ sung. Bên cạnh đó, nội dung của quảng cáo thay đổi tự nhiên dựa trên khách hàng tham gia và sản phẩm cụ thể.
Tiếp thị lại động Google Ads giúp đo lường kết quả và thu thập dữ liệu
Tiếp thị lại động Google Ads giúp đo lường kết quả và thu thập dữ liệu

Cách tạo chiến dịch Google Dynamic Remarketing Ads

Bước 1: Bạn vào mục “Chiến dịch” > Chọn “+”  > Chọn tiếp “Tạo chiến dịch mới”
Cách tạo chiến dịch Dynamic Remarketing Google Ads
Cách tạo chiến dịch Dynamic Remarketing Google Ads
Bước 2: Bạn có thể chọn các tùy chọn mục tiêu: Doanh số, Khách hàng tiềm năng, Lưu lượng truy cập, Mức độ nhận biết thương hiệu, Không cần hướng dẫn về mục tiêu. Ở đây bạn sẽ chọn “Không cần hướng dẫn về mục tiêu“.
Chọn mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị động
Chọn mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị động
Chọn tiếp loại chiến dịch “Hiển thị” -> hiện ra danh sách các mục tiêu chuyển đổi của tài khoản -> Chọn “Tiếp tục” -> nhập “Link website”“Tên chiến dịch” -> “Tiếp tục”
Chọn loại chiến dịch quảng cáo hiển thị
Chọn loại chiến dịch quảng cáo hiển thị
Nhập tên chiến dịch
Nhập tên chiến dịch
Bước 3: Sang phần cài đặt chiến dịch.
  • Phần Vị trí: Bạn chọn vị trí nhắm mục tiêu của bạn dự định quảng cáo.
*Chú ý: Vào phần Tùy chọn vị trí -> chọn “Sự hiện diện“. Nếu chọn thêm “mối quan tâm” sẽ tăng chi tiêu của quảng cáo lên rất nhiều, trên các đối tượng quan tâm đến vị trí của bạn nữa.
  • Phần Ngôn ngữ: Chọn “Tất cả ngôn ngữ
  • Trong “Chế độ cài đặt khác“: Một số cài đặt bạn cần chú ý đó là: “Thiết bị truy cập“, “Lịch quảng cáo“. Bạn cài đặt dựa trên nhu cầu và mục đích của mình.
Cài đặt cho chiến dịch tiếp thị lại động
Cài đặt cho chiến dịch tiếp thị lại động
Chú ý: Trong “Chế độ cài đặt khác” có 1 mục bạn bắt buộc phải chọn, đây là điểm khác biệt giữa Dynamic RemarketingRemarketing thường. Đó là “Quảng cáo động”.
Để làm được việc này bạn cần phải có Tài khoản Google Merchant CenterNguồn cấp dữ liệu riêng của mình.
Bạn chọn “Sử dụng nguồn cấp dữ liệu quảng cáo Động” -> Chọn nguồn dữ liệu -> Chọn “Bộ lọc“, điều này giúp bạn giới hạn sản phẩm được quảng cáo trong chiến dịch của bạn cho những người phù hợp với các yêu cầu bạn chọn.
Chọn nguồn dữ liệu trong mục quảng cáo động
Chọn nguồn dữ liệu trong mục quảng cáo động
Chọn Tiếp sau khi hoàn tất
Chọn Tiếp sau khi hoàn tất
Sau khi hoàn tất, bạn chọn “Tiếp“.
Bước 4: Cài đặt “Ngân sách và đặt giá thầu
  • Ngân sách: Bạn chọn ngân sách dự kiến cho chiến dịch này.
  • Đặt giá thầu: Chọn “Chọn trực tiếp 1 chiến lược giá thầu” -> chiến dịch mới nên chọn “CPC thủ công” -> click chọn CPC nâng cao -> Nhập giá thầu dự kiến của bạn. CPC thủ công của chiến dịch hiển thị khá thấp, tùy thuộc vào phạm vi khoanh vùng và tệp đối tượng của bạn. Càng rộng thì giá CPC càng nhỏ. Với chiến dịch nhắm mục tiêu remarketing, tệp đối tượng nhắm nhỏ thì giá thầu khuyến nghị đặt khoảng 2000-3000 VND.
Cuối cùng, bạn chọn “Tiếp“.
Chọn ngân sách và giá thầu cho chiến dịch Dynamic Remarketing
Chọn ngân sách và giá thầu cho chiến dịch Dynamic Remarketing
Bước 5: Tại phần “Nhắm mục tiêu“, trong phần “Phân khúc đối tượng“, bạn ấn chọn phần “Duyệt xem“. Sau đó bạn chọn đến “Cách họ đã tương tác với doanh nghiệp của bạn“. Tiếp theo, bạn tích chọn “Tất cả khách truy cập” rồi nhấn “Xong“.
Nhắm mục tiêu chiến dịch tiếp thị lại động
Nhắm mục tiêu chiến dịch tiếp thị lại động
Chỉnh sửa phân khúc được nhắm mục tiêu
Chỉnh sửa phân khúc được nhắm mục tiêu
Bước 6: Tạo mẫu quảng cáo
Bạn nhập các hình ảnh, tiêu đề, mô tả của quảng cáo sao cho đầy đủ nhất có thể thì càng tốt, từ đó nâng độ mạnh và tính thông tin của quảng cáo lên nhé.
Tạo mẫu quảng cáo tiếp thị lại động
Tạo mẫu quảng cáo tiếp thị lại động
Sau đó, bạn chọn Tiếp.
Bước 7: Ở phần “Xem lại quảng cáo“, bạn check lại thật kỹ quảng cáo của mình. Nếu xong rồi bạn chọn “Xuất bản chiến dịch“.
Xuất bản chiến dịch tiếp thị lại động Google Ads
Xuất bản chiến dịch tiếp thị lại động Google Ads
Như vậy quảng cáo hiển thị của bạn đã được tạo xong và việc bạn cần làm là chờ xét duyệt xong quảng cáo của mình.
Quảng cáo Dynamic Remarketing sau khi Setup xong thì sẽ hiển thị như hình:
Quảng cáo tiếp thị lại động sau khi Setup
Quảng cáo tiếp thị lại động sau khi Setup

Phương pháp hay về tiếp thị lại động

Đầu tư thường xuyên tới phân khúc đối tượng

Có một giả định từ những cách tiếp cận về chiến dịch truyền thống đó là toàn bộ khách hàng tiềm năng giống nhau và có một quảng cáo sẽ phù hợp với tất cả đối tượng. Nhờ vào phân khúc đối tượng, bạn sẽ biết tận dụng điểm tiếp xúc để kích hoạt phản ứng và biết được khách hàng có tâm lý mua hàng như thế nào. Phương pháp này tách người dùng ra làm các yếu tố khác nhau và từng người bị thu hút, phụ thuộc vào vị trí họ có trên chu kỳ chuyển đổi.
Phân khúc đối tượng sẽ vượt qua kênh cũ về chuyển đổi tuyến tính, đó là “Tìm kiếm – Quan tâm – Mua hàng” để chuyển sang kênh mới về phi tuyến tính, minh họa những yếu tố hành vi phức tạp được xem xét cho việc nhắm mục tiêu lại dựa trên hành vi. Với việc tối ưu hóa tỷ lệ về chuyển đổi quy trình, bạn sẽ triển khai được các cấu trúc có thông điệp hợp lý đối với mỗi đối tượng theo mong đợi và nhu cầu của họ.
Đầu tư vào phân khúc đối tượng
Đầu tư vào phân khúc đối tượng
Để nhắm mục tiêu lại, những nhóm phân khúc sẽ gồm có cá nhân từng xem video hoàn chỉnh, người đã thực hiện đặt hàng nhưng lại bỏ qua giỏ hàng hay những người từng mở email từ bạn. Việc tạo thông báo cụ thể tiếp theo tùy thuộc vào hành vi, bạn sẽ thuyết phục được khách hàng của mình có thể đi tới quyết định mua hàng. Thêm nữa, bạn có thể sàng lọc các khách hàng tiềm năng không có liên quan, ví dụ người dành ít hơn là 20 giây trên website hay những khách hàng hiện tại. Những công cụ về phân tích website, nhấp và đọc qua chiến dịch, email, thông tin CRM sẽ được sử dụng nhằm đi sâu hơn nữa thiết lập phân khúc cụ thể về khách hàng và tạo nhóm giả thuyết cơ sở.

Tích hợp dữ liệu quản lý quan hệ khách hàng

Điều trọng tâm về tích hợp dữ liệu về quản lý khách hàng là tận dụng những dữ liệu ngoại tuyến đa dạng từ hệ thống CRM (dữ liệu về quản lý quan hệ khách hàng) và điều chỉnh sao cho hợp lý với chiến dịch trực tuyến, những chiến dịch mà được nhắm mục tiêu. Cách tiếp cận như vậy sẽ kết hợp những chiến lược thu hút lại, thực hiện bán chéo, thậm chí là bán thêm với đối tượng có quan tâm.
Ví dụ như việc dùng cookie cho nhắm mục tiêu lại đối với quảng cáo trực tuyến, đối chiếu và so sánh nó trong CRM rồi thiết lập chiến dịch cho người xem một cách cụ thể. Đây có thể được xem là loại khai thác dữ liệu tạo sức hấp dẫn tới những người có nhiều khả năng mua hàng phụ thuộc vào công nghệ và doanh nghiệp.
Tích hợp dữ liệu CRM
Tích hợp dữ liệu CRM
Những chiến dịch Email sẽ giúp bạn bán được nhiều sản phẩm hay bản phát hành mới nhất đối với người dùng hiện tại. Để tạo khách hàng bán chéo, những chương trình về khách hàng thân thiết dùng thống kê về lịch sử mua hàng. Số liệu trực tuyến được thống kê sẽ xử lý vấn đề gắn kết giữa mức độ quan tâm và dữ liệu hiện có. Với từng cấp độ, bạn sẽ có cơ hội mở rộng về phạm vi tiếp cận, thu hút việc sử dụng nền tảng tiếp thị, dữ liệu thông minh hơn và sự chú ý.

Nhắm mục tiêu lại trên nhiều kênh chéo và thiết bị

Nhắm mục tiêu trên nhiều kênh có liên quan tới duy trì và khả năng thu hút sự chú ý từ người dùng ở nhiều thiết bị họ dùng. Phương pháp này về bản chất được tiến hành thông qua việc theo dõi và tận dụng hành vi của người dùng luôn thay đổi. Mục tiêu của nó là tạo sức hấp dẫn với các khách hàng bằng thông điệp mà được nhắm mục tiêu, có liên quan tới ứng dụng trong thiết bị di động, trang web dành cho máy tính bảng, thiết bị di động và máy tính để bàn. Nhưng để làm được thì khá khó bởi ảnh hưởng từ rào cản công nghệ mà có liên quan tới nhắm mục tiêu ở nhiều kênh và nhiều thiết bị.
Sẽ khá phức tạp khi theo dõi những mẫu hành vi trên thiết bị. Việc dùng nhắm mục tiêu thông minh và những giải pháp về công nghệ quảng cáo sẽ giúp bạn duy trì được thông tin tới các khách hàng tiềm năng. Chiến lược đa kênh được áp dụng bởi 70% giám đốc điều hành cấp cao từ ngành bán lẻ giống như phương pháp liên kết hành vi từ người dùng đối với thiết bị di động, nền tảng về truyền thông xã hội hay những trang từ doanh nghiệp để có được cho khách hàng trải nghiệm mua sắm một cách liền mạch.
Nhắm mục tiêu lại nhiều kênh
Nhắm mục tiêu lại nhiều kênh

Tận dụng quảng cáo với ưu đãi cá nhân hóa tự động

Các quảng cáo mà được cá nhân hóa sẽ dùng cookie từ người dùng khi mà họ truy cập vào website nhắm mục tiêu lại các khách hàng đó với những quảng cáo liên quan đến sản phẩm hay ưu đãi mà họ quan tâm. Dù người dùng đang so sánh giá trị hay mua sắm theo giá, những quảng cáo mà được nhắm mục tiêu lại sẽ xử lý sự quan tâm của khách hàng trên cấp độ cá nhân.
Quảng cáo là điểm tiếp xúc tâm lý, là lời nhắc nhở nhu cầu cho khách hàng đi tới hành trình cao hơn về chuyển đổi. Quảng cáo dạng hiển thị hình ảnh thường có tỷ lệ nhấp chuột trung bình là 0,05% trở lên. Tỷ lệ này có thể tăng gấp đôi khi so với những chiến dịch truyền thống. Những chiến dịch về nhắm mục tiêu lại mà bạn có có thể có KPI tốt hơn và độ tương tác cao hơn khi bạn dùng nền tảng thiết lập quảng cáo tự động tối ưu hóa và cá nhân hóa quảng cáo dạng hiển thị hình ảnh. Chẳng hạn, để có được điều này, nền tảng tạo và phân phát quảng cáo của bạn cần được liên kết với nguồn cung cấp về dữ liệu sản phẩm, dựa trên cách được sử dụng cho việc cá nhân hóa tự động tạo quảng cáo, phụ thuộc trên hành vi đã thực hiện ở quá khứ.

Đo lường hiệu quả chuyển đổi

Số lần hiển thị sẽ hiếm khi kích hoạt lượt chuyển đổi hoặc mua hàng. Mục đích cho việc phân phát quảng cáo trực tuyến đôi khi là tăng nhận thức thương hiệu và tạo lòng tin với khách hàng. Với quá trình này, những nhà quảng cáo cần thường xuyên lặp lại và phân tích chiến lược với những chiến dịch. Chuyển đổi xem qua cho phép những nhà quảng cáo có thể phân tích được một cách hiệu quả những chiến dịch về tiếp thị lại động. Thí dụ, chuyển đổi xem qua sẽ được ghi nhận trong trường hợp khách hàng truy cập thấy quảng cáo dạng hiển thị hình ảnh trên website từ bên thứ ba nhưng không nhấp chuột vào mà chỉ quay lại website nhằm tiến hành chuyển đổi.
Chuyển đổi xem qua giúp bạn có thể đo lường hiệu quả về tác động thực sự từ số lần hiển thị cho quảng cáo về nhắm mục tiêu lại dựa theo thời gian. Cách tiếp cận này toàn diện hơn, tập trung vào những thông tin chuyên sâu về giá trị từ các nỗ lực tiếp thị qua những số liệu được thống kê mà đo lường được.
Đo lường hiệu quả chuyển đổi
Đo lường hiệu quả chuyển đổi

Tối ưu hóa cho lợi tức đầu tư

Những chiến lược về tiếp thị lại thường tập trung vào tối ưu hóa tỷ lệ nhấp dựa theo tiêu chuẩn, tỷ lệ này dần được thay đổi bằng những số liệu tác động và có ý nghĩa hơn. Dù tối ưu hóa tỷ lệ nhấp chuột sẽ tốt với một số chiến dịch, nhưng doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện được tốt hơn cho những chiến dịch về tối ưu hóa doanh thu.
Qúa trình người mua thường liên quan tới những cấp độ nuôi dưỡng khi bạn đang bán hàng. Quá trình này sẽ gồm có việc đo lường những nguồn khách hàng tiềm năng một cách cẩn thận là cơ hội về bán hàng, rồi tiếp theo là tiến hành phân tích giá cho mỗi chuyển đổi. Đánh giá chỉ số về hiệu suất giống như một loại nội dung tiêu thụ, số liệu về hiệu suất quảng cáo và chi phí dành cho chiến dịch sẽ giúp thông điệp cho chiến dịch của bạn có thể được điều chỉnh và đo lường về kết quả một cách hiệu quả dựa trên thời gian.

Cá nhân hóa động những trang đích

Mặc dù sự quen thuộc sẽ tạo ra sự thoải mái cho người xem nhưng khi ở trên một website nào đó, sự lặp đi lặp lại một kích cỡ và nội dung tĩnh sẽ gây cho người đọc sự nhàm chán. Hãy làm cách nào đó để khiến những khách hàng của bạn bị cuốn hút và vào xem trang web, được thưởng thức những thứ khác biệt và mới mẻ. Khi bạn tối ưu hóa đến những trang đích khác nhau, bạn sẽ có cơ hội truyền đạt những thông tin đã được cá nhân hóa.
Những trang đích được thay đổi thường xuyên có thể khuyến khích hành động đối với các khách hàng truy cập và có tương tác trên doanh nghiệp của bạn. Phạm vi tiếp cận này được mở rộng một cách chi tiết đến những trang đích cá nhân hóa phụ thuộc vào những từ khóa tìm kiếm. Cũng có thể làm được điều này với việc cá nhân hóa tới những trang đích cho hành vi, thiết bị, vị trí địa lý trong quá khứ và khả năng cao là dự báo thời tiết. Tóm lại, các trang đích sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi nó được cá nhân hóa.
Cá nhân hóa trang đích
Cá nhân hóa trang đích

Nhắm mục tiêu lại theo trình tự

Đối với các chiến dịch về nhắm mục tiêu lại, khi phân phối thông điệp tiếp thị thống nhất, việc thất bại hay thành công đã được xác định rõ. Vì thế, cần xác định rõ một tập hợp con để lôi cuốn khách hàng hay những đối tượng tiềm năng theo cách cá nhân và phù hợp hơn. Việc nhắm mục tiêu lại dựa theo trình tự được hiểu là một tập hợp quảng cáo được phân phối, tập hợp này được xác định dựa vào một thứ tự được trình bày một cách cụ thể. Đó thường là cách tiếp cận tinh tế hơn gồm có điểm khó khăn, giải quyết nhu cầu của khách hàng, đưa ra các giải pháp và củng cố cho thương hiệu. Với mỗi cấp độ cung cấp, bạn sẽ có cơ hội cho việc phát triển sự quan tâm và người xem được chuyển đến khu vực tiếp theo từ kênh mua hàng.

Thử nghiệm liên tục quảng cáo

Bạn cần tập trung hoàn toàn đến tìm kiếm kết quả tốt nhất cho hoạt động khi bạn muốn thử nghiệm A/B nhất quán. Vì người dùng có mối quan tâm thay đổi thường xuyên nên việc thử nghiệm cần ở bạn tính sáng tạo, nhận thức và tính tự phát về xu hướng giả sử như những phương pháp cơ bản dùng để thay đổi và điều chỉnh thông điệp tiếp thị. Những chiến dịch đi sâu vào tâm lý người dùng thường xuyên và những nhà tiếp thị cần có sự chuẩn bị để có thể thử nghiệm A/B tốt và tối ưu hóa linh hoạt.
Khi phân loại những kết quả có liên quan, bạn cần hiểu vấn đề là thành công có được từ nhóm cụ thể nào đó sẽ không tạo hiệu quả với nhóm khác, cách tiếp cận và thông điệp có thể được điều chỉnh. Khi đó, những thuật toán dự đoán cùng với việc thử nghiệm A/B dựa trên ngữ cảnh sẽ có ích. Thử nghiệm cho quảng cáo là một chiến thuật hiển nhiên nhưng thực tế là, những nhà quảng cáo nên tiến hành thử nghiệm A/B cho những trải nghiệm với việc chạy thử nghiệm phân đoạn thay vì thử nghiệm cho những điểm tiếp xúc đơn lẻ.

Áp dụng giới hạn tần suất

Duy trì và thu hút người dùng quan tâm là trọng tâm chính của các nhà quảng cáo. Những nhà quảng cáo đưa ra quá nhiều dịch vụ làm khách hàng bị choáng ngợp, khiến thông điệp vô dụng và rời rạc. Giới hạn tần suất là một cách hay để quảng bá cho thương hiệu của bạn và hoạt động như lời mời xem trước. Tính năng này có đặc điểm là giới hạn lần người dùng được gắn thẻ trông thấy quảng cáo và tránh tình trạng người dùng gặp phải sự không an toàn về thông tin cá nhân. Quy trình giới hạn sẽ làm cho đối tượng tiềm năng thấy rằng họ đang kiểm soát quyết định mua hàng.

Chi phí cho quảng cáo tiếp thị lại động

Chi phí dành cho Dynamic Remarketing Google Ads sẽ dựa trên nhiều yếu tố, gồm có tùy chọn nhắm mục tiêu, nền tảng quảng cáo bạn dùng và độ cạnh tranh không gian của quảng cáo, cùng với đó là tổng ngân sách mà bạn dành ra đối với chiến dịch quảng cáo.
Với mỗi lượt nhấp vào quảng cáo tiếp thị lại, chi phí trung bình sẽ ở mức từ 500đ đến 3.000đ. Đây là mức chi phí rẻ, thực tế bạn có thể chi trả ít hay nhiều hơn.
Bạn có thể cân nhắc xem xét tùy chọn đặt giá mà những nền tảng khác nhau về quảng cáo cung cấp và tiến hành thử nghiệm đối với nhiều tùy chọn về nhắm mục tiêu khác nhau và mức ngân sách khác nhau để xem rằng bạn phù hợp với điều gì. Bạn cần nhớ việc thường xuyên điều chỉnh và theo dõi ngân sách cho quảng cáo.
Chi phí cho tiếp thị lại động
Chi phí cho tiếp thị lại động
Một số yếu tố có thể được nhắc đến có ảnh hưởng tới chi phí cho tiếp thị lại dạng động:
  • Nền tảng quảng cáo: Những nền tảng khác nhau với nhiều mô hình đặt giá, có cung cấp những tính năng bổ sung và tùy chọn nhắm mục tiêu. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tổng chi phí từ chiến dịch về tiếp thị lại động.
  • Tùy chọn nhắm mục tiêu: Chiến dịch của bạn sẽ càng tốn kém nếu tùy chọn về nhắm mục tiêu càng cụ thể. Gỉa sử như nhắm mục tiêu tới vị trí cụ thể sẽ tốn chi phí nhiều hơn nhắm mục tiêu cho đối tượng ở phạm vi rộng hơn.
  • Cạnh tranh không gian của quảng cáo: Chi phí dành cho tiếp thị lại động sẽ bị ảnh hưởng do tính cạnh tranh không gian quảng cáo. Số tiền này sẽ tăng lên nếu các doanh nghiệp cùng cạnh tranh trên cùng không gian của quảng cáo.
  • Chiến lược ngân sách và giá thầu: Tổng ngân sách mà bạn dành cho tiếp thị lại động cũng ảnh hưởng tới chi phí. Khi ngân sách cao hơn, bạn sẽ đặt được giá thầu cao hơn với không gian quảng cáo và nhắm mục tiêu cho đối tượng lớn hơn, từ đó chi phí cho chiến dịch có thể tăng lên.
  • Chất lượng quảng cáo: Việc thiết kế tốt quảng cáo liên quan tới đối tượng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí với các quảng cáo không có sự liên quan. Hơn nữa, trải nghiệm tốt trên trang đích sẽ làm giảm chi phí cho mỗi lượt nhấp.
Bạn có thể thử các mức ngân sách và tùy chọn về nhắm mục tiêu khác nhau nhằm xác định phương pháp tiếp cận cho doanh nghiệp tốt nhất.

Kết luận

Chiến dịch quảng cáo về tiếp thị lại động Google không khó để thực hiện nếu bạn biết được các thông tin cơ bản về cách thức hoạt động, bản chất và phương pháp triển khai dạng thức này đạt hiệu quả cao nhất. Những vấn đề này đã được tổng hợp khá chi tiết qua bài viết trên đây, mong rằng bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu. Bạn có thể tham khảo sử dụng tiếp thị lại như một giải pháp để tăng vọt tỷ lệ chuyển đổi của mình.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Google Shopping Ads là gì? Cách thiết lập Quảng cáo Mua Sắm RA ĐƠN

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo