Kiến thức Google Ads

Cách thêm Facebook Pixel Google Tag Manager

Nếu bạn có trang web, bạn có thể theo dõi hành động của người dùng trên trang web của mình thông qua nhiều công cụ mạnh mẽ do Google và Facebook xây dựng. Tuy nhiên để chạy bất kỳ chiến dịch marketing thì bạn cần hiểu cách sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả. Chính vì vậy mà hôm nay mình biết bài này giúp bạn thêm Facebook Pixel Google Tag Manager.

Giới thiệu nhanh về Facebook Pixel (Meta Pixel)

Facebook Pixel là một giải pháp do Facebook tạo ra cho phép bạn đo lường hành vi của khách truy cập trên trang web của mình. Những thông tin này bạn có thể sử dụng để theo dõi chuyển đổi, tối ưu hoá chiến dịch hoặc tạo đối tượng dựa trên dữ liệu mà bạn gửi.
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Sau khi đặt một số đoạn code JavaScript trên trang web thì data sẽ được gửi lại cho Facebook. Dưới đây mình sẽ nói sơ qua khi sử dụng Facebook Pixel thì bạn sẽ nhận được gì:
  • Tạo đối tượng tuỳ chỉnh cho mục đích remarketing. Ví dụ: Nhắm mục tiêu những người cuộn ít nhất 50% và dành ít nhất 1 phút hoặc những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán
  • Theo dõi chuyển đổi: Chuyển đổi là những hành động bạn muốn người dùng hoàn thành trên trang web vì tầm quan trọng của chúng đối với doanh nghiệp. Đây có thể là đăng ký, mua hàng,… Bằng cách theo dõi chuyển đổi bạn có thể cho Facebook biết rằng khách A truy cập đã mua hàng. Với thông tin này bạn sẽ biết được quảng cáo nào đạt được mục tiêu và quảng cáo nào không đạt
  • Cơ hội nhắm mục tiêu bổ sung: Bằng cách theo dõi các tương tác nhất định, bạn có thể hướng dẫn Facebook tìm đối tượng khach hàng tương tự và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ dựa trên những người đã chuyển đổi trên trang web của bạn.

Facebook Pixel hoạt động như thế nào?

Facebook định nghĩa Meta Pixel như sau: “Khi ai đó truy cập trang web của bạn và thực hiện hành động (ví dụ: mua hàng), Facebook pixel sẽ được kích hoạt và báo cáo hành động này. Bằng cách này, bạn sẽ biết thời điểm khách hàng thực hiện hành động sau khi xem quảng cáo trên Facebook của mình. Bạn cũng có thể tiếp cận lại khách hàng này bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh. Khi ngày càng nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên trang web của bạn, Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn các quảng cáo tới những người có nhiều khả năng thực hiện các hành động nhất định. Điều này được gọi là tối ưu hóa chuyển đổi”.
Nói một cách đơn giản là khi bạn coi website như một ngôi nhà thì Pixel giống như một chiếc camera giám sát an ninh vậy. Thông tin của người truy cập sẽ được ghi lại bao gồm cả trang chủ và các trang mục con. Nhờ đó mà bạn có thể biết được ai đã ghé thăm trang web của bạn và họ đã thực hiện những hành động gì. Thông tin này giúp bạn xác định danh tính và hiểu rõ hơn về hành vi của họ.

Cách thêm Facebook Pixel Google Tag Manager

Dưới đây là các bước để cài đặt Facebook Pixel Google Tag Manager. (Ngoài ra, bạn có thể truy cập Facebook Pixel của mình bằng cách nhập: www.facebook.com/ads/manager/pixel
Bước 1: Truy cập Tài khoản Facebook và mở Trình quản lý quảng cáo
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Bước 2: Chọn tab Pixel và tạo một Pixel và đặt tên cho nó -> Điền Website của bạn -> Đồng ý với các điều khoản của điều kiện.
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager – Chọn tab Pixel và tạo một Pixel và đặt tên cho nó
Bước 3: Nhấp vào “Nguồn dữ liệu” tiếp vào “Tiếp tục thiết lập Pixel”, chọn Tạo Pixel -> Sao chép Pixel và mở Google Tag Manager.
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager – Sao chép Pixel và mở Google Tag Manager
Bước 4: Trong Google Tag Manager, chọn Thẻ —> Cấu hình thẻ –> HTML tùy chỉnh.
Dán phần Facebook Pixel vào HTML và Name Your tag.
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager – Dán phần Facebook Pixel vào HTML và Name Your tag
Bước 5: Nhấp vào Kích hoạt, chọn Tất cả các trang -> Lưu và xuất bản.
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager – Lưu và xuất bản
Như vậy bạn đã thêm Facebook Pixel Google Tag Manager thành công. Hãy nhớ 1 bước nữa là “Xuất bản” Google Tag Manager nhé

Chế độ xem trước và gỡ lỗi

Để kiểm tra xem thẻ hoạt động hay chưa, bạn nên đăng nhập vào bảng điều khiển gỡ lỗi của mình bằng cách chọn “Chế độ xem trước” “Gỡ lỗi”. Truy cập trang web đã cài đặt pixel và xem liệu mã có đang kích hoạt khi xem trang hay không.
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager – Chế độ xem trước và gỡ lỗi

Sử dụng Trình trợ giúp Facebook Pixel (Facebook Pixel Helper)

Bạn có thể sử dụng Facebook Pixel Helper bằng cách truy cập vào Chrome và thêm vào trình duyệt của mình. Sau khi cài đặt bạn có thể điều hướng đến trang web của mình.
Tải ngay tại đây: https://chrome.google.com/webstore/detail/meta-pixel-helper/fdgfkebogiimcoedlicjlajpkdmockpc
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Cách thêm Facebook pixel vào Google Tag Manager
Ở trên cùng bên phải của trang, bạn sẽ thấy biểu tượng Facebook Pixel Helper. Nếu pixel của bạn được cài đặt đúng cách, bạn sẽ thấy pixel màu xanh da trời. Bạn có thể nhấp vào nó để xem lại thông tin cần thiết để xác định pixel và cấu hình của mình.

Lưu ý khi thêm Facebook Pixel Google Tag Manager

Khi thêm Meta Pixel vào Google Tag Manager bạn cần lưu ý một vài điều sau:
  • Sử dụng Mẫu thẻ pixel Facebook tùy chỉnh để quản lý dễ dàng hơn
  • Đừng giới hạn chỉ với số lần xem trang mà bạn hãy theo dõi cả sự kiện
  • Bạn nên dựa vào các sự kiện tiêu chuẩn càng tốt vì FB sẽ sử dụng điều đó để tối ưu hóa chuyển đổi. Tuy nhiên, với trường hợp nếu các sự kiện tùy chỉnh thì bạn vẫn có khả năng xây dựng đối tượng và chuyển đổi
  • Khá dễ dàng để gửi dữ liệu tới nhiều Pixel Facebook cùng một lúc
  • Cân nhắc sử dụng tính năng So khớp nâng cao và Thuộc tính người dùng
  • Nhận sự đồng ý trước khi gửi dữ liệu về khách truy cập/người dùng của bạn tới Facebook
  • Luôn kiểm tra kỹ lưỡng: Kiểm tra chế độ xem trước, Facebook Pixel Helper, phần Sự kiện thử nghiệm của trình quản lý sự kiện Facebook

Những câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để xuất bản các thay đổi Meta Pixel được thực hiện trong Google Tag Manager
Để xuất bản các thay đổi được thực hiện trong Google Tag Manager, hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Nhấp vào Gửi trong Trình quản lý thẻ.
Bước 2: Cung cấp tên và mô tả cho phiên bản.
Bước 3: Nhấp vào “Xuất bản” để thực hiện các thay đổi trực tiếp trên trang web của bạn.
Khi nào nên sử dụng Facebook Pixel
Nếu bạn đang chạy bất kỳ chương trình trả phí social media marketing từ Trình quản lý quảng cáo Facebook thì bạn cần sử dụng Facebook Pixel. Công cụ này giúp bạn theo dõi và giám sát hiệu quả hoạt động của quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch để bạn có thể tối ưu mức ngân sách chi tiêu và thử nghiệm những điều mới. Việc theo dõi cúng khá quan trọng để thuật toán của Facebook có thể tìm hiểu điều gì hiệu quả và không hiệu quả để các chiến dịch của bạn có thể rời khỏi giai đoạn tìm hiểu.
Làm cách nào để xác minh xem Meta Pixel đã được triển khai thành công chưa?
Bạn có thể xác minh xem Meta Pixel có được triển khai thành công hay không bằng cách sử dụng tiện ích Facebook Pixel Helperl. Nó sẽ hiển thị nếu Pixel kích hoạt chính xác và gửi sự kiện. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra Trình quản lý sự kiện để đảm bảo rằng các sự kiện đang được Meta theo dõi và nhận.
Tôi nên làm gì nếu Meta Pixel hoạt động không bình thường?
Nếu Meta Pixel không hoạt động bình thường thì bạn có thể thử làm mới hoàn toàn trình duyệt của mình bằng cách nhấn Cmd+Shift+R trên máy Mac hoặc Ctrl+Shift+R trên Windows. Hành động này sẽ xóa bộ nhớ cache và tải lại trang, có thể giải quyết mọi vấn đề về bộ nhớ đệm. Bạn cũng có thể kiểm tra kỹ cấu hình của mình trong Google Tag Manager và đảm bảo rằng ID pixel và trình kích hoạt được thiết lập chính xác.

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã hướng dẫn bạn cách thêm Facebook Pixel Google Tag Manager. Sử dụng công cụ này là một khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ chiến dịch marketing nhưng đây không phải là nguồn tài nguyên duy nhất có sẵn. Có khá nhiều công cụ khác của bên thứ ba có thể thu thập dữ liệu có giá trị. Vì vậy để tận dụng tối đa hoạt động Digital Marketing mình khuyên bạn hãy tìm những gì sẽ hoạt động tốt nhất cho bạn, những gì sẽ mang lại nhiều giá trị nhất và hoạt động từ đó.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Quảng cáo App là gì? Hướng dẫn triển khai từ A-Z cập nhật 2024

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo