Kiến thức Google Ads

Google Ads With Shopee là gì? Hướng dẫn đăng ký tham gia

Việc kết hợp quảng cáo Google với Shopee giúp quảng bá sản phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan trên Google. Cách đăng ký quảng cáo Google với Shopee cực kỳ đơn giản, chỉ cần sử dụng thông tin chi tiết về sản phẩm hiện có của mình. Nếu bạn chưa biết cách tạo quảng cáo Google với Shopee, đừng lo hãy đọc ngay bài viết của X3Sales dưới đây để tìm hiểu thêm. Với sự kết hợp giữa Google Ads with Shopee, bạn sẽ dễ dàng quảng bá sản phẩm và tăng doanh số bán hàng của mình một cách hiệu quả.

Google Ads Với Shopee là gì?

Google Ads With Shopee là mối quan hệ hợp tác giữa Shopee và Google. Về cơ bản người bán và thương hiệu có thể chạy các chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếmGoogle Shopping. Mục đích để hướng người mua truy cập vào gian hàng chính thức của thương hiệu.
Google Ads With Shopee là gì? Hướng dẫn đăng ký tham gia
Google Ads With Shopee là mối quan hệ hợp tác giữa Shopee và Google
Sau khi người mua thực hiện hành động mua hàng, Shopee sẽ lấy và chia sẻ dữ liệu chuyển đổi sau lần nhấp cho Google. Dữ liệu này sẽ được sử dụng cho mục đích tối ưu hóa chuyển đổi (ngoài báo cáo) để bạn có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn cho cửa hàng của mình.
Bằng cách kết hợp tác cơ chế chính sách của Google Ads with Shopee. Bạn cần đảm bảo những điều kiện sau:
  • Danh mục sản phẩm được đồng bộ hoàn toàn giữa Shopee và Google
  • Công cụ cho phép bạn quản lý hiệu suất bán hàng và đo lường cho tất cả các quảng cáo của mình
  • Tổng hợp dữ liệu ý định người dùng tìm kiếm trên Google và dữ liệu người mua sắm sản phẩm của Shopee để giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng
Nhìn chung sự hợp tác giữa Google và Shopee mang lại cho bạn giải pháp tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, sự hiện diện trực tuyến của bạn cũng được tăng cường cho những người mua sắm trực tuyến.

Cách để đăng ký Google Ads with Shopee

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads mới
Cần điền vào Biểu mẫu để cung cấp các thông tin cần thiết: Quốc gia, Tên cửa hàng, URL cửa hàng và ID tài khoản quảng cáo.
Nếu bạn muốn hướng dẫn chi tiết từng bước, vui lòng liên hệ với Google qua Form hoặc Shopee qua email shopeevn.onlinemarketing@shopee.com.
Bước 2: Shopee gửi lời mời liên kết GMC và MCC
Shopee chia sẻ quyền truy cập vào Google Merchant Center hoặc tài khoản Google Ads của bạn. Sau đó cũng sẽ gửi lời mời liên kết tài khoản MCC Google Ads.
Cuối cùng là thông báo qua email cho người dùng.
Google Ads With Shopee là gì? Hướng dẫn đăng ký tham gia
Cách để đăng ký Google Ads with Shopee
Bước 3: Thương hiệu/Đại lý chấp nhận yêu cầu liên kết từ Shopee
  1. Bạn chấp nhận yêu cầu liên kết GMC để Shopee có quyền truy cập vào nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trên gian hàng của bạn
  2. Với những đại lý quản lý nhiều tài khoản thì cần chấp nhận yêu cầu liên kết tài khoản MCC để cấp quyền truy cập thông thường cho Shopee
  3. Sau đó cần gửi email xác nhận yêu cầu chấp nhận cho Shopee
Bước 4: Shopee thiết lập theo dõi chuyển đổi 2 bước
  • Tạo 2 hành động chuyển đổi: mua hàng và thêm vào giỏ hàng
  • Lên lịch tải lên dữ liệu chuyển đổi hàng ngày

Các loại định dạng Google Ads với Shopee

Shopee và Google Ads ưu tiên định dạng quảng cáo Google mua sắm bởi vì chúng cực kỳ linh hoạt. Đây là định dạng được đề xuất nhiều nhất trong phân khúc thương mại điện tử. Quảng cáo không chỉ xuất hiện trên SERPs không phải trả tiền của Google mà còn trên tìm kiếm hình ảnh, YouTube và Gmail.
  • Bạn phải chạy một chiến dịch nhắm mục tiêu tất cả các sản phẩm
  • Người bán phải cung cấp ít nhất 50 sản phẩm sẵn sàng phục vụ
  • Sau ít nhất 20 chuyển đổi, bạn có thể sử dụng giá mỗi nhấp chuột CPC nâng cao (eCPC). Chế độ eCPC cho phép bạn chuyển sang đặt giá thầu ROAS Google Ads. Nhắm đến giá thầu cao hơn sau khi tham khảo chi phí chuyển đổi lịch sử trong 30 ngày qua.
Định dạng quảng cáo thứ hai và được đề xuất nhiều nhất là Quảng cáo mua sắm kèm theo văn bản. Về cơ bản, điều này giống như Quảng cáo Google Mua sắm nhưng với lợi ích bổ sung là có thể bao gồm một văn bản miễn phí cho người dùng biết những gì bạn cung cấp so với các tùy chọn khác.
  • Quảng cáo cụm từ tìm kiếm có thương hiệu
  • Sử dụng các nhóm quảng cáo để nhóm các từ khóa có liên quan (sử dụng công cụ sửa đổi đối sánh rộng và quảng cáo tìm kiếm động)
  • Mỗi nhóm quảng cáo, bạn có thể thêm 1 quảng cáo đáp ứng và 2 quảng cáo văn bản
  • Sau 20 chuyển đổi, bạn có thể chuyển sang eCPC
Google Ads With Shopee là gì? Hướng dẫn đăng ký tham gia
Shopee và Google Ads ưu tiên định dạng quảng cáo Google mua sắm bởi vì chúng cực kỳ linh hoạt

Các chiến dịch Google Ads do thương hiệu quản lý với Shopee

Lý tưởng cho các Thương hiệu muốn khám phá các định dạng quảng cáo khác nhau.
Đây là mô hình hợp tác sẽ cung cấp cho các thương hiệu và đại lý khả năng tích hợp dữ liệu sau nhấp chuột như một cách để đo lường tác động bán hàng và để tối ưu hóa hơn nữa hiệu suất chiến dịch. Bạn có toàn quyền kiểm soát quảng cáo của mình. Bạn cũng sẽ được phân bổ ngân sách linh hoạt hơn cho quảng cáo đồng thời luôn có sự hỗ trợ của Google.
Tuy nhiên bạn bị hạn chế hỗ trợ chiến dịch qua Shopee. Hỗ trợ Quảng cáo Google sẽ ở đó. Tuy nhiên, Shopee chỉ có thể giúp bạn thiết lập chuyển đổi và chia sẻ nguồn cấp dữ liệu.
Định dạng này phù hợp nhất trong các trường hợp sau.
  • Các thương hiệu có ngân sách hạn chế cho các chiến dịch tiếp thị nội bộ
  • Các công ty có kinh nghiệm chuyên sâu về các chiến dịch Google Ads
  • Các thương hiệu đã sử dụng các chiến dịch kênh trên trên phương tiện truyền thông của Google

Chiến dịch quảng cáo Google do Shopee quản lý

Lý tưởng cho các Thương hiệu muốn Shopee thiết lập và tối ưu hóa quảng cáo
Đây là một mô hình hợp tác khác bao gồm một thỏa thuận thương mại cho phép Shopee quyền quản lý các chiến dịch thay mặt cho một nhóm nhất định. Ngoài ra, dịch vụ hiện tại cũng sẽ được đồng bộ hóa với bộ sản phẩm được quản lý đầy đủ của Shopee. Vì vậy quảng cáo của bạn sẽ được Shopee quản lý nên bạn sẽ nhận được báo cáo đầy đủ và chuẩn hơn. Bên cạnh lợi ích thì nhược điểm là bạn sẽ không có quyền sở hữu đối với tài khoản Google, chi tiêu quảng cáo kém linh hoạt.
Định dạng này phù hợp với:
  • Các thương hiệu và đại lý có ít kinh nghiệm trong việc chạy các chiến dịch Thương mại điện tử
  • Các thương hiệu có quan hệ đối tác Shopee hiện tại
  • Các thương hiệu có kế hoạch đồng bộ hóa các chiến dịch lớn của Google với các chiến dịch Shopee

Chiến dịch Google Ads tự phục vụ với Shopee

Lý tưởng cho các Thương hiệu thích quản lý trên một nền tảng duy nhất
Đây là mô hình chiến dịch cho phép các thương hiệu chạy và quản lý chiến dịch Google Ads With Shopee của mình thông qua Cổng giải pháp tiếp thị Shopee.
Thông qua thiết lập này, bạn sẽ có toàn quyền kiểm soát và khả năng hiển thị của các chiến dịch cũng như một quy trình liền mạch để làm như vậy. Hơn hết, bạn cũng sẽ nhận được hỗ trợ kỹ thuật phụ trợ từ nhóm Shopee đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn. Tuy nhiên, nhược điểm chính ở đây là bạn chỉ có thể chạy quảng cáo mua sắm ở định dạng này.
Nó vẫn có thể là một lựa chọn khả thi trong các điều kiện sau:
  • Giải pháp một cửa để quản lý các chiến dịch
  • Chạy các chiến dịch lớn ngay cả khi không có nhiều tài nguyên
  • Dùng thử Google Ads cho Shopee với cam kết đầu tư quy mô thấp

Phí và chi phí Quảng cáo Google cho Shopee

Dưới đây là thông tin chi tiết ngắn gọn về các thông số chi tiêu ngân sách khi chạy Quảng cáo mua sắm qua Shopee. Một số hạn chế được áp dụng.
  • Bạn phải bắt buộc với ngân sách quảng cáo tối thiểu là 230.000vnđ
  • Người bán không thể để tín dụng quảng cáo của họ giảm xuống 0đ. Điều này sẽ ngay lập tức tạm dừng Quảng cáo mua sắm
  • Xin lưu ý rằng tín dụng Shopee loại trừ lẫn nhau với tín dụng Quảng cáo mua sắm của Google
  • Giới hạn chỉnh sửa ngân sách chỉ 3 ngày một lần. Điều này cho phép thuật toán máy học của Google Ads hoạt động có lợi cho bạn

3 lưu ý khi chạy Google Ads with Shopee

Google Ads With Shopee là gì? Hướng dẫn đăng ký tham gia
3 lưu ý khi chạy Google Ads with Shopee

Đảm bảo có đủ sản phẩm sẵn sàng phục vụ

Sản phẩm sẵn sàng phục vụ = Sản phẩm được phê duyệt – Sản phẩm hết hàng
Để tránh tình trạng khách hàng nhấp vào quảng cáo nhưng lại không thể mua sản phẩm vì ĐÃ HẾT HÀNG hoặc chưa được phê duyệt sản phẩm. Như vậy sẽ làm giảm mức độ tin cậy và trải nghiệm người dùng.
Vì vậy bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm đã được phê duyệt, có lượng trong kho đủ bán hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng truy cập vào website của bạn.

Hình đầu tiên nét, rõ ràng

Bạn nghĩ sao khi đặt vào người mua hàng khi họ thấy hình ảnh sản phẩm đầu tiên mờ, không mô tả chân thực được sản phẩm? Hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Quảng cáo mua sắm của Google yêu cầu hình ảnh sản phẩm không có hình nền, lớp phủ hoặc hình mờ màu. Vì vậy, bạn cần tải lên hình ảnh sản phẩm đầu tiên của bạn với hình nền rõ ràng và không có lớp phủ hoặc hình mờ màu, để đảm bảo chất lượng quảng cáo của bạn.

Tối ưu tên sản phẩm

Tên sản phẩm của bạn cần bao gồm các thông tin cần thiết như tên thương hiệu, thông tin sản phẩm, màu sắc hoặc kích thước và các thông số kỹ thuật khác. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn và tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trên Google.
Không ghi tên quá dài, tên lan man. Tốt hơn hết nên viết tên sản phẩm chứa từ khoá + thương hiệu hoặc các thông số kỹ thuật khác.
Ví dụ: Nồi cơm điện Cuckoo 1.08l CR-0671
Với ví dụ này tên sản phẩm có đủ từ khoá (nồi cơm điện) + thương hiệu (Cuckoo) + Dung tích (1.08l) + Phân loại (CR-0671)

Kết luận

Mong rằng những thông tin bổ ích được X3Sales chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thành công trong việc tạo quảng cáo Google với Shopee. Giúp bạn nhanh chóng tiếp cận các khách hàng tiềm năng và tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình một cách hiệu quả trên nền tảng này. Với việc kết hợp giữa Google Ads with Shopee, bạn sẽ có cơ hội tăng doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu của mình trên nền tảng kinh doanh trực tuyến. Hãy áp dụng những kiến thức đã học để tạo ra chiến dịch quảng cáo thành công và đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Google Ads Partner là gì? Cách để trở thành đối tác Google năm 2024

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo