Kiến thức Google Ads

Google Display Network là gì? Hướng dẫn Setup chiến dịch A-Z hiệu quả

Hiện nay, trong chiến lược marketing online của mỗi doanh nghiệp, quảng cáo hiển thị Google (hay còn gọi là Google Display Ads) đã và đang đóng vai trò quan trọng giúp tăng độ tiếp cận đến khách hàng. Nhưng những người dùng khi mới biết đến dạng quảng cáo này còn chưa hiểu được bản chất, cách tạo chiến dịch chạy quảng cáo hoặc có thể gặp một số lỗi cơ bản nếu không có phương pháp phù hợp. Trong bài viết này, X3Sales sẽ giải đáp chi tiết “Google Display Network là gì?” và những vấn đề xoay quanh Google Display Network nhằm giúp người dùng có cái nhìn tổng quan hơn và sử dụng nó một cách có hiệu quả.

Google Display Network là gì?

Google Display Network (viết tắt là GDN) là một dạng quảng cáo Google Ads bằng hình ảnh trên mạng hiển thị của Google. Google Hiển thị là một mạng lưới thu hút đông đảo lượng người dùng internet khi sở hữu hơn 2 triệu ứng dụng và trang web. Một trong số đó là Gmail và Youtube, các trang web này cũng trở nên phổ biến vì nó giúp ích trong việc hiển thị quảng cáo Google.

Video giới thiệu về Google hiển thị
Quảng cáo hiển thị Google nếu so với quảng cáo tìm kiếm Google cũng có nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu để thúc đẩy lượng khách hàng quan tâm tốt hơn. Google Display Network thường đem đến thông điệp hấp dẫn và trực quan hơn những dạng quảng cáo thông thường khác với định dạng hiển thị hình ảnh.

Quảng cáo Google Display Network có những dạng hiển thị nào?

Sau khi tìm hiểu “Google Display Network là gì”, hãy cùng X3Sales khám phá các dạng hiển thị của quảng cáo Google Display Network. Bên cạnh dạng thức hiển thị thông qua hình ảnh, người dùng có thể thực hiện chạy quảng cáo thông qua những dạng thức dưới đây:
  • Quảng cáo dạng văn bản: là dạng quảng cáo đơn giản, bao gồm tiêu đề, một số dòng văn bản và liên kết URL.
  • Quảng cáo dạng video: Dạng quảng cáo này hấp dẫn hơn quảng cáo dạng văn bản, người dùng có thể truyền tải được nhiều thông tin nhanh chóng khi dùng dạng quảng cáo video.
  • Quảng cáo dạng hiển thị hình ảnh thích ứng: Là một dạng mặc định, có sử dụng những nội dung người dùng đã gửi để cho ra bản quảng cáo tối ưu nhất.
  • Quảng cáo dạng đa phương tiện: Hoạt ảnh được đính kèm vào tổ hợp văn bản, gồm có ảnh động, những hình thức hiển thị và yếu tố tương tác.
  • Quảng cáo dạng tìm kiếm động: Dùng nội dung trực tiếp trên website của người dùng, giúp thực hiện chiến dịch dựa vào từ khóa và nhắm đến mục tiêu quảng cáo.
  • Quảng cáo trong Gmail: Người dùng sẽ hiển thị và xuất bản được quảng cáo ở các tab trên cùng tại hộp thư đến.
  • Quảng cáo dạng tương tác: Nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu và trả tiền được khi người dùng đã tiếp cận, tương tác với quảng cáo
Các dạng hiển thị quảng cáo
Các dạng hiển thị quảng cáo

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng Google Display Network

  • Độ lớn tệp nhắm mục tiêu quá rộng, kiểm soát không dễ dàng: Nhà quảng cáo sẽ không xác định được cụ thể những đối tượng nào mình đang tiếp cận bởi khả năng tiếp xúc rộng. Do đó, người dùng cần kiểm soát kỹ lưỡng và nhắm mục tiêu cẩn thận với quảng cáo hiển thị.
  • Để thu hút khách hàng, cần đầu tư tài nguyên khá nhiều: Khác với quảng cáo tìm kiếm chỉ cần đến nội dung chữ và tài khoản để hoàn thiện mẫu quảng cáo, quảng cáo hiển thị có yêu cầu cao hơn về hình ảnh để tạo hiệu quả tốt nhất. Hình ảnh quyết định khá nhiều đến hiệu suất quảng cáo, do vậy việc thiết kế ảnh sao cho bắt mắt, hấp dẫn với đối tượng sẽ giúp bạn đạt được hiệu suất.

Cách thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo Google hiển thị

Bước 1: Bạn vào mục “Chiến dịch“, chọn “+” – “tạo chiến dịch mới”.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị
Cách tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị
Bước 2: Tùy thuộc vào các mục đích của bạn để chọn Mục tiêu chiến dịch, tuy nhiên đây chỉ là về phần hình thức để mình có thể chọn tạo chiến dịch hiển thị, không ảnh hưởng đến hiệu quả sau này của chiến dịch.
Bạn có thể chọn các tùy chọn mục tiêu: Doanh số, Khách hàng tiềm năng, Lưu lượng truy cập, Mức độ nhận biết thương hiệu, Không cần hướng dẫn về mục tiêu. Ở đây bạn sẽ chọn “Không cần hướng dẫn về mục tiêu“.
Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn tiếp loại chiến dịch “Hiển thị” -> nhập link website -> nhập “Tên chiến dịch” của bạn -> Chọn “Tiếp tục“.
Tạo chiến dịch Google hiển thị mới
Tạo chiến dịch Google hiển thị mới
Bước 3: Sang phần cài đặt chiến dịch.
  • Phần Vị trí: Bạn chọn vị trí nhắm mục tiêu của bạn dự định quảng cáo.
*Chú ý: Vào phần Tùy chọn vị trí -> chọn “Sự hiện diện“. Nếu chọn thêm “mối quan tâm” sẽ tăng chi tiêu của quảng cáo lên rất nhiều, trên các đối tượng quan tâm đến vị trí của bạn nữa.
  • Phần Ngôn ngữ: Chọn “Tất cả ngôn ngữ
  • Trong “Chế độ cài đặt khác“: Một số cài đặt bạn cần chú ý đó là: “Thiết bị truy cập“, “Lịch quảng cáo“. Bạn cài đặt dựa trên nhu cầu và mục đích của mình.
Sau khi cài đặt xong các phần, bạn chọn “Tiếp“.
Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google hiển thị
Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google hiển thị
Bước 4: Cài đặt “Ngân sách và đặt giá thầu
  • Ngân sách: Bạn chọn ngân sách dự kiến cho chiến dịch này.
  • Đặt giá thầu: Chọn “Chọn trực tiếp 1 chiến lược giá thầu” -> chiến dịch mới nên chọn “CPC thủ công” -> click chọn CPC nâng cao -> Nhập giá thầu dự kiến của bạn. CPC thủ công của chiến dịch hiển thị khá thấp, tùy thuộc vào phạm vi khoanh vùng và tệp đối tượng của bạn. Càng rộng thì giá CPC càng nhỏ. Với các chiến dịch không nhắm mục tiêu remarketing, tệp đối tượng nhắm lớn thì giá thầu khuyến nghị đặt khoảng 200-300 VND.
Cuối cùng, bạn chọn “Tiếp“.
Đặt ngân sách và giá thầu
Đặt ngân sách và giá thầu
Bước 5: Phần “Nhm mục tiêu” -> chọn “Phân khúc đối tượng” -> chọn “Duyệt xem” -> “Phân khúc đối tượng tùy chỉnh của bạn” -> “+ đối tượng tùy chỉnh
Nhắm mục tiêu
Nhắm mục tiêu
Bạn đặt tên cho phân khúc của mình -> chọn “Những người đã tìm kiếm cụm từ này” -> nhập các từ khóa liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của mình -> chọn “Lưu“.
Đặt tên cho phân khúc tùy chỉnh mới
Đặt tên cho phân khúc tùy chỉnh mới
Việc chọn giới hạn phân khúc đã tìm kiếm từ khóa như vậy sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận với nhưng người đã từng có tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, từ đó nâng mức độ liên quan của quảng cáo đến các tệp đối tượng nhất định, tăng hiệu quả quảng cáo hơn.
Phần “Thêm tiêu chí nhắm mục tiêu” bạn chọn thêm một số các đối tượng hoặc hạn chế các đối tượng tùy chỉnh để quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn nhé. Bạn chọn vào “Tiếp“.
Chọn thêm đối tượng
Chọn thêm đối tượng
Bước 6: Tạo quảng cáo. Click chọn “Quảng cáo mới” -> “Quảng cáo hiển thị thích ứng
Tạo quảng cáo hiển thị
Tạo quảng cáo hiển thị
Bạn nhập các hình ảnh, tiêu đề, mô tả của quảng cáo sao cho đầy đủ nhất có thể thì càng tốt, từ đó nâng độ mạnh và tính thông tin của quảng cáo lên nhé. Khi đã điền đầy đủ thông tin bạn chọn “Tiếp“.
Nhập các thông tin về quảng cáo
Nhập các thông tin về quảng cáo
Bước 7: Ở phần “Xem lại quảng cáo“, bạn check lại thật kỹ quảng cáo của mình. Nếu xong rồi bạn chọn “Xuất bản chiến dịch“.
Xem xét chiến dịch quảng cáo
Xem xét chiến dịch quảng cáo
Như vậy quảng cáo hiển thị của bạn đã được tạo xong và việc bạn cần làm là chờ xét duyệt xong quảng cáo của mình.

Những cách nhắm mục tiêu trong Google Ads Display

Nhắm mục tiêu theo từ khóa

Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Sẽ có hai lựa chọn cho người dùng tại phần cài đặt mục tiêu theo từ khóa, đó là Audiences (Đối tượng) và Content (Nội dung). Lựa chọn đối tượng sẽ cho phép quảng cáo “đến gần” khách hàng dựa trên nhu cầu có liên quan với từ khóa và sở thích của họ. Còn với lựa chọn nội dung, để đặt quảng cáo trên các website hay app phù hợp, Google sẽ dựa trên các từ khóa bạn cung cấp.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng

Cách làm này sẽ hỗ trợ người dùng sẽ tiếp cận được những phân khúc và nhóm đối tượng cụ thể. Để điều chỉnh nhắm mục tiêu một cách hợp lý, chúng ta có thể dựa trên sở thích, thói quen mua hàng hay những vấn đề họ đang tìm kiếm, quan tâm, cùng với đó là cách họ tương tác với quảng cáo.

Tiếp cận đối tượng trên quảng cáo Google hiển thị

Nhắm mục tiêu theo chủ đề

Nhắm mục tiêu theo chủ đề
Nhắm mục tiêu theo chủ đề
Để đặt quảng cáo Google Display Network trên những website, ứng dụng liên quan tới chủ đề, Google sẽ có các thuật toán từ trang đích doanh nghiệp và danh mục chủ đề chính của bạn.
Tuy nhiên, nhược điểm của phương thức này là bạn khó đi sâu vào nhiều chủ đề nhỏ của doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc độ liên quan giữa quảng cáo và nội dung các trang web sẽ không cao. Vì vậy, người dùng nên tiến hành nhắm mục tiêu theo chủ đề và kết hợp nó với phương thức nhắm mục tiêu khác.

Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt

Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt
Nhắm mục tiêu theo vị trí đặt
Đây cũng là vấn đề đáng được quan tâm khi người dùng đã nắm được rõ “Google Display Network là gì”. Bạn có thể xác định và chọn lựa được các website mình muốn quảng cáo hiển thị khi áp dụng phương thức này. Điều này đòi hỏi khả năng xem xét kỹ lưỡng những ứng dụng, trang web hợp lý với nhóm khách hàng mục tiêu để có được hiệu quả tối đa về chạy quảng cáo.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Một phương thức nhắm mục tiêu khác cũng được áp dụng khá hiệu quả đó là nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học. Google cũng sẽ hỏi một số thông tin về nhân khẩu học của đối tượng mà bạn muốn hướng tới. Những thông tin đó có thể là độ tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân… để tiếp cận khách hàng một cách chính xác.
Ngoài việc dùng riêng biệt từng phương thức, quảng cáo hiển thị google sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn kết hợp nhiều phương thức với nhau. Cách làm này sẽ giúp ích cho bạn trong việc nhắm mục tiêu đến những nhóm quảng cáo.

7 mẹo chạy quảng cáo Google Display Network đạt hiệu quả

Người dùng chắc chắn sẽ quan tâm khá nhiều đến những mẹo chạy quảng cáo để giúp chiến dịch của mình đạt được thành công. Với chạy quảng cáo GDN cũng vậy, biết đến các tip hữu ích sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trên con đường trở thành “bậc thầy” của quảng cáo hiển thị google.

Mẹo số 1: Bắt đầu với việc tiếp thị lại

Nếu như câu hỏi “Google Display Network là gì” là câu hỏi thu hút nhiều sự chú ý của người dùng khi nhắc đến chạy quảng cáo google hiển thị thì khái niệm “tiếp thị lại” cũng là một chủ đề cần được nhắc đến nhiều và người dùng cũng cần biết đến cách làm này để việc chạy quảng cáo GDN không còn là mối lo đáng ngại.
Tiếp thị lại Google (hay còn gọi là Remarketing) là cách người dùng lập Cookie cho khách truy cập website nhằm thúc đẩy cũng như theo dõi việc mua hàng với những quảng cáo mà họ hay ghé thăm. Với việc sử dụng cách tiếp thị lại, người dùng có thể “níu chân” các khách hàng đã gắn bó với mình trước đây và là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc tối ưu hóa quảng cáo Google Display Network. Remarketing tạo được hiệu quả cao nhờ vào đối tượng đang tiếp thị của người dùng là những người thực sự quan tâm đến doanh nghiệp.
Bắt đầu với việc tiếp thị lại
Bắt đầu với việc tiếp thị lại

Mẹo số 2: Dùng vị trí chiến lược quản lý

Nhắm mục tiêu theo vị trí quản lý là phương án hữu hiệu để nhà quảng cáo có được quyền kiểm soát vị trí đặt quảng cáo một cách chi tiết. Với mẹo này, bạn có thể chọn lựa chính xác những website mình muốn quảng cáo được hiển thị. Bởi nhóm khách hàng tiếp cận đều thực hiện các chuyển đổi nhất định, người dùng có thể tiết kiệm chi phí của mình tốt hơn.

Mẹo số 3: Tập trung vào kiểm soát ngân sách

Ngân sách là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu khi nhà quảng cáo thực hiện chạy một chiến dịch nào đó bởi ngân sách dồi dào hay thiếu hụt cũng phần nào quyết định đến thành bại của việc chạy quảng cáo. Các chuyên gia khi đứng trước bài toán về ngân sách đều cân nhắc và tính toán thật cẩn thận để tránh những thất bại đáng tiếc có thể xảy ra. Trước tiên, bạn nên thử nghiệm với một chút ngân sách nhỏ. Sau đó, khi đạt được lợi nhuận cũng như thành công với chiến dịch của mình, bạn mới thực hiện nạp thêm tiền. Bạn cũng có thể chọn cách thiết lập chiến dịch như là một phương pháp trong chiến lược ngân sách.

Mẹo số 4: Tạo quảng cáo ở định dạng cho sẵn

Một số trang web trên thực tế chỉ hỗ trợ ở một định dạng. Vì thế, khi có được quảng cáo ở mọi định dạng, bạn sẽ tiếp cận nhiều đối tượng tương ứng với nhiều website khác nhau. Bạn nên dùng kết hợp quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản nhưng cần chia thành những nhóm quảng cáo khác nhau.

Mẹo số 5: Xây dựng quảng cáo trực quan và đơn giản

Thông thường, so với quảng cáo hình ảnh thì quảng cáo văn bản có tỷ lệ nhấp chuột thấp hơn. Nhưng có một nghiên cứu lại chỉ ra rằng quảng cáo bằng văn bản thường chiếm đến 67.5% quảng cáo trên mạng hiển thị. Từ đó, bạn có thể hiểu rằng quảng cáo Google Display Network của mình cần có sự trực quan, đơn giản và dễ đọc để đảm bảo việc tối ưu được hiệu quả.

Mẹo số 6: Nhắm mục tiêu lại quảng cáo

Mặc dù quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm không giống nhau nhưng chúng đều cần đến việc đánh giá, theo dõi sát sao để nhà quảng cáo đưa ra quyết định điều chỉnh tối ưu tốt nhất. Bạn cần dành thời gian mỗi tuần cho việc thực hiện mẹo chạy quảng cáo google hiển thị hữu ích này để xác định đúng đắn hơn nguồn khách hàng cho doanh nghiệp.

Mẹo số 7: Tiến hành chia nhỏ ngân sách

Mạng hiển thị có phạm vi tiếp cận vô cùng rộng lớn và Google ngày càng cho ra những phương pháp, tính năng nhắm mục tiêu mới phục vụ cho việc tiếp cận đối tượng. Bạn sẽ bỏ lỡ khá nhiều khách hàng tiềm năng nếu không tiến hành thử nghiệm. Việc chia nhỏ ngân sách cho các thử nghiệm sẽ giúp bạn có dữ liệu từ những chiến dịch này để tạo các chiến dịch tiếp theo lớn hơn.
Chia nhỏ ngân sách để chạy quảng cáo hiển thị hiệu quả
Chia nhỏ ngân sách để chạy quảng cáo hiển thị hiệu quả

Các lỗi cần tránh khi chạy quảng cáo hiển thị Google

Biết được “Google Display Network là gì” là điều cơ bản mà người dùng cần ghi nhớ khi tiếp xúc với loại hình quảng cáo này. Khi người dùng thực hành chi tiết, họ sẽ không tránh khỏi những lỗi sai thường thấy gây cản trở việc chạy quảng cáo của mình. X3Sales sẽ nêu ra một số lỗi giúp cho những người dùng còn chưa thực sự nhuần nhuyễn với quảng cáo hiển thị google có thể cải thiện được những tình trạng không may xảy ra khi bắt tay vào chiến dịch của mình.

Lỗi 1: Không dùng lựa chọn hiển thị

Một điều tối kỵ người dùng cần ghi nhớ là kết hợp chiến dịch hiển thị và chiến dịch tìm kiếm. Khi quảng cáo trên hai mạng cùng lúc, người dùng sẽ gặp phải tình trạng một số quảng cáo bị tiêu hao khá nhiều ngân sách mặc dù tỷ lệ nhấp chuột rất thấp. Vậy nên, việc tách biệt hai chiến dịch trên là điều nên làm, nhờ đó mà việc lập ngân sách, đặt giá thầu và nhắm mục tiêu trở nên dễ dàng hơn.

Lỗi 2: Sử dụng quá nhiều mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo Google Hiển thị

Việc dùng quá nhiều mục tiêu sẽ làm cho người dùng gặp khó khi theo dõi và quản lý chiến dịch và xác định nhóm đối tượng tiềm năng. Ngoài ra, quảng cáo cũng trở nên khó khăn trong việc hiển thị hay chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp (CPC) quá cao. Bạn nên tách nhỏ các mục tiêu về đối tượng, từ khóa, vị trí đặt… đi kèm với đó là nhân khẩu học thay vì chồng xếp thật nhiều mục tiêu trong một nhóm quảng cáo.

Lỗi 3: Dùng Mobile App để quảng cáo Google Display Network

Quảng cáo sẽ phân phối nhiều tới App game nếu bạn vẫn sử dụng đến mobile app khi chạy quảng cáo hiển thị google. Đối tượng của app game tập trung vào lứa tuổi vị thành niên và thanh niên, do đó bạn sẽ bị tốn ngân sách và không đạt được hiệu quả khi đặt quảng cáo ở những ứng dụng mobile game. Với những game cần nhiều đến việc sử dụng ngón tay, người dùng cũng dễ vô tình chạm vào quảng cáo. Điều đó dẫn đến việc ngân sách bạn bỏ ra cũng không hề nhỏ, lợi nhuận và lượng khách hàng cũng theo đó mà giảm sút.
Sử dụng Mobile App cho việc chạy quảng cáo hiển thị
Sử dụng Mobile App cho việc chạy quảng cáo hiển thị

Lỗi 4: Mở rộng tiêu chí nhắm mục tiêu

Nếu như bạn chọn Option mở rộng tiêu chí nhắm mục tiêu, rất dễ quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tăng vọt, chi tiêu tăng khá nhiều.
Google giải thích rằng “Tính năng nhắm mục tiêu được tối ưu hóa giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn trong phạm vi ngân sách của mình. Google có thể tìm được những người nằm ngoài tín hiệu nhắm mục tiêu của bạn”. Tuy nhiên cá nhân mình khi triển khai thấy rằng chi tiêu ở đối tượng này hiệu quả không hề cao và tốn kém rất nhiều.
Vì thế nên lời khuyên của mình là bạn nên tắt cài đặt này nếu như không muốn bị lãng phí tiền.
Mở rộng tiêu chí nhắm mục tiêu
Mở rộng tiêu chí nhắm mục tiêu

Báo giá Google Display Network

Dưới đây là bảng giá dịch vụ chạy quảng cáo GDN của X3Sales
Ngân sách (theo tháng)
Quảng cáo Google Hiển thị
NS1
Dưới 5 triệu
25%
NS2
Từ 5 – 10 triệu
20%
NS3
Từ 10 – 20 triệu
18%
NS4
Từ 20 – 50 triệu
15%
NS5
Từ 50 – 100 triệu
12%
NS6
Từ 100 – 200 triệu
10%
NS7
Từ 100 – 200 triệu
10%

Kết luận

Vậy là bạn đã cùng X3Sales khám phá về “Google Display Network là gì” và cách thiết lập chiến dịch chạy quảng cáo GDN. Chúng tôi mong rằng những thông tin bổ ích trên đây sẽ giúp người dùng có thể nâng cao trình độ, kiến thức về quảng cáo google hiển thị, từ đó có khả năng đạt được thành tựu cao trong chiến dịch chạy quảng cáo của mình.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  9 loại quảng cáo Google phổ biến - Ưu nhược điểm từng loại

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo