Kiến thức Google Ads

Mọi thứ bạn cần biết về Google Display & Video 360

Bạn có biết Google Display & Video 360 là gì và nó có thể mang lại gì cho chiến dịch quảng cáo của bạn không? Từ việc tạo ra chiến lược quảng cáo đa kênh hiệu quả đến việc quản lý và theo dõi các chiến dịch, Google Display & Video 360 là một nền tảng rất mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo số. Hãy cùng tìm hiểu về những khía cạnh quan trọng của nền tảng này và tại sao nó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị của mình trong bài viết dưới đây nhé.

Google Display & Video 360 là gì?

Google Display & Video 360 là một nền tảng quảng cáo toàn diện do Google phát triển. Được ra mắt vào năm 2018. DV360 cung cấp một loạt các công cụ và tính năng để quảng cáo viên, nhà quảng cáo và nhà quảng cáo truyền thông có thể quản lý và triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nhiều kênh và nền tảng khác nhau.
Với Google Display & Video 360, người dùng có thể quảng cáo trên các trang web, ứng dụng di động, video trực tuyến và cả trên các thiết bị di động. Nền tảng này cung cấp khả năng tiếp cận đến một lượng lớn người dùng trên toàn cầu thông qua mạng lưới quảng cáo của Google, bao gồm Google Display Network, YouTube Ads, và các đối tác quảng cáo khác.
DV360 cung cấp các công cụ mạnh mẽ để tạo ra và quản lý các quảng cáo đa kênh. Bao gồm quảng cáo hiển thị, video, quảng cáo di động và các dạng quảng cáo đặc biệt khác. Điều này cho phép người dùng tùy chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Ngoài ra nền tảng này còn cung cấp các tính năng quan trọng giúp người dùng có thể theo dõi và đánh giá kết quả của chiến dịch và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để đạt được mục tiêu kinh doanh:
  • Tạo kế hoạch truyền thông đa kênh
  • Liên kết chiến lược sáng tạo với dữ liệu
  • Quản lý khán giả và hoạt động mua phương tiện truyền thông
  • Tìm khoảng không quảng cáo chất lượng của không gian quảng cáo tốt nhất

Cách tạo chiến dịch trong Google Display & Video 360

Như bạn đã thấy, Google Display & Video 360 sẽ đơn giản hóa việc quản lý các chiến dịch kỹ thuật số của bạn và việc ra quyết định liên quan đến chúng. Dưới đây, chúng tôi hướng dẫn bạn từng bước cách tạo chiến dịch từ đầu.
Bước 1: Mở Display & Video 360 TẠI ĐÂY
Bước 2: Nhấp vào Chiến dịch ở menu bên trái
Bước 3: Chọn New Campaign rồi nhập các thông tin sau:
  • Tên chiến dịch
  • Mô tả meta và chỉ số hiệu suất chính (KPI)
  • Chọn loại quảng cáo sẽ được sử dụng
  • (Tùy chọn) Nhập mức chi tiêu dự kiến cho tất cả các đơn đặt hàng quảng cáo trong chiến dịch
  • Chọn ngày dự kiến sẽ xuất bản chiến dịch
  • Đặt giới hạn tần suất ở cấp chiến dịch cho tất cả các đơn hàng quảng cáo và dòng đơn hàng chiến dịch
  • Chọn nguồn khoảng không quảng cáo bạn muốn sử dụng trong chiến dịch
  • Chỉ định phân đoạn mặc định của chiến dịch. Thứ tự chèn và dòng thứ tự bạn tạo cho chiến dịch sẽ kế thừa các cài đặt này. Một số loại phân khúc có thể được chọn là: dữ liệu nhân khẩu học, ngôn ngữ, khu vực địa lý, bảo mật thương hiệu, môi trường, khả năng hiển thị và vị trí
Bước 4: Click vào Create để lưu chiến dịch mới

Tính năng chính của Google Display & Video 360

Google Display & Video 360 cung cấp một số tính năng để giúp nhà quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng và cải thiện việc quản lý chiến dịch. Điều nay bao gồm:

Khả năng mở rộng

Google Display & Video 360 cung cấp quyền truy cập vào AdX: Ad Exchange của Google. Bằng cách này thì bạn không cần phải tìm kiếm các trang web mà bạn cho rằng sẽ cung cấp đúng đối tượng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. DV360 sẽ tìm chúng cho bạn trong số những nhóm nhà xuất bản lớn nhất hiện có.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng

Google Display & Video 360 cung cấp 5 tùy chọn khác nhau để xây dựng đối tượng mục tiêu, mang lại một nhóm lớn và mạnh mẽ sẽ xem quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn từ hàng nghìn nhóm mục tiêu hiện có, chẳng hạn như những người đam mê nấu ăn hoặc game thủ. Bạn cũng có thể hợp tác với nhà cung cấp dữ liệu thông qua DV360 để xây dựng đối tượng của riêng mình phù hợp với mục tiêu trong chiến lược marketing. Chẳng hạn như phụ nữ, độ tuổi từ 18–34, quan tâm đến mỹ phẩm và sống ở một quốc gia cụ thể.
Bất kỳ danh sách đối tượng nào trong số này cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn, điều này thường bị bỏ qua. Một trường hợp sử dụng phổ biến của việc ngăn chặn là đảm bảo số tiền quảng cáo thu được của bạn không được sử dụng cho các lần hiển thị được phân phát cho khách hàng hiện tại.

Quản lý chiến dịch từ đầu đến cuối

Display & Video 360 tổ chức việc thực hiện chiến dịch thành 5 mô-đun dựa trên nhiệm vụ để giúp bạn quản lý chiến dịch từ đầu đến cuối.
  • Chiến dịch: Xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông đa kênh
  • Đối tượng khách hàng: Quản lý đối tợng cùng với việc mua phương tiện truyền thông của bạn
  • Nội dung quảng cáo: Gắn chiến lược sáng tạo của bạn với dữ liệu và kế hoạch truyền thông của bạn
  • Kênh quảng cáo: Khám phá khoảng không quảng cáo chất lượng cao từ các đài truyền hình và nhà xuất bản hàng đầu
  • Thông tin chi tiết: Nhận tất cả số liệu chiến dịch bạn cần ở một nơi

Lợi ích của việc sử dụng Google Display & Video 360

Google Display & Video 360 cung cấp một loạt lợi ích để bạn có thể khởi chạy các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số. Dưới đây là những lợi ích chính nó mang lại cho chúng ta:
  • Kiểm soát chiến dịch: Biết chi tiết ngân sách của bạn đang được chi tiêu như thế nào và chính xác vị trí đặt quảng cáo của bạn. Tất cả chi tiêu có thể được quản lý từ một trang tổng quan duy nhất cho cả phiên đấu giá mở và giao dịch mua đã đặt trước.
  • Cộng tác với các nhóm khác: Quản lý các nhóm sáng tạo, phân tích, truyền hình và phương tiện kỹ thuật số trong một giao diện duy nhất để chia sẻ thông tin, làm việc hiệu quả và luôn có sẵn dữ liệu cần thiết.
  • Tiếp cận đối tượng của bạn: Truy cập tất cả số liệu thống kê về đối tượng từ một công cụ duy nhất để nhắm mục tiêu thông điệp của bạn đến đúng người dùng. Mô hình Audience Insights cung cấp khả năng tạo, quản lý và phân tích đối tượng để thiết kế quảng cáo một cách chiến lược.
  • Tận dụng tính năng tự động hóa thông minh: Tự động hóa các tác vụ như đặt giá thầu và tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu của đối tượng nhanh hơn bằng cách sử dụng khả năng máy học của Google. Việc sử dụng tính năng đặt giá thầu tự động cho phép bạn đạt được các mục tiêu đã đặt ra mà không cần phải cập nhật chiến dịch của mình theo cách thủ công.

So sáng Google Ads với Google Display & Video 360

GOOGLE ADS
GOOGLE DISPAY & VIDEO 360
Kênh quảng cáo
Chủ yếu là mạng riêng của Google, bao gồm quảng cáo Google tìm kiếm, YouTube, Mạng hiển thị của Google,…
Truy cập vào khoảng không quảng cáo của Google cùng với khoảng không quảng cáo cao cấp khác trên nhiều sàn giao dịch quảng cáo
Khả năng nhắm mục tiêu
Tùy chọn nhắm mục tiêu rộng, bao gồm từ khóa, nhân khẩu học, nhắm mục tiêu dựa trên sở thích và remarketing
Khả năng nhắm mục tiêu nâng cao, bao gồm remarketing phức tạp hơn, nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và phân khúc đối tượng chính xác
Định dạng quảng cáo
Quảng cáo tìm kiếm, hiển thị, video, mua sắm và ứng dụng
Quảng cáo hiển thị, video, âm thanh, gốc và kỹ thuật số ngoài nhà
Mô hình mua hàng
Chủ yếu là giá mỗi nhấp chuột (CPC Google Ads) và giá mỗi nghìn lần nhấp chuột (CPM Youtube)
Đặt giá thầu theo thời gian thực (RTB), giao dịch bảo đảm có lập trình và giao dịch trên thị trường tư nhân
Kiểm soát và minh bạch
Kiểm soát hạn chế và tính minh bạch đối với các vị trí đặt quảng cáo
Kiểm soát toàn diện các vị trí đặt quảng cáo và tăng tính minh bạch
Quản lý chiến dịch
Phù hợp với các chiến dịch vừa và nhỏ
Được xây dựng để quản lý các chiến dịch quy mô lớn một cách hiệu quả
Tích hợp và hợp tác
Hạn chế với các công cụ khác
Tích hợp liền mạch với các công cụ Google Marketing Platform khác và các tính năng cộng tác dành cho các nhóm lớn
Phân tích nâng cao
Phân tích và báo cáo chiến dịch cơ bản
Phân tích nâng cao, khả năng đo lường và tùy chọn báo cáo mạnh mẽ
Chi phí
Rào cản gia nhập thấp hơn
Yêu cầu chi tiêu tối thiểu cao hơn nhưng có tiềm năng đạt ROI cao hơn
Tựu chung lại, không giống như Google Ads, Google Display & Video 360 cung cấp khả năng tuỳ chỉnh đối tượng chi tiết, thay vì nhắm mục tiêu cơ bản dựa trên sở thích, thông tin chi tiết về nhân khẩu học và từ khoá thì người dùng có quyền truy cập nhắm vào mục tiêu theo đối tượng trong thị trường, đối tượng chung sở thích, vị trí địa lý,…
So với Google Ads thì DV360 có tiềm năng tạo quảng cáo hấp dẫn hơn. Trong khi Google Ads cho phép tạo quảng cáo có một hình ảnh, biểu tượng công ty và văn bản có tối đa 140 ký tự. Thì DV360 người dùng tạo quảng cáo hiển thị tương tác với nhiều định dạng và mẫu đa phương tiện thông qua Rich Media Gallery (Thư viện đa phương tiện).
Và cuối cùng để so sánh điểm khác biệt giữa Google Ads và DV360 là đối tượng nhắm mục tiêu. Với Google Ads, người làm marketing có thể sử dụng một số phương pháp khác nhau từ nhắm mục tiêu theo từ khoá đến danh sách phân tích remarketing. Ngược lại thì DV360 lại phục thuộc vào pixel Floodlight (hệ thống theo dõi chuyển đổi dành cho Google Marketing Platform). Nó theo dõi hoạt động trên trang web và thu thập dữ liệu về chuyển đổi. Nó sử dụng cookie để theo dõi các lượt truy cập lặp lại từ một trình duyệt cụ thể.

Kết luận

Như vậy bài viết trên đây X3Sales đã cung cấp tương đối thông tin cho bạn biết về Google Display & Video 360. Quả thực đây là một nền tảng giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn từ một công cụ duy nhất: lập kế hoạch truyền thông, phát triển nội dung, đo lường và tối ưu chiến dịch. Nếu còn thắc mắc hãy cmt bên dưới chúng mình sẽ giải đáp nhé.
Nguồn tài liệu tham khảo:
2. https://improvado.io/blog/what-is-dv360
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Hướng dẫn từng bước cài đặt Google Analytics

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo