Kiến thức Google Ads

Vạch trần 9 lầm tưởng khi chạy quảng cáo Google Ads

Google Ads là một công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến và hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm khi không hiểu rõ về cách thức hoạt động của Google. Với 7 năm làm việc và là đối tác chính của Google, trong quá trình triển khai hàng trăm nghìn chiến dịch Google Ads X3Sales đưa ra 9 lầm tưởng khi chạy quảng cáo Google Ads mà các newbie thường hay mắc phải. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để nắm rõ những sai lầm và rút kinh nghiệm nhé!

1.Google Ads giúp “đơm hoa kết trái” ngay lập tức?

Google Ads giúp ra hiệu quả ngay lập tức
Google Ads giúp ra hiệu quả ngay lập tức
Chạy quảng cáo trên Google có thể giúp tăng lượng truy cập và nhận được nhiều lượt tìm kiếm hơn cho trang web của bạn. Tuy nhiên việc đưa ra khẳng định rằng chạy Google Ads giúp ra đơn ngay lập tức là không chính xác.
Google Ads có thể sẽ giúp tăng lượng truy cập và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng để chuyển đối lượng truy cập đó thành đơn hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bao gồm tối ưu bộ từ khoá và trang đích, ngoài ra chất lượng sản phẩm/dịch vụ, giá cả, trải nghiệm khách hàng, khả năng cạnh tranh với các đối thủnhu cầu của khách hàng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến Ads.
Các từ khóa phải được chọn kỹ càng để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng và tối ưu trang đích giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin sản phẩm/dịch vụ mà họ đang tìm kiếm và tiến đến thực hiện hành động mua hàng.
Do đó, việc chạy quảng cáo trên Google chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh và không phải là giải pháp duy nhất để đạt được đơn hàng ngay lập tức. Nếu bạn muốn sử dụng Google Ads để tăng doanh số bán hàng bạn cần có một chiến lược quảng cáo hiệu quả.

2. Chọn từ khoá chung chung có lượt tìm kiếm càng nhiều càng tốt?

Khi bạn chạy quảng cáo với từ khóa chung chung, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho đối tượng khách hàng rộng lớn. Bao gồm cả những người KHÔNG quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể dẫn đến chi phí quảng cáo tăng cao mà không đem lại hiệu quả thực sự.
Một số người cho rằng lựa chọn các từ khoá chung chung là tốt nhất vì chúng có khả năng bao quát được toàn bộ thị trường. Nhưng thực tế cho thấy điều này không mang lại hiệu quả lớn đặc biệt với các doanh nghiệp có ngân sách hạn chế.
Việc lựa chọn từ khoá chung chung sẽ dẫn đến việc quảng cáo xuất hiện quá nhiều, thu hút khách hàng tò mò click vào đó mà chưa có ý định mua hàng. Điều này sẽ gây lãng phí ngân sách cho công ty vì Google tính phí dựa trên số lượt click. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá. Công cụ gợi ý cho người dùng các từ khoá dài giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: Với dịch vụ thiết kế nội thất thì đa số người dùng sẽ chạy từ khóa “thiết kế nội thất”. Tuy nhiên để tìm kiếm các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm và ít người biết đến. Khi sử dụng công cụ Google Keyword Planner sẽ cho ra các từ khóa như: thiết kế nội thất 60m2, thiết kế nội thất 2 phòng ngủ, thiết kế nội thất ecopark. Là các từ khóa “dài” đúng ý định khách hàng tìm kiếm.

3. Trang đích không liên quan đến nội dung quảng cáo

Để tăng hiệu quả quảng cáo, nội dung quảng cáo và trang đích cần phải có liên kết chặt chẽ với nhau. Nếu trang đích không liên quan đến nội dung của quảng cáo, người dùng sẽ cảm thấy nhầm lẫn và thất vọng. Có thể dẫn đến bỏ qua quảng cáo và tạo ra hiệu ứng ngược lại với mục đích ban đầu của quảng cáo.
Trang đích cần phải cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm hình ảnh và mô tả chi tiết để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm và tiến đến hành động mua hàng.
Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu mua điện thoại iPhone 14 Pro Max, có lẽ bạn sẽ tìm kiếm từ khóa “iPhone 14 Pro Max” để tìm kiếm sản phẩm đó. Nếu một quảng cáo hiển thị với tiêu đề “iPhone 14 Pro Max 1TB” và bạn click vào đó. Nhưng lại được đưa đến một trang đích hiển thị danh sách các loại điện thoại khác của iPhone hoặc phải kéo xuống để tìm sản phẩm mình đang tìm kiếm, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đúng sản phẩm.
Điều này làm giảm trải nghiệm khách hàng và cho thấy trang đích của quảng cáo không được tối ưu tốt. Để tối ưu landing page, bạn nên chọn một chủ đề chính xác và liên quan đến nội dung quảng cáo Google của bạn. Giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm và tăng tính tương tác và chuyển đổi của quảng cáo.

4. Không sử dụng từ khóa phủ định trong triển khai Google Ads

Từ khoá phủ định là từ khoá liên quan đến:
  • Từ khóa về đối thủ cạnh tranh
  • Những từ khóa mang ý nghĩa trái ngược
  • Những từ khóa KHÔNG phải bán hàng
  • Những từ khóa mà bạn KHÔNG muốn xuất hiện
THẬT SAI LẦM!!! nếu bạn không sử dụng từ khóa phủ định trong triển khai Google Ads. Sử dụng từ khoá phủ định giúp quảng cáo chỉ hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn, tối ưu chi phí quảng cáo và tăng hiệu quả của chiến dịch Google Ads. Từ khóa phủ định cũng giúp bạn giảm chi phí quảng cáo bằng cách loại bỏ các từ khóa không liên quan hoặc từ khóa mang tính chất tiêu cực. Từ khóa phủ định là các từ khóa mà bạn muốn loại bỏ khỏi chiến dịch quảng cáo của mình.
Ví dụ, nếu bạn muốn quảng cáo cho sản phẩm iPhone mới, nhưng không muốn quảng cáo hiển thị cho người dùng tìm kiếm từ khóa “iPhone cũ”, bạn có thể thêm từ khóa phủ định “cũ” vào danh sách từ khóa phủ định của bạn. Điều này giúp loại bỏ khách hàng không phù hợp và tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

5. Giá thầu cao sẽ tăng khả năng hiển thị lên TOP?

Việc đưa ra giá thầu cao trong chiến dịch không đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên đầu trang. Điều này do xếp hạng quảng cáo trên Google phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Google sử dụng một thuật toán phức tạp để xác định việc hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm. Thuật toán này xem xét nhiều yếu tố khác nhau bao gồm chất lượng quảng cáo, độ tương thích với từ khóa, trang đích của quảng cáo và nhiều yếu tố khác.
Tuy nhiên, giá thầu có thể ảnh hưởng đến vị trí hiển thị của quảng cáo trên TOP Google. Nếu giá thầu của bạn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh, bạn có thể được ưu tiên hiển thị trên đầu trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên đầu trang kết quả tìm kiếm. Vì như đã đề cập, Google sử dụng một thuật toán phức tạp để xác định việc hiển thị quảng cáo.
Bên cạnh đó việc đưa giá thầu cao trong chiến dịch quảng cáo Google Ads cũng sẽ tăng chi phí cho bạn. Vì vậy, bạn nên cân chắc kỹ lưỡng khi đưa ra giá thầu và tối ưu chiến dịch của mình để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng ngân sách một cách hiệu quả nhất.

6. Viết content quảng cáo dài và chi tiết càng tốt?

Viết Content quảng cáo súc tích, ngắn gọn
Viết Content quảng cáo súc tích, ngắn gọn
Trong thực tế 30% người dùng thường không có nhiều thời gian để đọc hết một quảng cáo dài và chi tiết. Nếu mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý và cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thì việc viết quảng cáo ngắn gọnsúc tích đặc biệt phải nêu bật được ƯU ĐIỂM, LỢI THẾ cạnh tranh so với đối thủ có thể hiệu quả hơn. Ngược lại, nếu mục tiêu của bạn là giới thiệu chi tiết, review về sản phẩm hoặc dịch vụ thì việc viết quảng cáo dài hơn sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc.
Tuy nhiên, quan trọng hơn là đảm bảo rằng content quảng cáo của bạn cần phải gây hứng thú cho người đọc. Một lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để điều hướng khách hàng mua sản phẩm. Sử dụng các từ khoá liên quan giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên nếu có quá nhiều từ khoá sẽ làm cho bài quảng cáo trở nên không tự nhiên. Content khá khó đọc và gây khó chịu cho người đọc.

7. Tận dụng tất cả các kênh của Google là cách tốt nhất để chiến dịch quảng cáo hiệu quả?

Không phải lúc nào việc tận dụng tất cả các kênh của Google để triển khai chiến dịch quảng cáo cũng là một quyết định tốt. Mỗi kênh quảng cáo trên Google đều có đặc điểm riêng và phù hợp với mục tiêu kinh doanh và sản phẩm/dịch vụ của từng doanh nghiệp.
  • Google Search Ads là kênh quảng cáo trực tuyến thường được sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
  • Google Display Network là kênh quảng cáo dựa trên hình ảnh, được sử dụng để tập trung vào quảng cáo thương hiệu.
  • Youtube Ads là kênh quảng cáo video trực tuyến phù hợp với các doanh nghiệp muốn truyền tải thông điệp, chiến dịch quảng cáo của mình qua video.
Do đó, việc tận dụng tất cả các kênh của Google không phải lúc nào cũng là quyết định đúng. Thay vào đó, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu và lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với hình thức kinh doanh của mình để đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu doanh nghiệp không có đủ nguồn lực để triển khai toàn bộ các kênh quảng cáo thì nên tập trung vào một số kênh quan trọng để đem lại hiệu quả tốt nhất.

8. Không khoanh vùng địa lý

Việc phân vùng địa lý thường bị nhiều người bỏ qua cho rằng không quan trọng. Đây là một lầm tưởng khi chạy quảng cáo Google Ads mà nhiều người mắc phải. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hướng đến khách hàng trong một khu vực cụ thể sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo và tăng khả năng chuyển đổi.
Tập trung hiển thị quảng cáo cho khách hàng mục tiêu tại đúng địa điểm là cách tối ưu nhất để chạy quảng cáo với chi phí thấp và tăng hiệu quả CTR.

9. Tiết kiệm ngân sách bằng cách “Tự chạy” quảng cáo

9 lầm tưởng khi chạy quảng cáo Google Ads
9 lầm tưởng khi chạy quảng cáo Google Ads
Tự chạy Google Ads là một cách để tiết kiệm ngân sách ban đầu cho các doanh nghiệp. Thay vì sử dụng dịch vụ của đại lý, doanh nghiệp có thể tự triển khai chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng hiện có. Tuy nhiên việc đăng ký trực tiếp có thể không phải là phương án tối ưu trong việc chạy quảng cáo.
Nhìn vào mặt tốt thì liên hệ trực tiếp với Google có thể giảm chi phí vì các doanh nghiệp không mất phí dịch vụ. Đồng nghĩa với việc công ty của bạn cần người có kinh nghiệm chạy quảng cáo để làm công việc này. Nếu bạn không có kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực này thì việc tự quản lý chiến dịch quảng cáo có thể dẫn đến việc lãng phí tiền bạc và thời gian. Bạn có thể không biết cách tối ưu chiến dịch quảng cáo để đạt được hiệu quả cao nhất hoặc làm thế nào để định hướng khách hàng mục tiêu đến trang web của bạn.
Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo của mình, hãy cân nhắc đến việc thuê một chuyên gia hoặc công ty Agency chạy quảng cáo chuyên nghiệp. Giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình và đạt được hiệu quả tối đa từ ngân sách. Nếu bạn chưa tìm được dịch vụ chạy quảng cáo Google uy tín, hãy lựa chọn X3Sales.
Chúng tôi tự hào với 7+ năm phát triển đã đồng hành với hơn 570+ khách hàng tạo 5 triệu chuyển đổi giúp cho các Doanh nghiệp đạt mục tiêu phát triển vượt hơn mong đợi và khiến khách hàng hài lòng với những kết quả nhận được.
Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH CHIẾN LƯỢC LIFEPOWER
  • Hotline: 0947.861.399
  • Địa chỉ văn phòng: 79 Thảo Nguyên, KĐT Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên
  • Trụ sở chính: Số 9, ngõ 7 đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Kết luận

Để tránh lặp lại những lầm tưởng khi chạy quảng cáo Google Ads, hãy ghi nhớ 9 sai lầm trên. Khi bạn tích luỹ đủ kinh nghiệm việc chạy quảng cáo trên Google sẽ trở thành một master trong lĩnh vực Google Ads.
5/5 - (100 bình chọn)

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo