Kiến thức Google Ads
Hướng dẫn từng bước liên kết Google Analytics với Google Ads
Bạn đang muốn liên kết Google Analytics với Google Ads để theo dõi hiệu quả chiến dịch. Bằng cách thu thập thông tin chi tiết về lượt truy cập, chuyển đổi và hành vi của khách hàng trên trang web của bạn? Bản thân Google Ads và Google Analytics là hai công cụ marketing hiệu quả. Vì vậy bạn cần tận dụng tốt hai nền tảng này bằng cách kết nối chúng.
Ở bài viết này bạn sẽ hiểu lý do vì sao nên liên kết 2 công cụ này với nhau, đồng thời mình sẽ hướng dẫn bạn cách liên kết và những điều cần xem xét trước khi thực hiện. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu ngay nhé!
Cách liên kết Google Analytics với Google Ads
Chỉ cần làm theo các bước sau và bạn sẽ có thể liên kết Google Analytics (GA4) với Google Ads
1. Liên kết từ tài khoản Google Analytics
Ở bước này mục tiêu bạn sẽ cần là xác nhận việc thu thập dữ liệu của người dùng. Để sau này lấy đối tượng cho các chiến dịch Remarketing Google Ads
Truy cập vào tài khoản Google Analytics. Chọn vào tài khoản, thuộc tính GA4 cần liên kết
Tiếp đó chọn vào mục “Quản trị” của tài khoản. Xem ở cột thứ 2 “Tài sản”
Chọn vào “Cài đặt dữ liệu” > Chọn tiếp vào “Thu thập dữ liệu” > Chọn vào “Xác nhận việc thu thập dữ liệu của người dùng” và bấm Tôi xác nhận
Tiếp tục chọn vào “Thu thập dữ liệu tín hiệu của Google” và chọn vào “Bắt đầu“
Sau đó chọn tiếp vào “Tiếp tục“. Ở trang tiếp theo chọn “Bật”
2. Liên kết từ tài khoản Google Ads
Bước 1: Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
Bước 2: Tiếp theo, nhấp vào “Tài khoản được liên kết” trong “Thiết lập”.
Bước 3: Bây giờ hãy tìm thẻ “Google Analytics” ở trên cùng bên trái và nhấp vào “Chi tiết”.
Bước 4: Bạn sẽ thấy danh sách các thuộc tính GA mà bạn có quyền truy cập.
Bước 5: Chọn thuộc tính Google Analytics mà bạn muốn liên kết và kiểm tra trạng thái của thuộc tính đó. Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy thuộc tính cần thiết, hãy đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập phù hợp.
Bước 6: Nhấp vào “Liên kết” trong cột “Hành động” bên cạnh thuộc tính.
Bây giờ có hai lựa chọn có thể:
-
Trong trường hợp thuộc tính của bạn chỉ có 1 chế độ xem, bạn sẽ thấy tên của chế độ xem. Bật “Nhập chỉ số” để thêm dữ liệu từ GA vào báo cáo Google Ads của bạn
-
Nếu có hai hoặc nhiều chế độ xem trong thuộc tính, bạn sẽ thấy danh sách các chế độ xem có thể được sử dụng để liên kết hoặc nhập số liệu trang web. Nhấp vào tùy chọn “Liên kết” và bạn sẽ thêm dữ liệu Google Ads về số lần nhấp và chi phí vào Analytics.
Sau 24h sau khi liên kết, dữ liệu sẽ có sẵn trong báo cáo “Chuyển đổi”.
Bạn cũng có thể nhập các mục tiêu và giao dịch Analytics vào Google Ads. Hơn nữa, không có hạn chế về số lượng thuộc tính được liên kết. Để nhập các mục tiêu và giao dịch, hãy nhấp vào chế độ xem mà bạn muốn nhập dữ liệu từ đó. Tiếp theo, hãy thêm các chỉ số hành vi mà bạn muốn nhận vào Google Ads và lưu các thay đổi. Các số liệu sẽ được thêm vào báo cáo chiến dịch của Google Ads trong 24 giờ sau khi liên kết.
Nếu bạn cần liên kết nhiều tài khoản Google Ads với Analytics, bạn nên tạo một tài khoản người quản lý (MCC Google Ads). Sau khi tạo tài khoản MCC, bạn chỉ cần liên kết tài khoản theo cách tương tự như được mô tả trong hướng dẫn ở trên.
Liên kết qua giao diện Google Analytics (Đã bỏ từ tháng 07/2023)
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn.
Bước 2: Chuyển đến Bảng điều khiển quản trị và nhấp vào “Liên kết quảng cáo Google”.
Bước 3: Nếu đang sử dụng cùng một tài khoản Google cho cả hai dịch vụ, bạn sẽ thấy danh sách các tài khoản khả dụng. Chọn hộp bên cạnh tài khoản bạn cần và nhấp vào “Tiếp tục”.
Bước 4: Bây giờ, bạn phải nhập tiêu đề nhóm liên kết và bật chế độ xem mà bạn cần dữ liệu Google Ads. Nhấp vào “Liên kết tài khoản”.
Bước 5: Dữ liệu Google Ads sẽ có sẵn trong báo cáo Google Analytics trong tối đa 24 giờ sau khi liên kết. Để tìm dữ liệu, hãy nhấp vào phần “Chuyển đổi” ở ngăn bên trái và chọn “Quảng cáo Google”.
Chúc mừng! Tài khoản của bạn hiện đã được liên kết.
Kết luận
Trên đây là hướng dẫn từng bước để liên kết Google Analytics với Google Ads. Việc kết hợp hai nền tảng này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định quảng cáo thông minh hơn và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã nắm được kiến thức cần thiết và có thể thực hiện việc liên kết hai nền tảng này thành công. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến việc liên kết Google Analytics với Google Ads, hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!
Để lại bình luận của bạn