Kiến thức Google Ads

10 lợi ích của Google Ads người làm kinh doanh không thể bỏ qua

Google là một hệ sinh thái đa dạng với nhiều nền tảng hỗ trợ người dùng khám phá tìm kiếm các thông tin, giải trí, xem video,… Nếu bạn đang kinh doanh và muốn tận dụng lượng tìm kiếm khổng lồ hàng ngày trên Google để tăng lượng truy cập cho website của mình. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để nắm rõ 10 lợi ích của Google Ads nhé.

1.Google Ads giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường

Lợi ích của Google Ads đầu tiên giúp doanh nghiệp có thể đưa thông tin và sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng ngay khi họ đang tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp trên Google. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm và thu hút được sự chú ý của khách hàng, từ đó cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
Tuy nhiên, để thành công trên Google Ads doanh nghiệp cần có một chiến lược quảng cáo hiệu quả và quản lý chiến dịch một cách chuyên nghiệp. Điều này bao gồm việc lựa chọn từ khóa phù hợp, tối ưu hóa các quảng cáo, kiểm tra hiệu quả chiến dịch và tinh chỉnh liên tục để đạt được kết quả tốt nhất. Nếu doanh nghiệp không có kế hoạch quảng cáo chi tiết và hiệu quả, việc sử dụng Google Ads có thể không mang lại kết quả mong đợi và không giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.

2. Tiếp cận tới lượng lớn khách hàng mục tiêu

Không giống như những công cụ quảng cáo truyền thống như pano, tờ rơi và banner quảng cáo,… Google Ads cho phép hiển thị thông tin và hình ảnh của doanh nghiệp trực tiếp đến đối tượng đang tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Chiến lược thông minh này giúp bạn định vị được quy mô thị trường trên internet và hiểu rõ hơn về tâm lý và hành vi của khách hàng tiềm năng, từ đó tạo ra các cải tiến phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên internet.
Đặc biệt, với sự bùng nổ của xu hướng mua sắm trực tuyến Google Ads không chỉ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó tăng doanh thu một cách đáng kể. Cách tiếp cận tiên tiến của Google Ads giúp bạn tận dụng tối đa tiềm năng kinh doanh trên internet.

3. Kiểm soát chi phí cho doanh nghiệp/nhà bán lẻ

Google Ads giúp kiểm soát chi phí
Google Ads giúp kiểm soát chi phí
Google Ads cung cấp cho người làm kinh doanh sự linh hoạt trong việc kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả. Bạn có thể đặt ngân sách cho mỗi ngày, mỗi tháng và mỗi quảng cáo. Nền tảng Google Ads sử dụng mô hình trả tiền mỗi lần nhấp chuột (PPC), nghĩa là bạn chỉ phải trả tiền khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn.
Bạn sẽ hoàn toàn có quyền kiểm soát ngân sách của các chiến dịch quảng cáo trên Google Ads của mình. Bao gồm cả giá thầu tối đa trên quảng cáo và ngân sách hàng ngày cho chiến dịch. Đồng thời, bạn cũng có thể quyết định số tiền bạn muốn chi tiêu mỗi tháng và điều chỉnh ngân sách dựa trên biểu đồ hiệu suất. Khi một quảng cáo đang hoạt động tốt, bạn có thể tăng chi tiêu cho quảng cáo đó để đạt được kết quả tốt hơn. Ngược lại, nếu một quảng cáo không hiệu quả bạn có thể giảm chi tiêu hoặc ngay lập tức dừng quảng cáo đó để tránh mất thêm chi phí.

4. Nhận kết quả nhanh hơn so với SEO

Google Ads thường cho phép bạn nhận kết quả nhanh hơn so với SEO. Với Google Ads, bạn có thể đặt quảng cáo và hiển thị “ngay lập tức trên kết quả tìm kiếm của Google. Điều này có nghĩa là bạn có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn. Trong khi đó, SEO là một chiến lược dài hạn và mất khoảng “6 tháng đến 1 năm để thấy kết quả. Với các dự án khó thời gian có thể lâu hơn.
SEO và Google Ads là hai phương pháp tiếp cận khác nhau để tăng lượng truy cập và doanh số cho trang web. Trong khi Google Ads yêu cầu bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và chi phí triển khai quảng cáo rơi vào khoảng 5-10tr. Thì SEO là một chi phí lâu dài, thường một dự án SEO sẽ từ 200tr-500tr.

5. Phủ sóng thương hiệu với người dùng

Khi nhắc đến “Google Ads“, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua các quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc quảng bá thương hiệu cũng là một khía cạnh quan trọng khác của Google Ads mà các nhà tiếp thị đang đầu tư.
Xây dựng tên thương hiệu và danh tiếng là những yếu tố cần thiết để tạo dựng niềm tin với khách hàng. Với việc thường xuyên lặp lại những bài chạy quảng cáo, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng tiềm năng. Niềm tin là yếu tố quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Google Ads là một công cụ tuyệt vời giúp các nhà tiếp thị xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình trên nền tảng trực tuyến.
Nếu bạn sử dụng Google Ads để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thông qua các quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm Google, bạn có thể thu hút được nhiều lượt truy cập và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình với khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, để thực sự phủ sóng thương hiệu với người dùng, bạn cần xây dựng một chiến lược quảng cáo đa kênh và đa dạng hóa các kênh quảng cáo, bao gồm các quảng cáo trên Google Search, Google Display Network, YouTube Ads và 1 số nền tảng khác. Ngoài ra, việc sử dụng các chiến dịch Remarketing cũng là một cách hiệu quả để phủ sóng thương hiệu với người dùng đã từng truy cập trang web của bạn.

6. Quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau của Google

Lợi ích của Google Ads tiếp theo giúp các doanh nghiệp quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau. Giúp tiếp cận khách hàng rộng hơn và tăng khả năng tương tác với khách hàng thông qua các kênh khác nhau. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất doanh nghiệp cần có một chiến lược quảng cáo chi tiết và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên từng nền tảng.
Một vài nền tảng của Google bạn có thể thực hiện triển khai chạy quảng cáo:

7. Google Ads giúp doanh nghiệp quảng cáo chính xác và hiệu quả

Công cụ này cho phép doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến người dùng khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên Google Search Network.
Google Ads cung cấp các tính năng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, cho phép doanh nghiệp đưa ra thông tin quảng cáo chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. Từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và đưa ra kết quả quảng cáo hiệu quả hơn. Ngoài ra, Google Ads còn cung cấp nhiều công cụ và tính năng khác như:
  • Tính năng Remarketing: giúp doanh nghiệp tiếp cận lại những khách hàng đã từng ghé thăm trang web của mình và tăng khả năng chuyển đổi.
  • Tính năng Demographics Targeting: cho phép doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính và tình trạng hôn nhân.
  • Tính năng Location Targeting: cho phép doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên vị trí địa lý.
  • Tính năng Ad Scheduling: cho phép doanh nghiệp quyết định thời điểm hiển thị quảng cáo của mình trên Google.

8. Đo lường và theo dõi hiệu quả quảng cáo

Đo lường hiệu quả quảng cáo với Google Ads
Đo lường hiệu quả quảng cáo với Google Ads
Trước đây phương tiện truyền thông truyền thống (marketing truyền thống) thường tập trung vào truyền hình, báo chí, radio và quảng cáo ngoài trời. Bằng cách sử dụng các thông điệp và hình ảnh, các quảng cáo được thiết kế bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Với marketing truyền thống việc theo dõi hiệu quả quảng cáo gặp khá nhiều khó khăn. Sở dĩ vì không có dữ liệu chính xác nào để đo lường cả. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng tốn một khoản kha khá để triển khai. Mặc dù quảng cáo truyền thống dễ tiếp cận khách hàng địa phương nhưng liệu các khách hàng đó có phải là khách hàng mục tiêu mà chúng ta muốn hướng đến hay không đó lại là một câu chuyện nan giải?
Trong khi đó, marketing hiện đại tập trung vào các kênh truyền thông số và các nền tảng trực tuyến như Mạng xã hội, Email marketing, Google ads. Marketing hiện đại nhấn mạnh vào việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua các trải nghiệm tương tác và nội dung chất lượng. Sử dụng các chiến lược định hướng mục tiêu để tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng đúng lúc.
Với Google Ads hoặc các nền tảng quảng cáo online hiện tại, chúng ta có thể đo lường và phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu quả của các chiến lược tiếp cận và tối ưu chiến lược tiếp thị:
  • Đo lường được từng “đồng” chi cho quảng cáo
  • Đo lường được cụ thể các chuyển đổi (hành động khách tương tác như gọi, chat, điền Form thông tin). Bạn có thể cài đặt chuyển đổi Google Ads để giúp cho việc đo lường chính xác nhất
  • Đo lường được số lần xuất hiện, số lần nhấp chuột, chỉ số CTR và nhiều hơn nữa
  • Công cụ cũng cung cấp nhiều dữ liệu có giá trị bao gồm theo dõi hành động của khách hàng và sử dụng các công cụ phân tích để tìm hiểu thói quen mua sắm của họ

9. Tăng doanh số bán hàng

Quảng cáo Google Ads có thể giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp bằng cách đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Giúp tăng khả năng chuyển đổi và tăng lượng truy cập trang web của doanh nghiệp.
  • Đầu tiên, Google Ads cho phép doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến người dùng khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trên Google. Việc hiển thị quảng cáo chính xác đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp tăng khả năng chuyển đổi của quảng cáo và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Thứ hai, Google Ads cung cấp tính năng Remarketing, giúp doanh nghiệp tiếp cận lại những khách hàng đã từng ghé thăm trang web của mình và tăng khả năng chuyển đổi. Việc tiếp cận lại những khách hàng đã từng ghé thăm trang web của doanh nghiệp sẽ giúp tạo sự nhận thức và tăng khả năng khách hàng quay lại mua sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Cuối cùng, Google Ads cũng giúp tăng lượng truy cập trang web của doanh nghiệp thông qua việc đưa sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, quảng cáo Google Ads còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tạo sự nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Xem thêm  Hướng dẫn xác minh danh tính Google Ads mới nhất 2024

10. Quảng cáo với địa điểm cụ thể

Quảng cáo Google Ads với địa điểm cụ thể là một chiến lược quảng cáo hiệu quả để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến đúng đối tượng khách hàng ở một khu vực nhất định. Đây là một cách để tăng khả năng chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo không cần thiết.
Để quảng cáo trên Google Ads với địa điểm cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng Location Targeting của Google Ads. Tính năng này cho phép doanh nghiệp chỉ định các vị trí địa lý cụ thể mà quảng cáo sẽ hiển thị. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể chỉ định bán kính hiển thị quảng cáo từ vị trí trung tâm.
Với tính năng Location Targeting, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu ở một khu vực nhất định, giảm chi phí quảng cáo không cần thiết và tăng khả năng chuyển đổi.

Kết luận

Các lợi ích của Google Ads mang lại cho hoạt động kinh doanh online của các nhà bán lẻ được X3Sales tổng hợp qua bài viết trên. Với một mạng lưới rộng lớn bao phủ nhiều nền tảng và cung cấp nguồn thông tin đa dạng cho người dùng, Google vừa là kênh tìm kiếm và khám phá phổ biến đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng doanh thu và phát triển thương hiệu.
5/5 - (100 bình chọn)

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo