Kiến thức Google Ads

Hướng dẫn cách viết mẫu quảng cáo Google Ads hút CTR cực cao

Bạn là content marketing, là nhân viên chạy Ads đang học cách viết quảng cáo Google? Vậy thì bạn đã tìm đúng bài dướng dẫn rồi đấy! Nội dung quảng cáo là yếu tố tác động đến tỷ lệ nhấp, thứ hạng, giá thầu. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn trên Google Ads. Tuy nhiên, việc viết một mẫu quảng cáo hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, hôm nay tôi – Hoà Hợp có 3 năm kinh nghiệm trong nghề content sẽ hướng dẫn bạn cách viết mẫu quảng cáo Google Ads hút CTR cực cao.

Cấu trúc của một mẫu quảng cáo Google Ads

Dưới đây là một mẫu quảng cáo Google Ads khá đẩy đủ các thành phần nội dung.
Một bài quảng cáo đầy đủ sẽ có một cấu trúc như sau:
  • Đường dẫn: URL hiển thị nên được tối ưu để hiển thị và gây ấn tượng tích cực với khách hàng
  • Tiêu đề: Tiêu đề quảng cáo không quá 30 ký tự. Cần phải rõ ràng, ngắn gọn và chứa từ khóa giúp cho quảng cáo của bạn được hiển thị trên các kết quả tìm kiếm của Google.
  • Mô tả: Mô tả cần chứa thông tin cơ bản về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Như chính sách khuyến mãi, ưu đãi, lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Mô tả cũng cần phải chứa từ khóa quan trọng
  • Tiện ích mở rộng: Đây là phần không bắt buộc trong quảng cáo, bạn có thể tạo hoặc không đều được. Phân này giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu, liên hệ dịch vụ của bạn

Hướng dẫn cách viết quảng cáo Google Ads

Một bài quảng cáo “Đúng” là bài có đầy đủ cấu trúc theo Google và đáp ứng đủ tiêu chí mà khách hàng cần tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chưa bàn tới vấn đề “hay” nhưng nếu nội dung của bạn đầy đủ thông tin thì bạn đã viết quảng cáo thành công.

Nhập đường dẫn về trang đích

Final URL là đường dẫn đưa người xem đến trang đích cuối cùng của bạn hoặc trang đích (landing page) của chiến dịch quảng cáo trên Google Ads. Để tạo Final URL, bạn cần sao chép đường liên kết trang web của mình và dán vào.
Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là Final URL khác với Display Path (đường liên kết hiển thị) trên quảng cáo Google Ads vì:
  • Final URL là đường liên kết thực sự của trang web mà người xem có thể truy cập để đến trang đích
  • Đường liên kết hiển thị (Display Path) chỉ mang tính chất “hình thức” vì người dùng không truy cập vào đường dẫn này. Display Path chỉ nhằm thu hút sự chú ý của người đang tìm kiếm thông tin

Viết tiêu đề quảng cáo

Tiêu đề là một phần quan trọng nhất trong một quảng cáo Google Ads. Nếu như tiêu đề của bạn hấp dẫn, thu hút người xem thì tỷ lệ CTR Google Ads và chuyển đổi cũng tăng theo đáng kể.
Một tiêu đề sẽ bao gồm 1, 2 hoặc 3 đoạn tiêu đề nhỏ tuỳ theo bạn chọn và được phân cách bằng dấu “|”:
  • Đoạn tiêu đề 1 là phần quan trọng nhất: Tiêu đề 1 cần chứa từ khóa chính và chỉ có 30 ký tự nên nó cần phải viết ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn phải nêu rõ nội dung quảng cáo
  • Đoạn tiêu đề thứ 2: Có chức năng bổ sung cho tiêu đề 1 và cũng chỉ có 30 ký tự. Với mục đích là lôi kéo sự chú ý của người đọc, vì vậy bạn cần tận dụng những chiêu thu hút khách hàng như giảm giá ngay hôm nay, khuyến mãi 30%,…
  • Đoạn tiêu đề thứ 3: Cũng có chức năng bổ trợ cho 2 tiêu 1, 2. Tuy nhiên rất ít khi người dùng sử dụng đến tiêu đề 3 vì lúc này hầu hết đã thừa ký tự rồi. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn sử dụng thì có thể sử dụng bộ đếm ngược, kết hợp chèn từ khóa vào đoạn tiêu đề hoặc các phương pháp nâng cao khác để làm nổi bật quảng cáo của mình

Viết mô tả cho mẫu quảng cáo

Phân mô tả có vai trò tóm tắt nội dung quảng cáo của bạn và được chia thành 2 đoạn nhỏ, mỗi đoạn không vượt quá 90 ký tự. Để tối ưu phần này bạn cần áp dụng như sau:
  • Đoạn đầu tiên chứa từ khóa chính và chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong miêu tả
  • Đoạn thứ hai cung cấp thông tin chi tiết về nội dung được đề cập trong tiêu đề. Bằng cách sử dụng dấu “-” để phân cách các cụm từ chính, bạn có thể tạo ra văn phong hấp dẫn, lôi cuốn và kích thích sự tò mò cho người đọc
Ví dụ: Dầu gội Pantene Pro V – Giúp ngăn ngừa hư tổn tóc gãy rụng – Sản phẩm chăm sóc tóc số 1

Thiết lập các tiện ích mở rộng

Các tiện ích mở rộng là một phương tiện quảng cáo bổ sung giúp tăng sự thuyết phục với khách hàng click vào bài quảng cáo. Để tối đa hiệu quả, bạn nên sử dụng tất cả các tiện ích mà Google cung cấp, như:
1. Thu hút khách hàng từ địa điểm kinh doanh của bạn:
  • Mở rộng vị trí (Location) giúp khách hàng dễ dàng tìm đến vị trí của doanh nghiệp của bạn
  • Mở rộng vị trí của các đơn vị liên kết (Affiliate location) liệt kê các đơn vị có bán sản phẩm của bạn. Tiện ích này thường áp dụng cho các nhà máy, xí nghiệp
2. Thu hút khách hàng chuyển đổi trên trang web của bạn:
  • Mở rộng về giá (Price extensions) thêm giá sản phẩm/dịch vụ vào quảng cáo để người đọc thực hiện quyết định mua hàng nhanh chóng hơn
  • Mở rộng đường liên kết trang web (Sitelink extensions) thêm các đường link dẫn đến các web con trong website của bạn tương ứng với các lựa chọn về sản phẩm/dịch vụ mà website bạn cung cấp
  • Mở rộng về đoạn thông tin có cấu trúc (Structured snippet extensions) giúp người đọc có cái nhìn khái quát về bản chất cũng như phạm vi cung ứng của sản phẩm/dịch vụ của bạn
3. Thu hút mọi người tải ứng dụng của bạn xuống:
App extension giúp khách hàng truy cập vào ứng dụng của bạn một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.
Việc tạo ra một mẫu quảng cáo Google Ads hấp dẫn và lôi cuốn rất quan trọng vì nếu không, khách hàng sẽ dễ dàng bỏ qua. X3Sales cung cấp dịch vụ Google Ads giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra những chiến lược và mẫu quảng cáo hiệu quả nhất với chi phí tối ưu nhất.

Mẹo viết quảng cáo hút CTR

Hiển thị thông tin khách cần, không lan man

Khi lựa chọn từ khóa cho quảng cáo, việc xác định ý định tìm kiếm của khách hàng là rất quan trọng. Bởi vì như vậy, chúng ta có thể viết nội dung quảng cáo phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn cần sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khoá để đưa ra các keywords phù hợp như Google Keyword planner.
Ví dụ: Nếu khách hàng tìm kiếm từ khóa “dịch vụ thuê xe du lịch Đà Lạt”, chúng ta có thể xác định nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng là bảng giá dịch vụ và các thông tin liên quan đến quy trình, cam kết và hình thức của dịch vụ.
Vì vậy, để thu hút khách hàng, chúng ta có thể viết tiêu đề quảng cáo dạng: “Bảng giá dịch vụ thuê xe du lịch Đà Lạt | Xe đời mới 100%”.

Đưa số liệu vào tiêu đề và chèn ký tự đặc biệt

Việc kết hợp số vào tiêu đề quảng cáo và chèn các ký tự đặc biệt Google Ads có thể tích cực hỗ trợ tăng tỷ lệ nhấp chuột và qua đó tăng điểm chất lượng giúp giảm giá thầu quảng cáo.
Bạn có thể sử dụng các ký tự đặc biệt như: @ ® $ # % @ ( ) = + / & E ™ © ? ! ¡ – * : ” ” » « ✓【 】
Việc sử dụng số và ký tự đặc biệt trong tiêu đề quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng tỷ lệ nhấp chuột. Nội dung quảng cáo cung cấp thông tin về giá cả và độ chính xác của sản phẩm, hỗ trợ khách hàng quyết định mua hàng.

Chèn từ khoá vào nội dung quảng cáo

Đây là điều bắt buộc khi viết quảng cáo. Để tối ưu hóa quảng cáo, từ khóa cần xuất hiện trong cả tiêu đề và mô tả quảng cáo. Tuy nhiên, không cần phải có 2 tiêu đề đều chứa từ khóa, chỉ cần 1 tiêu đề có từ khóa là đủ vì việc sử dụng nhiều tiêu đề chứa từ khóa có thể bị coi là spam.
Khi người dùng nhìn thấy từ khóa trong quảng cáo, họ sẽ hiểu được rằng nếu nhấp vào quảng cáo, họ có thể tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Cách viết quảng cáo này giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột và đảm bảo chất lượng quảng cáo.
Ví dụ:
  • Tiêu đề: Máy Phiên Dịch Giá Rẻ | Dịch Chính Xác 100%.
  • Mô tả: Cung Cấp Máy Phiên Dịch Trực Tiếp Sang Tiếng Việt Giá Rẻ Nhất Hiện Nay, Máy Dịch Tức Thời.

Liệt kê những chính sách khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn

Để tăng tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo, bạn cần liệt kê các điểm mạnh của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Với cách viết quảng cáo Google này, bạn nên tham khảo các mẫu quảng cáo của đối thủ để đánh giá và liệt kê các điểm mạnh cần thiết nhất.
Bạn cần đánh thẳng vào tâm lý khách hàng bằng cách sử dụng các từ khóa như “Khuyến mãi”, “Miễn phí”, “Deal ưu đãi”, “Giảm giá”, “Giá tốt”,…
Đa phần khách hàng đều thích mua hàng trong các đợt khuyến mãi, giảm giá, dù cho họ có khả năng tài chính cao hay thấp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các từ khóa này trong tiêu đề quảng cáo để tạo sự thu hút khách hàng.
Ví dụ, nếu bạn bán máy xay sinh tố, bạn có thể viết quảng cáo như sau:
  • Tiêu đề: Máy Xay Sinh Tố Hàng Chính Hãng 100% | Giá TốtBảo Hành 12 Tháng
  • Mô tả: Máy xay sinh tố cầm tay bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1, tặng kèm bao da trị giá 700.000 đồng. Giảm giá 40%, miễn phí giao hàng toàn quốc. Sản phẩm 100% chính hãng.

Thêm lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động thúc đẩy khách hàng hướng đến hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Việc chèn CTA vào phần nội dung quảng cáo là rất cần thiết vì nó gợi nhắc cho khách hàng về một hành động cụ thể. Bạn có thể sử dụng các CTA như “Liên hệ mua hàng”, “Liên hệ sử dụng dịch vụ”, “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, hoặc “Đặt hàng ngay” để thúc đẩy khách hàng hành động.
Việc chèn CTA như vậy vào tiêu đề hay mô tả quảng cáo đều được, và nó không khiến mất quá nhiều ký tự trong phần tổng thể của quảng cáo. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn CTA phù hợp nhất với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sử dụng nó một cách hợp lý để tăng tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo.

Kết luận

Trên mình đã hướng dẫn bạn cách viết mẫu quảng cáo Google Ads cực cụ thể, cực chi tiết. Hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình triển khai.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Google Analytics là gì và tất cả những thứ bạn cần biết

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo