Kiến thức Google Ads

Cách xử lý quảng cáo bị từ chối do phần mềm độc hại Google Ads

Có phải bạn đang gặp vấn đề khi chiến dịch quảng cáo của mình bị từ chối trên Google Ads vì phần mềm độc hại? Bạn đang lo lắng vì không biết cách xử lý tình huống này ra sao? Đừng lo, trong bài viết này X3Sales sẽ giúp bạn xử lý quảng cáo bị từ chối do phần mềm độc hại Google Ads. Từ đó chiến dịch quảng cáo của bạn có thể tái chạy một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phần mềm độc hại là gì?

Thông báo về phần mềm độc hại trên tài khoản quảng cáo của bạn có nghĩa là URL của trang web mà bạn đặt làm trang đích trên Google Ads có phần mềm độc hại. Do đó, Google đã chọn không hiển thị trang web bị nhiễm cho người dùng trên nền tảng của mình.
Phần mềm độc hại Google Ads là những phần mềm hoặc ứng dụng bị nhiễm virus, phần mềm gián điệp, bảo mật lừa đảo, các chương trình hoặc ứng dụng độc hại khác. Những phần mềm độc hại này mục đích tạo ra các quảng cáo có tính chất gian lận hoặc hành vi lừa đảo và có thể gây hại cho người dùng khi truy cập vào các trang web không an toàn hoặc tải xuống các tin độc hại.
Google là một nền tảng quảng cáo rất phổ biến và do đó các “tên trộm” phần mềm độc hại coi đây như là mục tiêu hướng tới. Để đảm bảo an toàn cho người dùng và các nhà quảng cáo, chính sách Google Ads ra đời để ngăn chặn và loại bỏ các quảng cáo độc hại.

Cách xử lý phần mềm độc hại Google Ads

Kiểm tra các thay đổi trang web gần đây

Bạn sẽ muốn quét trang web của mình để xác định bất kỳ thay đổi nào đã được thực hiện trong khoảng thời gian quảng cáo của bạn bị từ chối. Điều đó bao gồm các sửa đổi đối với CMS cốt lõi, mã nguồn, plugin, chủ đề hoặc tệp có thể đã được thực hiện gần hoặc trước ngày quảng cáo của bạn bị từ chối.

Sử dụng Google Search Console để kiểm tra các cảnh báo

Google Ads sử dụng Google Search Console làm cơ sở cho dữ liệu bảo mật của mọi trang web. Nếu bạn có hồ sơ cho miền của mình, hãy đăng nhập vào đó. Chuyển đến trang tổng quan và bạn sẽ thấy ngay các cảnh báo bảo mật. Nếu không thì làm theo dưới đây:
Truy cập Google Search Console -> “Bảo mật và thao tác thủ công” -> “Vấn đề bảo mật”
Về cơ bản, nếu kết quả ra như ảnh dưới thì trang web của bạn không thấy sự cố nào
Nếu bất kỳ vấn đề nào được phát hiện ở đây thì bạn cần dọn sạch trang web của mình để đảm bảo an toàn. Hãy làm mọi cách để khắc phục sự cố. Sau khi dọn dẹp xong, hãy gửi nó tới Google Search Console để xem xét trước khi liên hệ với nhóm Quảng cáo Google.

Liên hệ với Nhóm hỗ trợ Google Ads

Bước đầu tiên của bạn là liên hệ với nhóm hỗ trợ Google Ads về phần mềm phần mềm độc hại bị Google Ads từ chối. Nó giúp theo dõi tất cả các thông tin liên lạc trong khi vẫn sắp xếp mọi thứ ngăn nắp. Hãy chắc chắn Gọi cho đường dây nóng của họ trước.
Để tìm đường dây nóng hỗ trợ Google Ads, hãy chuyển đến biểu tượng Trợ giúp. Con số có thể khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố. Bạn cũng sẽ thấy khi họ sẵn sàng cho một cuộc trò chuyện trực tiếp.
Sau khi nhận được một đại diện hỗ trợ, hãy nói với họ về vấn đề của bạn. Hỏi về chính sách phần mềm độc hại của Google Ads khi bạn đang ở đó. Sau đó, yêu cầu trợ giúp để kích hoạt lại phần mềm độc hại bị Google Ads từ chối.
Để cụ thể hơn, hãy yêu cầu họ quét trang web của bạn một lần nữa. Họ không có lý do gì để không đồng ý, vì vậy họ có thể sẽ đồng ý nếu bạn đã kiểm tra mọi thứ đúng cách. Điều này sẽ tăng cơ hội được kích hoạt lại.
Sau khi quét, người đại diện sẽ xác định xem trang web của bạn có sạch không. Nếu là cái sau, họ sẽ gửi một danh sách các liên kết có vấn đề. Họ cũng sẽ đính kèm một số liên kết mà bạn phải xem lại.
Bước 1: Vào “trợ giúp” -> “Liên hệ với chúng tôi” -> Điền nội dung thông tin cần trợ giúp -> Bước tiếp theo
Cách xử lý quảng cáo bị từ chối do phần mềm độc hại Google Ads
Bước 1: Vào “trợ giúp” -> “Liên hệ với chúng tôi” -> Điền nội dung thông tin cần trợ giúp -> Bước tiếp theo
Nhấp “Yêu cầu xem xét quảng cáo” -> Bước tiếp theo
Bước 2: Chọn tài khoản cần hỗ trợ xử lý
Tại giao diện “Liên hệ với chúng tôi”, bạn cần chọn một mã để nhập vào yêu cầu Google Ads kiểm tra lại -> Chọn “email”
Bước 3: Các bước điền thông tin yêu cầu nhận hỗ trợ
Cần điền đầy đủ các nội dung như sau:
  • Tên liên hệ
  • Email liên hệ
  • Mã email đăng nhập tài khoản
  • Tên chiến dịch
  • Lựa chọn ngôn ngữ là “Tiếng Việt”
Tiếp theo là tích chọn “Bạn muốn chúng tôi xem xét vấn đề gì?”“Chọn định dạng quảng cáo”
Phần “Tóm tắt vấn đề”: Bạn cần nêu vấn đề mà mình đang gặp phải rồi nhờ đội ngũ Google hỗ trợ.
** Note: Ở phần “Chọn định dạng quảng cáo” bạn cần tích chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp. Vì chiến dịch của mình đang triển khai ở dạng Quảng cáo tìm kiếm nên mình tích chọn vào mục ý.
Lựa chọn hình thức Google trả lời -> Gửi
Thông báo Email đã được gửi qua bên bộ phận liên hệ Google Ads
Bước 4: Sau khi bạn gửi Email liên hệ với bộ phận hỗ trợ Google thì họ sẽ phản hồi qua email cho bạn ngay khi tiếp nhận thông tin hoặc chậm nhất sau 1 ngày.
Bước 5: Khoảng 5-7 ngày sau, bạn sẽ nhận tiếp email hướng dẫn cách khắc phục và thông báo thời gian trả kết quả Google

Cách bảo vệ trang web của bạn khỏi phần mềm độc hại Google Ads

Cài plugin trang web

Hãy cài Plugin loại bỏ phần mềm độc hại WordPress tốt nhất:

Luôn cập nhật phần mềm

Không có gói phần mềm nào hoàn toàn an toàn trước phần mềm độc hại. Tuy nhiên, các nhà cung cấp phần mềm thường xuyên cập nhật để khắc phục mọi lỗ hổng mới xuất hiện tránh trường hợp virus xâm nhập. Cách tốt nhất là xác thực và cài đặt tất cả các bản phần mềm mới:
  • Thường xuyên cập nhật hệ điều hành, công cụ phần mềm, trình duyệt và plug-in của bạn
  • Thực hiện bảo trì định kỳ để đảm bảo tất cả phần mềm đều cập nhật và kiểm tra các dấu hiệu của phần mềm độc hại trong các báo cáo nhật ký

Quét trang web

Nhiều vi-rút web và phần mềm độc hại khác không được người dùng để ý cho đến khi chúng phát triển mạnh mẽ. Chúng thường có thể được triển khai bằng một tập lệnh một dòng đơn giản, được đưa vào mã trang web của bạn – được tạo giống như mã bình thường.
Phần mềm quét bảo mật trang web có thể quét trang web của bạn để tìm phần mềm độc hại hiện có và mã có hại khác không thuộc về chúng, đồng thời thông báo cho bạn ngay lập tức về bất kỳ mối đe dọa nào.

Sử dụng mật khẩu mạnh và tính xác thực an toàn

Mật khẩu phải dài hơn 8 ký tự và sử dụng các chữ cái, số, chữ hoa và ký hiệu khác nhau. Mật khẩu cần phải thay đổi thường xuyên vì việc quản lý tất cả dữ liệu này có thể khiến bạn đau đầu nên hãy cân nhắc sử dụng trình quản lý mật khẩu để sắp xếp thông tin đăng nhập của bạn.
Ngoài ra, vì ngay cả mật khẩu mạnh nhất cũng có thể bị đánh cắp, nên hãy sử dụng xác thực đa yếu tố để thêm một lớp bảo mật khác để có thể bảo vệ chống leo thang đặc quyền trong giai đoạn đầu của quá trình xâm phạm phần mềm độc hại.

Kết luận

Nhìn chung chiến dịch quảng cáo bị từ chối do phần mềm độc hại Google Ads không phải là điều hiếm gặp. Tuy nhiên bằng cách xử lý và bảo vệ trang web như ở trên chúng tôi chia sẻ, bạn có thể xử lý được vấn đề này một cách hiệu quả. Hãy áp dụng ngay các bước làm và chúc bạn thành công!.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Bạn có biết chi phí chạy quảng cáo Google Ads 2024 chưa?

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo