Kiến thức Google Ads

Quảng cáo App là gì? Hướng dẫn triển khai từ A-Z cập nhật 2024

Có phải bạn đang quan tâm đến chiến dịch quảng cáo ứng dụng và muốn thực hiện hiệu quả? Trong thời đại công nghệ ngày nay, quảng cáo App đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và thu hút người dùng. Ở bài viết này X3Sales sẽ giúp bạn hiểu về quảng cáo App và chúng ta cần làm gì để triển khai chiến dịch một cách hiệu quả. Hãy cũng tìm hiểu trong bài viết này.

Tất tần tật về chiến dịch quảng cáo App

Khái niệm

Chiến dịch quảng cáo App của Google là một cách thông minh để tiếp thị ứng dụng của người dùng trên Google Play, Apple Store hoặc trên nhiều nền tảng trên các sản phẩm kỹ thuật số của Google. Các chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu và có thể được điều chỉnh quy mô. Với mục tiêu nhắm người dùng trên nhiều nhóm quảng cáo nhằm giúp người dùng đạt được mục tiêu của mình, tăng số lượt cài đặt hoặc tăng doanh thu ứng dụng. Chiến dịch ứng dụng yêu cầu thiết lập và bảo trì tối thiểu vì thuật toán hoạt động để tối ưu hóa hiệu suất.
Chiến dịch quảng cáo ứng dụng sử dụng nhắm mục tiêu và có thể chạy trên mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google, hiển thị trên Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và xuất hiện trong các ứng dụng khác. Google Ads tối ưu hóa lượt cài đặt ứng dụng và chuyển đổi của bạn bằng cách đặt quảng cáo của bạn một cách có chiến lược trước những người có nhiều khả năng quan tâm hơn với các vị trí tiềm năng cao nhất dựa trên danh sách trong cửa hàng ứng dụng.

Quảng cáo App hoạt động như thế nào

Không giống như các chiến dịch quảng cáo Google truyền thống vì bạn cần tạo các quảng cáo riêng lẻ. Thay vào đó, Google tạo quảng cáo cho chiến dịch ứng dụng của bạn bằng cách lấy văn bản, hình ảnh, video và nội dung từ danh sách và trang web của bạn. Google AI sau đó sẽ tối ưu quảng cáo trên nhiều nền tảng và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Google đảm bảo quảng cáo của bạn hấp dẫn để khách hàng mục tiêu có thể xem một quảng cáo thu hút họ bất kể quảng cáo đó xuất hiện ở đâu.
Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo App, bạn nên thêm nhiều định dạng quảng cáo. Ví dụ: hình ảnh ngang, video dọc, video ngang và nội dung HTML5. Bằng cách này, các chiến dịch của bạn có thể có nhiều định dạng để hiển thị trên Google.
Google sẽ kiểm tra các biến thể và cách kết hợp nào hoạt động tốt nhất để đạt được mục tiêu chiến dịch của bạn. Nó cũng quản lý đặt giá thầu và nhắm mục tiêu để đảm bảo kết quả tối ưu dựa trên mục tiêu và ngân sách.
Tất cả những điều bạn cần làm là:
  • Đặt chi tiêu quảng cáo hàng ngày
  • Đặt giá mỗi lượt cài đặt (CPI) hoặc giá mỗi hành động (CPA) mục tiêu
  • Đặt vị trí và ngôn ngữ mục tiêu
  • Tạo tối đa bốn dòng văn bản duy nhất (trong giới hạn 25 ký tự)
Sau đó đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch, trừ khi bạn muốn chiến dịch chạy liên tục. Ngoài ra còn có tùy chọn thêm quảng cáo theo cách thủ công nếu bạn muốn hiển thị video và hình ảnh cụ thể.

Định dạng và nội dung quảng cáo

  • Video định dạng ngang: Nếu bạn muốn được hiển thị trên YouTube, hãy thử tạo các video dài (hơn 45 giây). Mạng hiển thị và Google Play sử dụng các video ngắn hơn và đơn giản hơn. Cố gắng làm cả hai để tiếp cận tốt hơn.
  • Video chân dung (9×16): Dành cho mạng hiển thị. Nó có thể dài từ 15 giây đến 3 phút
  • Hình vuông (1000×1000) hoặc tỷ lệ khung hình của video 2×3: Cũng phù hợp với mạng hiển thị
  • Hình ảnh định dạng ngang (1200×628): Định dạng hình ảnh chính cho các vị trí khác nhau
  • Thêm tối đa 5 dòng tiêu đề bằng cách sử dụng 30 ký tự trở xuống cho mỗi dòng tiêu đề
  • Thêm tối đa 5 mô tả sử dụng 90 ký tự trở xuống cho mỗi mô tả

Có những loại chiến dịch ứng dụng nào?

Chiến dịch cài đặt ứng dụng Google Ads

Khi bạn chọn chiến dịch “cài đặt ứng dụng” thì mục tiêu lúc này là thu hút người dùng mới tải xuống và cài đặt ứng dụng của bạn. Google sẽ tự động nhắm mục tiêu và đặt giá thầu để giúp bạn đạt được mục tiêu này. Đồng thời giúp bạn đạt được giá trị tốt nhất cho mỗi lượt tải xuống.

Chiến dịch tương tác với ứng dụng Google Ads

Đối với những người dùng đã cài đặt ứng dụng của bạn trên thiết bị của họ, chiến dịch “tương tác với ứng dụng” của Google Ads nhắm mục tiêu những người dùng này để hoàn thành các hành động cụ thể. Các chiến dịch tương tác với ứng dụng phức tạp hơn một chút. Bạn cần phải thiết lập quảng cáo vì bạn muốn thúc đẩy người dùng của mình mua các mặt hàng cao cấp, gửi lời nhắc trong ứng dụng để mở ứng dụng nhiều hơn hoặc quảng cáo các sự kiện.

Chiến dịch đăng ký trước Google Ads (không khả dụng cho iOS)

Trước khi ứng dụng hoặc trò chơi của bạn được phát hành trên Google Play, bạn có thể chạy chiến dịch đăng ký trước ứng dụng. Mục tiêu để thu hút sự quan tâm của mọi người đối với ứng dụng hoặc trò chơi của bạn và tạo cơ sở người dùng sớm.
Đây cũng là cách để bạn đánh giá xem mức độ quan tâm người dùng họ có chú ý tới ứng dụng mà sắp tới bạn đang phát triển hay không. Một trong những lợi thế đáng kể nhất khi chạy chiến dịch ứng dụng Google Ads là bạn sẽ tiếp cận được lượng lớn đối tượng khách hàng. Bằng cách chọn loại chiến dịch phù hợp, bạn có nhiều cơ hội tiếp cận đúng loại đối tượng hơn và tiến một bước gần hơn đến việc hoàn thành mục tiêu của mình.

Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo App

Bước 1: Cài đặt đo chuyển đổi

Truy cập tài khoản quảng cáo Google Ads (TẠI ĐÂY)=> chọn Công cụ và cài đặt => Chọn Lượt chuyển đổi
Tại Lượt chuyển đổi chọn Hành động chuyển đổi mới
Chọn Ứng dụng => Google Play => Số lần cài đặt => tiếp tục
Điền lần lượt thông tin:
  • Tên lượt chuyển đổi
  • Ứng dụng bạn muốn quảng cáo
  • Tích chọn Không sử dụng giá trị cho hành động chuyển đổi này” nếu bạn chỉ quảng cáo 1 ứng dụng Nếu bạn quảng cáo cho nhiều ứng dụng có giá trị khác nhau thì bạn có thể sử dụng Giá trị cho mỗi hành động chuyển đổi
=> chọn Tiếp tục để hoàn thiện cài đặt đo chuyển đổi

Bước 2: Tạo chiến dịch quảng bá ứng dụng

Bạn truy cập vào tài khoản Google Ads của mình, tại mục Chiến dịch bạn chọn dấu (+) Chiến dịch mới
Chọn mục tiêu Quảng bá ứng dụng
Lần lượt chọn Lượt cài đặt ứng dụng => Nền tảng mà ứng dụng của bạn muốn quảng bá => Nhập tên ứng dụng hoặc (đường link, mã ứng dụng) của bạn vào ô “Tìm kiếm ứng dụng của bạn” => Đặt tên cho chiến dịch

Bước 3: Cài đặt chiến dịch

Chọn lần lượt Vị trí quảng cáo => Ngôn ngữ => Tiếp
Đặt ngân sách và giá thầu: Đặt ngân sách hàng này của bạn tại mục Ngân sách.
** Note: Giá thầu sẽ tính theo chi phí cho mỗi lượt cài đặt ứng dụng

Bước 4: Tạo quảng cáo

Tại đây chúng ta sẽ tạo quảng cáo, có các trường thông tin bạn cần nhập như sau:
  • Dòng tiêu đề: bạn có thể thêm tối đa 5 dòng tiêu đề và giới hạn 30 ký tự cho mỗi tiêu đề
  • Mô tả: bạn có thể thêm tối đa 5 dòng mô tả và giới hạn 90 ký tự cho mỗi dòng
  • Hình ảnh: Tại đây chúng ta có thể thêm tối đa 20 hình ảnh, bao gồm 3 tỷ lệ kích thước
  • HTML: Tất cả các tệp HTML5 tải lên phải ở định dạng tệp .ZIP với không quá 512 tệp trong tệp .ZIP và kích thước tệp tối đa là 5MB. Ngoài ra, tất cả nội dung HTML5 phải sử dụng các kích thước sau: 320×480 hoặc 480×320.
  • Video: bạn có thể dẫn link trực tiếp từ Youtube, tối đa 20 video
Cuối cùng Google sẽ cần kiểm tra lại quảng cáo của bạn 1 lần nữa nếu các bước setup của bạn chính xác thì bạn có thể Xuất bản chiến dịch

Mẹo tối ưu chiến dịch quảng cáo App

  • Tối ưu hóa từ khóa: Từ khóa là yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Hãy sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá và chọn các từ phù hợp với sản phẩm của bạn và đảm bảo rằng chúng đang được tìm kiếm bởi đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm từ khoá thích hợp
  • Phân tích và tối ưu: Mặc dù quảng cáo App có thể sẽ cung cấp vị trí đặt quảng cáo tốt nhất trong số các nội dung và thông số được cung cấp nhưng bạn vẫn phải theo dõi hiệu suất và quyết định thời điểm cũng như cách thực hiện các thay đổi. Công việc của nhà tiếp thị hoặc nhà phát triển ứng dụng không bao giờ trì trệ mà là nhiệm vụ không ngừng để phát triển ứng dụng, đòi hỏi sự tương tác liên tục giữa các chiến dịch và chiến lược tiếp thị.
  • Tránh thay đổi giá thầu mục tiêu đặc biệt nếu ngân sách của bạn nhỏ. Và cho phép các chiến dịch của bạn chạy trong ít nhất vài tuần trước khi điều chỉnh ngân sách của bạn. Điều này giúp Google có thời gian để tối ưu hóa quảng cáo, vị trí và ngân sách của bạn
  • Nhóm ngân sách vào một chiến dịch duy nhất nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng ngân sách hàng ngày của mình. Bạn có thể đặt mục tiêu CPA mục tiêu cao hơn từ 20-30% so với mục tiêu cuối cùng của mình
  • Sử dụng loại trừ để ngăn nhắm mục tiêu đối tượng không liên quan. Ví dụ: nếu ứng dụng của bạn dành cho phụ nữ mang thai thì hãy loại trừ nam giới và người dùng dưới 18 tuổi

Kết luận

Qua bài viết trên bạn có thể thấy rằng quảng cáo App là một trong những công cụ quan trọng để giới thiệu sản phẩm của bạn đến tay khách hàng. Với sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ, quảng cáo App sẽ ngày càng phổ biến và quan trọng hơn trong việc xây dựng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, các nhà phát triển và nhà quảng cáo cần chú ý đến việc triển khai chiến dịch quảng cáo ứng dụng một cách hiệu quả để đạt được kết quả tốt nhất.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Map hiệu quả cao (Update 2024)

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo