Kiến thức Google Ads Kiến thức Google Map

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Map hiệu quả cao (Update 2024)

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, Google Map đang trở thành một trong những ứng dụng được dùng nhiều nhất hiện nay. Việc quảng cáo trên Google Map sẽ giúp khách hàng có thể tìm ra thông tin và địa chỉ doanh nghiệp dễ dàng hơn. Chỉ cần có kết nối internet, người dùng có thể truy cập Google Map để tra cứu mọi địa điểm mình mong muốn. Bạn cũng có thể quảng bá cho thương hiệu một cách hiệu quả và không tốn quá nhiều chi phí nếu biết chạy quảng cáo Google Map. Nhưng nếu là một newbie chưa biết đến quảng cáo Google Map và cách làm thế nào để chạy quảng cáo trên bản đồ Google nhằm tạo bước đột phá cho doanh nghiệp, bạn hãy tham thảo ngay bài viết dưới đây từ X3Sales.

Quảng cáo Google Map là gì? Các hình thức quảng cáo Google Map

Quảng cáo Google Map (hay còn gọi là Google Map Ads) là một loại hình quảng cáo Google. Google sẽ trả kết quả dựa trên xếp hạng doanh nghiệp và vị trí thực tế khi khách hàng tra cứu địa chỉ doanh nghiệp với từ khóa liên quan trên thiết bị của họ.
Quảng cáo tìm kiếm địa phương hoạt động giống với Quảng cáo tìm kiếm trả tiền với mỗi lượt nhấp chuột nhằm hiển thị trên đầu những tìm kiếm của bản đồ Google. Khi người dùng tìm kiếm địa chỉ nào đó ở gần họ, những quảng cáo bao gồm thông tin liên hệ, địa chỉ, hình ảnh sẽ hiện ra, nhờ đó giúp nhà quảng cáo thu hút những đối tượng tiềm năng và gia tăng lượt truy cập trang web. Những khách hàng khi tìm đến doanh nghiệp có thể biết rõ hơn một số thông tin như số điện thoại liên hệ, ảnh, thời gian hoạt động, những bài đánh giá để họ liên hệ thuận tiện hơn.
Quảng cáo Google Map
Quảng cáo Google Map
Về hình thức quảng cáo, Google Map Ads có những loại hình thường gặp sau đây:
  • Loại thứ nhất: Thông tin công ty, cửa hàng được hiển thị trên bản đồ Google với tư cách là doanh nghiệp (Business). Loại hình quảng cáo này không mất phí, bạn sẽ quản lý được địa chỉ thông tin nhưng địa chỉ doanh nghiệp lại cần được xác minh theo một mã code từ Google.
  • Loại thứ hai: Thông tin công ty, cửa hàng được xuất hiện trên Google Map tương ứng với tư cách là đề xuất địa chỉ. Hình thức này cũng không cần bạn phải trả phí và cũng không phải xác nhận bằng mã, tuy nhiên thông tin lại không được quản lý và dễ bị đánh cắp.
  • Loại thứ ba: Quảng cáo địa chỉ của người dùng với chiến dịch tìm kiếm Google (Google Search). Khác với hai loại hình vừa kể trên, hình thức này sẽ khiến bạn phải tốn chi phí.

Ảnh chụp 1 chiến dịch quảng cáo mà X3Sales đang chạy cho 1 khách sạn ở Hà Nội. Trong 30 ngày qua các chỉ số là:

  • Lượt nhấp: 458
  • Hiển thị: 6.134
  • Chi phí: 2.584.124đ (Các bạn có thể thấy rằng chi phí trên 1 tháng không hề nhiều vì chạy quảng cáo Map sẽ chạy vị trí nhỏ)
  • Chuyển đổi: 92,00 (Chuyển đổi các hành động như chỉ đường, Click nút gọi,…)
Chiến dịch quảng cáo Google Map
Chiến dịch quảng cáo Google Map

Việc chạy quảng cáo trên Google Map đem lại những lợi ích gì?

Tại sao Google Map lại trở nên phổ biến đến như vậy? Đơn giản là bởi nó sở hữu những ưu điểm mà người dùng mong muốn và đáp ứng hết các nhu cầu cần thiết của khách hàng. Với quảng cáo Google Map, nó cũng mang đến một số lợi ích vô cùng tuyệt vời giúp cho doanh nghiệp có thể gây ấn tượng với khách hàng của mình, cụ thể như sau:

Thúc đẩy khả năng hiển thị

Để tăng lượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn cần đặt những chiến lược quảng cáo trên công cụ Google. Việc tham khảo các hướng dẫn quảng cáo trên bản đồ Google là điều cần thiết nếu bạn muốn bán sản phẩm cho khách hàng nhưng không muốn dùng bảng quảng cáo truyền thống.
Nếu bạn muốn gia tăng khả năng hiển thị trên website, Google Map là công cụ lý tưởng do quảng cáo Google Map ưu tiên thương hiệu doanh nghiệp trước khách hàng tiềm năng, những người có nhu cầu tra cứu sản phẩm như sản phẩm của người dùng trên nền tảng Google. Khi dùng quảng cáo trên Google Map, bạn sẽ dễ dàng có được thứ hạng tốt và tạo hiệu quả đáng kể cho chiến dịch của mình.
Ví dụ: bạn đang có thương hiệu về giày dép, trang sức và đang muốn thử nghiệm loại hình quảng cáo trực tuyến trên cửa hàng, trong trường hợp này bạn nên chạy quảng cáo địa phương. Tập trung vào chạy quảng cáo trên Google Map sẽ giúp bạn tăng lượng tiếp cận với doanh nghiệp, cải thiện được hiệu suất tìm kiếm và số lần nhấp chuột trên website.
Quảng cáo Google Map làm thúc đẩy khả năng hiển thị
Quảng cáo Google Map làm thúc đẩy khả năng hiển thị

Tăng lượng Foot Traffic

Khi sử dụng Google Map Ads, một lợi ích khác mà người dùng có thể thấy được là lượng Foot Traffic (lượng đối tượng mục tiêu đặt chân tới doanh nghiệp) sẽ tăng lên. Với các doanh nghiệp chuyên về bán lẻ, yếu tố này đặc biệt quan trọng, doanh số của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn có lượng khách hàng tốt.
Ngày nay, những nhà quảng cáo dần ưa chuộng việc chạy quảng cáo Google Map cũng như tiếp cận khách hàng đang có mong muốn tìm kiếm tại thời điểm quan trọng. Bởi người dùng có xu hướng dùng những công cụ tìm kiếm trực tuyến nhằm tra cứu nhu cầu sản phẩm. Nhiều khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn nhiều hơn nếu bạn thực hiện tốt quảng cáo trên Google Map.
Bên cạnh đó, chạy quảng cáo Google Map cũng giúp bạn tiếp cận với khách hàng vào các thời điểm hợp lý để bạn có thể nắm bắt được hành vi mua hàng của họ. Những thống kê đã được thực hiện chỉ ra rằng quy mô bán hàng cùng với khối lượng bán hàng của các thương hiệu và nhà quảng cáo đã tăng lên lần lượt là 8,3% và 9,1% khi họ biết sử dụng và vận dụng dạng thức quảng cáo thú vị này.
Quảng cáo Google Map làm tăng lượng Foot Traffic
Quảng cáo Google Map làm tăng lượng Foot Traffic

Các tính năng của Google Map Ads

Những tính năng của quảng cáo Google Map là một sự biểu hiện rõ nét hơn khi bạn đã hiểu về các lợi ích đến từ loại quảng cáo này. Sau đây là một số tính năng hữu ích của quảng cáo bản đồ Google:

Ghim quảng cáo

Ngoài nền tảng Pinterest, Google Map cũng có khả năng ghim được các quảng cáo và hình ảnh. Những tiêu chuẩn đại diện cho doanh nghiệp trên bản đồ của Google sẽ được thể hiện bằng các ghim màu đỏ. Những ghim có dạng hình vuông sẽ tượng trưng cho ghim quảng cáo xuất hiện trên bản đồ và có ở trên đầu kết quả tìm kiếm. Google Map sẽ xem xét về lịch sử tìm kiếm và lịch sử mua hàng của khách hàng và những nơi mà họ từng đến khi đề xuất đến mã pin được quảng cáo.
Khách hàng sẽ nhận về các kết quả ở dạng dấu chấm đỏ hay ghim màu đỏ khi tiến hành tra cứu, những ghim nhỏ sẽ biểu thị cho kết quả hàng đầu. Khi bạn nhấn vào những kết quả và ghim đó, ghim quảng cáo sẽ hiển thị các giao dịch đồng bộ cá nhân hóa thông tin khách hàng và website để họ biết tới và tìm đến doanh nghiệp.
Tính năng ghim quảng cáo của Google Map Ads
Tính năng ghim quảng cáo của Google Map Ads

Hiển thị đánh giá nổi bật

Hiển thị đánh giá cũng là tính năng tuyệt vời được khách hàng chú ý đến. Tỉ lệ khách hàng đọc bài đánh giá trực tuyến của doanh nghiệp họ tìm kiếm chiếm đến 77% dựa theo một nghiên cứu tổng hợp đã được tiến hành. Các bài đánh giá sẽ hiển thị hàng loạt nếu người dùng chọn lựa ghim bản đồ. Người dùng sẽ xem được những đánh giá, tham khảo, xem xét và tìm hiểu chi tiết hơn về thương hiệu.
Một trong những phương án để bạn tạo dựng được sự uy tín và niềm tin với khách hàng đó là đánh giá khách hàng. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp thu thập ý kiến và phản hồi của những người từng trải nghiệm sản phẩm và ghé thăm. Những bài đánh giá sẽ được hiển thị trên quảng cáo nếu bạn bảo đảm được doanh nghiệp của mình được nhiều người đánh giá trên hồ sơ doanh nghiệp của Google.
Tính năng hiển thị đánh giá nổi bật
Tính năng hiển thị đánh giá nổi bật

Hiển thị khuyến mãi tại doanh nghiệp

Những doanh nghiệp cũng hiển thị được chương trình khuyến mãi tại trang quảng cáo khi họ sử dụng quảng cáo Google Map. Chương trình khuyến mãi có thể là ưu đãi sản phẩm hoặc phiếu giảm giá của cửa hàng. Bạn cũng có thể thu hút nhiều khách hàng hơn khi chủ động cập nhật chương trình khuyến mãi.

Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên Google Map

Khi tiến hành quảng cáo Google Map, những doanh nghiệp cũng sở hữu được hồ sơ riêng với các thông tin như số điện thoại, địa chỉ, chỉ đường, thời gian hoạt động, bài đánh giá… để khách hàng có thể liên hệ. Người dùng có thể liên hệ đến doanh nghiệp một cách trực tiếp qua tính năng tin nhắn.
Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên bản đồ Google
Tạo hồ sơ doanh nghiệp trên bản đồ Google

Tra cứu mặt hàng có sẵn theo địa chỉ

Khi tính năng quảng cáo cho mặt hàng được bật, người dùng có thể tham khảo và xem xét các sản phẩm có sẵn trên cửa hàng nếu nhấp đến vị trí cửa hàng. Điều này giúp bạn quảng bá sản phẩm có sẵn theo địa chỉ nếu khách hàng có ý định tìm kiếm những sản phẩm liên quan đến địa điểm, là sự tích hợp của tính năng Google bản đồ và mua sắm.
Việc tra cứu mặt hàng có sẵn theo địa chỉ cũng giúp doanh nghiệp quảng cáo được kho hàng và cho khách hàng các tùy chọn nhận hàng. Khách hàng sẽ đến được trang chủ của bạn nếu họ nhấp vào quảng cáo hiển thị và tìm thấy sản phẩm với công cụ của Google.

>>XEM THÊM: Cách chạy quảng cáo Google Shopping. Hiểu cách hoạt động và tối ưu chiến dịch Shopping

2 cách Setup quảng cáo Google Map cho Newbie

Có thể sử dụng map vào 2 mục đích chính cho quảng cáo là: Tạo chiến dịch quảng cáo Thông minh Google Map và Hiển thị quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm địa phương trên Google Maps.

Setup chiến dịch thông minh cho quảng cáo Google Maps

Để bắt đầu quảng cáo, bạn cần phải có một tài khoản Google Ads mới, tại phần setup tài khoản Google sẽ cho chúng ta lựa chọn liên kết với Trang doanh nghiệp trên Google, bạn chọn mục “Liên kết“.
Cách Setup chiến dịch thông minh
Cách Setup chiến dịch thông minh
Sau khi chọn “Liên kết“, Google sẽ yêu cầu bạn chọn địa điểm mà bạn có thể liên kết với quảng cáo.
Liên kết với Trang doanh nghiệp trên Google
Liên kết với Trang doanh nghiệp trên Google
Sau khi liên kết thành công bạn chọn “Tiếp“.
Chọn Tiếp để liên kết tài khoản
Chọn Tiếp để liên kết tài khoản
Bước tiếp theo chúng ta cần chọn mục tiêu cho chiến dịch, bạn chọn mục tiêu mà mình muốn hướng đến và chọn “Tiếp“.
Chọn mục tiêu cho chiến dịch
Chọn mục tiêu cho chiến dịch
Tại phần “Chọn chiến dịch“, bạn mở rộng các loại chiến dịch. Bạn chọn vào “Chiến dịch Thông minh” và chọn “Tiếp“.
Mở rộng các loại chiến dịch
Mở rộng các loại chiến dịch
Tại đây bạn cần chọn “Mục tiêu quảng cáo“. Bạn chọn “Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn” và chọn “Tiếp“.
Chọn Mục tiêu quảng cáo
Chọn Mục tiêu quảng cáo
Tiếp theo chúng ta cần thiết lập nội dung cho quảng cáo, sau khi nhập đầy đủ thông tin Tiêu đề, Mô tả Google sẽ có bản xem trước quảng cáo ở phía bên phải màn hình. Sau khi hoàn tất thiết lập nội dung quảng cáo bạn chọn “Tiếp“.
Thiết lập nội dung cho quảng cáo
Thiết lập nội dung cho quảng cáo
Bước tiếp theo, bạn cần thêm chủ đề từ khoá để nhắm đến đối tượng mà bạn muốn quảng cáo hiển thị, Google sẽ đề xuất quảng cáo cho các đối tượng đã từng tìm kiếm từ khoá trên, hoặc đang có mối quan tâm. Khi đã thêm các từ khoá mong muốn bạn chọn vào “Tiếp“.
Thêm chủ đề từ khóa
Thêm chủ đề từ khóa
Sau khi bạn chọn “Tiếp“, Google sẽ dựa vào địa điểm trên trang web và đề xuất cho bạn vị trí mà quảng cáo hiển thị, bạn có thể mở rộng hoặc thu hẹp vị trí mà bạn mong muốn.
Đề xuất vị trí quảng cáo hiển thị
Đề xuất vị trí quảng cáo hiển thị
Sau khi thiết lập vị trí, Google sẽ chuyển tiếp đến trang thiết đặt mức ngân sách quảng cáo cho 1 ngày. Tại đây bạn có thể chọn mức ngân sách mà bạn muốn quảng cáo chi tiêu trong 1 ngày và chọn “Tiếp“.
Đặt ngân sách quảng cáo
Đặt ngân sách quảng cáo
Bước cuối cùng chúng ta sẽ kiểm tra lại quảng cáo một lần nữa để xác minh rằng các thiết lập đã đúng với kế hoạch của bạn. Nếu tất cả đã đúng bạn kéo xuống cuối trang và chọn “Tiếp“.
Kiểm tra lại quảng cáo để xác minh
Kiểm tra lại quảng cáo để xác minh
Vậy là các bước setup quảng cáo Thông minh hướng đến Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn đã hoàn thành.
Cuối cùng bạn cần thêm hồ sơ thanh toán. Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt hồ sơ thanh toán tại đây.
Cài đặt hồ sơ thanh toán
Cài đặt hồ sơ thanh toán

Setup phần mở rộng cho quảng cáo Google Maps

Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thêm Địa chỉ Google Map cho quảng cáo tìm kiếm của Google. Để thêm phần mở rộng này bạn cần có tài khoản Google đã có chiến dịch Tìm kiếm.
Cách thêm địa chỉ Google Map cho quảng cáo tìm kiếm
Cách thêm địa chỉ Google Map cho quảng cáo tìm kiếm
Tại đây bạn chọn Chiến dịch mà bạn muốn quảng cáo hiển thị cùng Google Map, tiếp theo lần lượt chọn “Quảng cáo và thành phần“, sau đó chọn “Thành phần“. Trong mục thành phần bạn chọn tiếp “Địa điểm“. Tại đây bạn sẽ bắt đầu tạo thành phần và liên kết với tài khoản Google Map bằng cách chọn Dấu + (Tạo thành phần). Sau khi tích chọn “Tạo thành phần“, Google sẽ yêu cầu bạn liên kết với tài khoản Google Map.
  • Nếu tài khoản Google Map và Google Ads của bạn đang nằm trên cùng 1 tài khoản Email thì Google sẽ mặc định đề xuất tại ô “Chọn một tài khoản Trình quản lý Trang doanh nghiệp“.
  • Nếu bạn muốn liên kết với tài khoản Google Map ở một tài khoản Email khác, bạn cần thêm địa địa chỉ mail cần liên kết vào ô thứ 2 “Yêu cầu cấp quyền truy cập vào một tài khoản Trình quản lý Trang doanh nghiệp khác“.
Sau khi liên kết được gửi đi, bạn cần truy cập tài tài khoản Google Map và chấp thuận liên kết.
Chọn vị trí cho tài khoản
Chọn vị trí cho tài khoản
Sau khi hoàn thành bước trên bạn chọn “Tiếp tục“.
Nếu tài khoản Email của bạn chứa nhiều Map khác nhau thì bạn cần thêm Tên doanh nghiệp để quảng cáo xác định đúng địa chỉ Map mà bạn muốn hiển thị.
Cuối cùng bạn chọn “Hoàn tất” để hoàn thành liên kết Google Map với quảng cáo Tìm kiếm. Vậy là địa chỉ map của bạn đã được liên kết và hiển thị cùng với quảng cáo Tìm kiếm.
Thêm Tên doanh nghiệp để liên kết
Thêm Tên doanh nghiệp để liên kết

>>XEM THÊM: Cách chạy quảng cáo Performance. Hiểu cách hoạt động và tối ưu chiến dịch Tối ưu hóa hiệu suất Google

Kết luận

Quảng cáo Google Map thực sự giúp ích rất nhiều cho nhà quảng cáo và những người mới bắt đầu trong việc cải thiện thứ hạng trên trang web và tìm kiếm địa chỉ một cách thuận tiện nhất. Toàn bộ những thông tin được cung cấp trên đây sẽ là nguồn thông tin quý giá cho bạn trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo với Google Map. Chúc bạn thành công với chiến dịch của mình khi áp dụng đúng cách những chia sẻ hấp dẫn từ chúng tôi.
Nếu cần cung cấp dịch vụ quảng cáo Google Ads thì hãy liên hệ với X3Sales nhé
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  10 lợi ích của Google Ads người làm kinh doanh không thể bỏ qua

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo