Kiến thức Google Ads
ROAS Google Ads là gì? Hướng dẫn A-Z cách thiết lập ROAS
Bạn đang tìm hiểu về ROAS trong Google Ads và cách thiết lập Roas để tối đa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình? Bằng cách hiểu và phân tích các chỉ số này, bạn có thể đo lường được hiệu quả thành công của các chiến dịch. Do đó, xác định quảng cáo nào đang hoạt động tốt và nên được tối đa hoá cũng như quảng cáo nào cần được cải thiện hoặc loại bỏ. Hôm nay X3Sales sẽ tập trung vào ROAS Google Ads là gì và hướng dẫn các bước thiết lập đơn giản. Đây là một trong những số liệu quan trọng nhất để đạt được thông tin chi tiết hơn về điều gì dẫn đến chuyển đổi và số tiền lợi nhuận mà quảng cáo của bạn đang tạo ra cho doanh nghiệp của bạn.
Roas Google Ads là gì?
ROAS là viết tắt của Lợi tức chi tiêu quảng cáo và đo lường doanh thu mà doanh nghiệp của bạn kiếm được cho mỗi đồng mà bạn chi tiêu cho quảng cáo. Mục đích chính của nó: để xác định quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào và cung cấp giá trị trả về bằng số trên mỗi quảng cáo.
Để đo lường ROAS Google Ads, bạn phải biết số tiền mình đang chi tiêu và lợi tức mục tiêu của mình. Sau khi thiết lập, bạn có thể đo ROAS ở các cấp khác nhau trong tài khoản của mình. Từ cấp tài khoản, chiến dịch cho đến nhóm quảng cáo và quảng cáo riêng lẻ trong Google Ads.
Trong chỉ số ROAS, cần lưu ý rằng các yếu tố góp phần vào Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo sẽ bao gồm từ khóa, nhắm mục tiêu theo đối tượng và cung cấp nội dung chất lượng và hữu ích để chuyển đổi khách hàng.
Hướng dẫn cách thiết lập Roas Google Ads
Thiết lập chiến dịch với Roas Google Ads mục tiêu
Bước đầu tiên để triển khai Roas Google Ads là thiết lập chiến dịch có ROAS mục tiêu. Đây là bảng phân tích từng bước:
1. Truy cập tài khoản Google Ads của bạn
2. Chọn chiến dịch bạn muốn tối ưu hóa với ROAS mục tiêu
3. Nhấp vào tab “Cài đặt” trong chiến dịch đã chọn
4. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy “Chiến lược giá thầu” + nhấn “Chỉnh sửa”
5. Nhấp vào “Thay đổi chiến lược giá thầu” + chọn “ROAS mục tiêu”
6. Nhập phần trăm ROAS mong muốn của bạn
7. Nhấp “Lưu” là hoàn tất quá trình thiết lập
Thực hiện theo dõi giá trị chuyển đổi
Để xem hiệu suất ROAS Google Ads của các chiến dịch quảng cáo, bạn phải theo dõi các chuyển đổi của mình. Bằng cách này, bạn sẽ có thể hiểu mức độ hiệu quả của các nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến hoạt động quan trọng và có giá trị của khách hàng trên trang web của bạn. Chẳng hạn như mua hàng, đăng ký hoặc gửi biểu mẫu.
Để triển khai theo dõi chuyển đổi, bạn cần tạo mã theo dõi hoặc “thẻ” và thêm thẻ này vào trang web và các trang của mình. Khám phá giải thích từng bước của Google về cách thiết lập theo dõi chuyển đổi.
Bạn xem thêm Video chia sẻ từ X3Sales để cài đặt giá trị chuyển đổi nhé:
Sơ đồ phát triển của Roas Google Ads mục tiêu
Tối đa hoá chuyển đổi
Tối đa hoá chuyển đổi hay “Số lượt chuyển đổi tối đa” là một chiến lược đặt giá thầu tự động được thiết kế để giúp người dùng nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể trong phạm vi ngân sách hàng ngày của mình. Mặc dù cài đặt này có một số ưu nhược điểm nhưng chất lượng chuyển đổi không được xem xét khi sử dụng chiến lược đặt giá thầu. Bởi vì Google đặt giá thầu cao cho bạn để thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất có thể.
CPA mục tiêu
CPA mục tiêu là cấp độ tiếp theo của “Tối đa hoá chuyển đổi”, là viết tắt của “Chi phí mục tiêu cho mỗi hành động”. Đây là tuỳ chọn bổ sung trong lượt chuyển đổi tối đa cho phép bạn chỉ định giá cho mỗi hành động mục tiêu mong muốn. Google điều chỉnh giá thầu để đáp ứng giá mỗi chuyển đổi trung bình mà bạn đã quy định.
Giá trị chuyển đổi tối đa
Chiến lược đặt giá thầu này rất giống với “Tối đa hoá chuyển đổi” nhưng thay vì tối ưu cho khối lượng, chiến lược này sẽ tối đa hoá giá trị chuyển đổi. Để sử dụng chiến lược này, bạn cần chỉ định các giá trị chuyển đổi cho các hành động mà bạn muốn thúc đẩy.
Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn đang thúc đẩy các lượt gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng đơn giản mà không có bất kỳ giá trị trực tiếp nào liên quan đến chúng. Thì bạn sẽ không sử dụng được một trong hai chiến lược đặt giá thầu này.
ROAS mục tiêu
ROAS mục tiêu nằm trong tùy chọn “Giá trị chuyển đổi tối đa”. Google Ads dự đoán được các lượt chuyển đổi trong tương lai và các giá trị được liên kết. Sau đó Google sẽ đặt giá thầu, để tối đa hoá giá trị chuyển đổi của bạn trong khi cố gắng đạt được lợi tức chi tiêu quảng cáo trung bình bằng với mục tiêu mà bạn đã chỉ định.
Khi nào nên sử dụng chiến lược đặt giá thầu Roas Google Ads mục tiêu
Để sử dụng tROAS đúng cách, bạn phải chỉ định giá trị cho các hành động chuyển đổi. Theo bản chất của “lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo”, các giá trị chuyển đổi này sẽ phản ánh doanh thu mà bạn tạo ra do người dùng chuyển đổi trên quảng cáo của bạn.
-
Không sử dụng ROAS nếu: chuyển đổi Google Ads của bạn không tạo ra lợi tức đầu tư trực tiếp (tức là lượt tải xuống hoặc công cụ miễn phí)
-
Hãy sử dụng ROAS khi: lượt chuyển đổi Google Ads của bạn mang lại lợi tức đầu tư trực tiếp (tức là doanh số bán hàng trực tuyến)
Hãy xem qua một số ví dụ để xem liệu tROAS có phải là chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn hay không:
Tình huống 1: Bạn đang làm việc cho một doanh nghiệp cần thu hút khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn vào nhóm bán hàng. Các hành động chuyển đổi của bạn xoay quanh việc đăng ký bản giới thiệu bán hàng bên cạnh một số lượt tải xuống.
Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng đặt giá thầu “Chuyển đổi tối đa” hoặc CPA mục tiêu. Dù trình độ của bạn giỏi cỡ nào khi dẫn dắt đội ngũ nhân viên cũng chưa ra kết quả ngay lập tức. Cần phải mất thời gian để khách hàng tiềm năng tìm hiểu, nhân viên bán hàng tư vấn và sau đó khách hàng mới hoàn tất quá trình mua hàng.
Tình huống 2: Bạn đang quản lý một trang web TMĐT cho phép khách hàng truy cập mua hoặc đặt hàng trực tiếp từ trang web. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng tROAS vì chuyển đổi của bạn có giá trị trực tiếp được liên kết với chúng. Cho dù bạn cung cấp một hay nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau thì tROAS sẽ cho phép bạn tối ưu từng chiến dịch để tạp ra lợi tức đầu tư mong muốn.
Công thức tính Roas Google Ads
Công thức tính Roas rất đơn giản nhưng bạn cần thời gian để theo dõi các chỉ số.
Lợi tức chi tiêu quảng cáo = Tổng doanh thu chiến dịch/chi phí quảng cáo
Tổng giá trị chuyển đổi đo lường số tiền doanh thu mà doanh nghiệp của bạn kiếm được từ một chuyển đổi quảng cáo nhất định.
Bạn có thể nhận thấy phép tính này rất giống với phương trình ROI. Sự khác biệt ở đây là ROI có xu hướng nhìn vào “bức tranh toàn cảnh” trong khi Roas Google Ads sẽ cụ thể hơn, tùy thuộc vào cấp độ bạn đang điều tra.
Cách tối ưu Roas hiệu quả
Xem lại độ chính xác Roas Google Ads của bạn
Đầu tiên bạn cần xem xét Roas đã được triển khai đúng cách và các thông số có chính xác hay không. Để check tính chính xác, hãy tự trả lời các câu hỏi dưới đây:
-
Tôi có đang xem xét tất cả các chi phí quảng cáo không?
-
Tôi đang sử dụng mô hình phân bổ Google Ads nào?
-
Tôi có bao gồm các chi phí ngoài chi phí quảng cáo của mình hay không?
Giảm chi phí quảng cáo của bạn
Nếu bạn quản lý để giảm chi phí quảng cáo của mình, nó sẽ cải thiện đáng kể ROAS trung bình của bạn. Để làm như vậy, hãy xem xét các yếu tố sau:
-
Giảm nguồn lực dành riêng cho việc quản lý quảng cáo: Thay vì phải “vật lộn” với việc quản lý chiến dịch quảng cáo mà không thu được kết quả. Bạn có thể cân nhắc việc thuê dịch vụ ngoài. Như vậy bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo hiệu quả chiến dịch
-
Nhắm mục tiêu theo đối tượng và từ khóa: Hãy lên bộ từ khoá càng phù hợp với quảng cáo thì càng thu hút được lượt click và tỷ lệ chuyển đổi cao. Như vậy giúp bạn không lãng phí ngân sách
-
Cải thiện Điểm chất lượng: Điểm chất lượng cao giúp xếp hạng quảng cáo cao trên SERP của Google, thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn và giảm chi phí giá thầu
Tạo hiệu suất quảng cáo tốt hơn
Để cải thiện hiệu suất quảng cáo, hãy đảm bảo rằng bạn đang đo lường Roas cùng với nhiều chỉ số khác (ROI, CTR Google Ads, CPA Google Ads). Bạn cần kiểm tra các yếu tố dưới đây để tạo nội dung chất lượng và tăng doanh thu:
-
Tối ưu hóa từ khóa của bạn: Hãy xem lại công việc nghiên cứu từ khóa của bạn. Bởi vì đây là nền tảng cho các chiến dịch quảng cáo, các từ khóa không chỉ cần phải liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ mà còn phải được phân đoạn cao theo nhóm quảng cáo và trang đích. Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá Google Keyword Planner để bổ trợ
-
Kiểm tra Trang đích của bạn: Nếu tỷ lệ nhấp cao cho một quảng cáo cụ thể và ROAS thấp, bạn có thể gặp sự cố với trang đích của mình. Hãy kiểm tra thiết kế và thông điệp trong langding page để duy trì tính nhất quán với từ khóa và ưu đãi.
-
Đặt giá thầu tự động: Nếu bạn là newbie mới sử dụng Google Ads, bạn có thể xem xét tính năng đặt giá thầu tự động của Google. Nó sẽ tự động đặt giá thầu để bạn nhận được nhiều giá trị chuyển đổi nhất có thể với tỷ lệ phần trăm ROAS mục tiêu mà bạn đã đặt
Kết luận
Trên đây là bài viết tổng hợp tất cả những điều bạn cần biết về ROAS Google Ads. Hy vọng với nội dung mà X3Sales chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm thông tin về Roas. Hoan nghênh tất cả các câu hỏi của các bạn về Google Ads. Hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc ngay lập tức.
Thế Anh
06/12/2023Website về Nội thất bàn ghế (Có đo được đơn hàng) thì nên chạy ROAS không bạn?
Nguyễn Đức Hòa
06/12/2023Được bạn à. Website mà đo được giá trị đơn hàng thì dùng ROAS cũng ổn. Tuy nhiên đa phần Website tại Việt Nam thường đo giá trị đơn hàng cũng không chuẩn hết (Vì hành vi thường vẫn là liên hệ trước rồi mới mua)