Kiến thức Google Ads Kiến thức

Mọi thứ bạn cần biết về ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads

ROI rất quan trọng trong Google Ads bởi vì chỉ số này giúp các doanh nghiệp xác định chiến dịch của mình triển khai có thành công hay không. Doanh nghiệp có cần cải thiện phần nào để đạt được lợi nhuận cao nhất. Nếu các doanh nghiệp chưa hiểu sâu về chỉ số này thì bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ mọi thứ bạn cần biết về ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads. Mình là Hợp, nhân viên marketing của X3Sales có 5 năm kinh nghiệm. Với tất cả những kiến thức mà mình đã tích luỹ suốt thời gian học tập và làm việc, bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ về ROI trong Google Ads.

ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads là gì?

ROI là cụm từ viết tắt của Return On Investment trong tiếng Anh, là một phương pháp đo tỷ lệ lợi nhuận ròng mà doanh nghiệp thu được trên tổng số vốn đầu tư ban đầu. Việc sử dụng ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads cho phép doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện và đánh giá tính khả thi của các chiến dịch, dự án và kế hoạch, từ đó đưa ra những quyết định tối ưu nhất.
Hiện nay, có nhiều chỉ số khác nhau để doanh nghiệp đánh giá mức độ thành công của các chiến dịch. Tuy nhiên, với tính linh hoạt và khả năng đo lường đơn giản, ROI đã trở thành chỉ số phổ biến nhất và đó cũng là nền tảng để doanh nghiệp khám phá những góc nhìn khác và sử dụng các chỉ số khác nhằm tối ưu hoạt động kinh doanh.
ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads quan trọng bởi vì nó được coi là một phép đo để đánh giá xem liệu bạn có sử dụng vốn đầu tư một cách hiệu quả hay không. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động kinh doanh, tôi đề xuất bạn dành thời gian nghiên cứu kỹ về ROI. Chỉ số này sẽ giúp bạn xác định mức đóng góp của các khoản đầu tư trực tiếp đối với doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng chỉ số ROI, bạn cũng có thể đánh giá và đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý, so sánh các cơ hội kinh doanh và chọn được chiến lược phù hợp nhất. Điều này giúp bạn tận dụng tối đa các cơ hội và đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh.

Công thức tính ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads

ROI = Lợi nhuận ròng/Chi phí đầu tư x 100%
Công thức tính chỉ số ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads là một phương pháp để đánh giá hiệu quả đầu tư dựa trên lợi nhuận so với chi phí đầu tư. Nó được tính bằng cách chia lợi nhuận ròng cho chi phí đầu tư và nhân kết quả với 100%.
Ví dụ: Một doanh nghiệp chi tiêu tổng cộng 100 triệu đồng để mở rộng và trang trí nhà hàng. Sau 6 tháng, doanh nghiệp này đã thu về 400 triệu đồng doanh thu. Chỉ số ROI sẽ được tính như sau:
ROI = (400.000 – 100.000) / 100.000 x 100% = 300%
Điều này có nghĩa là với mỗi 1 đô la đầu tư vào việc mở rộng cửa hàng, doanh nghiệp đã kiếm được 3 đô la lợi nhuận ròng. Nếu chỉ số ROI là dương, điều đó cho thấy doanh nghiệp đang có lợi nhuận từ khoản đầu tư cụ thể đó, vì tổng doanh thu bán hàng lớn hơn tổng chi phí đầu tư. Tuy nhiên, nếu chỉ số ROI là âm, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn về lợi nhuận từ khoản đầu tư này. Trong trường hợp này, tổng doanh thu đạt được sẽ ít hơn chi phí đầu tư doanh nghiệp đã bỏ ra.

Cách cải thiện ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads

Để tăng cường hiệu quả ROI, có một số yếu tố quan trọng cần được chú trọng, bao gồm từ khóa, mẫu quảng cáo, giá thầu và ngân sách. Khi người dùng nhấp vào mẫu quảng cáo nhưng không tương tác, có một số cách bạn có thể xem xét.

Tối ưu trang web và dễ dàng điều hướng

Đảm bảo rằng trang web được tối ưu hóa và có giao diện dễ sử dụng. Các chức năng hỗ trợ khách hàng cần được đặt ở vị trí thuận tiện và dễ tìm thấy. Nếu khách hàng gặp khó khăn trong việc điều hướng trang web, họ có thể rời bỏ và điều này sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.

Đặt link vào bài quảng cáo hướng đến trang đích

Đảm bảo rằng quảng cáo phù hợp với nhu cầu của người dùng và họ có thể tìm thấy những thông tin liên quan khi nhấp vào quảng cáo. Nếu mẫu quảng cáo và trang đích không liên quan hoặc không phản ánh đúng thông tin, khách hàng có thể rời đi. Ngoài ra, nếu bạn có các chiến dịch khuyến mãi hoặc ưu đãi, hãy đảm bảo chúng được hiển thị trong mẫu quảng cáo để kích thích sự quan tâm và cải thiện ROI.

Liên kết từ khóa và nội dung có sự liên quan cao

Đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa và nội dung có sự liên quan cao. Sử dụng các từ khóa và nội dung chung chung có thể khiến khách hàng bỏ qua quảng cáo ngay sau khi nhấp vào vì chúng không đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thực sự của họ. Hãy đánh giá đúng nhu cầu của khách hàng để lựa chọn từ khóa và nội dung phù hợp nhất, giải quyết triệt để vấn đề mà họ đang gặp phải và cần được đáp ứng. Tạo sự liên kết mật thiết và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng, khiến họ không cần phải tìm kiếm ở nơi khác.

Điều chỉnh giá thầu

Từ khóa là yếu tố quan trọng và từ khóa hiệu quả sẽ mang lại giá trị cao hơn so với số tiền bạn chi trả cho quảng cáo. Các từ khóa phù hợp với nhu cầu của khách hàng thường có tỷ lệ nhấp cao hơn. Theo dõi và đánh giá từ khóa nào mang lại nhiều tương tác, sau đó tăng giá thầu cho những từ khóa đó để mở rộng phạm vi quảng cáo. Điều này sẽ tăng lượng truy cập và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi góp phần cải thiện ROI. Đồng thời, hạn chế hoặc giảm giá thầu đối với các từ khóa không hiệu quả hoặc không liên quan.

Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

Mẫu quảng cáo với nội dung hấp dẫn và lôi cuốn sẽ kích thích sự quan tâm của khách hàng và khi họ truy cập trang web, nội dung sẽ chơi một vai trò quan trọng. Hãy đầu tư thời gian và công sức vào việc cải thiện và cập nhật nội dung hữu ích. Sử dụng các câu từ gây ấn tượng, kích thích và thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Sử dụng ngôn ngữ nội dung một cách khéo léo để điều hướng người đọc đến các hành động mong muốn.

Sử dụng các công cụ phân tích

Việc sử dụng các công cụ phân tích là một phương pháp quan trọng để doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và nguồn lực trong các chiến dịch marketing. Để cải thiện chỉ số ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads trong lĩnh vực này, tận dụng các công cụ hỗ trợ trong các chiến dịch marketing là điều cần thiết để doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa chi phí và nguồn lực. Sử dụng các công cụ phù hợp có thể tăng hiệu quả và độ chính xác của chiến dịch tiếp thị, từ đó tăng cường chỉ số ROI.
Các công cụ hỗ trợ marketing có thể giúp:
  • Tự động hóa công việc lặp đi lặp lại
  • Cá nhân hóa nội dung
  • Theo dõi và phân tích khách hàng tiềm năng
  • Phân khúc hóa đối tượng khách hàng
  • Phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về khách hàng và chiến dịch tiếp thị.

Ưu và nhược điểm của ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads

Ưu điểm

Sau khi tìm hiểu về ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads thì có lẽ bạn sẽ thắc mắc ROI mang lại những ưu điểm gì mà nhiều doanh nghiệp áp dụng như vậy. Thực tế thì trước đây việc đo lường chỉ được diễn ra khi chiến dịch kết thúc. Tuy nhiên hiện nay để tối ưu quá trình và giảm thiểu rủi ro thì việc đánh giá sẽ triển khai song song khi chiến dịch đang hoạt động. Tại đây ROI đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Phân tích hiệu quả đầu tư

Thường thì doanh nghiệp có nhiều khoản đầu tư cần phân tích và theo dõi. Áp dụng chỉ số ROI, chủ doanh nghiệp có thể biết liệu công cụ hoặc chiến dịch mà họ đã đầu tư có hiệu quả hay không. Chi phí đã bỏ ra có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp (số lượng hàng hoá, tỷ lệ chuyển đổi hoặc doanh thu từ bán hàng).

Dễ dàng so sánh

Khi so sánh ROI với các chỉ số đầu tư khác, chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng nhận biết nơi mà họ nên tập trung đầu tư và đưa “tiền vào” giai đoạn nào của chiến dịch để tăng khả năng sinh lời. Ngược lại, những khoản đầu tư không hiệu quả sẽ được xác định và cắt giảm đến mức tối đa nếu chiến dịch hoặc hoạt động không thu về lợi nhuận cao hoặc có chỉ số ROI âm. Điều này giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và triển khai chiến lược bán hàng phù hợp.

Tính toán đơn giản

Để tính toán chỉ số ROI, doanh nghiệp chỉ cần quan tâm đến hai con số chính: tổng doanh thu từ bán hàng và tổng chi phí đầu tư. Đây là hai chỉ số cơ bản mà mỗi doanh nghiệp cần xác định để thực hiện các công việc khác.
Vì vậy, việc tính toán và cung cấp chỉ số ROI chính xác cho mỗi hoạt động, chiến dịch hoặc dự án mà doanh nghiệp đầu tư là điều khá đơn giản. Các nhà quản lý có thể nhanh chóng tính toán ROI sau một khoảng thời gian nhất định và xác định mục tiêu bán hàng và hướng đi mới phù hợp hơn.

Nhược điểm

  • ROI chỉ phù hợp cho các dự án ngắn hạn và không thể phản ánh tầm nhìn dài hạn một cách đầy đủ
  • Chỉ số ROI có tính tương đối và không thể giải thích nguyên nhân tại sao mức ROI lại thấp hoặc cao
  • Để đạt hiệu quả đo lường tốt nhất, cần sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ bổ sung
  • ROI không đóng vai trò quyết định cuối cùng trong việc đầu tư hay không đầu tư

Kết luận

Trên đây mình đã chia sẻ về ROI chiến dịch quảng cáo Google Ads. Đây là một chỉ số quan trọng mà người làm marketing cần phải nắm rõ. Hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn có thêm kinh nghiệm triển khai kiến thức mới.
Nếu các doanh nghiệp cần tìm đơn vị triển khai marketing tổng thể hoặc chạy quảng cáo phủ sóng khắp nền tảng thì liên hệ ngay với X3Sales để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất. Chúng tôi có 8 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ chắc chắn đồng hành trên chặng đường phát triển doanh nghiệp.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  12 lợi ích của Youtube với các doanh nghiệp và người dùng

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo