Kiến thức Google Ads

Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng

Bạn đang tìm hiểu về chỉ số trong Google Analytics và muốn đi sâu vào số phiên? Số phiên là một chỉ số quan trọng để đánh giá hoạt động trên trang web. Nhưng bạn có biết số phiên trong Google Analytics là gì và tại sao nó lại quan trọng trong việc phân tích dữ liệu và đo lường hiệu suất của bạn hay không? Ở bài viết này mình sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Tìm hiểu về số phiên trong Google Analytics

Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng
Số phiên trong Google Analytics là gì? Tìm hiểu về số phiên trong Google Analytics

Số phiên trong Google Analytics là gì?

Số phiên trong Google Analytics là gì? Đây là số liệu nhóm các tương tác của một người dùng với trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Khi người dùng truy cập trang web của bạn lần đầu tiên, họ sẽ bắt đầu một phiên. Và Google Analytics ghi lại các hành động họ thực hiện trong lần truy cập này (được gọi là lượt truy cập) như một phần của phiên đó. Khi người dùng rời khỏi trang web của bạn hoặc không hoạt động trong 30 phút, phiên sẽ kết thúc.
Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng
Khi người dùng rời khỏi trang web của bạn hoặc không hoạt động trong 30 phút, phiên sẽ kết thúc

Một phiên trong Google Analytics kéo dài bao lâu?

Một phiên có thời gian hết hạn và có thể kết thúc theo 2 cách:
  • Hết hạn theo thời gian: Tự động, một phiên kết thúc sau 30 phút trôi qua mà không có người dùng thực hiện bất kỳ hoạt động nào. Nếu người dùng A truy cập trang web của bạn, phiên sẽ bắt đầu tính từ thời điểm anh ấy đến và dừng khi anh ấy không làm gì trên trang web sau 30 phút. Tuy nhiên, nếu người dùng A tiếp tục tương tác với trang web của bạn, Google Analytics sẽ đặt lại thời gian hết hạn bằng cách thêm 30 phút kể từ thời điểm hoạt động mới.
  • Hết hạn dựa trên chiến dịch: Phiên sẽ hết hạn nếu người dùng quay lại trang web từ các nguồn chiến dịch khác nhau như Google, Facebook và Email. Ví dụ: Google Analytics lưu trữ thông tin khi người dùng truy cập trang web thông qua một liên kết cụ thể từ chiến dịch. Phiên đầu tiên sẽ hết hạn nếu người dùng đó truy cập trang thông qua một chiến dịch khác.

Google Analytics theo dõi phiên như thế nào?

Google Analytics sử dụng cookie để phân biệt từng người dùng và theo dõi phiên của người dùng:
  • Khi người dùng truy cập trang web: Google Analytics sẽ bắt đầu một phiên đặt cookie trên thiết bị của người dùng và gán cho thiết bị đó một ID phiên
  • Khi người dùng tương tác với trang web: GA sẽ theo dõi các lượt truy cập khác nhau (ví dụ: lượt xem trang, lượt nhấp, giao dịch, v.v.) và ghi lại chúng như một phần của dữ liệu phiên
  • Khi người dùng rời khỏi trang web của bạn hoặc khi phiên kết thúc: GA sẽ ghi lại dữ liệu phiên cuối cùng

Tại sao việc theo dõi các phiên Google Analytics lại quan trọng?

Việc theo dõi các phiên trang web giúp đánh giá xem các chiến dịch marketing Google Ads và SEO có đang hoạt động hay không. Dưới đây là một số lý do tại sao phiên theo dõi lại quan trọng trong Google Analytics:
  • Đo lường mức độ tương tác của trang web: Các phiên theo dõi trong GA cho phép bạn đo lường mức độ tương tác của khách truy cập trang web. Bạn có thể xem khách truy cập dành bao lâu trên trang web của bạn, số lượng trang họ xem và tần suất họ quay lại
  • Phân tích nguồn lưu lượng truy cập: Bạn có thể sử dụng dữ liệu phiên để phân tích khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu. Cho dù đó là từ tìm kiếm không phải trả tiền, tìm kiếm có trả tiền, mạng xã hội hay các nguồn khác. Thông tin này có thể giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị của mình và tập trung vào các kênh đang thu hút nhiều lưu lượng truy cập nhất
  • Hiểu hành vi của người dùng: Phiên theo dõi cho phép bạn xem cách khách truy cập điều hướng trang web của bạn, nơi họ thoát ra và nơi họ chuyển đổi. Dữ liệu này có thể giúp bạn xác định các khu vực trên trang web của bạn cần cải thiện và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
  • Đo lường hiệu suất trang web: Bằng cách theo dõi các phiên, bạn có thể đo lường các số liệu hiệu suất trang web chính như tỷ lệ thoát so với tỷ lệ thoát và tỷ lệ chuyển đổi . Những số liệu này có thể giúp bạn đánh giá tính hiệu quả của trang web và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để cải thiện hiệu suất

Cách thay đổi cài đặt thời gian chờ của phiên

Để thay đổi cài đặt thời gian chờ của phiên trong Google Analytics, bạn cần làm theo các bước sau:
Vào mục “Quản trị” trên thanh công cụ bên trái -> Trong cột “Thuộc tính”, hãy chọn “Luồng dữ liệu“.
Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng
Số phiên trong Google Analytics là gì? Cách thay đổi cài đặt thời gian chờ của phiên
Trong luồng dữ liệu web bạn sẽ thấy URL trang web của mình ở đây -> Nhấp vào
Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng
Số phiên trong Google Analytics là gì? Cách thay đổi cài đặt thời gian chờ của phiên
Trên màn hình tiếp theo, cuộn xuống dưới cùng và nhấp vào “Thiết lập chế độ cài đặt thẻ”.
Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng
Số phiên trong Google Analytics là gì? Nhấp vào “Thiết lập chế độ cài đặt thẻ”
Trên màn hình tiếp theo, trong “Cài đặt”, hãy nhấp vào “Hiển thị tất cả” để hiển thị thêm tùy chọn.
Nhấp vào “Điều chỉnh thời gian chờ của phiên”.
Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng
Số phiên trong Google Analytics là gì? Nhấp vào “Điều chỉnh thời gian chờ của phiên”
Sử dụng trình đơn thả xuống để đặt thời lượng chờ phiên mong muốn của bạn. Nhấp vào “Lưu”.
Trong GA, các phiên có thể ngắn nhất là 5 phút hoặc dài nhất là 7 giờ 55 phút.
Số phiên trong Google Analytics là gì? Tại sao lại quan trọng
Số phiên trong Google Analytics là gì? Phiên ngắn nhất là 5 phút hoặc dài nhất là 7 giờ 55 phút

Mẹo giúp tăng thời lượng phiên trung bình

Thời lượng phiên trung bình của bạn có quá thấp không? Bạn có thể tăng nó bằng cách giữ khách truy cập ở lại trang web của bạn lâu hơn bằng các mẹo sau.
  • Thiết kế trang web bắt mắt: Đi sâu thiết kế trang web phải đơn giản nhưng bắt mắt, hấp dẫn và đi thẳng vào vấn đề. Cho dù nội dung trang web của bạn có tuyệt vời đến đâu mà thiết kế rườm rà thì khách truy cập sẽ thoát ra. Chú trọng thiết kế thân thiện với người dùng, thiết bị di động, phông chữ và kích thước siêu dễ đọc, màu sắc hấp dẫn và đồ họa chất lượng cao.
  • Phân chia đầu mục, heading rõ ràng: Mỗi bài đăng cần phải có nhiều định dạng khác nhau, phân chia câu, đoạn, heading rõ ràng tránh người đọc cảm thấy nhàm chán. Bố cục nội dung, điều hướng, vị trí đặt quảng cáo, dấu đầu dòng, định dạng bài đăng trên blog và ngữ pháp phải dễ dàng, rõ ràng và dễ hiểu
  • Tối ưu trang chủ: Thông thường, trang chủ nhận được nhiều lượt truy cập nhất. Vì vậy, hãy tối ưu nó để nhận được nhiều lượt tương tác và chuyển đổi. Tập trung vào việc cập nhật nội dung hữu ích, liên kết đến các trang khác của trang web, hiển thị quảng cáo có liên quan,…
  • Chèn hình ảnh và video: Để tăng thời lượng phiên của người dùng trên trang web của bạn, hãy thêm hình ảnh, video có liên quan, chất lượng cao để giữ chân khách hàng ở lại trang lâu hơn. Thực tế việc thêm vào trang web có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 4%
  • Nội dung chất lượng cao: Sau khi khán giả click vào bài viết thì nội dung của bạn sẽ quyết định liệu họ có ở lại lâu hơn hay không. Vì vậy vấn đề lúc này là cần tạo nội dung chất lượng, cung cấp các kiến thức giúp giải đáp thắc mắc cho vấn đề của họ. Nội dung của bạn phải có độ unique trên 90%, thông tin chuẩn xác, hấp dẫn
  • Hành trình của người mua: Cần phải biết, hiểu và hướng đến các giai đoạn khác nhau trong hành trình của người mua. Tạo chân dung người mua và vạch ra hành trình của người mua. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp với 3 giai đoạn (nhận thức, cân nhắc và quyết định) trong hành trình mua sắm của khách hàng
  • Liên kết nội bộ: Liên kết nội bộ không chỉ tốt cho việc cải thiện thời lượng phiên trung bình mà còn cả SEO. Liên kết các từ khóa có liên quan để liên kết đến các trang có liên quan khác trên trang web của bạn, nơi người dùng có thể tìm thấy thông tin liên quan xung quanh một chủ đề cụ thể sẽ giữ họ ở lại trang web của bạn lâu hơn
  • Cập nhật nội dung: Nội dung có thể bị lỗi thời theo thời gian. Đây là lý do tại sao cần update các bài đăng cũ với thông tin mới phù hợp với khách truy cập tại thời điểm đó
  • Bổ sung CTA: Ở cuối trang hoặc bài đăng trên blog, bạn cần thêm lời kêu gọi hành động (CTA). Đó có thể là trả lời một câu hỏi, hỏi bất kỳ câu hỏi nào, hỗ trợ khách hàng,..

Sự khác biệt giữa người dùng và số phiên trong Google Analytics là gì?

Trong Google Analytics, người dùng và số phiên là 2 chỉ số quan trọng để đo lường hoạt động trên trang web. Việc hiểu sự khác biệt giữa người dùng và số phiên trong Google Analytics giúp bạn đo lường và phân tích hoạt động trên trang web một cách chính xác, từ đó cải thiện hiệu quả tiếp thị và trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Dưới đây là sự khác biệt giữa hai khái niệm này:
NGƯỜI DÙNG
SỐ PHIÊN
Người dùng là một cá nhân duy nhất truy cập một trang web. Google Analytics xác định người dùng bằng một ID duy nhất, được gọi là ID khách hàng. Cùng một người dùng có thể truy cập một trang web nhiều lần và sẽ được tính là một người dùng.
Một phiên là một khoảng thời gian mà người dùng đang hoạt động trên một trang web. Phiên bắt đầu khi người dùng truy cập một trang web và kết thúc khi họ rời khỏi trang web hoặc khi hết thời gian chờ của phiên (thường sau 30 phút không hoạt động)
Người dùng đại diện cho các cá nhân cụ thể truy cập vào trang web
Số phiên đại diện cho chuỗi các tương tác của người dùng trong một khoảng thời gian liên tiếp
Người dùng có thể có nhiều phiên
Một phiên chỉ có thể có một người dùng
Người dùng thường được dùng để đo lường phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác tổng thể của một trang web
Số phiên được dùng để đo tần suất và thời lượng hoạt động của người dùng

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã giải đáp thắc mắc cho bạn số phiên trong Google Ads là gì cũng như tầm quan trọng của nó. Chỉ số này khá quan trọng để đo lường hiệu suất của trang web vì nó đại diện cho mức độ tương tác của người dùng trong một khoảng thời gian nhất định. Qua việc theo dõi và phân tích số phiên, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị và cải thiện trải nghiệm người dùng, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và đạt được mục tiêu kinh doanh.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Cách chạy Youtube Ads (quảng cáo Youtube) cho Newbie 2024

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo