Ngày 13/10/2023 Trường FPT Polytechnic đã phối hợp với X3Sales tổ chức thành công buổi Talkshow về Google Ads thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên tại trường. X3Sales tự hào là một đối tác Google Ads triển khai với hơn 500+ Doanh nghiệp và đạt được nhiều thành công với các Dự Án đã triển khai. Talkshow đã tạo cơ hội để các thành viên trong trường FPT hiểu rõ hơn về tiềm năng và lợi ích của việc sử dụng Google Ads trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
Buổi talkshow diễn ra với sự tham gia của các chuyên gia về quảng cáo trực tuyến của Google. Anh Nguyễn Đức Hòa với hơn 5 năm kinh nghiệm về Google Ads và hiện đang là Founder X3Sales – Agency Google Ads đã chia sẻ những kiến thức cơ bản, định hướng về Google Ads và sự phát triển của nghề Google ads trong tương lai. Thông qua chia sẻ về các ví dụ thực tế và kinh nghiệm, CEO Nguyễn Đức Hòa đã cung cấp cách sử dụng Google Ads để đạt được hiệu quả tối đa trong việc tiếp cận khách hàng và Tăng Doanh Thu.
Thông qua buổi Talkshow, các bạn sinh viên đã được giải đáp tất tần tật những thắc mắc về chuyên ngành và định hướng rõ ràng về nghề Google Ads. Không những thế Talkshow còn giúp các bạn sinh viên Trường FPT Polytechnic có cơ hội trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và học hỏi từ những người có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
Dưới đây là những nội dung chính mà CEO X3Sales – Nguyễn Đức Hòa đã chia sẻ trong buổi Talkshow Google Ads tại FPT Polytechnic
1.Cơ hội của Google Ads so với các nền tảng khác?
Google Ads cung cấp nhiều cơ hội và lợi ích so với các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác. Dưới đây là một số cơ hội của Google Ads:
-
Quy mô lớn: Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới với hàng tỷ người dùng hàng ngày. Điều này mang lại cơ hội tiếp cận đến một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn, bất kể ngành nghề hoặc khu vực địa lý.
-
Đa dạng hình thức quảng cáo: Google Ads không chỉ hỗ trợ quảng cáo tìm kiếm truyền thống, mà còn cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau. Bạn có thể quảng cáo trên YouTube, trên các trang web đối tác của Google, trên ứng dụng di động và thậm chí trên Google Map. Điều này mang lại sự linh hoạt và khả năng tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng.
2.Doanh nghiệp cần gì ở nhân sự Google Ads
Một nhân sự Google Ads cần là một người nắm vững được nền tảng của Google Ads, biết đọc hiểu các số liệu để có thể hiểu các chỉ số và phân tích từ đó đưa ra các phương án phù hợp nhất.
-
Đối với Agency Google Ads:
-
Hiểu sâu về nền tảng Google Ads
-
Kỹ năng bao quát
-
Có khả năng giao tiếp, truyền đạt để tiếp nhận thông tin và phản hồi thông tin
-
Kỹ năng làm việc nhóm
-
-
Đối với Doanh nghiệp (Client)
-
Một người làm nhiều việc: quản lý hoặc chạy quảng cáo đa kênh
-
Cần hiểu sâu sắc về chính sản phẩm của doanh nghiệp
-
3.Thu nhập của nghề Google Ads
Thu nhập của nghề Google Ads có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kinh nghiệm, kỹ năng, địa điểm làm việc và quy mô của dự án hoặc công ty. Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về mức lương và thu nhập của các vị trí liên quan đến Google Ads theo mức lương hiện tại ở X3Sales
Fresher
|
Junior
|
Senior
|
|
Agency
|
2.000.000 VNĐ
|
8tr – 10tr + %Commission
|
15tr – 20tr + %Commission
|
Client
|
3.000.000 VNĐ
|
8tr – 10tr + %Commission
|
15tr – 20tr + %Commission
|
4.Xu hướng Google Ads trong tương lai
Google Ads sẽ tiếp tục phát triển và tối ưu hóa các tính năng và công cụ của nó để mang lại hiệu quả cao hơn cho người dùng.
Đầu tiên với sự phá triển của trí tuệ nhân tạo, các chiến dịch Smart đang dần dần thay thế con người. Sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp các chiến dịch quảng cáo thông minh có thể tự phân tích, dự đoán và tối ưu hóa một cách nhanh chóng và chính xác hơn so với con người. Chiến dịch Smart giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người quảng cáo, vì chiến dịch tự động tối ưu hóa đa phần các khía cạnh quảng cáo.
Thứ hai xu hướng của Google Ads sẽ tiếp tục chú trọng vào ý tưởng “Content is King”. CEO Nguyễn Đức Hòa có chia sẻ rằng trước đây Quảng cáo Google sẽ tối ưu thiên về kỹ thuật hơn. Nhưng với sự phát triển của công nghệ và các chiến dịch thông minh tự động hóa thì việc tối ưu kỹ thuật trở nên ít quan trọng hơn.
Lúc này thì yếu tố “Nội dung” mới là yếu tố quyết định việc thành hay bại của chiến dịch quảng cáo. Dù có công nghệ tự động hóa như thế nào, nếu nội dung quảng cáo không hấp dẫn, không cung cấp giá trị cho người xem, thì khả năng chiến dịch thành công sẽ giảm. Do đó, trong một môi trường quảng cáo trực tuyến, việc tạo ra nội dung chất lượng và phù hợp vẫn đóng vai trò quan trọng để thu hút, tiếp cận và chuyển đổi khách hàng.
Talkshow Google Ads tại FPT Polytechnic không chỉ giúp mang lại kiến thức chuyên môn mà mà còn cung cấp cho sinh viên một cái nhìn toàn diện về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Với sự chia sẻ định hướng về nghề Google Ads của CEO Nguyễn Đức Hòa, giúp các sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai và tiềm năng nghề nghiệp của Google Ads
Cuối cùng, talkshow Google Ads tại FPT Polytechnic với CEO tại X3Sales đã khẳng định vai trò quan trọng của Google Ads trong công việc khai thác tiềm năng và tạo ra hiệu quả trong quảng cáo trực tuyến. Sự kiện này đã mở ra một cánh cửa cho những ngành nghề nghiệp mới và mang lại lợi ích cho cả sinh viên và lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
Công ty X3Sales – Agency Google Ads đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và là đối tác tin cậy của Google Ads. Chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm hàng đầu để bạn có thể tận dụng tối đa tiềm năng của Google Ads cho chiến dịch quảng cáo của mình.