Kiến thức Google Map

7 Tips đơn giản Tăng review Google Maps nhanh chóng

Đối với các doanh nghiệp trực tuyến, việc có được nhiều lượt đánh giá tích cực không chỉ tạo nên sự uy tín mà còn thu hút nhiều khách hàng mới. và người tiêu dùng thường bị ảnh hưởng bởi các bài đánh giá trực tuyến. Tuy nhiên việc có thể thu thập được nhiều đánh giá không phải chuyện dễ dàng. Trong bài viêt này, X3Sales sẽ chia sẻ với bạn 7 Tips đơn giản nhưng hiệu quả để Tăng review Google Maps nhanh chóng. Hãy cùng khám phá và áp dụng những gợi ý này để mang lại sự thành công cho doanh nghiệp của bạn trên nền tảng này.

Cách thêm đánh giá trên Google Maps

Google Maps cho phép bạn viết bài đánh giá và thêm xếp hạng tạo cho bạn chia sẻ trải nghiệm hoặc giúp người khác lựa chọn quyết định tốt hơn. Trước khi bạn thêm xếp hạng hoặc đánh giá, hãy đảm bảo tuân thủ chính sách nội dung. Các bài đánh giá và xếp hạng có thể bị xóa khỏi trang do vi phạm chính sách như spam hoặc nội dung không phù hợp.
Bạn biết rằng các bài đánh giá trên Google có giá trị cực quan trọng đối với SEO cũng như doanh số bán hàng của bạn. Do đó bạn muốn yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Dưới đây là các bước đơn giản mà Google cung cấp về cách viết đánh giá và xếp hạng đúng để không vi phạm chính sách:
  • Đăng nhập vào Google Maps
  • Tìm kiếm một địa điểm, cuộn xuống và nhấp vào “Viết đánh giá”. Đưa ra đánh giá của bạn bằng cách chọn số sao và viết bình luận của mình. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh liên quan nếu muốn.
  • Nhấp vào nút “Gửi” để hoàn thành quá trình thêm đánh giá.
Bài đánh giá của bạn sẽ hiển thị trên Google Maps cho đến khi bạn gỡ nó xuống. Sau khi bài đánh giá của bạn được xuất bản, bạn có thể chỉnh sửa hoặc thay đổi xếp hạng và hình ảnh bạn đưa vào
Google sẽ tổng hợp các bài đánh giá để đưa ra xếp hạng sao trung bình và hiển thị lời chứng thực của khách hàng quan trọng trên Google Business của bạn nhằm đóng vai trò là tín hiệu tin cậy để khách hàng tiềm năng hỗ trợ họ đưa ra quyết định mua hàng.

Lợi ích của việc đánh giá trên Google Maps

Nhận được nhiều bài đánh giá trên Google hơn sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn về mọi mặt, từ danh tiếng đến thứ hạng và cuối cùng là doanh thu.
  • Đánh giá cao hơn, xếp hạng cao hơn:
Đánh giá là yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương rõ ràng. Bạn càng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm thì bạn càng thu hút được nhiều khách hàng và mức độ nhận biết về thương hiệu được tăng lên.
Các đánh giá tích cực có thể cải thiện vị trí và khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên Google Maps. Khi một địa điểm có nhiều đánh giá tốt, Google Maps có xu hướng đánh giá cao hơn về mặt SEO và khả năng hiển thị, giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm địa phương.
  • Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng hơn:
88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến. Bạn càng có nhiều đánh giá, bạn càng nhận được nhiều sự tin tưởng và khách hàng sẽ càng tin tưởng hơn khi chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Việc xây dựng các bài đánh giá của bạn sẽ nâng cao khả năng người tìm kiếm trên Google sẽ tương tác với doanh nghiệp của bạn khi tìm thấy nó.
  • Tăng độ tin cậy và uy tín của doanh nghiệp:
Đánh giá tích cực từ khách hàng trên Google Maps giúp tăng độ tin cậy và uy tín của doanh nghiệp. Người dùng thường tin tưởng và ưa chuộng các doanh nghiệp có nhiều đánh giá tốt hơn, và đánh giá tích cực cũng giúp xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp trước cộng đồng.
  • Tạo sự tương tác và giao tiếp với khách hàng:
Việc đánh giá trên Google Maps tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp có thể trả lời các đánh giá, giải quyết thắc mắc hoặc cung cấp phản hồi đối với người dùng. Điều này tạo ra một kênh giao tiếp trực tiếp và cho phép doanh nghiệp cải thiện dịch vụ và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.
  • Đánh giá tích cực hơn, mua hàng nhiều hơn:
Thông thường trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng thường tìm hiểu và đọc các bài đánh giá trước. Bạn càng có nhiều đánh giá của khách hàng thì khả năng mua hàng càng cao.
Việc đánh giá trên Google Maps giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng thông minh. Nhờ vào các bài đánh giá và nhận xét, người dùng có thể biết được chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như trải nghiệm trước đó của khách hàng. Điều này giúp Người tiêu dùng tìm ra những lựa chọn tốt nhất và tránh những rủi ro không cần thiết.
Đánh giá của Google có thể là một quá trình nhanh chóng và đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Càng có nhiều người để lại đánh giá trên Google cho doanh nghiệp của bạn thì bạn càng có thể đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh hơn. Nhưng làm thế nào để nhận được nhiều đánh giá hơn? Hãy tiếp tục theo dõi các tips tăng review Google Maps dưới đây.

Cách tăng review Google Maps

Xác minh Google Business

Đảm bảo rằng trang doanh nghiệp Google bạn đã được xác minh và luôn cập nhật thông tin hấp dẫn. Việc đạt được bước này góp một phần giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị nhiều hơn.
Thêm ảnh chất lượng, thông tin chi tiết về doanh nghiệp và cung cấp các câu hỏi thường gặp để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu và tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Yêu cầu đánh giá

Vì một lý do nào đó mà bạn chưa có được đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của minh khi mà họ đã trải qua trải nghiệm tích cực với doanh nghiệp của bạn hay hoàn tất một giao dịch, thì hãy yêu cầu họ để lại đánh giá trên Google Maps. Bạn có thể gửi email, tin nhắn để khuyến khích khách hàng tham gia viết đánh giá. Điều này giúp tăng khả năng họ tham gia đánh giá vì gần đây họ đã có trải nghiệm với doanh nghiệp của bạn.

Duy trì xếp hạng sao trung bình cao

Theo một nghiêm cứu rằng, đối với doanh nghiệp có xếp hạng 5 sao có thể nhận được số lượt nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm của Goole nhiều hơn 39% so với xếp hạng 1 sao và 53% người tiêu dùng cân nhắc với những doanh nghiệp có xếp hạng 4 sao.
Tuy nhiên bạn cũng không nên từ chối với những khách hàng xếp hạng sao thấp cho doanh nghiệp của bạn.

Phản hồi đánh giá của bạn

Khi có đánh giá mới, hãy đảm bảo rằng bạn phản hồi và tương tác với người viết đánh giá. Việc trả lời các bài đánh giá cho thấy thương hiệu đang tương tác với khách hàng và thu hút được nhiều đánh giá hơn. Điều này cho thấy sự quan tâm của bạn đối với ý kiến của khách hàng và khuyến khích những người khác viết đánh giá về doanh nghiệp của bạn.
Khi khách hàng thấy rằng bạn theo dõi và phản hồi các bài đánh giá của họ, thậm chí là những bài đánh giá không tốt, thì nhiều khả năng họ sẽ xem doanh nghiệp của bạn là một công ty và uy tín và sẽ chọn dịch vụ của bạn. Lúc đó bạn có thể nhờ họ thay đổi đánh giá doanh nghiệp của bạn lại.

Hiển thị các bài đánh giá

Việc hiển thị các bài đánh giá cho mọi người thấy rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy. Chia sẻ các đánh giá tốt của khách hàng của bạn trên các trang mạng xã hội khác, giúp nâng cao tầm nhìn về doanh nghiệp của bạn.
Khi khách hàng mới tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, việc hiển thị các bài đánh giá giúp tạo ấn tượng đầu tiên. Nếu họ thấy có nhiều đánh giá tích cực, khả năng họ sẽ có xu hướng quan tâm để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.
Các bài đánh giá từ khách hàng trước đây giúp xây dựng lòng tin và uy tín đối với doanh nghiệp của bạn. Khi người khác thấy rằng có nhiều người khác đã có trải nghiệm tích cực với doanh nghiệp của bạn, họ sẽ có động lực hơn để thử nghiệm và viết đánh giá của riêng mình.

Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng

Đảm bảo rằng khách hàng của bạn có trải nghiệm tích cực khi giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Khi người tiêu dùng được sử dụng một dịch vụ tốt, họ sẽ ngay lập tức review doanh nghiệp của bạn và có thể giới thiệu thêm với mọi người. Điều này không những tiếp cận thêm nhiều khách hàng mà còn tăng review Google Maps của bạn.
Dịch vụ chất lượng, sự chăm sóc khách hàng tốt và giải quyết mọi thắc mắc hay khiếu nại một cách nhanh chóng và hiệu quả sẽ khuyến khích khách hàng viết đánh giá tích cực.

Thêm liên kết đánh giá Google Maps vào website

Bằng cách cung cấp một liên kết trực tiếp đến trang đánh giá của Google Maps trên website của bạn, bạn giúp khách hàng tiếp cận và viết đánh giá một cách dễ dàng. Thay vì phải tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google Maps, khách hàng chỉ cần nhấp vào liên kết và viết đánh giá ngay lập tức. Điều này tăng cơ hội để họ thực hiện đánh giá sau khi trải nghiệm dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Kết luận

Việc Tăng review Google Maps không phải ngày một ngày hai mà là một quá trình mất thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực. Tuy nhiên, với những tips đơn giản mà X3Sales đã chia sẻ, hy vọng bạn có thể nhanh chóng nhận được danh sách đánh giá tích cực và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên Google Maps.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  6 Cách xác minh doanh nghiệp trên Google Map

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo