Kiến thức SEO

Tìm hiểu Seo Offpage: Khái niệm, kỹ thuật triển khai

Bạn đã từng nghe đến SEO Offpage chưa? Đây là một khía cạnh quan trọng của chiến lược SEO mà không thể bỏ qua nếu bạn muốn nâng cao thứ hạng và tăng cường hiệu quả truy cập cho trang web của mình. Nhưng bạn có hiểu rõ về khái niệm SEO Offpage và những kỹ thuật triển khai cần thiết để thành công trong việc xây dựng độ uy tín và tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn? Hãy cùng mình tìm hiểu về seo offpage, từ khái niệm cơ bản đến những kỹ thuật triển khai quan trọng trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về seo offpage

Seo offpage là gì?

SEO Offpage là bất cứ điều gì bạn làm BÊN NGOÀI TRANG WEB để cố gắng cải thiện thứ hạng của nó trên công cụ tìm kiếm. Nó thường được sử dụng đồng nghĩa với xây dựng Internal Link nhưng nó còn vượt xa hơn thế. Mục tiêu của SEO Offpage là làm cho các công cụ tìm kiếm và người dùng thấy trang web của bạn đáng tin cậy và có thẩm quyền hơn.
Các yếu tố SEO Offpage bao gồm các hoạt động như xây dựng liên kết, chia sẻ nội dung qua mạng xã hội, bình luận trên blog, quảng bá qua các kênh truyền thông xã hội, đăng bài viết trên các trang web khác và tham gia vào các diễn đàn và cộng đồng trực tuyến. Mục tiêu của SEO Offpage là tạo ra các tín hiệu và đánh giá tích cực từ các nguồn bên ngoài để tăng cường sự tin cậy và độ phổ biến của trang web trên công cụ tìm kiếm.

Tại sao seo offpage lại quan trọng?

Giống như giá trị ngôi nhà của bạn không chỉ dựa trên “gạch” và “vữa” mà còn dựa trên các yếu tố bên ngoài như khu vực lân cận và trang web của bạn cũng vậy. Google xem xét các yếu tố ngoài trang như backlinks và đề cập đến thương hiệu để quyết định bạn nên xếp hạng ở đâu và ở đâu.
Các trang web có seo offpage kiếm được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm nhờ các backlink, được đề cập và công khai trên mạng xã hội. Mỗi liên kết mà bạn nhận được đóng vai trò như một sự chứng thực từ một nguồn khác rằng trang web của bạn có chất lượng. Điều này cho phép các nguồn bên ngoài đóng vai trò là cầu nối cho các trang web có cùng chất lượng SEO trên trang để các công cụ tìm kiếm biết cách tốt nhất để xếp hạng các trang web trên SERP.

3 loại liên kết cho SEO Offpage

Liên kết là một thành phần quan trọng của SEO Offpage. Trước khi bạn bắt đầu xây dựng hoặc kiếm backlink, điều cần thiết là phải hiểu các loại liên kết khác nhau cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến tính công bằng của liên kết đến trang web của bạn.
Ba loại liên kết bao gồm:
  • Liên kết tự nhiên (Natural Links): Là những liên kết mà bạn không can thiệp trực tiếp vào quá trình xây dựng. Liên kết tự nhiên được tạo ra khi các trang web khác thấy nội dung của bạn hữu ích và đáng chú ý và tự nguyện liên kết đến trang web của bạn. Điều này thường xảy ra khi bạn cung cấp nội dung chất lượng và giá trị cho người đọc, và người khác tự ý muốn chia sẻ và liên kết đến nó
  • Liên kết xây dựng (Built Links): Là những liên kết mà bạn tác động trực tiếp vào quá trình xây dựng. Liên kết xây dựng bao gồm việc tìm kiếm các cơ hội liên kết từ các trang web khác, liên hệ với chủ sở hữu trang web và đề xuất việc trao đổi liên kết hoặc viết bài viết khách để đặt liên kết đến trang web của bạn. Mục đích của liên kết xây dựng là tăng cường số lượng và chất lượng liên kết đến trang web của bạn
  • Liên kết được tạo ra (Created Links): Là những liên kết mà bạn tự tạo ra thông qua các phương pháp như đặt liên kết trong bình luận blog, diễn đàn, hồ sơ xã hội, hay các mạng xã hội Web 2.0. Mục đích của liên kết tạo ra là tạo ra nhanh chóng một số liên kết đến trang web của bạn. Tuy nhiên, liên kết tạo ra thường không có giá trị lớn cho SEO vì chúng có thể bị coi là spam và không được công cụ tìm kiếm đánh giá cao

Kỹ thuật triển khai Seo Offpage hiệu quả

Là một SEOer, mình đã triển khai rất nhiều dự án và đạt được thành tựu đáng kể. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn về kỹ thuật SEO offpage mà bạn có thể sử dụng để cải thiện thứ hạng website.

Xây dựng backlinks

Backlinks là các liên kết có thể nhấp từ trang web này sang trang web khác và chúng là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google. Tuy nhiên, không phải tất cả các liên kết đều được tạo ra như nhau. Một số sẽ di chuyển nhiều, một số sẽ di chuyển một chút và một số thì không. Các liên kết thậm chí có thể ảnh hưởng đến thứ hạng nếu Google coi chúng là liên kết spam.
Việc thu hút các trang web có uy tín liên kết trở lại trang web của bạn có hai lợi ích chính: thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và giúp xác định thứ hạng của bạn. Liên kết từ các trang web có uy tín rất có lợi cho trang web của bạn. Đó là bởi vì các liên kết là cách chính để điều hướng trên Internet. Liên kết cải thiện trải nghiệm của người dùng. Với liên kết, người dùng của bạn có thể dễ dàng điều hướng đến thông tin khác mà họ thấy có liên quan.
Nếu bạn là người mới bắt đầu xây dựng backlink, mình khuyên bạn nên bắt đầu với ba chiến thuật sau:
  • Xây dựng liên kết đối thủ cạnh tranh: Tìm và sao chép các liên kết tốt nhất của đối thủ cạnh tranh
  • Bài đăng của khách: Viết một bài đăng cho một trang web khác để đổi lấy một liên kết
  • Xây dựng liên kết trang tài nguyên: Đưa nội dung của bạn lên các trang quản lý tài nguyên trong ngành
Dưới đây là ba điều quan trọng cần kiểm tra trước khi theo đuổi một liên kết:
  • Thẩm quyền: Trang web liên kết có đáng tin cậy không?
  • Sự liên quan: Chủ đề của trang và trang liên kết có giống với nội dung của bạn không?
  • Vị trí: Liên kết có khả năng ở vị trí nổi bật trên trang không?

Nhận Hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Nếu bạn quản lý một doanh nghiệp địa phương, chẳng hạn như cửa hàng tiện lợi hoặc phòng khám nha khoa, thì bạn cần có Trang doanh nghiệp trên Google. Điều này là do bạn chỉ có thể hiển thị kết quả bản đồ nếu có.
Việc tạo Hồ sơ doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần truy cập TẠI ĐÂY, sau đó đăng ký và điền thông tin chi tiết của bạn.
Đây là lời khuyên của mình để tối ưu hóa hồ sơ của bạn:
  • Hãy cụ thể nhất có thể với danh mục doanh nghiệp của bạn
  • Thêm giờ làm việc của bạn (bao gồm cả giờ nghỉ lễ)
  • Thêm địa chỉ của bạn (nếu bạn có mặt tiền cửa hàng)
  • Đặt khu vực kinh doanh của bạn (nếu bạn ghé thăm hoặc giao hàng cho khách hàng và khách hàng)
  • Thêm sản phẩm/dịch vụ của bạn
  • Thêm ảnh

Yêu cầu đánh giá

Đánh giá là yếu tố xếp hạng cho kết quả khi bản đồ hiển thị và 17% người làm SEO cho rằng chúng là yếu tố quan trọng nhất. Tầm quan trọng của chúng dường như cũng tăng lên theo thời gian.
Cũng có khả năng là các bài đánh giá trên web có tầm quan trọng nhất định đối với thứ hạng thông thường. Điều này là do chúng là một trong những điều mà Google yêu cầu Người đánh giá chất lượng tìm kiếm tìm kiếm khi đánh giá Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy (EAT) của một trang web.
** Lưu ý: Tìm kiếm các đánh giá, tài liệu tham khảo, khuyến nghị của các chuyên gia, các bài báo và thông tin đáng tin cậy khác do các cá nhân tạo/viết về trang web.
Đây là lời khuyên của chúng tôi để nhận được nhiều đánh giá hơn:
  • Yêu cầu khách hàng rời khỏi họ
  • Ưu tiên nhận được đánh giá trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn
  • Xây dựng niềm tin bằng cách phản hồi các bài đánh giá
  • Không đề nghị hoặc nhận tiền để đổi lấy đánh giá
  • Không khuyến khích đánh giá xấu hoặc yêu cầu đánh giá tốt

Content Marketing

Tạo nội dung chất lượng cao như bài đăng trên blog, video và sách trắng đều là những cách tuyệt vời để thu hút nhấp chuột và liên kết tự nhiên đến trang web của bạn. Nếu bạn có nội dung thú vị và hữu ích, các liên kết tự nhiên sẽ đến. Điều đó nói lên rằng, nội dung là một yếu tố SEO off-page thiết yếu. Xuất bản nội dung hữu ích sẽ thu hút khách truy cập trang web và hiển thị cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung trên trang của bạn thể hiện Kinh nghiệm, Chuyên môn, Tính xác thực và Tin cậy (EEAT).
Sau đó, phân phối nội dung của bạn thông qua những cách sau để tiếp cận nhiều người dùng trực tuyến hơn:
  • Đăng bài của khách: Đăng bài của khách không chỉ cho phép bạn tiếp cận đối tượng mới mà còn nâng cao uy tín của bạn về chủ đề này và giúp bạn kiếm được liên kết ngược từ các trang web có uy tín mà bạn đã đóng góp
  • Tiếp thị truyền thông xã hội: Phương tiện truyền thông xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn trên SERPs. Tuy nhiên, nó cải thiện khả năng khám phá trang web của bạn, độ tin cậy của thương hiệu và tăng cơ hội kiếm được liên kết ngược
  • Tiếp thị qua người ảnh hưởng: Tiếp thị qua người ảnh hưởng có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn và cho phép người khác khám phá doanh nghiệp của bạn
  • PR kỹ thuật số: PR kỹ thuật số là một chiến lược tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn thông qua việc xây dựng mối quan hệ với các nhà báo và thiết lập sự tin cậy của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để kiếm backlink và trở thành người cung cấp nguồn lực cho các nhà báo

Kết luận

Như vậy trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn hiểu về Seo offpage. Nhìn chung đây là công việc bạn triển khai bên ngoài trang web để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các bạn có thêm thông tin, kiến thức mới áp dụng vào thực chiến.
***Nguồn tài liệu tham khảo:
https://ahrefs.com/seo/glossary/off-page-seo
https://www.webfx.com/seo/glossary/what-is-off-page-seo/
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Mọi thứ bạn cần biết về Link dofollow & nofollow

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo