Kiến thức Google Ads

Chạy bùng Google Ads và những hệ luỵ khôn lường

Bạn đang tìm hiểu về chạy bùng quảng cáo nhưng lại không biết được những hệ luỵ khôn lường? Mặc dù việc chạy bùng sẽ giúp trang web của bạn tăng lượng truy cập, tăng doanh số bán hàng, tăng độ phủ thương hiệu mà bạn KHÔNG PHẢI MẤT MỘT ĐỒNG NÀO. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích những hành động như vậy. Ở bài viết dưới đây, X3Sales sẽ đề cập đến những hệ luỵ khi chạy bùng Google. Từ chi phí quảng cáo tăng đột biến, lượng truy cập không phải là khách hàng tiềm năng, tài khoản Google Ads bị tạm ngưng, cho đến những hệ luỵ khác.

Chạy bùng Google Ads là gì?

Chạy bùng Google Ads là khi người dùng triển khai chiến dịch chạy quảng cáo nhưng không tiến hành thanh toán số tiền chạy ads. Họ tạo các tài khoản con và sử dụng thuật toán “vay tạm” để chạy quảng cáo miễn phí trên Google Ads. Đây là hình thức “trốn nợ” tinh vi mà nhiều đối tượng lợi dụng lỗ hổng của Google để thực hiện hành vi của mình.
Để có thể chạy bùng Google, người ta thường sử dụng thẻ visa ảo, thẻ vật lý tại các ngân hàng mà chủ tài khoản không phải kê khai thu nhập. Nạp từng nào thì tiêu từng đó và chủ tài khoản không được nợ tiền như thẻ visa. Hiện nay Google không cho phép người dùng sử dụng thẻ vật lý để thanh toán tiền chạy quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể chọn phương thức thanh toán tự động giống như thẻ tín dụng của các ngân hàng. Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một hạn mức thanh toán giới hạn thông thường là 50$. Tuy nhiên, nếu chiến dịch của bạn đặt ngân sách cao hơn con số này, Google Ads có thể cho phép bạn chạy quảng cáo quá hạn mức đó và nó sẽ ghi nợ lại.
Tình trạng chạy bùng Google khiến việc chạy quảng cáo tại Việt Nam bị Google đưa vào danh sách đen. Do vậy, các tài khoản Google Ads của Việt Nam bị kiểm tra chặt chẽ hơn. Hành động chạy quảng cáo bùng tiền thường xảy ra ở một vài cá nhân nhỏ lẻ và làm ảnh hưởng đến những người chạy quảng cáo chân chính. Do đó chúng tôi không khuyến khích người dùng lợi dụng thuật toán “vay tạm” để chạy quảng cáo.

Lợi ích khi chạy bùng Google Ads

Nhìn chung lợi ích của Google Ads giúp bạn thực hiện mục tiêu kinh doanh của mình. Việc chạy bùng Google giúp bạn tăng doanh số bán hàng, tăng độ phủ thương hiệu,… mà bạn không phải tốn MỘT ĐỒNG NÀO. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích hành động như vậy vì đây là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng làm ảnh hưởng đến những người chạy quảng cáo chân chính.
  • Tăng lượng truy cập trang web: Quảng cáo trên Google cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của mình trên kết quả tìm kiếm và các trang web đối tác của Google. Điều này giúp tăng lượng truy cập trang web và thu hút khách hàng mới.
  • Tăng doanh số bán hàng: Khi bạn đã tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng lên đáng kể. Giúp bạn tăng doanh thu và doanh số bán hàng.
  • Tăng nhận thức thương hiệu: Google Ads cho phép người dùng nhắm đến những khách hàng có nhu cầu tương tự và tăng độ phủ thương hiệu. Khi khách hàng thấy quảng cáo của doanh nghiệp trên kết quả tìm kiếm của Google, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp đó.
  • Định hướng đối tượng khách hàng: Quảng cáo Google cho phép doanh nghiệp nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể. Bao gồm vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích và hành vi người dùng trực tuyến. Điều này giúp định hướng khách hàng mục tiêu và tối ưu chiến dịch quảng cáo một cách thuận tiện.
  • Kiểm soát chi phí quảng cáo: Google Ads cho phép doanh nghiệp thiết lập mức ngân sách cho chiến dịch quảng cáo và kiểm soát chi phí quảng cáo một cách hiệu quả. Doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tăng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo.

Hệ luỵ khôn lường khi chạy bùng Google Ads

Việc bùng tiền quảng cáo trên Google đem lại nhiều hệ luỵ khôn lường. Những đối tượng cố tình lách luật sẽ không nhận được kết quả xứng đáng, dưới đây là một số hệ quả khi chạy bùng Google Ads.

Tài khoản Google Ads bị tạm ngưng hàng hoạt

Chạy bùng Google có thể dẫn đến tài khoản Google Ads bị tạm ngưng hàng loạt. Vì có quá nhiều tài khoản bùng tiền nên Google phải tạm ngưng và xem xét những tài khoản đó. Quá trình này sẽ được thực hiện một cách nghiêm ngặt, có nhiều trường hợp tài khoản chạy “sạch” nhưng lại bị khoá tài khoản một cách vô lý. Điều này sẽ khiến việc kháng tài khoản trở nên nhiều phiền phức. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo vì X3Sales sẽ hướng dẫn bạn cách kháng tài khoản Google bị tạm ngưng.
Đồng thời việc xét duyệt tài khoản mới sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đây là một rào cản làm cho những newbie cảm thấy khó khăn và đôi khi muốn bỏ cuộc. Do đó, để tránh những rủi ro và trở ngại, bạn hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Google đúng quy định mà họ đưa ra. Không bùng tiền và đảm bảo thanh toán đầy đủ chi phí quảng cáo.

Domain bị gắn quảng cáo khi chưa thanh toán số dư

Khi chạy bùng Google, tài khoản quảng cáo và domain bị gắn cảnh báo chưa thanh toán số dư và yêu cầu cần thanh toán. Việc này sẽ gây tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong tương lai. Bạn đặt vào vị trí khách hàng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo của một đơn vị bị gắn cảnh báo và không được phép triển khai chiến dịch quảng cáo. Và tất nhiên rồi bạn sẽ không tin tưởng đơn vị đó nữa và đơn vị này sẽ bị gây mất thiện cảm với khách hàng.
Vì vậy nếu bạn muốn tiếp tục chạy quảng cáo trên tài khoản đó, bạn cần thanh toán số nợ cho nhà cung cấp dịch vụ. Hiểu đơn giản, việc chạy bùng vừa gây hậu quả đến tài khoản quảng cáo vừa làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp. Và luôn luôn đối mặt trước pháp luật, chịu trách nhiệm pháp lý cũng như tài chính về hành vi sai phạm của mình.

Giá thầu quảng cáo tăng cao

Hiện nay, với nhiều lĩnh vực thì CPC Google Ads tăng lên gấp 2-3 lần so với bình thường. Lý do chính là việc tình trạng chạy bùng Google diễn ra ngày càng nhiều khiến khách hàng bị mất niềm tin vào những đơn vị cung cấp dịch vụ chạy ads. Vì vậy khi khách hàng muốn tìm địa chỉ chạy ads uy tín thường sẽ đặt giá thầu cao và sử dụng nhiều từ khóa để hiển thị quảng cáo của mình nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, điều này vô hình chung sẽ gây ra tình trạng giá thầu bị đẩy lên quá cao theo quy luật cung cầu.
Thường thì khi bạn cài đặt quảng cáo, bạn mong muốn tối ưu điểm chất lượng để có giá thầu tốt. Tuy nhiên, khi bùng tiền và cài đặt nhiều tài khoản quảng cáo như vậy, bạn không có đủ thời gian để tối ưu và cài đặt một cách hợp lý. Thay vào đó, bạn sẽ nhồi càng nhiều từ khoá càng tốt vào một chiến dịch và đặt giá thầu cao ngất ngưởng.
Tuy nhiên việc này sẽ không giúp bạn tối ưu chiến dịch hiệu quả. Khi bạn bùng tiền một cách nhanh chóng thì có thể lúc này hệ thống chưa kịp quét và kiểm tra chiến dịch của bạn. Nhưng khi hệ thống quét được thì bạn đã bùng tiền thành công. Điều này dẫn đến việc có những lĩnh vực mà một từ khoá có đến 3 hoặc 5 thậm chí 8 vị trí quảng cáo do một đơn vị sở hữu.
Vì vậy để tránh tình trạng đó các doanh nghiệp cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Đặt giá thầu một cách hợp lý và sử dụng các từ khóa liên quan để tối ưu chiến dịch quảng cáo. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí quảng cáo mà còn tăng hiệu quả quảng cáo và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Ảnh hưởng đến việc chiết khấu cho khách hàng

Hiện nay nhiều đơn vị quảng cáo triển khai chính sách chiến khấu cho khách hàng từ 10% đến 30% tuỳ theo ngân sách. Tuy nhiên nếu tài khoản của bạn bùng tiền Google thì bạn không thể chiết khấu cho khách hàng của mình. Chi phí thanh toán cho Google Ads bạn còn chưa thực hiện thì lấy đâu ra tiền để bạn chiết khấu cho khách đúng không nào?
Thực tế việc chiết khấu cho khách hàng chỉ là giải pháp trước mắt. Khách hàng chỉ quan tâm đến việc được chiết khấu một số tiền mà không biết những hệ luỵ đằng sau. Chạy bùng Google chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, do vậy muốn phát triển lâu dài trong lĩnh vực chạy quảng cáo chúng tôi khuyên bạn hãy thực hiện tối ưu chiến dịch quảng cáo cho khách hàng của mình thay vì chiết khấu. Bằng cách này bạn sẽ đạt được hiệu quả quảng cáo tốt hơn và khách hàng cũng thấy hiệu quả lâu dài chứ không phải trước mắt.

Giảm uy tín thương hiệu

Bạn phải hiểu việc một cá nhân chạy bùng Google không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân đó mà còn liên luỵ đến các nhà quảng cáo và doanh nghiệp khác.
Nếu bạn chỉ chạy quảng cáo một lần thì những hệ lụy này có thể không đáng để quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn là một công ty quảng cáo, việc chạy bùng quảng cáo có thể khiến bạn đánh mất lòng tin của khách hàng. Liệu có ai sẽ hợp tác với một đơn vị có tiền sử chạy bùng tiền quảng cáo, vi phạm đạo đức nghề nghiệp nữa hay không.
Còn nếu bạn là cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, việc chạy bùng quảng cáo có thể gây hại cho chính mình. Việc này sẽ làm tăng giá thầu từ khóa và cảnh báo domain của bạn. Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị khóa và thẻ visa liên kết tài khoản cũng sẽ bị đưa vào danh sách đen Google.
Vì vậy, đừng chỉ vì những con số nhỏ mà làm hại tới tương lai của doanh nghiệp và cộng đồng quảng cáo Việt Nam. Thay vào đó, hãy sử dụng các chiến lược quảng cáo hợp lý và đúng quy định để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa và bảo vệ uy tín của cả một cộng đồng.

Bị khóa thẻ visa, rơi vào danh sách đen khi chạy bùng Google Ads

Những cá nhân chọn hình thức bùng quảng cáo có thể gặp phải những hệ lụy nghiêm trọng. Bao gồm cả việc khóa thẻ Visa hoặc bị đưa vào danh sách đen của hệ thống Google Ads.
Mặc dù hình thức này có thể đem lại lợi ích ngắn hạn cho việc quảng cáo, nhưng nó sẽ mang đến nhiều hệ quả khôn lường cho doanh nghiệp. Vì vậy, các nhà quảng cáo nên tránh sử dụng hình thức này và tìm kiếm các chiến lược quảng cáo hợp lý hơn để đạt được hiệu quả kinh doanh tối đa và bảo vệ uy tín của doanh nghiệp.

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã liệt kê hàng loạt những hệ luỵ khi chạy bùng Google. Bạn hãy cân nhắc xem việc bùng tiền khi chạy quảng cáo có xứng đáng hay không? Tốt hơn hết, hãy là những người chạy quảng cáo chân chính. Việc chộp giật, bùng tiền chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, sẽ ra sao nếu khách hàng của bạn biết được bạn đã từng chạy bùng quảng cáo? Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi thực hiện nhé.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  15 chiến thuật tối ưu Google Shopping giúp tăng lợi nhuận

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo