Kiến thức Google Ads

Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi Google Ads (Mới nhất 2024)

Google Ads là một nền tảng về quảng cáo trực tuyến được phát triển bởi Google. Tại đây, các nhà quảng cáo sẽ cần trả tiền để dịch vụ hay sản phẩm của họ được quảng bá tới khách hàng và nhận được sự chú ý từ họ. Với việc thiết lập công cụ về theo dõi chuyển đổi từ Google, bạn sẽ theo dõi được những điều xảy ra khi khách hàng đã tương tác với quảng cáo của mình. Việc cần thiết để bạn có thể đánh giá được hiệu suất cho chiến dịch quảng cáo đó là bật tính năng về theo dõi chuyển đổi trong Google Ads. Để giúp bạn có thể theo dõi chuyển đổi một cách dễ dàng hơn, X3Sales sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt chuyển đổi Google Ads chi tiết nhất trong bài viết sau đây!

Theo dõi chuyển đổi Google Ads là gì?

Theo dõi chuyển đổi Google Ads là phương án đo lường những “lượt chuyển đổi” từ người dùng thực hiện khi một trong các quảng cáo đã được họ tương tác. Việc theo dõi chuyển đổi là rất quan trọng bởi bạn sẽ biết được những chiến dịch này đang làm lãng phí ngân sách hay chúng mang lại hiệu quả cho bạn.
Những lợi ích từ tính năng theo dõi chuyển đổi trong Google Ads:
  • Gíup bạn đưa quyết định chính xác về chi tiêu quảng cáo, từ đó có thể tối ưu hóa những chiến dịch quảng cáo.
  • Xác định những quảng cáo, từ khóa, nhóm quảng cáo, chiến dịch có ích về tăng trưởng chuyển đổi.
  • Cung cấp những thông tin chi tiết về phương pháp tối ưu hóa cho quảng cáo nhằm tăng lợi tức đầu tư.
Theo dõi chuyển đổi Google Ads là gì
Theo dõi chuyển đổi Google Ads là gì

Theo Google định nghĩa: Khi mọi người tương tác với quảng cáo của bạn (bằng cách nhấp vào một quảng cáo dạng văn bản hoặc xem một quảng cáo dạng video), Google Ads sẽ lưu trữ những cookie chứa thông tin về lượt tương tác đó và một giá trị nhận dạng riêng biệt cho mỗi người dùng hoặc cho lượt nhấp quảng cáo đã đưa người dùng đến trang web của bạn.

Vì sao cần theo dõi chuyển đổi Google Ads?

Việc theo dõi chuyển đổi trong Google Ads sẽ khiến tài khoản của bạn được tạo hay phá vỡ. Với việc thực hiện theo dõi chuyển đổi, bạn sẽ nắm bắt được quảng cáo nào đang giúp bạn tăng trưởng chuyển đổi nhiều nhất. Từ đó, bạn sẽ điều chỉnh được ngân sách, từ khóa, giá thầunhiều điều khác nhằm tối ưu hóa cho những chiến dịch. Bên cạnh đó, từ những chiến dịch đã thành công trước đó, bạn có thể áp dụng chiến lược với các chiến dịch cần cải thiện. Tính năng về theo dõi chuyển đổi hỗ trợ bạn trong việc tối đa hóa cho lợi nhuận và bạn có thể tiết kiệm được chi phí trong Google Ads. Ngoài ra khi theo dõi chuyển đổi còn giúp bạn chạy các chiến dịch thông minh Google Ads sau này nữa
Tính năng theo dõi chuyển đổi Google Ads giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận
Tính năng theo dõi chuyển đổi Google Ads giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận

Theo dõi chuyển đổi Google Ads như thế nào?

Bạn cần xác định được chuyển đổi, lựa chọn mô hình phân bổ và thẻ theo dõi được cài đặt phù hợp để theo dõi được chuyển đổi Google Ads. Trước hết, bạn cần hiểu một số thuật ngữ cơ bản trước khi bắt đầu tiến hành cài đặt chuyển đổi Google Ads.
  • Chuyển đổi là hành động mà khách hàng của bạn thực hiện khi đã xem quảng cáo. Với từng doanh nghiệp, việc xác định chuyển đổi là khác nhau. Thí dụ như cuộc gọi tới doanh nghiệp, lượt xem video, điền biểu mẫu, nhấp chuột vào trang hay tương tác trực tiếp… đều là hành động chuyển đổi.
  • Theo dõi chuyển đổi là cách thức theo dõi toàn bộ những hành động chuyển đổi đã được thực hiện, những hành động được chỉ định với tài khoản của bạn và các quảng cáo sẽ chịu trách nhiệm với hành động đó.
  • Lập mô hình phân bổ là một cài đặt bắt buộc đối với việc tạo theo dõi chuyển đổi, điều này có ảnh hưởng tới cách bạn tính chuyển đổi. Nếu người dùng có tương tác mà không thực hiện chuyển đổi ở nhiều quảng cáo khi một hành động chuyển đổi được hoàn tất, mô hình này sẽ quyết định xem quảng cáo nào có thể nhận tín dụng cho chuyển đổi.
Lập mô hình phân bổ
Lập mô hình phân bổ
  • Gía trị chuyển đổi là tùy chọn cho phép bạn có thể chỉ định giá trị cụ thể với hành động cụ thể. Ví dụ, một doanh nghiệp sẽ biết việc điền biểu mẫu của trang đích cụ thể có thể dẫn tới việc làm có giá trị cao hơn, vì vậy giá trị đó sẽ áp dụng cho hành động chuyển đổi trên trang đó. Điều này sẽ ảnh hưởng tới những chiến lược giá thầu trên tài khoản mà bạn có, giống như việc tối đa hóa về giá trị chuyển đổi.
Giá trị chuyển đổi
Giá trị chuyển đổi
  • Thẻ Google là mã được thêm vào website của bạn, thẻ này có vai trò trung gian giữa tài khoản Google Ads và website. Yếu tố này giúp trang web của bạn có thể báo hiệu một cách chính xác những hành động được thực hiện trước đó với tài khoản Google Ads.

Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads

Bước 1: Trên thanh tác vụ, bạn nhấp chọn vào phần “Công cụ và cài đặt“, sau đó chọn “Lượt chuyển đổi
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads
Bước 2: Click chọn “Hành động chuyển đổi mới
Nhấp chọn Hành động chuyển đổi mới
Nhấp chọn Hành động chuyển đổi mới
Bước 3: Ở đây sẽ có tùy chọn lựa chọn các “Loại chuyển đổi” mà bạn muốn theo dõi. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt đo lường chuyển đổi 2 hình thức thường xuyên sử dụng nhất ở Việt Nam: cuộc gọi điện liên hệ zalo.

Cài đặt chuyển đổi Google Ads – Click cuộc gọi

Click chọn “Cuộc gọi điện thoại” -> “Nhấp chuột vào số điện thoại trên trang web dành cho thiết bị di động của bạn” -> “Tiếp tục”.
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads loại cuộc gọi điện thoại
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads loại cuộc gọi điện thoại
Trong phần thiết lập thẻ, bạn lần lượt tiến hành theo các bước sau: Đầu tiên, bạn đặt tên cho chuyển đổi thành “Call“. Tại phần Gía trị, bạn chọn “Không sử dụng một giá trị cho hành động chuyển đổi này“. Sau đó bạn click vào “Một” ở phần số lượng.
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads: Đặt tên cho chuyển đổi của bạn
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads: Đặt tên cho chuyển đổi của bạn
Trong mục Mô hình phân bổ, bạn chọn “Dựa trên dữ liệu” -> Click “Tạo và tiếp tục“.
Chọn Tạo và tiếp tục
Chọn Tạo và tiếp tục
Trong phần tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất, bạn không cần biết quá nhiều về code cũng như tác động nhiều vào website. Đó là bạn dùng công cụ Google Tag Manager (GTM).
Bạn chọn “Sử dụng Trình quản lý thẻ của Google“. Ở đây sẽ sinh ra ID chuyển đổi và Nhãn chuyển đổi. Bạn Copy và dán 2 đoạn này vào thẻ trên GTM -> click “Tiếp“.
Dán ID vào thẻ trên GTM
Dán ID vào thẻ trên GTM
Thông tin ID và nhãn chuyển đổi được thêm
Thông tin ID và nhãn chuyển đổi được thêm
Như vậy là bạn đã cài đặt xong chuyển đổi Cuộc gọi cho quảng cáo rồi. Bạn chọn “Xong” để hoàn tất.
Nhấp chọn Xong để hoàn tất
Nhấp chọn Xong để hoàn tất

Cài đặt chuyển đổi Google Ads – Click Zalo

Trong phần “Lượt chuyển đổi” bạn chọn “Hành động chuyển đổi mới
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads loại click Zalo
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads loại click Zalo
Tiếp theo, bạn chọn “Trang web“.
Chọn loại chuyển đổi trang web
Chọn loại chuyển đổi trang web
Nhập link trang web bạn cần đo chuyển đổi, chọn “Quét“.
Nhập link website cần đo chuyển đổi
Nhập link website cần đo chuyển đổi
Sau khi quét xong sẽ xuất hiện hộp thoại “Tự tạo hành động chuyển đổi bằng mã“, chọn “Tự thêm một hành động chuyển đổi“.
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads: Thêm hành động chuyển đổi
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads: Thêm hành động chuyển đổi
Hộp thoại mới xuất hiện, lần lượt chọn “Người liên hệ” -> đặt tên là “Zalo” -> “Không sử dụng giá trị” -> “Một” -> “Mô hình phân bổ dựa trên dữ liệu” -> Click chọn “Xong“.
Hoàn thành thông tin chi tiết về hành động chuyển đổi
Hoàn thành thông tin chi tiết về hành động chuyển đổi
Chọn Xong khi hoàn tất các bước
Chọn Xong khi hoàn tất các bước
Chọn “Lưu và tiếp tục“.
Nhấn Lưu và tiếp tục
Nhấn Lưu và tiếp tục
Hộp thoại mới xuất hiện, tương tự như cài đặt cho cài đặt chuyển đổi cuộc gọi, chọn “Sử dụng Trình quản lý thẻ của Google” -> nhập ID và Nhãn chuyển đổi cho thẻ tương ứng Zalo trên GTM -> chọn “Xong“.
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads: Điền ID và nhãn chuyển đổi
Cách cài đặt chuyển đổi Google Ads: Điền ID và nhãn chuyển đổi
Ấn Lưu khi thông tin đã được thêm
Ấn Lưu khi thông tin đã được thêm
Như vậy là mình đã hoàn thành xong hướng dẫn cài đặt đo chuyển đổi Google Ads loại Click Zalo và chuyển đổi cuộc gọi. Chúc bạn thành công. Bạn nhớ theo dõi và so sánh chuyển đổi sau này ghi nhận trên quảng cáo và thực nhận bên ngoài để đưa ra các điều chỉnh và tối ưu cho phù hợp nhé.
Hoàn thành cài đặt chuyển đổi click Zalo
Hoàn thành cài đặt chuyển đổi click Zalo

Các loại chuyển đổi trong Google Ads

Hành động chuyển đổi

Các loại hành động chuyển đổi
Các loại hành động chuyển đổi
Khi tạo theo dõi chuyển đổi trên tài khoản, có năm loại chính về hành động chuyển đổi được Google xác định đó là:
  • Hành động trên website: Đây là loại chuyển đổi Google Ads phổ biến và cơ bản nhất. Hành động trên website có thể là điền biểu mẫu, nhấp vào nút hay mua hàng…
  • Cuộc gọi điện thoại: Loại chuyển đổi này được hiểu là một cuộc gọi tới doanh nghiệp bắt nguồn từ Google Ads.
  • Lượt chuyển đổi và cài đặt trong ứng dụng: Điều này chỉ áp dụng với những doanh nghiệp đang thực hiện quảng cáo ứng dụng. Mục đích của yếu tố này là đếm lượt tương tác khác trên ứng dụng hoặc lượt tải xuống cho ứng dụng.
  • Chuyển đổi ngoại tuyến hay chuyển đổi được nhập: Đây là hành động xảy ra ngoại tuyến nhưng sẽ khởi đầu từ một quảng cáo. Bạn sẽ nhập được những hành động ngoại tuyến, những hành động được theo dõi ví dụ như bán hàng thông qua điện thoại hay hành động trực tiếp qua CRM (nền tảng về quản lý quan hệ khách hàng).
  • Chuyển đổi cục bộ: Hành động sẽ được xem là hành động chuyển đổi cục bộ nếu một ai đó thực hiện xong hành động cụ thể với vị trí thực tế từ nhà quảng cáo sau hoặc trong khi họ có tương tác với quảng cáo. Google Ads sẽ tự động xác định điều này bởi chúng chỉ tồn tại trong những dịch vụ hay sản phẩm của Google, ví dụ như Google Maps. Hành động cục bộ có thể là xem menu, nhấp để gọi hay nhận chỉ đường.

Danh mục chuyển đổi

Danh mục chuyển đổi
Danh mục chuyển đổi
  • Danh mục bán hàng: Các ví dụ danh mục bán hàng có thể là thêm hàng vào giỏ hàng, mua hàng, đăng ký hoặc thanh toán dịch vụ định kỳ.
  • Danh mục khách hàng tiềm năng: Danh mục này gồm có những hành động khác trên website và những hành động cục bộ, ví dụ như đặt lịch hẹn, gọi điện tới doanh nghiệp, yêu cầu báo giá, gửi biểu mẫu tới khách hàng tiềm năng, nhận chỉ đường.
  • Các danh mục khác: Bạn sẽ có tùy chọn ở những danh mục khác để lựa chọn những tình huống duy nhất về theo dõi chuyển đổi Google Ads, số lần xem trang là một ví dụ.

Kết luận

Với việc theo dõi chuyển đổi của mình, bạn sẽ phân tích và đo lường được những hành động mà người dùng thực hiện khi họ tiến hành nhấp vào quảng cáo. Không chỉ vậy, theo dõi chuyển đổi còn giúp bạn có thể hiểu về những hành động tâm lý từ khách hàng và điều chỉnh được chiến dịch nhằm có được tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng. Do đó, biết cách cài đặt chuyển đổi Google Ads là điều quan trọng để bạn có thể thực hiện theo dõi chuyển đổi cho chiến dịch của mình một cách thuận lợi nhất.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Cách sử dụng Google Data Studio để tạo báo cáo đầy đủ

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo