Kiến thức

Cập nhật chính sách Google Ads tại Việt Nam mới nhất 2024

Bạn có biết rằng Google Ads đã cập nhật chính sách mới nhất tại Việt Nam? Với mục đích đảm bảo các quảng cáo được hiển thị một cách hợp lý và đáp ứng tiêu chuẩn đạo đức và pháp lý, Google luôn có những chính sách quảng cáo yêu cầu người dùng cần phải tuân thủ. Vậy những chính sách Google Ads đó là gì? Hãy cùng X3Sales tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về chính sách Google Ads

Google Ads mang lại cơ hội phát triển cho tất cả các doanh nghiệp khi tham gia chạy quảng cáo trên nền tảng của họ. Google giúp các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên để đảm bảo một hệ sinh thái quảng cáo kỹ thuật số lành mạnh cũng như lợi ích của người dùng, lúc này chính sách Google Ads được ra đời.
Google chỉ cho phép những bài quảng cáo có hình thức bố cục rõ ràng, chuyên nghiệp và dẫn người dùng đến nội dung có liên quan, hữu ích và dễ tương tác. Mặc dù các chính sách của họ cập nhật với tính chất thay đổi của internet nhưng vẫn có quy tắc không thay đổi.
Khi xây dựng các chính sách của mình, Google chú ý đến bất kỳ thay đổi nào trong xu hướng trực tuyến, lắng nghe những gì người dùng muốn và ghi nhớ các giá trị của công ty. Google yêu cầu các nhà quảng cáo tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành cũng như chính sách của Google. Bạn phải tự làm quen và cập nhật các yêu cầu này.
Nếu Google tìm thấy nội dung vi phạm các yêu cầu thì có khả năng quảng cáo của bạn có thể bị chặn. Trong trường hợp vi phạm nhiều lần thì có khả năng Tài khoản Google Ads bị tạm ngưng.

Các chính sách Google Ads tại Việt Nam bạn cần biết

Google Ads là một nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google cho phép các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web, ứng dụng di động, video và bản đồ của Google. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng các quảng cáo được hiển thị một cách hợp lý Google có một số chính sách quảng cáo cần phải tuân thủ.
Google rất giỏi trong việc phát hiện các nội dung vi phạm vì vậy để giúp người dùng tạo nội dung quảng cáo phù hợp với chính sách Google Ads tại Việt Nam, dưới đây tôi sẽ chia thành 4 nhóm.

Nội dung bị cấm: Nội dung bạn không thể quảng cáo trên Mạng Google

Hàng giả

Google Ads đã ban hành một chính sách cấm việc bán hoặc quảng cáo các sản phẩm giả mạo. Những sản phẩm giả mạo này có thể có nhãn hiệu hoặc logo giống hệt khó có thể phân biệt.
Bằng cách bắt chước đặc điểm của sản phẩm, chúng được sản xuất với mục đích mạo danh thành sản phẩm chính hãng của chủ sở hữu thương hiệu.

Sản phẩm hoặc dịch vụ nguy hiểm

Các nội dung nguy hiểm bao gồm các chất tiêu khiển (cả chất hóa học và thảo dược). Các chất tác động đến thần kinh, thiết bị hỗ trợ sử dụng ma túy, vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ và pháo hoa, hướng dẫn chế tạo chất nổ và các sản phẩm gây hại khác.
Đặc biệt, Google cũng không cho phép quảng bá sản phẩm thuốc lá.

Nội dung tạo điều kiện cho hành vi bất chính

Phần mềm hack hoặc dịch vụ gian lận trong học tập là những ví dụ về dịch vụ thúc đẩy hành vi không trung thực cũng vi phạm chính sách quảng cáo của Google.

Nội dung không phù hợp

Google coi trọng coi trọng quyền danh dự và nhân phẩm của pháp luật Việt Nam. Vì vậy những nội dung mang ý nghĩa xúc phạm, kích động thù địch, phân biệt đối xử hoặc bạo lực sẽ bị coi là vi phạm chính sách Google Ads.

Hành vi bị cấm: Những điều bạn không được làm nếu muốn quảng cáo với Google

Nếu vi phạm các hành vi bị cấm trong chính sách Google Ads, quảng cáo của bạn có thể bị từ chối hiển thị hoặc bị xóa khỏi mạng quảng cáo của Google. Điều này có thể gây tổn thất về tiền bạc và danh tiếng của doanh nghiệp.

Sử dụng mạng quảng cáo sai cách

Có nhiều hành vi sử dụng mạng quảng cáo sai cách mà Google không chấp nhận, ví dụ như quảng bá nội dung có chứa phần mềm độc hại, sử dụng “kỹ thuật che giấu” hoặc các kỹ thuật khác để giấu trang đích thực tế mà người dùng được chuyển hướng đến. Nếu phải lỗi này quảng cáo của bạn có thể bị tạm ngưng vì lỗi tránh né hệ thống

Thu thập và sử dụng dữ liệu

Google luôn đặt sự tôn trọng và bảo vệ thông tin người dùng lên hàng đầu. Các đối tác quảng cáo của Google không được phép sử dụng thông tin người dùng sai cách hoặc thu thập thông tin này cho mục đích không rõ ràng.
Cần lưu ý rằng phải bảo mật một số thông tin cá nhân nhạy cảm như họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại, số CCCD/Căn cước công dân, dân tộc, tôn giáo,…

Trình bày không đúng sự thật, xuyên tạc

Nội dung quảng cáo cần trình bày thông tin rõ ràng và trung thực, nghiêm cấm các hành vi đưa nội dung sai lệch gây hiểu lầm về các sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp.

Nội dung và tính năng bị hạn chế: Nội dung bạn có thể quảng cáo nhưng có giới hạn

Nội dung tình dục

Các quy định pháp lý của Google không cho phép một số nội dung khiêu dâm nhất định trong quảng cáo hoặc trên các trang đích. Nội dung bị hạn chế bao gồm bộ phận sinh dục và ngực phụ nữ có thể nhìn thấy, đồ chơi tình dục,…

Đồ uống có cồn

Tại Việt Nam với những loại rượu bia có nồng độ cồn trên 15 độ thì không được phép quảng cáo. Với những loại dưới 15 độ cần tuân thủ theo quy định quảng cáo nhà nước.
Đặc biệt nếu đồ uống nồng độ cồn dưới 15 độ thì không được quảng cáo trong những trường hợp sau:
  • Trong các chương trình hoạt động văn hoá, thể thao,…
  • Biển hiệu của cơ sở kinh doanh rượu bia

Bản quyền

Google cực kỳ lên án hành vi đánh cắp bản quyền gây tổn thất đến chủ sở hữu. Vì vậy nếu có thể bạn cần đăng ký giấy chứng nhận bản quyền để bảo vệ quyền lợi.

Cờ bạc và trò chơi

Quảng cáo cờ bạc không được nhắm đối tượng trẻ vị thành niên. Chiến dịch quảng cáo game cần phải tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chăm sóc sức khoẻ và thuốc

Chúng tôi cam kết tuân theo các quy định quảng cáo về chăm sóc sức khỏe và thuốc. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng các quảng cáo và đích đến tuân theo các luật và tiêu chuẩn ngành phù hợp.
Nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe hoàn toàn không được quảng cáo, trong khi những nội dung khác chỉ có thể được quảng cáo nếu nhà quảng cáo được Google chứng nhận.

Nội dung chính trị

Quy định về quảng bá nội dung chính trị khác nhau tùy theo khu vực. Do đó, nếu bạn đang cố gắng quảng bá các đảng phái hoặc ứng cử viên chính trị trên quảng cáo của Google thì bạn cần kiểm tra xem điều gì là hợp pháp mà bạn đang cố gắng thực hiện điều đó.

Dịch vụ tài chính

Tương tự như nội dung chính trị, việc quảng cáo các dịch vụ tài chính có thể khác nhau giữa các khu vực. Do đó, nhà quảng cáo phải kiểm tra luật trước khi chạy quảng cáo kêu gọi mua tiền điện tử hoặc đầu tư tiền vào một nơi cụ thể. Điều đó có thể có nghĩa là bao gồm các tiết lộ cụ thể theo yêu cầu của luật pháp địa phương.

Yêu cầu pháp lý

Người dùng phải cam kết nội dung quảng cáo ngoài tuân thủ chính sách Google Ads thì cần tuân thủ luật và quy định hiện hành của tất cả các vị trí mà quảng cáo của bạn được hiển thị.

Yêu cầu về nội dung và biên tập kỹ thuật

Yêu cầu về biên tập

Các yêu cầu biên tập của Google bao gồm các phần sau: Kiểu và chính tả, Dấu câu và ký hiệu, Viết hoa, Lặp lại, Khoảng cách không được chấp nhận và Số điện thoại trong văn bản quảng cáo. Bạn có thể có một cái nhìn gần hơn về tất cả chúng. Dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua những lỗi phổ biến nhất gần như chắc chắn sẽ bị Google gắn cờ.
Ngôn ngữ giật gân: Ví dụ về ngôn ngữ giật gân là “Thật bất ngờ nếu như…”, “Tin sốc về Sơn Tùng”,…
Dấu chấm than trong tiêu đề: Tuyệt đối không được sử dụng dấu hoặc ký tự đặc biệt vào tiêu đề. Hãy giữ cho tiêu đề của bạn đơn giản và rõ ràng.
Sai ngữ pháp: Bạn cần viết chính xác thành phần trong câu, không mắc lỗi chính tả, lỗi dấu câu

Yêu cầu về kỹ thuật

Các nhà quảng cáo phải tuân theo các yêu cầu kỹ thuật, bao gồm chất lượng hình ảnh và video. Google sẽ cấm các quảng cáo có hình ảnh nằm nghiêng, lộn ngược hoặc không chiếm toàn bộ không gian của kích thước hình ảnh đã chọn. Các video có chất lượng âm thanh kém hoặc hình ảnh mờ cũng sẽ không được chấp nhận. Công ty cũng sẽ xóa nội dung không an toàn cho gia đình trong video và hình ảnh.

Yêu cầu về đích đến của bài quảng cáo

Các trang đích là một phần quan trọng của bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số nào. Do đó, Google không chỉ kiểm tra các chiến dịch mà còn kiểm tra các trang mà quảng cáo đưa người dùng đến.
Ví dụ: quảng cáo sẽ bị từ chối nếu quảng cáo hiển thị sai URL, chẳng hạn như thay vì đưa người dùng đến google.com thì quảng cáo lại đưa họ đến gmail.com. Nếu trang đích là một trang web đang bị thu hẹp hoặc bị hỏng thì quảng cáo cũng sẽ không được chấp nhận.

Yêu cầu đối với định dạng quảng cáo

Giới hạn ký tự cho dòng tiêu đề (60 ký tự) hoặc nội dung quảng cáo, yêu cầu về kích thước hình ảnh, giới hạn kích thước tệp, giới hạn thời lượng video, tỷ lệ khung hình

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây X3Sales đã chia sẻ chính sách Google Ads tại Việt Nam. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị trên nền tảng này, bởi vì các thay đổi này sẽ tác động đến cách họ đưa ra chiến lược quảng cáo và quản lý chi phí quảng cáo của mình.
Xem thêm:
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Impressions là gì và cách tăng số lần hiển thị​

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo