Kiến thức Google Ads
Google Ads Editor là gì? Hướng dẫn chi tiết cho Newbie
Bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý quảng cáo ngoại tuyến hiệu quả và tiện lợi? Nếu vậy, Google Ads Editor là giải pháp tốt nhất cho bạn. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tạo, quản lý và cập nhật các chiến dịch quảng cáo mà không cần phải trực tiếp truy cập vào giao diện quảng cáo trực tuyến của Google. Trong bài viết dưới đây, X3Sales sẽ hướng dẫn cho bạn từ A-Z về Google Ads Editor. Từ newbie bạn sẽ trở thành chuyên gia khi sử dụng công cụ này. Hãy cùng khám phá Google Ads Editor và tận dụng tối đa tiềm năng của nó cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Google Ads Editor là gì?
Google Ads Editor là một công cụ sử dụng miễn phí của Google Ads cho phép người dùng quản lý các chiến dịch quảng cáo ngay cả khi máy tính ngoại tuyến. Tại đây, bạn có thể tạo và chỉnh sửa các quảng cáo, từ khóa, nhóm quảng cáo và chiến dịch trực tiếp trên máy tính của mình mà không cần phải truy cập vào giao diện quảng cáo online của Google.
Với Google Ads Editor, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tăng tính linh hoạt trong quản lý chiến dịch quảng cáo của mình. Nó là công cụ hữu ích cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là những người quản lý nhiều chiến dịch quảng cáo hoặc nhiều tài khoản quảng cáo (MCC Google Ads).
Google Ads Editor giúp tối ưu các chiến dịch như thế nào?
Google Ads Editor cung cấp nhiều công cụ giúp tối ưu quy trình chỉnh sửa quảng cáo và tối ưu chiến dịch của người dùng. Ứng dụng cho phép:
-
Cho phép thay đổi hàng loạt: Công cụ cho phép bạn thực hiện thay đổi hàng loạt trên các quảng cáo. Từ dòng tiêu đề, URL trang đích cho đến trạng thái chiến dịch. Sử dụng “thanh điều hướng” để sắp xếp theo chiến dịch, nhóm quảng cáo và loại quảng cáo. Vào “bảng điều khiển trung tâm” -> chọn tất cả quảng cáo muốn cập nhật mới. Trong “bảng chỉnh sửa” -> thực hiện thay đổi hàng loạt
-
Thay thế văn bản: Bạn có thể tìm kiếm và cập nhật bản sao quảng cáo trên các chiến dịch. Bạn cần chọn chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo mà bạn muốn thay thế văn bản trong đó -> Nhập văn bản bạn muốn tìm -> Nhập nội dung quảng cáo mới để thay thế nội dung đó. Các tuỳ chọn nâng cao giúp bạn kiểm soát phân biêt chữ hoa và chữ thường.
-
Loại bỏ các từ khoá trùng lặp: Nhấp “công cụ” -> “tìm từ khoá trùng lặp”. Chọn những chiến dịch và nhóm quảng cáo bạn muốn tìm kiếm, chọn bất kỳ tiêu chí áp dụng chẳng hạn như thứ tự hoặc vị trí. Từ đó bạn có thể chọn và xoá bất kỳ từ khoá trùng lặp khỏi danh sách.
-
Nhập tệp CSV: Tải lên tệp CSV có thể là cách hiệu quả nhất để thêm hoặc chỉnh sửa chiến dịch. Chuyển đến “Tài khoản” -> “Nhập”. Chọn tệp của bạn và xem lại các tiêu đề cột và nhấp lại vào “Nhập”. Bạn sẽ được nhắc nhở xem lại các thay đổi được đề xuất mà bạn có thể giữ lại hoặc từ chối.
-
Xuất sang tệp CSV: Hãy chuyển đến “Tài khoản” – > “Xuất”, sau đó chọn chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bạn muốn tải xuống.
-
Tải xuống dữ liệu hiệu suất: Để tối ưu và theo dõi các chiến dịch marketing, phân tích dữ liệu để xem chiến dịch nào đang hoạt động thì bạn có thể tải dữ liệu hiệu suất xuống Google Ads Editor. Trên thanh công cụ vào “Xem thống kê” -> “Nhận thống kê”. Sau đó chọn phạm vi và tải khoản, chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bạn muốn phân tích. Bạn sẽ thấy dữ liệu bao gôm các cột và bạn có thể sắp xếp dữ liệu tuỳ ý. Một số tùy chọn bao gồm xem theo số lần nhấp, chi phí hoặc mức độ tương tác.
** Note: Nếu bạn tạo tệp của mình trong Excel hoặc Google Trang tính, tệp đó phải được chuyển đổi thành CSV.
Tại sao nên sử dụng Google Ads Editor?
Làm việc ngoại tuyến
Bạn có thể sử dụng công cụ Offline mà không cần kết nối internet. Đồng nghĩa với việc người dùng có thể dễ dàng quản lý quảng cáo của mình trên Google mọi lúc mọi nơi. Ngay cả khi có wifi bạn vẫn có thể chọn làm việc ngoại tuyến, bạn có thể tránh được thời gian tải chậm với giao diện trực tuyến.
Tính năng này rất hữu ích khi bạn thực hiện chỉnh sửa hàng loạt. Bạn không cần phải lo tình trạng mạng lag, mạng kém ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
Quản lý nhiều tài khoản
Google Ads Editor cho phép người dùng xem nhiều tài khoản cùng một lúc. Điều này hữu ích cho cả chủ sở hữu doanh nghiệp có nhiều liên doanh lẫn doanh nghiệp đơn lẻ sử dụng nhiều tài khoản Google Ads nhằm mục đích phân tách ngân sách hoặc theo dõi nhiều tên miền. Google Ads Editor cho phép bạn thực hiện các chỉnh sửa trên nhiều tài khoản cùng một lúc hoặc tách riêng chúng khi cần.
Sử dụng các công cụ soạn thảo nhanh và linh hoạt
Google Ads Editor ra mắt với mục tiêu giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo. Ứng dụng cung cấp rất nhiều công cụ chỉnh sửa thân thiện với người dùng, giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng. Thay vì phải chỉnh sửa từng quảng cáo thì với Google Ads Editor bạn có thể thực hiện chỉnh sửa hàng loạt quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch quảng cáo.
Bạn có thể thử nghiệm sử dụng ứng dụng này vì Editor cho phép bạn hoàn tác quay trở về ban đầu. Các chức năng thực tế khác bao gồm khả năng tìm các từ khóa trùng lặp, khả năng sao chép và dán các chiến dịch để bạn không phải bắt đầu chiến dịch từ đầu mỗi lần.
Bạn có thể sử dụng Excel hoặc Google trang tính để tạo tệp sau đó chuyển sang dạng CSV. Các loại tệp dữ liệu này được sử dụng để dễ dàng chuyển thông tin trang web thương mại điện tử.
Xem lại các thay đổi trước khi đăng
Google Ads Editor cho người dùng cơ hội xem xét các thay đổi trước khi đăng chúng. Vì vậy bạn có thể đảm bảo mọi thứ đều ổn và chính xác trước khi đưa vào hoạt động. Bạn thậm chí có thể tạo bản nháp và chia sẻ chúng với các thành viên trong nhóm để nhận xét, điều này thật tuyệt vời khi thử nghiệm các ý tưởng và làm việc cộng tác.
Truy cập thống kê hiệu suất
Bạn có thể tải số liệu phân tích Google Ads xuống, một chương trình riêng biệt để thu thập thông tin chi tiết về khách hàng cho Google Ads Editor, cung cấp cho bạn khả năng xem và phân tích hiệu suất của quảng cáo—tại cùng một nơi bạn tạo và chỉnh sửa chúng.
Tại X3Sales bọn mình quy ước rằng các chỉnh sửa, Setup ban đầu sẽ sử dụng Google Editor. Còn các chỉnh sửa về điều chỉnh giá thầu, xem số liệu thì dùng giao diện tài khoản Google Ads
Hướng dẫn cách sử dụng Google Ads Editor từ A-Z
Hướng dẫn cài đặt Google Editor
Chúng ta cần tải Google Edittor TẠI ĐÂY. Và chọn đúng hệ điều hành bạn đang sử dụng. Sau đó cài đặt như các ứng dụng thông thường.
Sau khi cài xong bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads mà bạn muốn tải xuống
Tiếp theo hãy tích chọn tài khoản mà bạn muốn thực hiển sửa đổi, và chọn “Mở“
Tổng quan về giao diện tài khoản Google Ads Editor
Đây là giao diện tổng quan của Một tài khoản Google Ads khi tải xuống Google Editor
Do GG Editor là ứng dụng ngoại tuyến nên để đồng bộ và cập nhật những thông tin chiến dịch mới nhất từ tài khoản Google Ads thì bạn cần chọn “Nhận các thay đổi gần đây“ => “Nhiều dữ liệu hơn“
Tiếp theo là chọn “Tất cả các chiến dịch“ và “OK“ để Google Ads Editor tải tài khoản của bạn xuống
Sau khi Ứng dụng tải xong bạn chọn “Hoàn tất”
Lưu ý: Nên tải toàn bộ tài khoản của bạn xuống Ứng dụng trước mỗi lần điều chỉnh tài khoản ngoại tuyến. Để tránh những sai sót không đáng có sau khi chỉnh sửa và cập nhật lên Google Ads
Tạo chiến dịch mới trong Google Ads Editor
Để tạo một chiến dịch Google Ads tại mục Quản lý bạn chọn “Chiến dịch” sau đó là “Thêm chiến dịch“
Ngay sau đó sẽ xuất hiện thêm 1 chiến dịch mới. Tuy nhiên chiến dịch mới này chưa được cài đặt bất kể điều gì. Để setup chiến dịch này bạn sẽ chọn Chiến dịch mới và chỉnh sửa tại khu vực “Chỉnh sửa chiến dịch đã chọn” – Tại đây sẽ có rất nhiều mục chỉnh sửa, mình sẽ nêu một vài mục chỉnh sửa chính như:
-
Tên chiến dịch: Bạn có thể đặt tên chiến dịch tại đây
-
Trạng thái: cập nhật trạng thái quảng cáo đang bật hoặc tắt
-
Ngân sách: Mức ngân sách bạn đặt cho chiến dịch trong 1 ngày
-
Chiến lược giá thầu: bạn co thể điều chỉnh các loại chiến lược giá thầu ở đây
-
Loại chiến dịch: bao gồm các loại chiến dịch quảng cáo của Google Ads (Tìm kiếm, Mua sắm, Hiển thị,…)
-
Ngoài ra có thêm các cài đặt cho quảng cáo như: Lịch quảng cáo, Vị trí, Thiết bị, Đối tượng,… Và gần như tất cả các điều chỉnh cho chiến dịch quảng cáo tại đây
Sau khi có một chiến dịch quảng cáo bạn cần có các nhóm quảng cáo, tương tự như cách tạo và cài đặt chiến dịch bạn sẽ làm theo các bước như sau để tạo các nhóm quảng cáo
Chọn chiến dịch bạn mới tạo, tại khung quản lý chọn “Nhóm quảng cáo“, tiếp theo là “Thêm nhóm quảng cáo“
Tại nhóm quảng cáo bạn mới tạo cũng sẽ có các mục cài đặt nằm ở khung “Chỉnh sửa nhóm quảng cáo đã chọn” Tại đây bạn có thể tìm thấy các mục để cài đặt nhóm quảng cáo của bạn
Tương tự như vậy, bạn có thể thêm Từ khoá, Nội dung, phần mở rộng cho nhóm quảng cáo tại khu vực khung Quản lý
Tìm và thay thế
Có một số tính năng cơ bản của Editor sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn rất nhiều
-
Sao chép và dán: Bạn có thể copy và dán như (chiến dịch, từ khoá, nhóm quảng cáo, nội dung quảng cáo…). Editor sẽ tạo ra bản sao và giữ nguyên tất cả các cài đặt và nội dung của bản gốc
-
Tìm và thay thế: Khi bạn cần cập nhật một nội dung mới cho toàn bộ quảng cáo thì tính năng này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian
VD: Bạn cần thay đổi toàn bộ nội dung quảng cáo từ tháng 6 sang tháng 7, bạn chỉ cần chọn lần lượt chiến dịch và quảng cáo cần thay đổi
Tiếp theo chọn “Thay thế văn bản“
Sau khi hiển thị ô “Thay đổi nâng cao“, bạn chọn vào tất cả các nội dung cần thay thế, sao đó nhập nội dung cần thay thế (tháng 6) và nội dung mới (tháng 7)
Cuối cùng bạn chọn “Thay thế“
Vậy là toàn bộ nội dung quảng cáo bạn chọn đã được cập nhật từ tháng 6 sang tháng 7
Hoàn tác các thay đổi
Bạn có thể thực hiện hoàn tác hành động gần nhất vừa thực hiện bằng cách chọn vào dấu mũi tên mình đã khoanh đỏ
Bộ lọc quảng cáo: Tương tự như Google Ads thì Editor cũng có các bộ lọc để các tài khoản của bạn được gọn gàng và dễ theo dõi hơn, bằng cách chọn biểu tượng bộ lọc hình chiếc phễu
Xuất bản các thay đổi của Google Ads Editor
Sau khi bạn đã sửa đổi xong quảng cáo và muốn Cập nhật những điều chỉnh mới nhất lên Google Ads thì bạn chọn nút “Đăng“
Sau khi hiển thị bảng Đăng thay đổi bạn có thể chọn xuất bản tất cả chiến dịch hoặc chiến dịch mà bạn chọn. Cuối cùng bạn chọn “Đăng“ để quảng cáo được cập nhật lên Google Ads
Kết luận
Với hướng dẫn chi tiết bên trên, ngay cả những người mới bắt đầu (Newbie) cũng có thể sử dụng Google Ads Editor hiệu quả. Bạn có thể khám phá và tận dụng tiềm năng của công cụ này để quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình một cách thông minh và tiết kiệm thời gian.
Để lại bình luận của bạn