Kiến thức Google Ads

Youtube Trueview là gì? Cách tạo quảng cáo Trueview

Youtube Trueview là một hình thức quảng cáo của nền tảng Youtube. Youtube từ lâu được biết tới là nơi mà những doanh nghiệp hướng tới việc tiếp thị dịch vụ hay sản phẩm. Với các ưu điểm nổi bật như chi phí hợp lý, thời gian hiển thị quảng cáo không giới hạn, có ích đối với cả quảng cáo và người dùng, quảng cáo Trueview đang dần trở nên thịnh hành hơn và được nhiều doanh nghiệp cũng như nhà quảng cáo lựa chọn sử dụng. Bạn đã biết qua về dạng quảng cáo này những chưa biết cách tạo chiến dịch quảng cáo đúng cách? Vậy thì hãy tham khảo bài viết vô cùng bổ ích dưới đây từ X3Sales nhé!

Youtube Trueview là gì?

Youtube Trueview là định dạng quảng cáo có sẵn trên nền tảng Youtube ở dạng quảng cáo khám phá video hoặc quảng cáo trong luồng. Doanh nghiệp của bạn sẽ chọn lựa được hình thức để hiển thị cho quảng cáo với Trueview. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn thời điểm, cách thức, trình chiếu video đối với khán giả mục tiêu. Trueview sở hữu những tính năng về nhắm mục tiêu giúp loại bỏ sự lãng phí những lượt xem không có liên quan.
Youtube Trueview là gì
Youtube Trueview là gì

>>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Youtube Ads. Dành cho người mới bắt đầu

Những dạng quảng cáo Trueview

Trueview trong luồng

Tại một thời điểm nào đó, bạn truy cập vào nền tảng Youtube và thấy quảng cáo được bật lên trên video, điều này cho thấy bạn đang trải nghiệm quảng cáo Youtube Trueview dạng trong luồng. Các dạng quảng cáo đó thường sẽ phát trong, trước hoặc sau những video mà bạn đang theo dõi trong Youtube. Những quảng cáo này có thể được người xem bỏ qua chỉ sau vài giây đầu tiên trong mọi trường hợp.
Có nhiều lý do để dạng quảng cáo này hoạt động tốt. Việc bạn bỏ qua quảng cáo sẽ cản trở những người xem không dành sự quan tâm với quảng cáo, từ đó dẫn đến việc nhóm của bạn sẽ cần chi trả chi phí cho vấn đề này. Việc thu hút sự chú ý từ thị trường mục tiêu là khá dễ dàng. Do Youtube chỉ tính chi phí trong trường hợp người xem thưởng thức quảng cáo từ 30 giây trở đi nên bạn sẽ không bị lãng phí về mặt ngân sách đối với các quảng cáo đó.
Quảng cáo Trueview dạng trong luồng hoạt động trên những video, ứng dụng hay trò chơi trong mạng hiển thị hay các video phân phối trên nền tảng Youtube. Các quảng cáo ở dạng thức này cũng xuất hiện trên những video trên Youtube, những video được nhúng ở những website khác. Không những vậy, nó có thể tồn tại trên Youtube ứng dụng tại phiên bản dành cho iOS, Android và m.youtube.com dành cho phiên bản Android và iPad.
Người xem sẽ bỏ qua được quảng cáo sau thời gian là 5 giây. Số lượt xem video trong nền tảng Youtube sẽ tăng lên trong trường hợp người xem tương tác với video quảng cáo, xem quảng cáo trong 30 giây hoặc xem toàn bộ video nếu quảng cáo đó ít hơn 30 giây nếu người xem không thực hiện việc bỏ qua quảng cáo. Việc tương tác video sẽ bao gồm hành động nhấp chuột trên lớp phủ lời kêu gọi hành động, biểu ngữ đi kèm và thẻ. Bạn cần xây dựng video dài với thời gian ít nhất là 12 giây nếu lượt xem là mối quan tâm hàng đầu.
Quảng cáo Youtube Trueview trong luồng
Quảng cáo Youtube Trueview trong luồng
Đối với một số chiến dịch khác, quảng cáo Trueview có lợi thế hơn vì bạn được phân bổ lại về chuyển đổi với những chiến dịch trên Youtube. Nhiều quảng cáo video được chú trọng đến lượt xem và dùng tới việc theo dõi chuyển đổi khi đã xem xong. Bạn sẽ ít có khả năng phân bổ được chuyển đổi trở lại chiến dịch một cách chính xác nếu chỉ thu hút lượt xem với một người dùng.
Nguyên nhân của vấn đề vừa kể trên là lượt xem video quảng cáo không cho thấy rõ ý định như lượt nhấp chuột. Bạn có thể sẽ xem khá nhiều quảng cáo nhưng chưa khi nào thực hiện việc mua hàng từ các doanh nghiệp đó. Cũng có thể, những chiến dịch thúc đẩy lượt xem và chiến dịch thúc đẩy lượt nhấp của bạn đang có sự chồng chéo.
Chiến dịch quảng cáo Youtube Trueview chú trọng tới thúc đẩy về lưu lượng truy cập website Việc theo dõi về chuyển đổi sau lần nhấp sẽ thể hiện được nhiều ý định hơn từ người nhấp chuột và chính xác hơn. Do đó, bạn nên tập trung đến những chiến dịch về thúc đẩy về số lượt nhấp và lưu lượng tiếp cận, đó là Trueview cho mua sắm và Trueview cho hành động.

Video về cách tạo chiến dịch Trueview cho hành động

Trueview dạng khám phá

Quảng cáo video không là phương án duy nhất để bạn có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình trên Youtube. Với quảng cáo Trueview dạng khám phá, video sẽ tồn tại trên kết quả tìm kiếm hoặc trang video có liên quan trong Youtube. Hình dạng của quảng cáo thu nhỏ chỉ định từ video, cùng với đó là bản sao của quảng cáo. Doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi trả tiền với mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo từ người dùng. Quảng cáo Trueview khám phá giúp bạn có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu, dẫn họ đi tới kênh và video của bạn và có thể họ sẽ được hướng dẫn để đi tới website (số lần nhấp chuột).
Quảng cáo Trueview dạng khám phá hoạt động giống với những video thường đặt cùng chúng và cách quảng cáo dạng tìm kiếm hoạt động trên kết quả tìm kiếm miễn phí từ Google. Quảng cáo sẽ liên kết tới một video trong Youtube, vì thế người dùng sẽ đi đến trang xem video khi tiến hành việc nhấp chuột, coi như họ đã nhấp chuột vào kết quả video miễn phí. Kết quả này có điểm khác biệt so với quảng cáo Trueview khám phá là thẻ quảng cáo xuất hiện cùng kết quả cần trả phí.
Youtube Trueview khám phá giúp bạn có thể tiếp cận được người có mong muốn tương tác với doanh nghiệp. Khi người dùng xem video, quảng cáo của bạn sẽ không được hiển thị trước mặt người xem với định dạng này. Trueview khám phá là một sự chọn lựa tuyệt vời để bạn phát triển doanh nghiệp của mình.
Quảng cáo Youtube Trueview khám phá
Quảng cáo Youtube Trueview khám phá

Cách tạo chiến dịch quảng cáo Trueview

Bước 1: Cài đặt mục tiêu chiến dịch

Bạn chọn vào Tạo chiến dịch > Chọn “Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm
Cài đặt mục tiêu chiến dịch Youtube Trueview
Cài đặt mục tiêu chiến dịch Youtube Trueview

Bước 2: Cài đặt chiến dịch

Đặt tên cho chiến dịch của bạn
Đặt tên chiến dịch quảng cáo Trueview
Đặt tên chiến dịch quảng cáo Trueview
Phần chiến lược giá thầu giữ nguyên. Chiến lược giá thầu “Chi phí tối đa cho mỗi lượt xem
Chọn chiến lược giá thầu
Chọn chiến lược giá thầu
Ngân sách và ngày: Lời khuyên của mình là bạn nên lựa chọn ngân sách theo từng ngày để chủ động được phần chi phí. Ngày kết thúc thì bỏ qua
Nhập ngân sách cho chiến dịch của bạn
Nhập ngân sách cho chiến dịch của bạn
Ở Mạng bạn bỏ chọn cho mình “Đối tác video trên Mạng Hiển thị của Google”. Đây là mạng chi tiêu rất nhiều tiền lãng phí
Bỏ mục Đối tác video trên Mạng Hiển thị
Bỏ mục Đối tác video trên Mạng Hiển thị
Vị trí: Lựa chọn vị trí bạn muốn tiếp cận khách hàng Ngôn ngữ: Lựa chọn “Tất cả ngôn ngữ
Bỏ qua phần Video liên quan
Chọn lựa vị trí và ngôn ngữ
Chọn lựa vị trí và ngôn ngữ

Bước 3: Tạo nhóm quảng cáo, quảng cáo Video Trueview

Đặt tên cho nhóm quảng cáo: Nên đặt tên theo đối tượng mà chiến dịch nhắm đến
Lựa chọn đối tượng, nội dung. Đây là bước quan trọng nhắm Target đến đối tượng mà mình muốn nhắm đến:
  • Thông tin nhân khẩu học: Độ tuổi, Giới tính, tình trạng con cái, thu nhập
  • Phân khúc đối tượng: Dựa trên sở thích, hành vi, đối tượng đã vào Website, hay xem các Video khác trước đây của bạn
  • Nội dung: Bao gồm Từ khóa, Chủ đề, Vị trí đặt: Quyết định quảng cáo của bạn sẽ hiển thị Ở ĐÂU
Lựa chọn nội dung và đối tượng
Lựa chọn nội dung và đối tượng
Tiếp đến bạn chọn Video muốn chạy quảng cáo Trueview.
  • Lựa chọn định dạng quảng cáo muốn hiển thị
  • Điền URL khách truy cập
  • Tùy chọn lời kêu gọi hành động (CTA cụ thể)
  • Đặt tên cho mẫu quảng cáo
Chọn video muốn chạy quảng cáo
Chọn video muốn chạy quảng cáo

Bước 4: Đặt giá thầu CPV

Đặt giá thầu CPV cho nhóm quảng cáo. Đây là giá thầu cho mỗi lần xem Video của khách hàng. Sau đó bạn lưu lại và Xuất bản
Đặt giá thầu CPV cho nhóm quảng cáo
Đặt giá thầu CPV cho nhóm quảng cáo

Vì sao quảng cáo Youtube Trueview nên được sử dụng

Tiết kiệm chi phí

Khá nhiều doanh nghiệp hiện nay chọn lựa quảng cáo Trueview vì nó giúp tiết kiệm chi phí cho nhà quảng cáo. Dạng quảng cáo này góp phần làm giảm thiểu rủi ro về ngân sách khi các nhà tiếp thị có thể sẽ lãng phí tiền vào quảng cáo không đem lại hiệu quả. Youtube Trueview tạo ra lợi ích có lợi cho doanh nghiệp của bạn khi vừa thân thiện với ngân sách vừa đem đến hiệu quả khá tốt.
Với quảng cáo không tiếp cận thị trường mục tiêu, nhà quảng cáo sẽ không muốn dành ra chi phí dù là quảng cáo ở đâu. Họ sẽ muốn tiếp cận đối tượng người xem có khả năng về chuyển đổi nhiều nhất, mặc dù theo cách truy cập website, tham gia bản tin hay mua sản phẩm.
Quảng cáo Trueview giúp tiết kiệm chi phí
Quảng cáo Trueview giúp tiết kiệm chi phí
Gía trị đối với mỗi lượt xem có thể được quyết định bởi doanh nghiệp của bạn. Thí dụ, nếu bạn muốn trả 1 đô la với mỗi lượt nhấp chuột, số tiền đó cần được đặt làm giá cho mỗi lần nhấp chuột tối đa của bạn.
Doanh nghiệp của bạn có thể thành công với Youtube Trueview và bạn sẽ quản lý được ngân sách của mình với việc bổ sung ngân sách tùy chỉnh được và tùy chọn về nhắm mục tiêu chuyên sâu. Bạn có thể tập trung vào người dùng có giá trị nhất trên đối tượng của bạn với những tùy chọn về nhắm mục tiêu đó.

Nhắm mục tiêu chuyên sâu

Một ví dụ được đưa ra cho việc giải thích nguyên nhân tại sao quảng cáo được đặt ngẫu nhiên không tạo được hiệu quả đó là xem một video chủ đề câu cá và xem video quảng cáo sản phẩm mới nhất về tóc với sự cam đoan về chất lượng rằng bạn sẽ có mái tóc óng ả và mềm mượt. Hai sở thích này khi đối chiếu thì hoàn toàn không có sự trùng khớp.
Tuy nhiên, quảng cáo Trueview sẽ giúp bạn có thể đối chiếu và so sánh quảng cáo với đúng đối tượng. Điều này cũng được hiểu là bạn sẽ cảm thấy ít làm phiền những người xem quan tâm tới quảng cáo. Người xem sẽ được tiếp cận với quảng cáo của bạn thông qua những hành vi đặc điểm phù hợp đối với thị trường mục tiêu. Người xem sẽ hài lòng hơn về bạn khi cơ hội của bạn cao hơn với việc hành động dựa theo quảng cáo.
Các tùy chọn về nhắm mục tiêu có sẵn trong quảng cáo Trueview sẽ gồm có những ví dụ như giới tính, sở thích, chủ đề, trạng thái gốc
Việc nghiên cứu thị trường mục tiêu là điều quan trọng bởi nhắm mục tiêu đem đến khá nhiều ích lợi cho doanh nghiệp. Tìm hiểu để biết xem rằng họ là những ai, họ có sở thích về điều gì, đi liền với đó là những tùy chọn về nhắm mục tiêu có thể được điều chỉnh nhằm tiếp cận người dùng, những người mà có giá trị nhất trong thị trường.
Quảng cáo Trueview giúp bạn nhắm đúng đối tượng
Quảng cáo Trueview giúp bạn nhắm đúng đối tượng

Thiết kế đáp ứng

Ngày nay, trong thị trường mua sắm, khách hàng phụ thuộc nhiều hơn vào máy tính bảng, điện thoại, máy tính bàn để duyệt internet. Điều quan trọng với những doanh nghiệp là suy nghĩ cách thức hiển thị cho quảng cáo trên các thiết bị.
Một lợi ích đáng kể từ loại quảng cáo Youtube Trueview là nó hiển thị với tất cả người dùng trên Youtube. Người xem đều có thể nhìn thấy quảng cáo xuất hiện bất kể là họ đang sử dụng thiết bị thông minh nào (dù là điện thoại, máy tính bảng hay máy tính xách tay…). Điều này giúp tạo ra kết quả tốt và hiệu suất cao cho chiến dịch đối với doanh nghiệp của bạn.
Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được người dùng nhiều hơn với tính linh hoạt này. Bạn cũng sẽ có cơ hội cao hơn trong việc đặt quảng cáo trước khách hàng, những người có mong muốn mua dịch vụ hay sản phẩm của bạn.
Thiết kế đáp ứng
Thiết kế đáp ứng

Thời lượng tùy chỉnh cho video

Dù bạn thiết lập video dài 30 giây hay muốn chia sẻ clip có thời lượng 6 giây, khi sử dụng quảng cáo Youtube Trueview, bạn sẽ chọn lựa được thời lượng cho quảng cáo. Tính năng này của quảng cáo Trueview là tính năng tùy chỉnh để bạn có thể tận dụng chiến dịch quảng cáo mà mình có một cách tối đa.
Bạn hãy nên dùng quảng cáo Trueview dạng khám phá nếu có mong muốn tạo những video dài hơn. Với các doanh nghiệp, đây là một lựa chọn khá tuyệt vời để những doanh nghiệp có thể giải thích chủ đề phức tạp hay kể câu chuyện. Bạn sẽ thu hút được lượng người dùng quen thuộc với sản phẩm hay thương hiệu của mình khi lựa chọn quảng cáo dạng Trueview.
Ngoài ra, bạn cũng giữ được độ nhỏ gọn cho video của mình hay chọn quảng cáo dạng văn bản. Quảng cáo Trueview trong luồng nên được sử dụng trong lúc bạn muốn xây dựng video ngắn.
Tính năng tùy chỉnh thời lượng của Youtube Trueview
Tính năng tùy chỉnh thời lượng của Youtube Trueview
Nếu quảng cáo trong luồng được phát trong, trước hay sau video thì điều quan trọng được lưu ý là cần thu hút khán giả của mình một cách nhanh chóng. Bạn có thể tạo video quảng cáo trong luồng dài hơn nhưng bạn vẫn cần cung cấp về phương pháp kể chuyện hàng đầu. Sự linh hoạt của Trueview luôn được nổi bật mặc dù độ dài video của bạn có là bao nhiêu đi chăng nữa.

Đạt mục tiêu tiếp thị

Một số mục tiêu nên được bạn thiết lập khi tạo chiến dịch quảng cáo trên Youtube. Bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong việc đo lường về mức độ thành công cho chiến dịch quảng cáo nếu không có bộ mục tiêu tiếp thị. Vì vậy, bạn cần đề ra những mục tiêu đo lường được trước khi thực hiện quay phim quảng cáo.
Bạn sẽ muốn hoàn tất và mục tiêu trong những trường hợp như muốn phát triển nhận thức, tăng lưu lượng truy cập đến website hay khuyến khích việc tải ứng dụng với người xem của mình. Bạn cần thiết lập những chiến dịch riêng tùy thuộc với mỗi mục tiêu, chẳng hạn như bạn có mong muốn nhận thức thương hiệu và lượt tải xuống cho ứng dụng được thúc đẩy, đó là các mục tiêu lôi cuốn những giai đoạn khác nhau từ kênh mua hàng.
Quảng cáo Trueview giúp bạn đạt mục tiêu tiếp thị
Quảng cáo Trueview giúp bạn đạt mục tiêu tiếp thị
Video có nội dung thúc đẩy lượt tải xuống cho ứng dụng sẽ khác với video có nội dung về phát triển nhận thức thương hiệu. Việc tải xuống ứng dụng sẽ ưu tiên người dùng cuối kênh dù nhận thức thương hiệu có liên quan tới các khách hàng ở đầu kênh.
Quảng cáo Youtube Trueview có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu dù mục tiêu đó là gì. Khi quảng cáo của bạn được đặt dễ dàng trên các kênh video kiếm tiền sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Kết luận

Quảng cáo Trueview với những tiện ích của mình đã góp phần giúp cho sự phát triển trong lĩnh vực tiếp thị của các doanh nghiệp ngày càng được nâng cao. Việc ra đời định dạng quảng cáo này đã đáp ứng được sự kỳ vọng và làm hài lòng những nhà quảng cáo với bất cứ mục tiêu và mong muốn nào mà họ đặt ra.
Xem thêm các bài viết liên quan:
Xem thêm  Top 7 công ty Google Ads HCM là đối tác của Google
5/5 - (100 bình chọn)

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo