Cách chạy Youtube Ads (quảng cáo Youtube) cho Newbie 2024
Quảng cáo Youtube là gì?
Lợi ích từ Google Ads Youtube
Tiết kiệm chi phí
Nhắm mục tiêu cao
-
Nhân khẩu học: Nhắm mục tiêu phụ thuộc trên những yếu tố như tuổi tác, giới tính, vị trí, tình trạng gia đình…
-
Chủ đề: Tiếp cận đối tượng dựa vào các chủ đề mà họ quan tâm.
-
Đối sánh khách hàng: Bạn có thể tương tác với khách hàng đã từng quan tâm tới doanh nghiệp của bạn khi sử dụng dữ liệu ngoại tuyến và trực tuyến.
-
Đối tượng tương tự: Khi nhắm mục tiêu theo cách này, bạn sẽ dùng được dữ liệu về đối sánh khách hàng nhằm nhắm được mục tiêu các đối tượng tương tự giống như người thường có cho thấy sự quan tâm tới quảng cáo.
-
Tiếp thị lại cho video: Nhắm mục tiêu đến người dùng từng tương tác với quảng cáo hay video của bạn.
-
Đối tượng có chung sở thích: Những người này gồm có các khách hàng rất quan tâm tới chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp.
-
Đối tượng có chung sở thích tùy chỉnh: Với cách này, bạn sẽ nhắm mục tiêu người dùng được chi tiết hơn. Cách làm này có nghĩa là bạn sẽ nhắm mục tiêu nhóm người dùng mà họ có sở thích rất cụ thể có liên quan tới thương hiệu.
-
Đối tượng trên thị trường: Để nhắm được mục tiêu theo cách này, bạn sẽ quảng cáo đến những người có nhu cầu tìm kiếm những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp.
-
Sự kiện trong đời: Nhắm mục tiêu đối tượng dựa theo các sự kiện trong đời họ từng trải qua. Những sự kiện này có thể là kết hôn, chuyển nhà hay sinh con.
Có lợi với các kênh tiếp thị trực tuyến
Tăng mức độ hiển thị
Những dạng quảng cáo Youtube thường gặp
Quảng cáo Youtube dạng trong luồng có thể bỏ qua
Quảng cáo Youtube dạng trong luồng không thể bỏ qua
Quảng cáo Youtube dạng đệm
Video quảng cáo Youtube dạng đệm
Quảng cáo Youtube dạng khám phá
Quảng cáo Youtube dạng thẻ được tài trợ
Quảng cáo Youtube dạng lớp phủ
Quảng cáo Youtube Shorts
Youtube Shorts (Dạng Video ngắn) là một trải nghiệm video ngắn trên YouTube cho phép người dùng tạo và chia sẻ video dài 15 giây với khán giả của mình. Đây là một tính năng tương tự như TikTok và Instagram Reels, nhưng được tích hợp vào ứng dụng YouTube và có một số tính năng độc đáo.
Một trong những tính năng độc đáo của YouTube Short là khả năng cho người xem lướt dọc từ video này sang video khác, tạo ra một trải nghiệm xem video mượt mà và hấp dẫn trên di động. Ngoài ra, các video Short có thể được tìm thấy trên một kệ Shorts riêng trên trang chủ YouTube và thông qua tab Shorts trên ứng dụng di động.
Trong thời điểm khi người dùng sử dụng thiết bị di động nhiều như hiện tại thì Shorts đang là 1 thị hiếu của khách hàng. Việc Doanh nghiệp có thể sản xuất các Video ngắn hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo trên Youtube Shorts sẽ giúp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng rất tốt.
Các thông số cần lưu ý khi chạy Ads Youtube
-
Số lượt hiển thị: Mỗi lần quảng cáo được phát thì coi là một lần hiển thị.
-
Tỷ lệ xem: Thể hiện tỷ lệ người xem tương tác hay quyết định xem video quảng cáo.
-
Lượt xem: Khi người xem xem hết video đối với quảng cáo dạng đệm, xem hết 15s quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, xem hết 30s với quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua hay tương tác với video thì sẽ tính một lượt xem.
-
CPV (Giá trung bình trên mỗi lượt xem): Chi phí trung bình bạn cần trả khi có người xem đến video quảng cáo.
Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Youtube
Bước 1: Tạo chiến dịch mới
Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch
-
Tần suất mục tiêu: tiếp cận cùng một người dùng nhiều lần thông qua đa dạng các hình thức quảng cáo video của bạn, tư đó nâng cao nhận biết về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn.
-
Quảng cáo trong video không thể bỏ qua: Đúng như tên gọi của nó, tạo quảng cáo video trong thời gian dài và không thể bỏ qua. Bạn có thể tạo Ads bằng video <15s, lúc đó quảng cáo sẽ tắt trước khi hết 15s quy định, nếu dài hơn thì quảng cáo sẽ dừng khi phát đến giấy 15 của video. Tại thời điểm người viết bài viết này, Google đang thực hiện các thử nghiệm để phát video quảng cáo lên đến 30s và không thể Skip. Cùng chờ đợi các chính sách tiếp theo của Google với quảng cáo video của Youtube nhé.
-
Thúc đẩy chuyển đổi: với định dạng này bạn bắt buộc phải setup công cụ đo lượt chuyển đổi. X3sales cũng đã làm một bài hường dẫn nếu bạn chưa biết. Cùng tìm hiểu nhé. Mục tiêu của tùy chọn này sẽ ưu tiên nhắm đến các đối tượng có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, từ đó đưa ra các hành động có giá trị đến doanh nghiệp của bạn, dựa trên các cài đặt chuyển đổi của bạn nhé.
-
Quảng cáo theo trình tự: Theo như Google là “Quảng cáo dạng video theo trình tự bao gồm một chuỗi quảng cáo dạng video mà bạn muốn hiển thị cho một người”, từ đó “sắp xếp một câu chuyện” để nâng cao nhận thức của người dùng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Click “Tìm hiểu thêm” để biêt thêm nhé.
-
Âm thanh: Cần tập chung vào ngôn từ âm thanh, đưa ra các thông điệp và “call action” mạnh mẽ trong âm thanh quảng cáo, có thể sử dụng các hình ảnh tĩnh hoặc video ảnh động đơn giản. Loại hình này sẽ chạy trong suốt các phiên nghe dài và khi YouTube đang phát trong nền.
Bước 3: Cài đặt chung cho chiến dịch
-
“Chi phí tối đa mỗi lượt xem” tức là bạn sẽ đặt giá thầu tối đa cho 1 lượt nhấp vào video quảng cáo của bạn, gần giống như “CPC tối đa” trong quảng cáo tìm kiếm vậy.
-
“CPM mục tiêu“: nghĩa là “Giá thầu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị”, bạn có thể đặt số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nghìn lượt quảng cáo hiển thị. Với mức CPM mục tiêu mà bạn đã đặt, Google sẽ tối ưu hóa giá thầu để bạn có được nhiều phạm vi tiếp cận duy nhất có thể. Ở đây bạn nên chọn tùy chọn này nhé.
-
Ngân sách hàng ngày: Bạn cài đặt ngân sách cho 1 ngày quảng cáo và số tiền bạn chi tiêu trong tháng sẽ không vượt quá ngân sách được tính toán cho cả tháng.
-
Tổng chiến dịch: bạn đặt mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo Youtube của bạn. ở tùy chọn này bạn bắt buộc phải tạo ngày bắt đầu và kết thúc quảng cáo. Lưu ý chiến dịch nên kéo dài ít nhất trên 7 ngày để máy có thể học số liệu một cách tốt nhất nhé.
Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo
-
Từ khóa: Đây là nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị. Ví dụ: Từ khóa về “Ô tô” > Thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các Video có chứa từ “Ô tô”
-
Chủ đề: Chọn các chủ đề trên những kênh, Video mà bạn nghĩ khách hàng của mình sẽ thường truy cập vào.
-
Vị trí đặt: Xác định các kênh hoặc website cụ thể bạn muốn quảng cáo trên đó.
Bước 5: Tạo quảng cáo dạng Video
-
“Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua“: thời gian video của bạn không bị giới hạn, nhưng người xem có thể skip qua quảng cáo, quảng cáo chỉ bị tính tiền khi người xem nhấp vào link quảng cáo.
-
“Quảng cáo đệm“: Thời giản video bị giới hạn < hoặc = 6s và người xem không thể skip qua. Quảng cáo đươc tính chi phí bằng cách tính số lần quảng cáo hiển thị.
Bước 6: Đặt giá thầu
Các mẹo nâng cấp chiến lược Youtube Ads
Tích cực đăng bài và phát triển chiến lược cho kênh
Thu hút người xem
Tối ưu hóa cài đặt quảng cáo
Tiếp thị lại
Xem xét khuyến mãi từ đánh giá
Nghiên cứu nâng cao thương hiệu
Chi phí chạy Ads Youtube là bao nhiêu?
-
Youtube True View (video thông thường). Với mỗi lượt xem video, bạn sẽ phải trả chi phí trong khoảng từ 80-150đ.
-
Đối với định dạng Bumper Ads (Quảng cáo đệm), mức chi phí dùng cho chạy quảng cáo Youtube dạng thức này là 20.000-30.000đ trên mỗi 1000 lần hiển thị.
-
Tất cả những chi phí trả trước có liên quan tới Ads Youtube
-
Bạn đang chạy loại quảng cáo nào
-
Bạn đang nhắm mục tiêu đến loại đối tượng nào
-
Ngân sách hàng ngày cho quảng cáo trên Youtube
Hoàng Huy
22/08/2023Mình đang chạy quảng cáo Youtube trong luồng khá là hiệu quả