Kiến thức Google Ads

Cách chạy Youtube Ads (quảng cáo Youtube) cho Newbie 2024

Với độ phổ biến rộng rãi không kém nền tảng Google, Youtube đang ngày càng được nhiều người dùng mạng xã hội ưa chuộng. Hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng là con số ấn tượng cho thấy nền tảng mạng xã hội này chiếm được lượng lớn người dùng tin tưởng sử dụng và những doanh nghiệp có mong muốn cải thiện mức độ hiển thị dịch vụ và sản phẩm của riêng mình. Nếu bạn là một người mới chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm về chạy quảng cáo Youtube, bài viết này của X3Sales là dành cho bạn!

Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo Youtube (hay còn gọi là Youtube Ads) là 1 hình thức quảng cáo Google khá hiệu quả hiện nay. Đây là là cách đưa sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp hay cá nhân đến người dùng để họ biết đến. Dạng thức giới thiệu sẽ là Video được phát trên nền tảng Youtube, những ứng dụng của mạng hiển thị hay các video trong Website từ đối tác.
Ví dụ về quảng cáo trên Youtube
Ví dụ về quảng cáo trên Youtube

Lợi ích từ Google Ads Youtube

Trước khi hiểu sâu hơn vấn đề chạy quảng cáo Youtube Ads, chúng ta cần biết về những lợi ích mà dạng quảng cáo này mang lại.

Tiết kiệm chi phí

Để bắt đầu với quảng cáo Youtube, bạn không cần phải bỏ ra một lượng ngân sách lớn. Khi chạy quảng cáo Youtube với chi phí thấp, bạn có thể tìm ra được đối tượng phù hợp và hoàn hảo nhất với sản phẩm của mình. Nếu bạn đã hiểu về đối tượng của mình và có nội dung tốt cho những đối tượng đó, bạn có thể điều chỉnh ngân sách cho chiến dịch để tạo ra lợi nhuận khi cảm thấy hợp lý. Bạn có thể mở rộng quy mô nhiều hơn khi thấy được những hoạt động đầu tiên trong trường hợp phạm vi tiếp cận của nền tảng Youtube càng lớn.
Chi phí quản lý chiến dịch đã đặt và thiết lập nội dung là phần thiết yếu của Youtube Ads. Bạn cần nhớ xem xét đến chi phí nội dung khi thực hiện đo lường lợi nhuận cho các chiến dịch. Dù được thuê ngoài từ đại lý hay thực hiện nội bộ, bạn hãy lưu ý kết hợp chi phí quản lý của những chiến dịch, gồm có giá trong ngân sách tổng thể.
So với đối tác trong tìm kiếm của Google, nhắm mục tiêu từ khóa với quảng cáo trên Youtube có thể tốn ít chi phí hơn. Đây là cơ hội để xử lý vấn đề này nếu chi phí cho mỗi lần nhấp tổng thể trong ngành của bạn cao. Các tùy chọn có thể nhắm mục tiêu lại một cách toàn diện hơn với khả năng dùng nhắm mục tiêu về lịch sử tìm kiếm.
Youtube Ads giúp tiết kiệm chi phí
Youtube Ads giúp tiết kiệm chi phí

Nhắm mục tiêu cao

Youtube cung cấp khá nhiều tùy chọn về nhắm mục tiêu với những chiến dịch. Bạn có thể chọn lựa nhiều tùy chọn cho việc thử nghiệm để tìm ra đối tượng tốt nhất đối với quảng cáo.
Dưới đây là các cách nhắm mục tiêu đối tượng bạn có thể tham khảo:
  • Nhân khẩu học: Nhắm mục tiêu phụ thuộc trên những yếu tố như tuổi tác, giới tính, vị trí, tình trạng gia đình…
  • Chủ đề: Tiếp cận đối tượng dựa vào các chủ đề mà họ quan tâm.
  • Đối sánh khách hàng: Bạn có thể tương tác với khách hàng đã từng quan tâm tới doanh nghiệp của bạn khi sử dụng dữ liệu ngoại tuyến và trực tuyến.
  • Đối tượng tương tự: Khi nhắm mục tiêu theo cách này, bạn sẽ dùng được dữ liệu về đối sánh khách hàng nhằm nhắm được mục tiêu các đối tượng tương tự giống như người thường có cho thấy sự quan tâm tới quảng cáo.
  • Tiếp thị lại cho video: Nhắm mục tiêu đến người dùng từng tương tác với quảng cáo hay video của bạn.
  • Đối tượng có chung sở thích: Những người này gồm có các khách hàng rất quan tâm tới chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp.
  • Đối tượng có chung sở thích tùy chỉnh: Với cách này, bạn sẽ nhắm mục tiêu người dùng được chi tiết hơn. Cách làm này có nghĩa là bạn sẽ nhắm mục tiêu nhóm người dùng mà họ có sở thích rất cụ thể có liên quan tới thương hiệu.
  • Đối tượng trên thị trường: Để nhắm được mục tiêu theo cách này, bạn sẽ quảng cáo đến những người có nhu cầu tìm kiếm những dịch vụ hoặc sản phẩm bạn cung cấp.
  • Sự kiện trong đời: Nhắm mục tiêu đối tượng dựa theo các sự kiện trong đời họ từng trải qua. Những sự kiện này có thể là kết hôn, chuyển nhà hay sinh con.
Bạn có thể nhắm mục tiêu nhóm người dùng được cụ thể nhất hay nhắm ở các nhóm chung hơn theo loại sản phẩm mà bạn đang cố gắng bán.
Lợi ích của quảng cáo Youtube: Nhắm mục tiêu cao
Lợi ích của quảng cáo Youtube: Nhắm mục tiêu cao

Có lợi với các kênh tiếp thị trực tuyến

Khi việc sử dụng Google Ads Youtube đem đến lợi ích với những kênh tiếp thị khác trên chiến lược, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu. Chẳng hạn như khi bạn gia tăng được nhận thức của mình đối với thương hiệu, bạn có thể thúc đẩy các kết quả miễn phí cho website bởi người dùng khi nhìn thấy thương hiệu xuất hiện trên quảng cáo sẽ bắt đầu việc nghiên cứu bổ sung về thương hiệu đó. Việc tối ưu hóa chính xác giữa Website và công cụ tìm kiếm sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm tốt tối đa hóa hiệu quả cho tăng trưởng tự nhiên.
Những nội dung video được xuất bản cho Youtube Ads sẽ được tối ưu hóa hoặc tái chế cho những nền tảng khác về quảng cáo như Linkedin hay Facebook. Khi có thể, trang đích của bạn sẽ sử dụng nội dung video đó, nhất là khi thực hiện nhắm mục tiêu đối tượng tương tự, những đối tượng mà những chiến dịch quảng cáo hiện nhắm tới. Vậy nên, nếu bạn muốn mở rộng quy mô đối tượng mục tiêu và phạm vi về tiếp thị trực tuyến, quảng cáo Youtube là phương án tốt, nó giúp tăng trưởng khả năng tương tác với kênh tiếp thị trực tuyến, doanh số bán hàng và thương hiệu.
Youtube Ads có lợi với các kênh tiếp thị trực tuyến
Youtube Ads có lợi với các kênh tiếp thị trực tuyến

Tăng mức độ hiển thị

Youtube được xem là nền tảng xã hội về video lớn nhất và công cụ lớn thứ hai trên thế giới về tìm kiếm. Với những tổ chức, doanh nghiệp có những mục tiêu về tiếp thị khác nhau đều có thể dùng Youtube trên các mức độ để có thể thu hút được lượng lớn khách hàng cho những nỗ lực tiếp thị.
Youtube Ads cung cấp chi phí có hiệu quả để có thể tiếp cận đến cơ sở người dùng với những sở thích riêng. Tất cả doanh nghiệp đều tìm ra được đối tượng mục tiêu của mình trên cơ sở người dùng của nền tảng Youtube. Bạn có thể thực hiện điều đó với quảng cáo trên Youtube dù đang tiếp cận tới nhiều người dùng hay cố gắng nhắm mục tiêu tới thị trường ngách.
Việc dùng đến video trong chiến lược tiếp thị sẽ giúp bạn phát triển nhận thức về thương hiệu và chiến dịch của bạn cũng sẽ cải thiện kết quả về tổng thể. Các loại quảng cáo do quảng cáo trên Youtube cung cấp sẽ được những doanh nghiệp tận dụng và họ có thể quảng bá thông điệp đến khách hàng tương lai theo phong cách của mình.
Quảng cáo Youtube cũng nhận được tăng trưởng tự nhiên khi là nền tảng về truyền thông xã hội. Đối với đa số chiến dịch, tăng trưởng tự nhiên sẽ khó đạt được. Nhưng khi bạn đã đạt được lượng tương tác cho các video không cần trả phí, phạm vi tiếp cận cho quảng cáo của bạn sẽ được mở rộng, từ đó giảm chi phí hành động.

Những dạng quảng cáo Youtube thường gặp

Video về các dạng quảng cáo Youtube
Khi bắt đầu với việc làm quen với chạy Ads Youtube, người dùng cần tìm hiểu các dạng Google Ads Youtube được kể đến dưới đây:

Quảng cáo Youtube dạng trong luồng có thể bỏ qua

Dạng quảng cáo này được phát trước hoặc phát trên các video Youtube. Khi thấy quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua, người dùng có thể bỏ qua sau 5 giây. Một ưu điểm từ quảng cáo dạng này bạn có thể biết là sau khi người xem tương tác với quảng cáo hoặc xem hơn 30 giây của quảng cáo thì bạn sẽ cần trả phí. Nếu muốn có được lượng khách hàng lớn tìm đến doanh nghiệp, bạn cần chú ý việc thu hút người xem video chỉ trong 5 giây đầu tiên.
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua
Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua

Quảng cáo Youtube dạng trong luồng không thể bỏ qua

Các quảng cáo ở định dạng này cũng có mặt trong hoặc trước video nhưng người xem sẽ KHÔNG thể bỏ qua được. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua có thể có độ dài đến 15 giây. Các doanh nghiệp, công ty sẽ trả phí cho mỗi 1000 lượt xem nếu họ sử dụng dạng quảng cáo này. Bạn có thể nâng cao nhận thức của mình về thương hiệu với quảng cáo không thể bỏ qua. Một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng có tới 76% người dùng bỏ qua quảng cáo một cách tự động, dù vậy họ vẫn phải xem quảng cáo tới khi kết thúc. Điều này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng.
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua
Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

Quảng cáo Youtube dạng đệm

Tương tự với quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, quảng cáo dạng đệm cũng xuất hiện trong hoặc trước videongười dùng KHÔNG thể bỏ qua. Những quảng cáo đệm chỉ kéo dài 6 giây, thậm chí có thể ngắn hơn. Những nhà quảng cáo thông thường sẽ trả tiền dựa vào số lượt xem. Để thu hút nhiều người chú ý và quan tâm đến thương hiệu và truyền tải những thông điệp quảng cáo ngắn, các doanh nghiệp, công ty sẽ sử dụng định dạng quảng cáo này. Xem thêm TẠI ĐÂY

Video quảng cáo Youtube dạng đệm

Quảng cáo Youtube dạng khám phá

Bạn có thể tìm thấy Quảng cáo Discovery trên thanh bên phải trang xem và bên dưới kết quả tìm kiếm của Youtube (trên di động). Sau khi người dùng nhấp vào, dạng quảng cáo này thường ở dạng văn bản có đi kèm hình ảnh dẫn tới video được quảng cáo. Nhà quảng cáo sẽ cần phải trả phí với mỗi lượt xemlượt nhấp với quảng cáo. Nếu bạn cần quảng cáo video cho thương hiệu trên Youtube, bạn sử dụng định dạng này là hợp lý bởi chủ đề của bạn đã được người dùng quan tâm. Các quảng cáo Youtube dạng khám phá có thể tăng lên tới 500% lượt xem theo như tuyên bố của Google.
Quảng cáo khám phá
Quảng cáo khám phá

Quảng cáo Youtube dạng thẻ được tài trợ

Quảng cáo Youtube dạng thẻ sẽ xuất hiện với biểu tượng “i” ở góc trên màn hình trong vài giây. Bạn có thể thấy dạng quảng cáo này giống như một cửa sổ bật lên để kêu gọi hành động nhỏ. Người xem có thể khám phá thêm nhiều thông tin mới khi nhấp vào những quảng cáo đó. Với quảng cáo thẻ được tài trợ, người dùng sẽ cảm thấy ít khó chịu hơn với quảng cáo trong luồng và nó khá kín đáo. Những quảng cáo này thường có liên quan tới nội dung của người dùng xem. Bạn có thể dùng định dạng này nhằm quảng bá cho sản phẩm cụ thể, các sản phẩm mà người xem sẽ quan tâm.
Quảng cáo dạng thẻ được tài trợ
Quảng cáo dạng thẻ được tài trợ

Quảng cáo Youtube dạng lớp phủ

Youtube Ads dạng lớp phủ giống như biểu ngữ quảng cáo đặt trên Youtube. Định dạng quảng cáo này là cửa sổ bật lên có chứa hình ảnh và văn bản chiếm 20% phần dưới cùng trong cửa sổ video. Nếu người dùng không dành sự quan tâm tới sản phẩm của bạn, họ có thể đóng quảng cáo đó ở bất cứ thời điểm nào mong muốn. Nhưng quảng cáo vẫn có thể dẫn bạn đến những nền tảng khác hay ra khỏi Youtube trên website. Quảng cáo lớp phủ cũng là cách quảng bá sản phẩm và mọi người cũng bị hấp dẫn và thu hút với loại hình này.
Quảng cáo dạng lớp phủ
Quảng cáo dạng lớp phủ

Quảng cáo Youtube Shorts

Youtube Shorts (Dạng Video ngắn) là một trải nghiệm video ngắn trên YouTube cho phép người dùng tạo và chia sẻ video dài 15 giây với khán giả của mình. Đây là một tính năng tương tự như TikTok và Instagram Reels, nhưng được tích hợp vào ứng dụng YouTube và có một số tính năng độc đáo.

Xem thêm  Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Quảng cáo Youtube Shorts
Quảng cáo Youtube Shorts

Một trong những tính năng độc đáo của YouTube Short là khả năng cho người xem lướt dọc từ video này sang video khác, tạo ra một trải nghiệm xem video mượt mà và hấp dẫn trên di động. Ngoài ra, các video Short có thể được tìm thấy trên một kệ Shorts riêng trên trang chủ YouTube và thông qua tab Shorts trên ứng dụng di động.

Trong thời điểm khi người dùng sử dụng thiết bị di động nhiều như hiện tại thì Shorts đang là 1 thị hiếu của khách hàng. Việc Doanh nghiệp có thể sản xuất các Video ngắn hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo trên Youtube Shorts sẽ giúp tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng rất tốt.

Các thông số cần lưu ý khi chạy Ads Youtube

Khi Youtube Campaigns Google Ads của bạn đã được khởi tạo, việc chú ý tới các chỉ số trong chiến dịch là điều khá cần thiết. Đây là cơ sở để bạn tối ưu và đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Những thông số mà bạn cần quan tâm là:
  • Số lượt hiển thị: Mỗi lần quảng cáo được phát thì coi là một lần hiển thị.
  • Tỷ lệ xem: Thể hiện tỷ lệ người xem tương tác hay quyết định xem video quảng cáo.
  • Lượt xem: Khi người xem xem hết video đối với quảng cáo dạng đệm, xem hết 15s quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua, xem hết 30s với quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua hay tương tác với video thì sẽ tính một lượt xem.
  • CPV (Giá trung bình trên mỗi lượt xem): Chi phí trung bình bạn cần trả khi có người xem đến video quảng cáo.
Nếu bạn có mục tiêu rõ ràng cho quảng cáo và biết cách tối ưu những chỉ số trên kênh của mình qua việc điều chỉnh và xem xét lại, bạn có thể sở hữu cho mình một chiến dịch quảng cáo Youtube thành công. Bạn sẽ cần phải điều chỉnh lại Youtube Campaigns Google Ads trong khi tiến hành mục tiêu.

Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Youtube

Quảng cáo trên You Tube sẽ có 2 dạng là quảng cáo “Video” và quảng cáo “Khám phá” dạng hình ảnh. Ở đây mình chỉ giới thiệu về các bước tạo quảng cáo “Video” trên YouTube, về chiến dịch Quảng cáo dạng Khám phá, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ở những nguồn thông tin uy tín khác nhé.

Bước 1: Tạo chiến dịch mới

Vào “Chiến dịch” > Chọn “+” hoặc “Tạo chiến dịch” > Tạo “Chiến dịch mới“.
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Youtube
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Youtube

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Các bạn có thể chọn các mục tiêu “Doanh số“, “Khách hàng tiềm năng“, “Lưu lượng truy cập trang web“, “Sự cân nhắc về thương hiệu sản phẩm“, “Mức độ nhận biết thương hiệu” và “Tạo một chiến dịch không cần hướng dẫn mục tiêu“. Ở đây mình chọn “Không cần hướng dẫn mc tiêu“.
Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Youtube
Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Youtube
Chọn loại chiến dịch “Video“.
Chọn loại chiến dịch Video
Chọn loại chiến dịch Video
Tiếp theo bạn sẽ phải chọn “Loại chiến dịch phụ” tùy từng mong muốn về mục tiêu hiệu suất của bạn và hình thức hiển thị Video mà bạn mong muốn và nghĩ răng sẽ hiệu quả với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhấp chọn loại chiến dịch phụ
Nhấp chọn loại chiến dịch phụ
  • Tần suất mục tiêu: tiếp cận cùng một người dùng nhiều lần thông qua đa dạng các hình thức quảng cáo video của bạn, tư đó nâng cao nhận biết về thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Quảng cáo trong video không thể bỏ qua: Đúng như tên gọi của nó, tạo quảng cáo video trong thời gian dài và không thể bỏ qua. Bạn có thể tạo Ads bằng video <15s, lúc đó quảng cáo sẽ tắt trước khi hết 15s quy định, nếu dài hơn thì quảng cáo sẽ dừng khi phát đến giấy 15 của video. Tại thời điểm người viết bài viết này, Google đang thực hiện các thử nghiệm để phát video quảng cáo lên đến 30s và không thể Skip. Cùng chờ đợi các chính sách tiếp theo của Google với quảng cáo video của Youtube nhé.
  • Thúc đẩy chuyển đổi: với định dạng này bạn bắt buộc phải setup công cụ đo lượt chuyển đổi. X3sales cũng đã làm một bài hường dẫn nếu bạn chưa biết. Cùng tìm hiểu nhé. Mục tiêu của tùy chọn này sẽ ưu tiên nhắm đến các đối tượng có nhu cầu hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn, từ đó đưa ra các hành động có giá trị đến doanh nghiệp của bạn, dựa trên các cài đặt chuyển đổi của bạn nhé.
  • Quảng cáo theo trình tự: Theo như Google là “Quảng cáo dạng video theo trình tự bao gồm một chuỗi quảng cáo dạng video mà bạn muốn hiển thị cho một người”, từ đó “sắp xếp một câu chuyện” để nâng cao nhận thức của người dùng về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Click “Tìm hiểu thêm” để biêt thêm nhé.
  • Âm thanh: Cần tập chung vào ngôn từ âm thanh, đưa ra các thông điệp và “call action” mạnh mẽ trong âm thanh quảng cáo, có thể sử dụng các hình ảnh tĩnh hoặc video ảnh động đơn giản. Loại hình này sẽ chạy trong suốt các phiên nghe dài và khi YouTube đang phát trong nền.
Ở đây mình chọn “Chiến dịch Video tùy chỉnh” để có thể tùy chỉnh dễ dàng hơn. Click “Tiếp tục“.

Bước 3: Cài đặt chung cho chiến dịch

Đặt tên chiến dịch: Nên đặt tên để gọi nhớ và dễ nhận diện đây là chiến dịch Youtube video.
Đặt tên chiến dịch Google Ads Youtube
Đặt tên chiến dịch Google Ads Youtube
Cài đặt “Chiến lược giá thầu“: Ở đây có 2 tùy chọn:
  • Chi phí tối đa mỗi lượt xem” tức là bạn sẽ đặt giá thầu tối đa cho 1 lượt nhấp vào video quảng cáo của bạn, gần giống như “CPC tối đa” trong quảng cáo tìm kiếm vậy.
  • CPM mục tiêu“: nghĩa là “Giá thầu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị”, bạn có thể đặt số tiền trung bình mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nghìn lượt quảng cáo hiển thị. Với mức CPM mục tiêu mà bạn đã đặt, Google sẽ tối ưu hóa giá thầu để bạn có được nhiều phạm vi tiếp cận duy nhất có thể. Ở đây bạn nên chọn tùy chọn này nhé.
Cài đặt chiến lược giá thầu
Cài đặt chiến lược giá thầu
Cài đặt “Ngân sách và lịch quảng cáo“: Có 2 tùy chọn để bạn sử dụng là “Ngân sách hàng ngày” và “Tổng chiến dịch
  • Ngân sách hàng ngày: Bạn cài đặt ngân sách cho 1 ngày quảng cáo và số tiền bạn chi tiêu trong tháng sẽ không vượt quá ngân sách được tính toán cho cả tháng.
  • Tổng chiến dịch: bạn đặt mức ngân sách cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo Youtube của bạn. ở tùy chọn này bạn bắt buộc phải tạo ngày bắt đầu và kết thúc quảng cáo. Lưu ý chiến dịch nên kéo dài ít nhất trên 7 ngày để máy có thể học số liệu một cách tốt nhất nhé.
Bạn tùy ý chọn ngân sách và kế hoạch cho phù hợp mục tiêu của mình nhé.
Cài đặt ngân sách và lịch quảng cáo
Cài đặt ngân sách và lịch quảng cáo
Chọn “Mạng hiển thị“: Ở đây có tùy chọn lưu ý là “Mở rộng thêm các Đối tác video trên mạng hiển thị“. Google sẽ phát quảng cáo video của bạn trên cả các trang web đối tác của Google, ngoài Youtube luôn. Nên nếu bạn muốn quảng cáo chỉ xuất hiện trên Youtube thôi thì có thể tắt bớt tùy chọn này nhé vì sẽ chi tiêu khá nhiều vào mục tùy chọn này.
Lựa chọn mạng hiển thị
Lựa chọn mạng hiển thị
Các mục còn lại như vị trí và các Cài đặt bổ sung về thiết bị, giới hạn tần suất, lịch quảng cáo, bạn lựa chọn theo nhu cầu của mình nhé.
Ngôn ngữ thì nên chọn “Tất cả ngôn ngữ“.
Lựa chọn các mục còn lại
Lựa chọn các mục còn lại

Bước 4: Tạo nhóm quảng cáo

Đặt tên nhóm quảng cáo của bạn và lựa chọn phân khúc đối tượng về độ tuổi, giới tính, sở thích theo nhu cầu của bạn.
Tạo nhóm quảng cáo
Tạo nhóm quảng cáo
Cài đặt các nội dung “Thu hẹp phạm vi tiếp cận” của bạn, từ đó tiếp cận sát đối tượng hơn và tiết kiệm ngân sách cũng như quảng cáo hiệu quả hơn.
  • Từ khóa: Đây là nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị. Ví dụ: Từ khóa về “Ô tô” > Thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các Video có chứa từ “Ô tô”
  • Chủ đề: Chọn các chủ đề trên những kênh, Video mà bạn nghĩ khách hàng của mình sẽ thường truy cập vào.
  • Vị trí đặt: Xác định các kênh hoặc website cụ thể bạn muốn quảng cáo trên đó.
Cài đặt các nội dung Thu hẹp phạm vi tiếp cận
Cài đặt các nội dung Thu hẹp phạm vi tiếp cận

Bước 5: Tạo quảng cáo dạng Video

Bước đầu bạn phải vào trang YouTube của mình, lựa chọn video dự định quảng cáo và copy link của Video đó và dán vào ô link video.
Tạo quảng cáo dạng video
Tạo quảng cáo dạng video
Sau đó bạn chọn lựa hình thức hiển thị của quảng cáo Video của mình theo mong muốn nhé. Ở đây có 2 tùy chọn:
  • Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua“: thời gian video của bạn không bị giới hạn, nhưng người xem có thể skip qua quảng cáo, quảng cáo chỉ bị tính tiền khi người xem nhấp vào link quảng cáo.
  • Quảng cáo đệm“: Thời giản video bị giới hạn < hoặc = 6s và người xem không thể skip qua. Quảng cáo đươc tính chi phí bằng cách tính số lần quảng cáo hiển thị.
Sau khi lựa chọn xong hình thức hiển thị quảng cáo, bạn cần Cài đặt link dẫn mong muốn đẩy về và Lời kêu gọi hành động, Biểu ngữ đi kèm để tăng thu hút.
Cài đặt link dẫn và lời kêu gọi hành động
Cài đặt link dẫn và lời kêu gọi hành động
Cài đặt biểu ngữ đi kèm
Cài đặt biểu ngữ đi kèm

Bước 6: Đặt giá thầu

Bạn đặt giá thầu mong muốn CPM mục tiêu cho nhóm quảng cáo của mình. Nên đặt dưới mức gợi ý của Google một chút nhé. Sau nếu chậm mình sẽ tăng dần lên sau.
Đặt giá thầu cho nhóm quảng cáo
Đặt giá thầu cho nhóm quảng cáo
Click “Tạo chiến dịch“. Giao diện sẽ hiện ra phần tóm tắt các cài đặt của bạn, bạn kiểm tra kĩ lại nhé. Khi đã kiểm tra xong, chọn “Tiếp tục đến chiến dịch“.
Xem lại cài đặt chiến dịch Ads Youtube
Xem lại cài đặt chiến dịch Ads Youtube
Như vậy chúng tôi đã vừa hướng dẫn xong cho bạn các bước cơ bản để tạo một chiến dịch quảng cáo video trên Youtube rồi. Chúc bạn thành công!
Hoàn tất tạo chiến dịch Youtube Ads
Hoàn tất tạo chiến dịch Youtube Ads

Các mẹo nâng cấp chiến lược Youtube Ads

Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo nào đó, việc tìm hiểu hay nắm rõ các mẹo hữu ích, một trong số đó là mẹo về nâng cấp chiến lược. Vậy có những cách nào để chiến lược quảng cáo Youtube của bạn có thể cải thiện và giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn, cùng X3Sales tìm hiểu ngay sau đây.

Tích cực đăng bài và phát triển chiến lược cho kênh

Thông điệp quảng cáo của bạn cần thống nhất với nội dung khác nếu bạn muốn dẫn người dùng tới trang của mình. Khi bạn biết làm thế nào để đại diện cho thương hiệu, bạn sẽ truyền tải được hình ảnh công ty dễ dàng và toàn diện hơn. Bạn cần suy nghĩ về các video sẽ đăng của mình, đó có thể là lời chứng thực, bản trình diễn về sản phẩm hoặc các câu trả lời cho câu hỏi thường gặp. Bạn sẽ tạo dựng được niềm tin và sự trung thành với khách hàng với nội dung này. Bên cạnh đó, việc đăng bài thường xuyên cũng giúp một lượng lớn khách hàng tiềm năng tìm đến kênh của bạn qua tìm kiếm miễn phí, từ đó quảng cáo của bạn có thể đạt hiệu quả.

Thu hút người xem

Dù sản phẩm của bạn chưa được người xem quan tâm, bạn cũng cần làm nổi bật quảng cáo của mình. Hãy biết cách làm thế nào để mọi người có thể “dừng chân” tại video của bạn thật lâu, có thể là đến cuối video để khiến họ có nhu cầu mua sản phẩm của bạn cao hơn. Bạn có thể làm hấp dẫn khẩu hiệu, sử dụng diễn viên nổi tiếng làm vai chính của video hay dùng định dạng khác thường. Cùng với đó là làm video dưới dạng kể chuyện có bố cục rõ ràng với mở đầu, cao trào và kết thúc để người xem để ý tới doanh nghiệp và sản phẩm của bạn nhanh hơn. Công ty được quảng cáo cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để khách hàng ghi nhớ và quan tâm.
Mẹo nâng cấp chiến lược Youtube Ads: Thu hút người xem
Mẹo nâng cấp chiến lược Youtube Ads: Thu hút người xem

Tối ưu hóa cài đặt quảng cáo

Với những chiến dịch quảng cáo đã đạt được thành công, việc cài đặt tốt quảng cáothử nghiệm liên tục là điều khá quan trọng. Có những lúc, doanh số bán hàng của bạn có thể bị ảnh hưởng đáng kể chỉ với một nút. Youtube bổ sung nhiều cài đặt nhằm gia tăng độ tương tác đối với những quảng cáo của nhà quảng cáo.
Lưu ý: Để xem được các chỉ số “Lượt xem”, “Lượt Sub” thì bạn cần liên kết kênh youtube với tài khoản Google Ads

Tiếp thị lại

Việc tiếp thị lại Google Ads (hay là Remarketing) cho phép bạn có thể thu hút được những người dùng đã gắn bó trước đó với doanh nghiệp. Những người đó đã từng tìm kiếm trang, đã từng xem video hoặc từng tương tác với quảng cáo mà không có nhu cầu mua hàng. Bạn nên dùng định dạng quảng cáo trả phí dựa trên số lần tương tác như quảng cáo khám phá, quảng cáo dạng trong luồng có thể bỏ qua, quảng cáo dạng lớp phủ hay thẻ được tài trợ.

Xem xét khuyến mãi từ đánh giá

Theo một nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy tỉ lệ người sau khi đọc bài đánh giá có nhu cầu mua sản phẩm cao hơn là 92%. Với dạng thức quảng cáo bằng video có tham khảo ý kiến từ khách hàng đã từng trải nghiệm sản phẩm, bạn sẽ tạo được sự uy tín đối với khách hàng và họ sẽ có mong muốn mua hàng cao hơn. Khách hàng cũng sẽ hài lòng hơn với sản phẩm của bạn bởi các doanh nghiệp có sự quan tâm tới phản hồi của họ thường được mọi người đánh giá cao.

Nghiên cứu nâng cao thương hiệu

Đây được xem là phương án hữu hiệu để bạn có thể ước tính hiệu quả cho những chiến dịch quảng cáo cũng như làm tăng hiệu quả của các chiến dịch này. Thông thường, Youtube sẽ tạo ra hai nhóm từ đối tượng mục tiêu mà bạn đã xác định và cho phép hiển thị quảng cáo với một trong số họ. Tiếp theo, nền tảng sẽ tiến hành thăm dò ý kiến từ người dùng, so sánh, đối chiếu câu trả lời từ các nhóm rồi tìm ra cách quảng cáo mà bạn thiết lập ảnh hưởng như thế nào đến phản hồi và ý kiến về sản phẩm, thương hiệu của khách hàng. Dữ liệu này có thể được sử dụng cho việc tìm hiểu mức độ hiệu quả cho quảng cáo. Với nghiên cứu này, bạn sẽ không tốn phí, tuy nhiên bạn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ trả tiền nếu muốn quảng bá cho quảng cáo.
Nghiên cứu nâng cao thương hiệu
Nghiên cứu nâng cao thương hiệu

Chi phí chạy Ads Youtube là bao nhiêu?

Khi bàn đến chi phí cho việc chạy Youtube Ads, sẽ có các chi phí cụ thể liên quan đến một số dạng quảng cáo Youtube có thể được liệt kê sau đây:
  • Youtube True View (video thông thường). Với mỗi lượt xem video, bạn sẽ phải trả chi phí trong khoảng từ 80-150đ.
  • Đối với định dạng Bumper Ads (Quảng cáo đệm), mức chi phí dùng cho chạy quảng cáo Youtube dạng thức này là 20.000-30.000đ trên mỗi 1000 lần hiển thị.
Những thông số trên có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc đối tượng mục tiêu, chất lượng video và kết quả cuối cùng. Vậy nên, không xác định được chính xác số tiền mà người dùng có thể bỏ ra cho quảng cáo Youtube. Các yếu tố để chi phí chạy quảng cáo Youtube có thể dựa vào đó là:
  • Mục tiêu của chiến dịch Youtube Ads
  • Tất cả những chi phí trả trước có liên quan tới Ads Youtube
  • Bạn đang chạy loại quảng cáo nào
  • Bạn đang nhắm mục tiêu đến loại đối tượng nào
  • Ngân sách hàng ngày cho quảng cáo trên Youtube
Chi phí chạy quảng cáo Youtube
Chi phí chạy quảng cáo Youtube
Với mỗi 1000 lần hiển thị được nhắc đến ở trên, người dùng có thể sẽ cần chi trả khoảng 10 đô la. Tuy nhiên, những số liệu trên là không cố định mà quan trọng là bạn nên lập kế hoạch và ngân sách trong khả năng của mình cho chiến dịch quảng cáo.
Một chú ý về điều khoản quyền lợi cho khách hàng trên nền tảng này đó là khi người xem chưa tương tác với video, nhà quảng cáo sẽ không phải trả phí cho Youtube trong 5 giây đầu tiên.

Kết luận

Quảng cáo Youtube được xem là một hình thức tiếp thị cho sản phẩm khá lý tưởng khi nội dung tập trung chủ yếu ở dạng hình ảnh và Video cùng thời lượng phát sóng giới hạn. Điều này tạo ra một lợi thế lớn để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng ngày một nhiều hơn và có thể tạo ra doanh số đáng kinh ngạc cho chiến lược của mình. Những thông tin hữu ích trên đây có thể sẽ giúp bạn hiểu thêm về “chạy Ads Youtube là gì” và định hướng chính xác hơn chiến lược Youtube Ads để tiến xa hơn trong lĩnh vực chạy quảng cáo.
5/5 - (100 bình chọn)

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Comment (1)

  1. Hoàng Huy
    22/08/2023 Trả lời

    Mình đang chạy quảng cáo Youtube trong luồng khá là hiệu quả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo