Kiến thức Google Ads

CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao

Bạn đang quan tâm đến chiến lược chi phí mỗi nhấp chuột nâng cao trong Google Ads? Bạn muốn tìm hiểu về CPC nâng cao và các bước set up để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình? Nếu vậy hãy đọc ngay bài viết dưới đây, X3Sales chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về chiến lược đặt giá thầu từ khoá nâng cao cũng như cách set up để tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn.

CPC nâng cao là gì?

CPC nâng cao (ECPC) là mô hình đặt giá thầu kết hợp giữa việc đặt giá thầu tự động + đặt giá thầu thủ công + trình tối ưu chuyển đổi.
CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao
Khi thiết lập “Đặt giá thầu CPC nâng cao” là bạn đang trao cho Google khả năng tự động điều chỉnh
Với CPC nâng cao, bạn có thể thiết lập giá cả cho từng từ khóa và quảng cáo của mình, để tối đa hóa lượng nhấp chuột và hiển thị quảng cáo ở vị trí cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Bằng cách tăng giá cả trên mỗi lần nhấp chuột, bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ khác và thu hút được nhiều lượt truy cập hơn trên trang web của mình.
Tuy nhiên, để áp dụng thành công chiến lược CPC nâng cao, bạn cần phải hiểu rõ về cách set up chiến dịch quảng cáo và chọn các từ khóa phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình liên tục để đảm bảo chiến lược CPC nâng cao mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

CPC nâng cao hoạt động như thế nào?

Khi thiết lập “Đặt giá thầu CPC nâng cao” là bạn đang trao cho Google khả năng tự động điều chỉnh số tiền bạn đang đặt giá thầu trên bất kỳ từ khoá nào trong chiến dịch đó. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sẵn sàng từ bỏ ít nhất một chút quyền kiểm soát đối với số tiền bạn chi tiêu cho mỗi từ khoá.
Nếu như trước đây Google bị giới hạn ở mức 30% thì giờ đây điều đó KHÔNG còn nữa. Google có thể tăng giá thầu của bạn mà không cần quyết định (hoặc giảm giá thầu cho vấn đề đó) tuỳ thuộc vào khối lượng tìm kiếm, sự cạnh tranh và độ khó tổng thể của từ khoá sẽ giúp thuật toán của họ xác định khả năng đối tượng chuyển đổi trên quảng cáo của bạn.
Mục tiêu duy nhất là đảm bảo CPC trung bình cuối cùng dưới giá thầu CPC tối đa của bạn. Mục tiêu cuối cùng ở đây là tự động hoá hoàn toàn việc điều chỉnh giá thầu từ khoá. Giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc lên chiến dịch chạy quảng cáo.

Các bước set up CPC nâng cao

Để bật CPC nâng cao (eCPC) trong Google Ads, bạn có thể làm theo các bước sau:
1. Điều hướng đến tab “Chiến dịch” trong Google Ads. Chọn mục Cài đặt
CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao
Điều hướng đến tab “Chiến dịch” trong Google Ads. Chọn mục Cài đặt
2. Chọn vào mục “Đặt giá thầu” > Chọn CPC thủ công
CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao
Chọn vào mục “Đặt giá thầu” > Chọn CPC thủ công
3. Tích vào tùy chọn “Giúp tăng số lượt chuyển đổi bằng cách sử dụng CPC nâng cao”. Ở đây có 2 lựa chọn:
  • Tối ưu hóa lượt chuyển đổi: Máy học tập trung vào khai thác vào “số lượng chuyển đổi
  • Tối ưu hóa giá trị chuyển đổi: Máy học tập trung vào khai thác vào “giá trị chuyển đổi
CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao
Tích vào tùy chọn “Giúp tăng số lượt chuyển đổi bằng cách sử dụng CPC nâng cao”
4. Nhấp vào “Lưu” để áp dụng các thay đổi cho chiến dịch của bạn.

Ưu và nhược điểm của CPC nâng cao

Ưu điểm

  • ECPC cho phép bạn kiểm soát đặt giá thầu ban đầu nhưng cũng được hưởng lợi từ máy học thông minh và đặt giá thầu tự động
  • Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi thì ECPC có thể tự động giảm giá thầu đối với các nhấp chuột có chất lượng kém
  • Hiệu suất cải thiện theo thời gian khi bạn thu thập thêm dữ liệu. Các chiến dịch trong quá khứ thông báo cho những chiến dịch hiện tại
  • Bạn có thể sử dụng thời gian từng dành cho các hoạt động thủ công theo những cách có giá trị hơn

Nhược điểm

  • Bạn cần cung cấp cho Google quyền truy cập và kiểm soát tài khoản của bạn cũng như việc đặt giá thầu cho các chiến dịch ECPC mà bạn chạy
  • Bạn cần thiết lập “Theo dõi chuyển đổi” đúng cách. Nếu không, Google sẽ không tối ưu hóa quảng cáo của bạn một cách chính xác và tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể bị ảnh hưởng
  • Vì Google tối ưu các quảng cáo sẽ hoạt động tốt nên bạn có thể vượt quá CPC tối đa của mình, đôi khi theo tỷ lệ % lớn

3 Lý do bạn cần sử dụng CPC nâng cao

CPC nâng cao giúp tối ưu chiến dịch của bạn dễ dàng và đạt được kết quả mong muốn. CPC nâng cao sử dụng dữ liệu chuyển đổi và tín hiệu tại thời điểm đấu giá để đưa ra các quyết định được tính toán một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây X3Sales sẽ đưa ra 3 lý do mà bạn cần sử dụng CPC nâng cao.
CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao
CPC nâng cao giúp tối ưu chiến dịch của bạn dễ dàng và đạt được kết quả mong muốn

CPC thủ công sắp biến mất?

Microsoft Advertising đã xoá CPC thủ công cho các chiến dịch mới mặc dù chiến lược đặt giá thầu mặc định trước đó là CPC thủ công. Kể từ ngày 30/4/2021, các chiến dịch sử dụng CPC thủ công được tự động di chuyển sang eCPC.
Trong tương lai, chúng tôi dự đoán khả năng cao là Google Ads cũng thực hiện điều tương tự mặc dù chúng tôi không chắc khi nào điều đó sẽ xảy ra.

Tiết kiệm thời gian và làm được nhiều việc hơn

CPC nâng cao sử dụng tự động hóa đấu giá, tức là Google sẽ tự động thiết lập giá cả đấu giá tối ưu cho từng lượt nhấp chuột dựa trên một số yếu tố như vị trí quảng cáo và chất lượng quảng cáo. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.
Việc sử dụng tính năng tự động hoá giúp giảm thiểu các tác vụ thủ công. Thực tế việc điều chỉnh và theo dõi giá thầu của bạn theo cách thủ công sẽ tốn nhiều thời gian và chi phí nếu không được thực hiện đúng cách.

Đặt giá thầu tự động ít rủi ro hơn

Giả sử trong tương lai CPC thủ công “bị xoá sổ”, bạn phải chọn giữa ECPC hoặc Đặt giá thầu thông minh (đặt giá thầu tự động một phần của Ads hoặc tự động hóa hoàn toàn). Đặc biệt nếu bạn chưa tự tin vào lượng dữ liệu chuyển đổi mình có, thì việc bắt đầu với ECPC là điều hợp lý nhất. Các tính năng của PPC có thể giúp bạn sử dụng ECPC để thử nghiệm cho các chiến dịch chuyển đổi mà không vượt quá ngân sách chiến dịch dự định của bạn.

Bạn có nên sử dụng CPC nâng cao không?

Chắc chắn đến lúc này bạn cũng đang phân vân có nên sử dụng CPC nâng cao hay không rồi đúng không nào? Thực tế nhìn vào mặt tích cực thì CPC nâng cao giúp công việc của bạn được triển khai một cách dễ dàng hơn. Bởi vì tất cả những gì bạn làm là đặt giá thầu ban đầu và Google xử lý phần còn lại. Điều đó giúp bạn tự do giải quyết các khía cạnh khác trong hoạt động marketing của mình.
Mặt khác nhiều doanh nghiệp không yên tâm khi giao phó việc đấu giá thầu chiến dịch của họ cho một công cụ trí của Google. Như vậy nhiều khả năng rủi ro cao khi đặt giá thầu thông minh đẩy giá thầu của bạn cao hơn mức bạn muốn.
CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao
CPC nâng cao là gì? Các bước set up CPC nâng cao
Tuy nhiên đối với tính năng đặt giá thầu thông minh, ECPC là một sự lựa chọn tương đối dễ sử dụng. Nó tự động hoá việc đặt giá thầu của bạn đủ để giảm bớt một số khối lượng công việc cho bạn nhưng nó không hoàn toàn tự động. Bạn vẫn đặt giá thầu ban đầu và bạn cũng có thể điều chỉnh giá thầu theo cách thủ công hoặc tắt ECPC bất cứ khi nào bạn muốn.
Suy cho cùng, quyết định sử dụng ECPC hay không là tuỳ thuộc vào cá nhân bạn. Nếu bạn cảm thấy ổn khi để Google xử lý một số điều chỉnh giá thầu giúp cho bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhiều. Nhưng nếu không, bạn luôn có thể dựa vào đặt giá thầu thủ công, đồng nghĩa việc này sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn.

So sánh CPC nâng cao và CPC thủ công

Cả hai chiến lược CPC nâng cao và CPC Google Ads thủ công đều là các chiến lược đấu giá trong Google Ads. Cả hai chiến lược đều có ưu và nhược điểm riêng. Việc lựa chọn chiến lược phù hợp phụ thuộc vào mục đích và điều kiện thực tế của từng chiến dịch quảng cáo cụ thể.
TIÊU CHÍ
CPC NÂNG CAO
CPC THỦ CÔNG
Tự động đấu giá
Sử dụng tự động đấu giá, tức là Google sẽ tự động thiết lập giá cả đấu giá tối ưu cho từng lượt nhấp chuột dựa trên một số yếu tố như vị trí quảng cáo và chất lượng quảng cáo
Yêu cầu người dùng tự thiết lập giá cả đấu giá cho từng từ khóa và quảng cáo
Điều chỉnh đấu giá
Cho phép người dùng thiết lập giá cả tối đa cho từng lượt nhấp chuột
Cho phép người dùng điều chỉnh giá cả đấu giá linh hoạt hơn và theo dõi hiệu quả quảng cáo một cách chi tiết hơn
Hiệu quả quảng cáo
Có thể mang lại kết quả tốt hơn trong việc tối đa hóa lượng nhấp chuột và hiển thị quảng cáo ở vị trí cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm
Cho phép người dùng tùy chỉnh giá cả đấu giá cho từng từ khóa và quảng cáo, giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo theo từng mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp
Thời gian và công sức
Có thể tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng vì Google sẽ tự động thiết lập giá cả đấu giá tối ưu
Yêu cầu người dùng dành nhiều thời gian và công sức hơn để theo dõi và điều chỉnh giá cả đấu giá cho từng từ khóa và quảng cáo

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây của X3Sales đã giúp bạn hiểu rõ hơn CPC nâng cao là gì, các bước set up cũng như cách thức hoạt động hiệu quả. Cá nhân tôi thấy rằng nó mang lại sự đánh đổi giữa việc kiểm soát giá thầu của bạn và tận dụng lợi thế của tự động hoá Google. Nhưng sự đánh đổi đó ở mức chấp nhận được.
Ngay từ đầu, việc thực hiện một số điều chỉnh nhỏ sẽ thúc đẩy các chiến dịch của bạn khó hơn một chút nhưng đây cũng có thể là bước đệm tuyệt vời để bạn tân dụng chiến lược đặt giá thầu như Roas Google Ads mục tiêu. Như mọi khi mỗi chiến dịch quảng cáo là khác nhau. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải thử nghiệm những điều này trong các chiến dịch của riêng mình.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Bạn có biết chi phí chạy quảng cáo Google Ads 2024 chưa?

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo