Kiến thức Google Ads

Google Shopping Ads là gì? Cách thiết lập Quảng cáo Mua Sắm RA ĐƠN

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và nhu cầu mua hàng ngày càng gia tăng của khách hàng, quảng cáo mua sắm dần trở nên được ưa chuộng hơn. Với những chức năng nổi bật thuyết phục được những người dùng khó tính nhất, Google Shopping là sự chọn lựa khá hoàn hảo để nhiều doanh nghiệp có thể thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút lượng người mua hàng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, để tạo một chiến dịch về quảng cáo mua sắm cũng cần nhà quảng cáo nắm bắt được những thông tin cần thiết liên quan đến quảng cáo mua sắm Google để có cho mình lượng khách hàng tốt, tỉ lệ ra đơn khả quan và đạt doanh số cao. Nếu là một Newbie chưa từng biết tới Google Mua Sắm hay là đã chạy nhưng chưa biết tối ưu. Thì hãy bổ sung những kiến thức “hót hòn họt” sau đây từ X3Sales.

Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping hoạt động như dịch vụ về so sánh sản phẩm và trở thành một phần khá quan trọng của công cụ tìm kiếm. Với hình thức quảng cáo này, các sản phẩm sẽ được quảng cáo trực tiếp bởi các nhà bán lẻ về thương mại điện tử trên Google, thông tin chính đến từ sản phẩm cũng sẽ được cung cấp cho khách hàng dễ dàng chuyển đổi và có niềm tin hơn vào thương hiệu.
Với Shopping Ads Google, người dùng có thể được cung cấp nền tảng tự động về quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm một cách trực tiếp đến các khách hàng có nhu cầu mua sắm cao trong khi tra cứu sản phẩm trên Google.
Khi thực hiện tìm kiếm sản phẩm, khách hàng có thể thấy quảng cáo Google Mua Sắm hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Google cũng sẽ hiển thị những sản phẩm phù hợp với các truy vấn tìm kiếm. Trang sản phẩm của doanh nghiệp sẽ hiện ra khi khách hàng nhấp vào quảng cáo.
Các thông tin được Google Mua Sắm liệt kê trên quảng cáo đó là giá cả, hình ảnh, tiêu đề sản phẩm, thông tin giao hàng, đánh giá.
Ví dụ về Google Shopping Ads
Ví dụ về Google Shopping Ads
Quảng cáo mua sắm Google hiện đang có sẵn tại nhiều quốc gia và một số đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mua Sắm Google đang trở thành một phần không thể thiếu đối với việc tăng trưởng của các doanh nghiệp trực tuyến và chiến lược tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số.
Về vị trí hiển thị, Google Shopping sẽ hiển thị tại 4 vị trí như sau:
  • Trang web những đối tác tìm kiếm trên Google được áp dụng cho chiến dịch thiết lập vị trí này.
  • Tab mua sắm trong Google Search tại các quốc gia ở châu Á, châu Âu, Hoa Kỳ.
  • Cạnh kết quả tìm kiếm trong Google tìm kiếm, tuy nhiên tách biệt với Google hình ảnh và văn bản.
  • Các mạng hiển thị của Google gồm có Gmail, Youtube, Google Discover.
Vị trí quảng cáo Google mua sắm
Vị trí quảng cáo Google mua sắm

Lý do bạn nên chọn quảng cáo mua sắm

Ở phần trên, bạn đã cùng X3Sales tìm hiểu về “Google Shopping Ads là gì”. Trong phần này, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn những nguyên do mà loại quảng cáo này nên được các nhà quảng cáo lựa chọn.

Tăng khả năng hiển thị

Với quảng cáo Google Mua Sắm, mức độ hiển thị sản phẩm của bạn có thể được tăng lên đáng kể trên trang Google tìm kiếm. Ở tìm kiếm đầu tiên trong băng chuyền, bạn có thể nhìn thấy quảng cáo xuất hiện với nhiều nhất 20 vị trí quảng cáo. Quảng cáo mua sắm sẽ giúp tăng cơ hội hiển thị quảng cáo nhanh hơn thay vì quảng cáo Google tìm kiếm. So với 20 vị trí quảng cáo trên băng chuyền đối với Google Shopping Ads, trên thiết bị di động chỉ có hai vị trí hiển thị cho quảng cáo tìm kiếm. Quảng cáo Google Shopping bao gồm cả hình ảnh sản phẩm nên nó trực quan và hấp dẫn hơn so với quảng cáo tìm kiếm.
Quảng cáo mua sắm làm tăng khả năng hiển thị
Quảng cáo mua sắm làm tăng khả năng hiển thị
Quảng cáo Google Mua Sắm nhắm mục tiêu trên tất cả các từ khóa liên quan tới sản phẩm, những từ khóa đó đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy mới lạ. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng từ khóa trong sản phẩm, nội dung và có thể là bản sao quảng cáo. Trong những tìm kiếm hình ảnh, quảng cáo mua sắm cũng được hiển thị nhằm gia tăng tỉ lệ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.
Đối tượng biểu trưng cho lưu lượng truy cập và khả năng hiển thị là các khách hàng có nhu cầu mua hàng cao. Lưu lượng truy cập từ quảng cáo mua sắm có thể làm thay đổi chiến lược tiếp thị từ doanh nghiệp trực tuyến với việc tạo nhận thức thương hiệu sang xây dựng khách hàng chuyển đổi.

Tính năng tự động hóa

Google sẽ tự động hóa các quảng cáo sau khi tài khoản người bán và nguồn cung cấp dữ liệu cho sản phẩm được thiết lập. Từ nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm, quy trình cập nhật tự động thông tin của sản phẩm được thực hiện trực tiếp. Việc sản phẩm được cập nhật trên cửa hàng trực tuyến và nguồn cung cấp sản phẩm có tương tác trực tiếp đối với cửa hàng sẽ cập nhật nguồn cung cấp nhằm có được thông tin mới nhất về sản phẩm.
Để khớp các truy vấn tìm kiếm, Google Mua Sắm sẽ tự động thực hiện khớp những sản phẩm liên quan cùng với từ khóa liên quan. Bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian cho việc tự động hóa do không cần thiết lập những bản sao quảng cáo. Dù doanh nghiệp đó lớn hay nhỏ thì tự động hóa đều đem lại lợi ích.
Tính năng tự động hóa của Google Shopping
Tính năng tự động hóa của Google Shopping
Khi sử dụng tính năng tự động hóa, bạn sẽ tiết kiệm phần nào thời gian hơn là quảng cáo tìm kiếm thông thường, cùng với đó nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn khi quản lý chiến dịch. Qua đặc tính này, việc tự động hóa sẽ làm cho Google Shopping trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả cho nhà bán lẻ trực tuyến.
Quy mô về chiến dịch quảng cáo vẫn có thể được mở rộng với tự động hóa mặc dù doanh nghiệp trực tuyến sở hữu hàng ngàn sản phẩm hay vài sản phẩm. Sẽ có các ứng dụng và những plugin để bạn tạo nguồn cung cấp cho sản phẩm dựa trên cửa hàng trực tuyến. Chẳng hạn, trên nền tảng mua sắm trực tuyến Shopify, sản phẩm của bạn cũng được đồng bộ dễ dàng với tài khoản người bán bởi ứng dụng mua sắm google, từ đó bạn có thể xây dựng chiến dịch và theo dõi kết quả thuận tiện hơn.

Giới thiệu về Chiến dịch mua sắm thông minh

CTR cao hơn

Google Shopping có tỷ lệ nhấp trung bình với sản phẩm cao hơn quảng cáo tìm kiếm. Bạn sẽ có cơ hội gia tăng lưu lượng truy cập trên trang và mức chi tiêu cho quảng cáo, đồng thời chi tiêu quảng cáo của bạn cũng được giảm đi đáng kể. Sở dĩ quảng cáo mua sắm lại có tỷ lệ nhấp cao bởi dạng quảng cáo này phục vụ các khách hàng có nhiều khả năng trong việc mua sản phẩm và những khách hàng ở cuối kênh.
Nhãn hiệu, màu sắc hay loại sản phẩm là những cụm từ tra cứu quen thuộc với khách hàng và họ đã nghiên cứu sản phẩm, là những từ khóa nhắm mục tiêu cao. Nhắm mục tiêu đúng thời điểm, đúng khách hàng ảnh hưởng tích cực tới lợi tức chi tiêu cho quảng cáo, hơn nữa lợi tức đầu tư tổng thể của doanh nghiệp cũng tăng lên.
Google Shopping có tỷ lệ nhấp chuột cao
Google Shopping có tỷ lệ nhấp chuột cao

Điểm chuẩn cạnh tranh

Bạn sẽ đánh giá được kết quả của mình so với đối thủ cạnh tranh khi tiến hành chiến dịch trên Google Shopping. Bạn sẽ được cung cấp dữ liệu về việc làm sao để cải thiện quảng cáo từ việc phân tích cạnh tranh so với các quảng cáo khác nhằm có được hiệu quả tốt.
Để giữ cho doanh nghiệp của bạn có thể bứt phá hơn, bạn cần có cái nhìn sâu sắc và am hiểu vị trí thực sự của mình với những đối thủ khác. Điều này là rất có giá trị trên không gian quảng cáo.
Google Shopping giúp bạn đánh giá kết quả với đối thủ
Google Shopping giúp bạn đánh giá kết quả với đối thủ

Cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bạn sẽ cần cấp dữ liệu cấu trúc sản phẩm bằng việc tạo nguồn cấp dữ liệu chính xác được dùng cho quảng cáo Google Shopping. Sản phẩm của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn trên công cụ tìm kiếm với các điểm dữ liệu này.
Quảng cáo sẽ thu thập những dữ liệu từ khóa mới để dùng được trong các sản phẩm mới ở những thời gian tiếp theo. Các dữ liệu này cũng được sử dụng trong tiếp thị nội dung cho việc tạo khả năng về hiển thị tự nhiên hơn với doanh nghiệp trực tuyến của bạn.
Sẽ rất khó cho việc tìm kiếm những từ khóa liên quan có khối lượng tra cứu tốt. Bạn có thể tăng tốc về kết quả và quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nếu sử dụng quảng cáo. Bạn cũng có thể cải thiện cho mình vấn đề về tỷ lệ lượt nhấp đối với dữ liệu từ những quảng cáo tốt đã thực hiện trước đó.

Cách hoạt động của quảng cáo mua sắm Google

Thay vì từ khóa, Google Shopping dùng dữ liệu sản phẩm Merchant Center để xác định vị trí, cách thức hiển thị quảng cáo. Thông tin được gửi trên đây cần đầy đủ, chi tiết về sản phẩm bạn muốn bán, ví dụ như giá thành, tên gọi, thành phần, nguồn gốc xuất xứ. Những yếu tố này sẽ là cơ sở để đơn vị quảng cáo dùng chúng cho việc so sánh nội dung tìm kiếm từ người dùng để mặt hàng của bạn được hiển thị thích hợp. Bạn chỉ cần dùng chiến dịch mua sắm của Google để quản lý quảng cáo Google Mua Sắm. Cách làm này cho phép bạn quảng cáo và tổ chức danh mục sản phẩm trên trung tâm mua sắm Google được hiệu quả hơn. Để triển khai kế hoạch của mình, bạn có thể tham khảo các cách quảng cáo mua sắm sau:
  • Quảng cáo mua sắm sản phẩm: Được thiết lập dựa trên nền dữ liệu được gửi trong trung tâm mua sắm.
  • Quảng cáo trưng bày mặt hàng: Nhà quản trị xây dựng trực tiếp từ quảng cáo Google với việc nhóm hàng hóa liên quan. Khách hàng mục tiêu có thể thông qua đó so sánh và tiếp cận sản phẩm phù hợp dễ dàng hơn.
  • Quảng cáo hàng lưu kho của cửa hàng gần nhất: Dùng dữ liệu từ nguồn cung cấp của quảng cáo hàng lưu kho để thu hút người dùng trong mạng Google hiển thị.

Tạo chiến dịch Google Shopping Ads như thế nào?

Để triển khai quảng cáo Google Shopping chúng ta cần tài khoản Google Ads và Google Merchant Center.
Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Truy cập link Merchant Center qua đường link: https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/ và Đăng Ký tài khoản.
Đăng ký tài khoản Merchant Center
Đăng ký tài khoản Merchant Center
Sau khi đăng nhập đường link chúng ta chọn nút Đăng ký miễn phí.
Tại mục đăng ký Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về sản phẩm và cửa hàng.
Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Sau khi điền xong thông tin bạn có thể Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center.
Chuyển đến trang tổng quan
Chuyển đến trang tổng quan
Bước 2: Setup tài khoản Merchant
Sau khi chuyển đến trang tổng quan Merchant Center yêu cầu bạn hoàn tất các bước thiết lập trước khi thêm sản phẩm lên tài khoản.
Hoàn tất các bước thiết lập
Hoàn tất các bước thiết lập
Đầu tiên chúng ta cần cung cấp Địa chỉ doanh nghiệpxác minh số điện thoại: tại đây bạn cần nhập địa chỉ và số điện thoại của cửa hàng của mình, nên đồng nhất với thông tin đang hiển thị trên trang web.
Mã Zip từng khu vực sẽ khác nhau, bạn có thể tìm thông tin mã zip tại tỉnh mình trên Google.
Cung cấp địa chỉ doanh nghiệp và xác minh số điện thoại
Cung cấp địa chỉ doanh nghiệp và xác minh số điện thoại
Sau khi thiết lập được thông tin doanh nghiệp bạn sẽ chuyển sang xác minh trang web.
Ấn Tiếp tục để hoàn tất bước thêm thông tin
Ấn Tiếp tục để hoàn tất bước thêm thông tin
Tại phần xác minh trang web: bạn cần sao chép đoạn mã Merchant cung cấp, tiếp theo là truy cập vào quyền quản trị tài khoản Website và dán vào phần <head> của trang web và chọn xác minh trang web.
Xác minh trang web
Xác minh trang web
Merchant sẽ kiểm tra và xác minh trang web của bạn, sau khi trang web đã được xác nhận quyền sở hữu bạn mới có thể chọn nút tiếp tục.
Chọn Tiếp tục khi trang web được xác nhận quyền
Chọn Tiếp tục khi trang web được xác nhận quyền
Tiếp theo chúng ta sẽ cần thêm dịch vụ vận chuyển hàng: Tại đây hãy chọn dịch vụ vận chuyển mà cửa hàng bạn đang hỗ trợ.
Thêm dịch vụ vận chuyển hàng
Thêm dịch vụ vận chuyển hàng
Sau khi cung cấp dịch vụ vận chuyển bạn có thể thêm các sản phẩm lên tài khoản Merchant Center.
Bước 3: Thêm sản phẩm vào Merchant Center
Tại mục thêm sản phẩm Merchant sẽ cho chúng ta 2 lựa chọn thêm sản phẩm là: Thêm từng sản phẩm một hoặc Thêm nhiều sản phẩm một lúc. Tuy nhiên cách nhân nhất và tiết kiệm thời gian chúng ta nên thêm nhiều sản phẩm cùng lúc.
Chọn cách thêm sản phẩm
Chọn cách thêm sản phẩm
Chúng ta làm lần lượt từng bước theo yêu cầu của Merchant như Chọn quốc gia, Ngôn ngữ, Tại mục chọn điểm đến bạn nên tích chọn cả 2.
Chọn các thông tin cơ bản
Chọn các thông tin cơ bản
Tại mục tiếp theo là Tên và phương thức nhập bạn Đặt tên cho nguồn cấp và chọn Google Sheet.
Đặt tên cho nguồn cấp
Đặt tên cho nguồn cấp
Cuối cùng tại bước thiếp lập bạn chọn Tạo bảng tính Google từ bản mẫu, tiếp theo là cài đặt lịch tải. Bạn nên để lịch tải lên theo hàng tuần vào một ngày cố định và khung giờ quảng cáo không chạy để quảng cáo được cập nhật các sản phẩm mới bạn tải lên hàng tuần.
Cài đặt lịch tải
Cài đặt lịch tải
Sau khi chọn Tạo nguồn cấp dữ liệu, Google sẽ yêu cầu bạn cấp một số quyền và bạn có thể truy cập vào Google trang tính để thêm các sản phẩm.
Truy cập vào Google Trang tính
Truy cập vào Google Trang tính
Đây sẽ là file Nguồn cấp dữ liệu: trên file sẽ bao gồm một số thông tin của sản phầm như: ID, tiêu đề, mô tả, liên kết,….. Có một vài lưu ý để bạn có thể điền thông tin sản phẩm dễ dàng hơn:
  • Id: cột id chúng ta sẽ điền id cho từng sản phẩm, lưu ý id là định danh cho mỗi sản phẩm vì vậy mỗi sản phẩm cần phải có id khác nhau
  • Tiêu đề: đây chính là tên sản phẩm được hiển thị
  • Mô tả: chúng ta có thể thêm các mô tả, chất liệu, điểm mạnh,… cho các sản phẩm
  • Liên kết: đây là đường link dẫn đến sản phẩm
  • Tình trạng: là trạng thái của sản phẩm (cũ, mới)
  • Giá: Chúng ta cần điều thông tin giá chính xác với giá trên trang web
  • Còn hàng: tình trạng sản phẩm còn hay hết hàng
  • Liên kết hình ảnh: đây là đường link dẫn đến hình ảnh của sản phẩm, lưu ý hình ảnh không nên chứa các ký tự trong khung hình, nên dùng ảnh sản phẩm trên nền trắng
  • Mpn: phần này có thể để trống
  • Nhãn hiệu: đây là cột thông tin nhãn hiệu của sản phẩm
  • Danh mục sản phẩm của Google: Bạn cần điền mã danh mục sản phẩm, bạn có thể kiểm tra mã danh mục tại đây
  • Cuối cùng bạn cần để Quyền truy cập chung cho file Nguồn cấp là Bất kỳ ai có thể truy cập để Merchant có thể truy cập và phê duyệt.
Điền các thông tin của sản phẩm
Điền các thông tin của sản phẩm
Sau khi điền xong thông tin cho nguồn cấp dữ liệu bạn sẽ quay trở lại merchant và chọn nút Tìm nạp ngay để Merchant có thể kiểm tra và phê duyệt sản phẩm của bạn.
Chọn nút Tìm nạp ngay
Chọn nút Tìm nạp ngay
File Nguồn cấp đã được chấp nhận và các sản phẩm đang được phê duyệt.
Chọn Tiếp tục để thêm sản phẩm
Chọn Tiếp tục để thêm sản phẩm
Bạn chọn tiếp tục và lần lượt làm theo các bước để nắm được chính sách và được Xem xét lần cuối.
Xem chính sách và xem xét lần cuối
Xem chính sách và xem xét lần cuối
Vậy là bạn đã hoàn thành setup và thêm sản phẩm cho Merchant: Quá trình xem xét dữ liệu thường kéo dài vài ngày. Tiếp theo chúng ta cần liên kết Merchant với Google Ads và setup chiến dịch Shopping.
Bước 4: Liên kết Merchant và Google Ads
Tại trang Tổng quan của Merchant, bạn chọn logo hình bánh răng, tiếp theo là tài khoản đã liên kết.
Chọn tài khoản đã liên kết
Chọn tài khoản đã liên kết
Tiếp theo là chọn liên kết với tài khoản Google Ads.
Chọn Liên kết với Google Ads
Chọn Liên kết với Google Ads
Tại đây bạn có thể liên kết với tài khoản Google Ads mà bạn muốn tạo chiến dịch bằng cách thêm ID tài khoản Google Ads vào Phần ID khách hàng Google Ads => cuối cùng là chọn Gửi yêu cầu và tiếp tục.
Thêm ID tài khoản Google Ads
Thêm ID tài khoản Google Ads
Vậy là yêu cầu liên kết đã được gửi, tiếp theo chúng ta cần truy cập tài khoản Google Ads để chấp nhận liên kết.
Bạn truy cập vào tài khoản Google Ads mà bạn vừa gửi yêu cầu liên kết, tại Tài khoản Google Ads bạn lần lượt chọn Công cụ và cài đặt => Tài khoản đã liên kết.
Chọn mục Công cụ và cài đặt
Chọn mục Công cụ và cài đặt
Tại mục Tài khoản liên kết bạn chọn vào tài khoản Merchant đã gửi yêu cầu và chấp nhận liên kết bằng cách chọn Quản lý và liên kết tại Google Merchant Center.
Chọn Quản lý và liên kết
Chọn Quản lý và liên kết
Và chọn Phê Duyệt:
Chọn Phê duyệt
Chọn Phê duyệt
Vậy là chúng ta đã hoàn thành bước liên kết tài khoản.
Bước cuối cùng là setup chiến dịch Shopping.
Bước 5: Setup chiến dịch Shopping trên Google Ads
Tại Google Ads bạn chọn Thêm chiến dịch mới.
Cách Setup chiến dịch shopping
Cách Setup chiến dịch shopping
Bạn lần lượt chọn Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu.
Chọn mục tiêu chiến dịch
Chọn mục tiêu chiến dịch
Tiếp theo là Chiến dịch Mua sắm.
Chọn loại chiến dịch
Chọn loại chiến dịch
Sau khi chọn chiến dịch mua sắm, tiếp tục kéo xuống dưới, có một số điểm bạn có thể lưu ý: Tại đây sẽ hiển thị mã Tài khỏan Merchant Center đã liên kết, tiếp theo bạn chọn Chiến dịch mua sắm chuẩn và chọn Tiếp Tục.
Chọn loại chiến dịch phụ
Chọn loại chiến dịch phụ
Tiếp theo chúng ta sẽ tới bước cài đặt chung cho Chiến dịch: tại đây bạn làm lần lượt các bước như Đặt tên chiến dịch, Ngân sách, Vị trí, Đặt giá thầuTên nhóm quảng cáo => cuối cùng chọn tiếp tục.
Nhập tên chiến dịch và đặt giá thầu
Nhập tên chiến dịch và đặt giá thầu
Chọn vị trí và nhóm quảng cáo
Chọn vị trí và nhóm quảng cáo
Sau khi Cài đặt chung cho Chiến dịch bạn cần thêm sản phẩm cho mỗi nhóm quảng cáo bằng cách chọn chiến dịch Shopping mới tạo => chọn nhóm quảng cáo => phần Tất cả sản phẩm chọn dấu +
Thêm sản phẩm cho nhóm quảng cáo
Thêm sản phẩm cho nhóm quảng cáo
Tại đây Google Ads sẽ lấy dữ liệu từ Nguồn cấp (Merchant Center) và sẽ hiển thị ra các nhóm sản phẩm, bạn hãy chọn nhóm sản phẩm mà bạn muốn hiển thị cho nhóm quảng cáo này và chọn Lưu mà không chỉnh sửa giá thầu hoặc Tiếp tục chỉnh sửa giá thầu nếu bạn muốn đặt mức giá thầu mới cho nhóm sản phẩm này.
Chọn nhóm sản phẩm
Chọn nhóm sản phẩm
Vậy là bạn đã thêm được sản phẩm vào nhóm quảng cáo.
Lưu ý tắt mục Mọi thứ khác
Lưu ý tắt mục Mọi thứ khác
Một lưu ý là bạn cần tắt Mục Mọi thứ khác trong “Tất cả sản phẩm” để quảng cáo không hiển thị các sản phẩm ngoài các sản phẩm bạn đã chọn.
Để tắt Mọi thứ khác trong “Tất cả sản phẩm” bạn chọn vào chấm xanh trước Mọi thứ khác trong “Tất cả sản phẩm” và chọn Loại trừ.
Chọn Loại trừ để tắt mục Mọi thứ khác
Chọn Loại trừ để tắt mục Mọi thứ khác
Vậy là chúng ta đã hoàn thiện setup một chiến dịch quảng cáo Shopping.

Shopping Ads Google khác Quảng cáo tìm kiếm ở điểm gì?

Giống với quảng cáo văn bản, Google Shopping Ads xuất hiện phía dưới thanh công cụ tìm kiếm. Nhưng dạng thức quảng cáo này còn được thể hiện ở nhiều hình thức khác không chỉ là văn bản thường. Vậy giữa hai loại hình này có sự khác biệt như thế nào và tại sao quảng cáo mua sắm lại nhận được nhiều sự chú ý hơn?

Loại chiến dịch

Các nhà quảng cáo phải bật những dạng chiến dịch quảng cáo Google cụ thể như chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, chiến dịch mua sắm thông minh, chiến dịch mua sắm để chạy Google Shopping. Còn quảng cáo văn bản sẽ được đặt với việc đặt chiến dịch tìm kiếm.
Những chiến dịch mua sắm thông minh sẽ ngừng tồn tại và nâng cấp tự động lên chiến dịch tối đa hóa hiệu suất. Với chiến dịch này, quảng cáo có thể được hiển thị tại nhiều kênh quảng cáo google và nó có tính tự động cao.

Nhắm mục tiêu

Nhà quảng cáo sẽ lựa chọn từ khóa để quảng cáo trong chiến dịch tìm kiếm được kích hoạt. Google sẽ quyết định sản phẩm nào hiển thị cho truy vấn cụ thể người dùng phụ thuộc vào dữ liệu sản phẩm có được từ nguồn cung cấp với quảng cáo mua sắm.
Một số dữ liệu như mô tả, tiêu đề, danh mục sản phẩm, mã bộ phận từ nhà sản xuất sẽ tự động đối chiếu, so sánh nhanh chóng với từ khóa liên quan.
Điểm khác biệt về nhắm mục tiêu của Shopping Ads Google
Điểm khác biệt về nhắm mục tiêu của Shopping Ads Google

Cấu trúc tài khoản

Nhà quảng cáo tổ chức Google Shopping bằng cách dùng nhóm danh sách trên chiến dịch tối đa hóa hiệu suất hay nhóm sản phẩm trên chiến dịch mua sắm để Google có thể chọn được sản phẩm tốt đưa vào nhóm quảng cáo, nhóm chiến dịch hoặc nhóm nội dung.
Nhà quảng cáo sẽ cho hiển thị những quảng cáo phù hợp hơn trên chiến dịch tối đa hóa hiệu suất với việc cấu trúc mọi thứ, song song với đó là đặt ngân sách và giá thầu tốt hơn trên các chiến dịch mua sắm.
Điểm khác biệt về cấu trúc tài khoản của quảng cáo mua sắm
Điểm khác biệt về cấu trúc tài khoản của quảng cáo mua sắm
Ví dụ, một nhà quảng cáo bán cả TV và cáp HDMI.
Cáp có tỷ suất về lợi nhuận cao hơn với TV, vì thế nó có thể được thêm vào chiến dịch riêng biệt mà ở đó có lợi tức về chi tiêu quảng cáo mục tiêu cao hơn với chiến dịch cho TV, chiến dịch này có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.
Khi mua TV, cáp là sản phẩm bán thêm nhưng nếu bàn đến việc chia nhỏ sản phẩm phụ thuộc vào lợi nhuận thì được hiểu là người dùng đang tìm kiếm cáp sẽ nhận giá thầu khác với người tìm TV có hoặc không thêm một số cáp khi mua.
Về cấu trúc quảng cáo văn bản, yếu tố này sẽ dựa trên những chiến dịch chứa nhóm quảng cáo. Đây là nơi nhà quảng cáo chú ý việc củng cố độ liên quan với việc đặt quảng cáo liên quan với từ khóa một cách chặt chẽ vì nó có chứa quảng cáo và từ khóa.
Những nhóm quảng cáo kết hợp thành chiến dịch có đặt mục tiêu giá thầu và ngân sách. Cả quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản có thể sẽ rất tẻ nhạt nếu bạn giữ khoảng không quảng cáo hợp lý đối với những sản phẩm hay nhóm danh sách phù hợp và các chiến dịch.

Quảng cáo

Quảng cáo mua sắm trong một số trường hợp sẽ xuất hiện bên phải trang kết quả tìm kiếm. Quảng cáo văn bản sẽ có được khi kết hợp tiện ích mở rộng quảng cáo với quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Bên cạnh đó, quảng cáo mua sắm cũng được thiết lập với việc lấy dữ liệu từ nhiều nguồn từ việc kết nối tài khoản Merchant Center.
  • Gía, tiêu đề, hình ảnh từ nguồn cung cấp dữ liệu.
  • Tình trạng còn hàng đến lấy của cửa hàng và tình trạng còn hàng ở địa phương từ nguồn cung cấp dữ liệu về kho hàng của địa phương.
  • Những ưu đãi đặc biệtchương trình khuyến mãi từ nguồn cung cấp dữ liệu khuyến mãi.
Khi triển khai tính khả dụng dựa trên khu vực tại các trang đích trên website, bạn sẽ có nhiều cách để thay đổi giá. Nhà quảng cáo nên dùng những kênh quảng cáo đã có sẵn. Từ đó, những nhà quảng cáo về thương mại điện tử nên tiến hành chạy cả quảng cáo văn bản và quảng cáo mua sắm, cũng có thể là một số quảng cáo khác trên nền tảng google.
Bạn có thể sử dụng các công cụ về tùy chỉnh quảng cáo hay một cách khác đó là giải pháp từ bên thứ ba để thiết lập quảng cáo tìm kiếm thích ứng của các doanh nghiệp có cấu trúc để làm sinh động hơn cho quảng cáo văn bản.
Ví dụ về quảng cáo văn bản và quảng cáo mua sắm
Ví dụ về quảng cáo văn bản và quảng cáo mua sắm

Trang đích

Từ khóa cho những sản phẩm cụ thể trong quảng cáo tìm kiếm sẽ dẫn tới trang chi tiết về sản phẩm, bên cạnh đó từ khóa cho những tìm kiếm danh mục chung chung sẽ dẫn tới trang danh sách sản phẩm.
Một ví dụ minh họa có thể được đưa ra như sau:
  • Cụ thể: Máy in hóa đơn Xprinter Q200. Tại trang đích sẽ có các thông tin về màu sắc, kích cỡ khác nhau cho sản phẩm.
  • Chung: Máy in hóa đơn. Trên trang đích sẽ xuất hiện các loại máy in từ hãng.

Gía thầu

Khi thực hiện chiến dịch tìm kiếm, bạn có thể chọn tất cả những chiến lược giá thầu khác nhau, gồm có tỉ số giữa lợi tức mục tiêu và chi tiêu cho quảng cáo (ROAS Google Ads) hoặc tối đa hóa doanh thu. Quảng cáo mua sắm thường dùng một trong hai giá thầu tự động vừa kể trên.
Điểm khác biệt về giá thầu của Google Shopping
Điểm khác biệt về giá thầu của Google Shopping
Bán sản phẩm là mục tiêu của Shopping Ads và điều phù hợp nhất đối với mục tiêu đó là những chiến lược về giá thầu. Tuy nhiên, nhà quảng cáo cần xem xét chiến lược giá thầu phù hợp xem nó có liên quan đến kết quả kinh doanh như thế nào.
Ví dụ, tối đa hóa doanh thu tương đương với tối đa hóa về giá trị chuyển đổi và nó xảy ra trong trường hợp lợi nhuận bằng không. Với các nhà quảng cáo tập trung đến lợi nhuận, đây không phải là kết quả mong muốn. Đây là lý do tỉ số giữa lợi tức mục tiêu và chi tiêu cho quảng cáo xuất hiện và được dùng như đòn bẩy cho việc tối ưu hóa lợi nhuận. Nhưng sẽ khó để bạn biết được rằng tỉ số này phù hợp để cân bằng lợi nhuận với khối lượng trên mỗi đơn hàng.

Chi phí của quảng cáo mua sắm

Giống với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mua sắm được trả tiền đối với mỗi lượt nhấp (CPC Google Ads). Chi phí mỗi lượt nhấp trung bình cho Google Mua Sắm là thấp hơn quảng cáo tìm kiếm cho những doanh nghiệp trực tuyến. Những kết quả và ước tính đó sẽ khác nhau, khi bạn không tối ưu hóa các chiến dịch, từ đó mà những chiến dịch này có thể có chi phí cao hơn chiến dịch tối ưu hóa.
Việc làm tốt tối ưu hóa có thể làm giảm bớt chi phí và tạo hiệu quả cho quảng cáo Google Mua Sắm. Khi nhắc đến chi phí, chi phí nhân sự cũng là yếu tố cần được nhắc tới. Chi phí này có thể tăng phụ thuộc trên cách bạn thiết lập cửa hàng trực tuyến. Với Google Shopping, do cần thêm nhân sự, chi phí này có thể cao hơn. Nhưng chi phí nhân sự quảng cáo sẽ giảm do việc tự động hóa và là công cụ quảng cáo tự động của doanh nghiệp trực tuyến.
Bạn có thể kiểm soát được chi phí và đặt được giá thầu tối đa khi sử dụng quảng cáo mua sắm Google. Vì Google không hiển thị quảng cáo đầy đủ, kết quả của bạn có thể bị ảnh hưởng khi đặt quá thấp giá thầu tối đa. Để có thể bắt đầu một chiến lược tốt, bạn cần kiểm soát chặt chẽ ngân sách và dành ra một số tiền nhỏ. Khi dữ liệu đến những sản phẩm và chiến dịch thành công, bạn có thể tăng ngân sách.
Theo dõi vấn đề chuyển đổi bán hàng sẽ là việc làm quan trọng để xem xét rằng quảng cáo của bạn mang lại lợi nhuận gì cho doanh nghiệp hay không. Trong quảng cáo mua sắm, lưu lượng truy cập riêng là không đủ bởi có nhiều phương án tốt để giúp cho doanh nghiệp được quảng bá tốt với lưu lượng truy cập chung.
Quảng cáo mua sắm cung cấp các cách quảng cáo trực tuyến với tỷ lệ thất bại thấp, đi với đó là ngân sách thấp.
Chi phí của quảng cáo mua sắm
Chi phí của quảng cáo mua sắm

Kết luận

Quảng cáo mua sắm thực sự là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới khi thực hiện chiến dịch mua sắm trên Google. Với những kinh nghiệm có được sau 7 năm hoạt động, thật vinh dự cho chúng tôi khi được chia sẻ nhiều thông tin quý giá đến với các khách hàng, một trong số đó là kiến thức về Google Shopping. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn mở rộng tầm hiểu biết để trả lời được câu hỏi “Google Shopping Ads là gì” và thành công hơn với việc thiết lập chiến dịch quảng cáo mua sắm.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  TOP 10 cộng đồng Google Ads trên Facebook bạn phải join ngay

Author

Nguyễn Đức Hòa

Là người đam mê Digital Marketing và các sản phẩm Google. Tôi thành lập X3Sales với mong muốn duy nhất là hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng gấp 3 lần Doanh số trên Google

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo