Kiến thức Google Ads

Tổng hợp Kích thước Banner Google Ads phổ biến

Có phải bạn đang thiết kế banner cho trang web? Hay bạn đã từng thiết kế banner quảng cáo không phù hợp với kích thước tiêu chuẩn? Một yếu tố chính tác động đến sự thành công của chiến dịch là banner quảng cáo của Doanh nghiệp. Tuy nhiên có lẽ nhiều người vẫn chưa rõ về các loại kích thước banner Google Ads. Ở bài viết này, mình sẽ tổng hợp cho các bạn các kích thước banner phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo. Đọc ngay bài viết và áp dụng vào thực hành nhé.

Những điều bạn nên biết về kích thước banner Google Ads

Chiến dịch GDN có 2 loại quảng cáo: Quảng cáo hiển thị thích ứngquảng cáo dạng ảnh tĩnh. Mỗi loại quảng cáo đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Tất nhiên trong bài này mình sẽ tìm hiểu về kích thước sử dụng cho ảnh tĩnh nhưng mình sẽ đi nhanh qua để hiểu về 2 loại quảng cáo này giúp cho bạn có thêm thông tin để triển khai quảng cáo hiệu quả hơn.

Quảng cáo hiển thị thích ứng

Các quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng là loại quảng cáo mặc định trên Mạng hiển thị. Ưu điểm của nó là có khả năng tự động điều chỉnh kích thước, giao diện và định dạng để phù hợp với mọi không gian quảng cáo khác nhau, giúp tối ưu hóa hiệu suất.
Để tạo ra quảng cáo hiển thị thích ứng, bạn chỉ cần tải lên hình ảnh, biểu trưng, tiêu đề, mô tả. Sau đó, Google sẽ hiển thị và tối ưu hóa quảng cáo của bạn trên Mạng hiển thị để đạt hiệu quả cao nhất. Sử dụng quảng cáo hiển thị thích ứng là bạn sẽ được Google hỗ trợ thử nghiệm, lắp ráp để tạo ra những mẫu quảng cáo sáng tạo và mang lại hiệu suất cao.
Kích thước Quảng cáo hình ảnh thích ứng (hình ảnh)
  • 1,91:1, tối thiểu là 600 x 314
  • 1:1, tối thiểu là 300 x 300
Kích thước Quảng cáo hình ảnh thích ứng (biểu trưng)
  • 1:1, tối thiểu là 128 x 128
  • 4:1, tối thiểu là 512 x 128
Ví dụ về Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng Google Ads

Quảng cáo dạng hình ảnh tĩnh

Đây là quảng cáo sẽ sử dụng hình ảnh bạn cung cấp. Những quảng cáo này sẽ cố định kích thước theo mặc định. Ưu điểm của dạng này là bạn sẽ kiểm soát được nội dung quảng cáo của mình hiển thị. Tuy nhiên nhược điểm đi kèm là việc mình sẽ mất nhiều thời gian hơn để thiết kế Banner cho phù hợp với từng kích thước.
  • Định dạng tệp cho phép bao gồm: JPEG, JPG dự phòng, PNG và GIF
  • Kích thước tệp khuyến cáo là từ 150 KB trở xuống
  • Về kích thước banner chính xác còn tuỳ thuộc vào hình ảnh và vị trí đặt
Hiện tại đang có đến 48 kích thước banner Google Ads (Đơn vị tính Pixel)
300 x 100 950 x 90 300 x 50 200 x 446 480 x 320 320 x 100
750 x 300 88 x 31 425 x 600 336 x 280 970 x 66 1024 x 768
750 x 200 320 x 400 300 x 600 580 x 400 160 x 600 480 x 32
750 x 100 600 x 314 970 x 90 292 x 30 320 x 480 970 x 250
220 x 90 468 x 60 240 x 400 300 x 250 300 x 57 414 x 736
300 x 31 728 x 90 980 x 120 300 x 1050 320 x 50 1024 x 90
980 x 90 250 x 250 930 x 180 960 x 90 768 x 1024 375 x 50
240 x 133 200 x 200 250 x 360 120 x 600 120 x 60 736 x 414
Xem thêm  Top 7 công ty Google Ads HCM là đối tác của Google
** Lưu ý: Trên điện thoại di động bạn nên duy trì kích thước ở mức sau là hợp lý:
  • Hình chữ nhật dài 320×50
  • Với biểu ngữ kích thước 468×60
  • Hình vuông 250×250
  • Hình vuông nhỏ 200×200
  • Banner nửa trang 300×600
Để thiết kế hết được 48 kích thước này sẽ rất mất thời gian và công sức của mọi người. Vì thế mình sẽ chia sẻ kích thước tiêu chuẩn phổ biến nhất thường được sử dụng. Vì nó đã hiển thị đến 90% các kích thước khung hình.

Kích thước banner Google Ads khi hiển thị hình ảnh bằng thiết bị điện tử

Tổng hợp kích thước banner Google Ads phổ biến
Kích thước banner Google Ads khi hiển thị hình ảnh bằng thiết bị điện tử

Quảng cáo trên điện thoại di động

  • 300 x 200
  • 320 x 50
  • 300 x 100
  • 250 x 250 – Hình vuông
  • 200 x 200 – Hình vuông nhỏ

Quảng cáo trên máy tính

  • 300 x 250 – Hình chữ nhật trung bình
  • 336 x 280 – Hình chữ nhật lớn
  • 728 x 90 – Bảng xếp hạng
  • 300 x 600 – Quảng cáo nửa trang
  • 160 x 600 – Nhà chọc trời rộng
  • 970 x 90 – Bảng xếp hạng lớn
  • 468 x 60 – Biểu ngữ
  • 250 x 250 – Hình vuông
  • 200 x 200 – Hình vuông nhỏ

10 kích thước banner Google Ads phổ biến nhất

Google đã phát hành bảng phân tích chi tiết về các quảng cáo hoạt động tốt nhất trên Mạng hiển thị. Quảng cáo nằm trong các thông số kỹ thuật này đã mang lại kết quả tối ưu cho nhà quảng cáo. Dưới đây mình sẽ liệt kê 10 kích thước quảng cáo phổ biến.

160 × 600 px — Tòa nhà chọc trời rộng

Quảng cáo tòa nhà chọc trời bao phủ không gian lớn trên trang vì vậy khả năng hiển thị nhiều hơn. Từ đó thu hút sự chú ý của người dùng và CTR Google Ads. Mặc dù quảng cáo tòa nhà chọc trời rộng chỉ hoạt động tốt trên thanh bên nhưng chúng mang lại mức độ tương tác, nhấp chuột và Roas Google Ads tuyệt vời.

300 × 60 px — Quảng cáo video

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng thứ nguyên này cho quảng cáo Youtube TrueView trong video. Quảng cáo video đệm và quảng cáo biểu ngữ video không thể bỏ qua. Chiều rộng và chiều cao của định dạng quảng cáo này giúp người xem dễ dàng nhấp vào quảng cáo trên thiết bị di động và máy tính để bàn, do đó thu hút nhiều tương tác hơn.

300 × 250 px — Hình chữ nhật trung bình

Quảng cáo hình chữ nhật trung bình thường áp dụng cho quảng cáo văn bản và quảng cáo hình ảnh. Những quảng cáo này thường được sử dụng ở giữa các trang để chia nhỏ văn bản. Chúng có thể được sử dụng để kích hoạt trải nghiệm quảng cáo hộp đèn hoặc để phát quảng cáo video.

300 × 600 px — Tòa nhà chọc trời lớn

Định dạng quảng cáo này được gọi là “nửa trang” bởi vì nó bao phủ một nửa trang và chiếm tới 180.000 pixel trên màn hình. Ưu điểm chính của việc sử dụng định dạng quảng cáo này là nó cho phép có thêm khoảng trống để truyền tải thông điệp của bạn.
Kích thước lớn giúp dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng bằng video hoặc định dạng quảng cáo mở rộng.

320 × 100 px — Biểu ngữ lớn trên thiết bị di động

Quảng cáo này là định dạng dành riêng cho thiết bị di động trong danh sách những quảng cáo hoạt động tốt nhất. Nó kết hợp hoàn hảo với thiết kế di động và hoạt động với mọi kích thước màn hình. Ngoài ra, biến thể quảng cáo trên điện thoại di động này cung cấp nhiều chỗ có thể nhấp hơn so với 320 × 50 px.

320 × 50 px — Bảng xếp hạng trên thiết bị di động

Như đã đề cập trước đó, quảng cáo bảng xếp hạng có nghĩa là bao phủ toàn bộ đầu hoặc cuối trang. Với thông số quảng cáo 320 × 50 px, bạn có thể tạo quảng cáo cố định không thể bỏ qua khi duyệt trang web của mình. Và quan trọng nhất, bảng xếp hạng trên thiết bị di động hòa hợp với phần còn lại của nội dung trên trang.

336 × 280 px — Hình chữ nhật lớn

Hình chữ nhật lớn được dùng phổ biến cho quảng cáo hiển thị hình ảnh bởi vì nó cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều khoảng không gian quảng cáo hơn. Bạn cũng có thể nhúng nó vào văn bản mà không làm gián đoạn trải nghiệm quảng cáo.

600 × 314 px — “1.91:1”

Kích thước banner Google Ads này là kích thước hấp dẫn đối với hầu hết các quảng cáo vì nó đạt tỷ lệ 1,91:1. Mà hầu hết các quảng cáo Google Discovery Ads, quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng, quảng cáo App.

728 × 90 px — Bảng xếp hạng

Bảng xếp hạng là định dạng quảng cáo hình chữ nhật dài thường xuất hiện ở đầu trang bên trên nội dung. Khi được đặt trong các diễn đàn và bảng thảo luận, quảng cáo bảng xếp hạng thu hút nhiều tương tác và thu nhập hơn.
Khi mua kích thước quảng cáo này, hãy đảm bảo rằng bạn đang mua vị trí đầu trang thay vì vị trí cuối trang không được xem thường xuyên.

920 × 90 px — Bảng xếp hạng lớn

Tương tự như quảng cáo 728 × 90 px, quảng cáo Bảng xếp hạng lớn cũng xuất hiện ở đầu trang. Tuy nhiên, nó bao phủ hầu hết toàn bộ không gian tiêu đề của trang web, khiến nó thậm chí còn bắt mắt hơn và người dùng có thể nhấp vào.

Tại sao kích thước banner Google Ads lại quan trọng?

Tổng hợp kích thước banner Google Ads phổ biến
Kích thước banner Google Ads rất quan trọng trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo
Kích thước banner Google Ads là một trong những yếu tố quan trọng nhất đằng sau sự thành công của một quảng cáo. Khi bạn chọn kích thước banner phù hợp, nó sẽ giúp cho quảng cáo của bạn hiển thị đúng cách trên các nền tảng khác nhau và thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
Mặc dù các hình thức quảng cáo cung cấp nhiều loại kích thước quảng cáo khác nhau, nhưng chỉ có một số kích thước banner mà hầu hết các nhà quảng cáo ưa thích. Đây là những kích thước quảng cáo phổ biến nhất và được trả tiền cao nhất, nhấn mạnh tầm quan trọng của banner quảng cáo đối với sự thành công của chiến dịch.
Ví dụ: Kích thước quảng cáo 160 x 600 pixel có thể không phù hợp cho các chiến dịch có thông điệp dài.

Kích thước banner Google Ads hoạt động như thế nào?

Khi quảng cáo sử dụng banner sẽ thông báo cho khách truy cập về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Đồng thời kêu gọi khách hàng thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình mua hàng. Một banner quảng cáo hiệu quả, thu hút khách truy cập cần phải đáp ứng các yếu tố sau:
  • Thông điệp sáng tạo, gắn gọn, trọng tâm
  • Thiết kế đẹp, bắt mắt
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động
Nhắm mục tiêu đối tượng là yếu tố quan trọng khi nói đến chuyển đổi vì có tới 96% khách truy cập lần đầu tiên không thực hiện hành động mua hàng. Tuy nhiên đối với quảng cáo banner lại rất hiệu quả vì nó không chỉ thu thập khách hàng tiềm năng mà còn thực tế trong việc nhắm mục tiêu lại người dùng.
Nhắm mục tiêu được thực hiện thông qua một cookie. Khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo và được chuyển hướng đến trang web của nhà quảng cáo. Trang này sẽ nhúng một “Pixel” trên trình duyệt của khách truy cập với mục tiêu là theo dõi các hoạt động trực tuyến của người dùng. Từ đó giúp các nhà quảng cáo phần phối quảng cáo được cá nhân hoá cao trên các điểm tiếp xúc trực tuyến của người dùng.
Với banner quảng cáo Google, chủ của trang web có thể kiếm tiền từ trang web của họ. Trong khi người làm marketing khiến mọi người biết đến sản phẩm và dịch vụ của họ, từ đó tăng doanh số bán hàng.

Kết luận

Trên đây là những kích thước banner Google Ads phổ biến nhất. Việc chọn kích thước banner phù hợp sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn tạo ra sự khác biệt về số lần hiển thị và thu hút được khách truy cập. Mình mong rằng những tổng hợp bên trên sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch thành công. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay nhé. X3Sales rất vui khi giúp bạn và doanh nghiệp phát triển trên nền tảng Google Ads.
5/5 - (100 bình chọn)

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo