Trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads, bạn không thể tránh khỏi việc gặp phải 1 số trường hợp tài khoản tạm ngưng, tài khoản bị từ chối không chạy được hay gặp các trường hợp mà bạn không biết cách xử lí. Và trong những Case như vậy thì phương án nhanh nhất là bạn phải liên hệ Google Ads Support để nhờ được hỗ trợ. Tuy nhiên cũng còn khá nhiều bạn newbie mới chạy hay lâu rồi mà không biết làm cách nào để liên hệ tổng đài hỗ trợ Google Ads. Thì trong bài viết này X3Sales sẽ hướng dẫn cho bạn các cách nhanh nhất để có thể liên hệ Google Ads.
Cách liên hệ với bộ phận Google Ads Support tại Việt Nam nhanh chóng
Trước khi liên hệ với bộ phận hỗ trợ Google Ads, bạn nên chuẩn bị các thông tin liên quan đến tài khoản của mình và vấn đề mà bạn đang gặp phải để nhân viên hỗ trợ có thể giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
1.Liên hệ Google Ads thông qua trang Web Google Ads Support
Làm theo 2 bước hướng dẫn sẽ đến bước 3 là cách thức liên hệ Google Ads. Có 3 tùy chọn cho bạn:
Nhận cuộc gọi: Bạn sẽ điền số điện thoại và nhận cuộc gọi từ phía Google. Không phải tài khoản nào cũng được hỗ trợ Option này. Chỉ các tài khoản hoạt động ổn định và chi tiêu nhiều
Trò chuyện: Trên màn hình sẽ hiện khung chat để bạn trao đổi vấn đề với đội ngũ hỗ trợ
Email: Bạn sẽ gửi Email với yêu cầu hỗ trợ cho bên Google và nhận được thư phản hồi.
Ngoài việc gửi biểu mẫu, bạn có thể liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Google một cách nhanh chóng hơn thông qua email. Để thực hiện việc liên hệ này, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 2: Nhập mô tả chi tiết về vấn đề của bạn và nhấp vào nút “Tiếp theo”.
Bước 3: Thêm tài khoản Google Ads của bạn và chọn phương thức liên hệ qua email.
Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu từ Google và nhấp vào nút “Gửi đi”.
Sau khi hoàn thành các bước trên, đội ngũ hỗ trợ của Google sẽ tiếp nhận yêu cầu của bạn và phản hồi trong thời gian sớm nhất có thể. Việc cung cấp thông tin chi tiết và rõ ràng về vấn đề của bạn sẽ giúp đội ngũ hỗ trợ của Google hiểu rõ hơn và giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng và chính xác.
Tùy vào loại lỗi quảng cáo trên Google mà bạn sẽ nhận được các biểu mẫu hỗ trợ qua email khác nhau. Bạn có thể sử dụng tài khoản Gmail kết nối với chiến dịch quảng cáo Google Ads hoặc một tài khoản Gmail bất kỳ để gửi yêu cầu hỗ trợ. Tuy nhiên, việc sử dụng email của tài khoản Google Ads của bạn sẽ giúp bạn nhận được hỗ trợ một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
5. Liên hệ Google Ads thông qua số điện thoại
Nếu vấn đề của bạn phức tạp hơn, bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ của Google. Bạn sẽ được hướng dẫn bởi nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp và trực tiếp giải quyết vấn đề của bạn.
Hotline: 1228 1063/1201 1429 hoặc 02444 583 180
Giờ làm việc: thứ 2 đến thứ 5: 9h00 đến 17h00 và thứ 6: 9h00 – 15h00 hàng tuần
Hãy gọi đến số này trong giờ làm việc để được hỗ trợ.
** Lưu ý:
Số điện thoại này hỗ trợ cho những người gặp khó khăn trong việc thiết lập tài khoản mới. Tuy nhiên, nếu trong quá trình triển khai chiến dịch tài khoản gặp sự cố bạn vẫn có thể gọi để nhân viên hỗ trợ
Bộ phận hỗ trợ không hoạt động vào cuối tuần, vì vậy hãy sử dụng hộp trò chuyện hoặc gửi email ngoài giờ.
Google Ads có các số hỗ trợ khác nhau và thời gian khả dụng cho các quốc gia khác nhau. Nếu bạn không ở Việt Nam, hãy tìm kiếm “Số điện thoại hỗ trợ Google Ads” ở quốc gia của bạn để biết thông tin chính xác.
6. Sử dụng tính năng chat trực tiếp trên Google Ads
Để liên hệ với bộ phận hỗ trợ Google Ads nhanh nhất, tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng chat trực tuyến trên trang hỗ trợ của Google Ads. Đây là một cách tiện lợi và nhanh chóng để trao đổi với nhân viên hỗ trợ của Google và giải quyết vấn đề của bạn một cách hiệu quả.
Khi sử dụng tính năng chat trực tuyến, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với một nhân viên hỗ trợ của Google và nhận được hỗ trợ ngay lập tức. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhanh chóng giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Hộp trò chuyện trên trang liên hệ chính được thiết kế chủ yếu để giúp mọi người có câu hỏi về việc mở tài khoản. Đây có thể không phải là một trợ giúp lớn nếu bạn đã có tài khoản, nhưng thật tuyệt nếu bạn mới bắt đầu.
Bước 2: Nhấp vào tùy chọn “Trợ giúp” ở phía trên bên phải màn hình để mở hộp.
Bước 3: Chọn “Liên hệ với chúng tôi”
Bước 4: Sau đó, hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có về việc bắt đầu một tài khoản.
Nếu bạn nhấp vào “khách hàng hiện tại” khi bot hỏi, nó sẽ đưa bạn đến trang hỗ trợ chính.
Hãy nhớ rằng bạn đang nói chuyện với một bot ở đây, vì vậy nó có thể không hỗ trợ bạn nhiều như bạn muốn. Nó có thể sẽ chỉ cho bạn một số câu hỏi thường gặp có liên quan để giúp giải quyết vấn đề của bạn.
Tìm kiếm câu hỏi thường gặp về Google Ads trên trang trợ giúp
Trang trợ giúp chính của Google Ads cũng có rất nhiều Câu hỏi thường gặp kèm các câu trả lời cho vấn đề của bạn. Nhấp qua các tiêu đề Câu hỏi thường gặp để khám phá các tùy chọn hoặc nhập câu hỏi của bạn vào thanh tìm kiếm ở trên cùng để thu hẹp kết quả.
Bạn có thể truy cập “Câu hỏi thường gặp” nếu bạn chưa đăng nhập và không có Tài khoản Google, vì vậy đây là một lựa chọn tốt nếu bạn chưa thiết lập.
Mặc dù trên đây tôi đã hướng dẫn rất nhiều cách liên hệ với bộ phận hỗ trợ Google Ads nhưng nếu bạn đang trong tình trạng cấp thiết thì tôi khuyến khích bạn nên liên hệ qua Hotline hỗ trợ và tính năng chat trực tiếp.
Trên đây là 7 cách để liên hệ Google Ads, bao gồm chat trực tuyến, gọi điện thoại và gửi email, kênh Zalo, trang trợ giúp Google Ads. Tuy nhiên, để liên hệ nhanh nhất để giải quyết vấn đề tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng chat trực tuyến hoặc gọi điện thoại. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn liên hệ với bộ phận hỗ trợ Google Ads nhanh chóng và giải quyết vấn đề của bạn một cách hiệu quả.
Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả