Kiến thức Google Ads

Chứng chỉ Google Ads là gì? Các loại chứng chỉ hiện nay

Bạn có biết chứng chỉ Google Ads là gì và nó có các loại chứng chỉ nào không? Nếu bạn đang quan tâm đến việc quảng cáo trên Google và muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, việc có các chứng chỉ liên quan đến Google Ads sẽ giúp bạn thể hiện được kỹ năng và kiến thức của mình. Vậy hãy cùng X3Sales tìm hiểu về chứng chỉ Google Ads và các loại giấy chứng nhận liên quan đến nó nhé!

Chứng chỉ Google Ads là gì?

Chứng chỉ Google Ads do Google quản lý và cấp giấy chứng nhận cho những ứng viên vượt qua bài thi thành công để chứng minh trình độ năng lực của họ với Google trong các lĩnh vực cụ thể. Thí sinh cần phải vượt qua tất cả các bài kiểm tra và mô – đun của Học viên Google với số điểm từ 80% trở lên thì mới đủ điều kiện để nhận chứng chỉ.
Bài kiểm tra trong thời gian 75‘ và nếu bạn không vượt qua thì bạn có thể thử lại. Chứng chỉ Google Ads có hiệu lực trong vòng 1 năm, hết thời hạn các cá nhân phải thực hiện lại bài đánh giá để gia hạn chứng chỉ của mình.
Để đạt được chứng chỉ Google Ads, người sử dụng cần phải hoàn thành các bài kiểm tra trực tuyến và đạt điểm số tối thiểu. Các bài kiểm tra này đánh giá kiến thức và kỹ năng của người sử dụng trong việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Google Ads. Quá trình đào tạo và đánh giá của chứng chỉ Google Ads là miễn phí và có thể được thực hiện trực tuyến thông qua Google Skillshop. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra và đạt được chứng chỉ, người sử dụng sẽ nhận được một giấy chứng nhận trực tuyến và có thể sử dụng nó để chứng minh khả năng của mình trong quảng cáo trên nền tảng Google Ads.

Chứng chỉ Google Ads bao gồm những loại nào

Hiện nay có 11 loại chứng chỉ Google Ads, tuy nhiên ở bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê ra 6 loại chứng chỉ phổ biến nhất:

Chứng chỉ quảng cáo Google tìm kiếm

Giấy chứng nhận quảng cáo Google tìm kiếm cho thấy khả năng quản lý các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn. Những quảng cáo này được hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể.
Để vượt qua kỳ thi kiến thức, bạn sẽ cần phải biết những điều sau đây:
  • Làm thế nào để phát triển một chiến lược tiếp thị tìm kiếm
  • Sử dụng tiện ích Google Ads
  • Cách đấu giá quảng cáo hoạt động
  • Cách tiếp cận khách hàng hiện tại
  • Lập kế hoạch chiến dịch bằng công cụ lập kế hoạch hiệu suất

Chứng chỉ quảng cáo Google hiển thị

Chứng chỉ này đánh giá khả năng của người sử dụng trong việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các trang web khác được kết nối với Google. Người dùng đã đạt được giấy chứng nhận sẽ có thể chứng minh rằng họ có khả năng tạo và phát triển các kế hoạch và chiến dịch hiển thị hiệu quả.
Giấy chứng nhận quảng cáo Google hiển thị cho bạn biết cách sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh để đạt được kết quả của chiến dịch. Những quảng cáo này được hiển thị cho người dùng khi họ duyệt qua vô số trang web trong mạng Hiển thị của Google. Để vượt qua kỳ thi kiến thức để lấy chứng chỉ này, bạn cần hiểu về:
  • Cách tạo chiến lược hiển thị của Google
  • Cách tăng mức độ nhận biết, cân nhắc, hành động và tỷ lệ giữ chân bằng cách sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh
  • Các loại Google Search khác nhau của Google
  • Sử dụng đối tượng hiển thị của Google
  • Cách sử dụng chiến lược đặt giá thầu tự động

Chứng chỉ quảng cáo YouTube

Chứng chỉ Youtube Ads đánh giá khả năng của người sử dụng trong việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng video của Google, YouTube.
Kỳ thi chứng chỉ sẽ kiểm tra sự hiểu biết của bạn về các khái niệm sau:
  • Các định dạng quảng cáo video khác nhau
  • Cách sử dụng quảng cáo video trên YouTube để nâng cao nhận thức, tăng mức độ cân nhắc và thúc đẩy hành động
  • Cách sử dụng YouTube để thúc đẩy phản hồi trực tiếp
  • Cách sử dụng đối tượng YouTube để tạo quảng cáo phù hợp hơn

Chứng chỉ quảng cáo App trên điện thoại di động

Những quảng cáo này cho phép các nhà quảng cáo giới thiệu các ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ. Chúng được hiển thị qua Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Mạng hiển thị của Google.
Để vượt qua kỳ thi chứng chỉ, bạn sẽ cần biết những điều sau:
  • Cách tạo chiến dịch quảng cáo App để đáp ứng một mục tiêu tiếp thị cụ thể
  • Cách thức hoạt động của hệ sinh thái Ứng dụng
  • Các mục tiêu chiến dịch quảng cáo App khác nhau
  • Hiểu các kết quả khác nhau của quảng cáo ứng dụng
  • Tối ưu hóa trải nghiệm ứng dụng
  • Cách mở rộng phạm vi tiếp cận của ứng dụng trên các thị trường

Chứng chỉ quảng cáo Google Shopping

Chứng chỉ này đánh giá khả năng của người sử dụng trong việc tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên Google Shopping, nơi người dùng có thể tìm kiếm và so sánh giá sản phẩm cũng như mua hàng trực tuyến.
Những quảng cáo này được hiển thị trong công cụ so sánh của Google Shopping khi người dùng tìm kiếm sản phẩm. Chúng cũng được hiển thị trên các trang web đối tác của Google. Để vượt qua bài đánh giá chứng nhận, bạn phải hiểu những điều sau:
  • Quảng cáo hàng tồn kho trực tuyến và tại địa phương với chiến dịch mua sắm
  • Cách sử dụng kho hàng tại địa phương và quảng cáo danh mục để tăng lưu lượng truy cập
  • Cách sử dụng quảng cáo trưng bày mặt hàng
  • Cách Google giúp kết nối nhà bán lẻ với người mua sắm

Chứng chỉ quảng cáo Google Analytics

Chứng chỉ này đánh giá khả năng của người sử dụng trong việc sử dụng và phân tích dữ liệu từ Google Analytics để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Google Ads.
Một số khái niệm chính được đề cập trong chứng nhận này bao gồm:
  • Cách chuyển các mục tiêu tiếp thị của bạn thành các mục tiêu có thể đo lường được
  • Cách thiết lập theo dõi chuyển đổi để đo lường doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng
  • Phân tích thông tin chi tiết từ dữ liệu theo dõi chuyển đổi của bạn
  • Cách hoạt động của các mô hình phân bổ khác nhau

Tại sao bạn nên có chứng chỉ Google Ads?

Mọi người có thể không nhận ra điều này ngay lập tức nhưng việc đạt được giấy chứng nhận Google Ads mang lại nhiều lợi ích cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Lợi thế chính đối với mọi người là nó giúp họ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng và nhà tuyển dụng tiềm năng bằng kiến thức về Google Ads. Đặc biệt nếu bạn ứng tuyển trong lĩnh vực Digital Marketing thì đó là một bổ sung tuyệt vời cho CV của bạn. Bởi vì tất cả những người hoàn thành khóa học đều nhận được chứng chỉ cá nhân có tên của họ. Ngoài ra, nó thể hiện sự hiểu biết của họ với các sản phẩm của Google và chứng nhận của họ bởi Google.
Bên cạnh đó các doanh nghiệp tham gia làm bài thi lấy chứng chỉ Google Ads cũng đạt được nhiều lợi thế. Điều kiện để doanh nghiệp tham gia là có ít nhất một thành viên được Google Ads chứng nhận để trở thành Đối tác hoặc Đối tác cao cấp của Google.

Cách nhận chứng chỉ Google Ads

Bước 1: Tạo tài khoản Google Skillshop

Bước đầu tiên để đạt được Giấy chứng nhận Google Ads là thiết lập tài khoản Google Skillshop của bạn. Đây là trung tâm trực tuyến nơi bạn sẽ hoàn thành khóa đào tạo Giấy chứng nhận Google Ads và tham gia các kỳ thi cấp giấy chứng nhận.
Nền tảng này miễn phí và quy trình đăng ký rất đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập trang chủ Skillshop và đăng nhập bằng tài khoản Google của mình.
Thao tác này sẽ tạo hồ sơ Skillshop của bạn. Sau đó, bạn có thể duyệt qua nền tảng để xem xét các chứng chỉ khác nhau và tài liệu học tập tương ứng của chúng.

Bước 2: Chọn Giấy chứng nhận Google Ads của bạn

Hiện có 6 chứng chỉ Google Ads. Mỗi chương trình thể hiện kiến thức và kiến thức chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực khác nhau của Google Ads:
  • Chứng chỉ Google Ads về Mạng Tìm kiếm
  • Chứng chỉ Google Ads về Mạng Hiển thị
  • Chứng chỉ Google Ads về Video
  • Chứng chỉ Google Ads về Quảng cáo Mua sắm
  • Chứng chỉ Google Ads về Ứng dụng
  • Chứng chỉ Google Ads về Hoạt động đo lường

Bước 3: Chuẩn bị cho kỳ thi Google Ads

Sau khi chọn được chứng chỉ bạn có thể bắt đầu chuẩn bị cho bài kiểm tra. Mặc dù đề thi không quá khó nhưng nếu không chuẩn bị kỹ thì khó vượt qua.
Trên Google Skillshop cung cấp tài liệu ôn tập, các khoá học sẽ có 2 phần nội dung và thực hành. Mỗi loại chứng chỉ sẽ có một Bài đánh giá kiểm tra kiến thức trước khi thi. Bạn có thể thực hiện đánh giá thực hành này thường xuyên nếu cần
**Note: Những Bài đánh giá này bao gồm các câu hỏi tương tựu như trong bài kiểm tra chính thức. Vì vậy bạn nên chú ý hoặc kiểm tra nhiều lần để nhớ đáp án.

Bước 4: Vượt qua các kỳ thi và được chứng nhận

Mỗi bài thi có thời gian làm bài là 75 phút. Thậm chí nếu bạn chuẩn bị tốt thời gian làm bài thi có thể rút ngắn hơn nhiều. Mỗi kỳ thi cũng yêu cầu số điểm tối thiểu là 80% để vượt qua.
Nếu bạn vượt qua bài đánh giá Giấy chứng nhận, thì giấy chứng nhận sẽ có trên tài khoản Skillshop của bạn.
Nếu bạn trượt kỳ thi, bạn có thể thi lại bao nhiêu lần tùy ý. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đợi 24 giờ giữa các lần thử.

Kết luận

Trên đây là bài viết về tất cả những thông tin về chứng chỉ Google Ads. Việc có các chứng chỉ này không chỉ giúp người học nâng cao trình độ chuyên môn, mà còn giúp tăng khả năng tìm kiếm việc làm và thăng tiến trong công việc. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực quảng cáo trên Google, hãy bắt đầu tìm hiểu và đăng ký các khóa học chứng chỉ Google Ads để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Google Ads With Shopee là gì? Hướng dẫn đăng ký tham gia

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo