Kiến thức Digital Marketing

Native Ads là gì? Cách triển khai đạt hiệu quả tối đa

Native Ads là gì? Native Ads hoạt động như thế nào? Các dạng quảng cáo trong Native Ads là gì? Lợi thế của Native Ads so với các quảng cáo truyền thống ra sao? Cách triển khai Native Ads để đạt hiệu quả cao nhất. Nếu các doanh nghiệp đang thắc mắc những vấn đề này thì bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ đầy đủ thông tin về Native Ads. Mình là Hợp, nhân viên marketing của X3Sales, mình có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Với tất cả các kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ, bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các doanh nghiệp về Native Ads là gì. Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về Native Ads là gì?

Native Ads là gì? Đây là một loại quảng cáo trực quan được tích hợp một cách tự nhiên và hài hòa vào nền tảng hoặc môi trường nội dung mà nó xuất hiện. Điều này có nghĩa là quảng cáo native ads sẽ phù hợp với hình thức, định dạng, kiểu dáng và ngữ cảnh của nền tảng hoặc trang web mà nó được đặt.

Native Ads được thiết kế để tương thích hoặc hài hoà với nội dung xung quanh nó khiến cho người xem có cảm giác tự nhiên hơn khi tiếp nhận thông điệp quảng cáo. Thay vì hiển thị dưới dạng banner hay pop-up quảng cáo truyền thống, native ads được tích hợp vào bài viết, trang web, ứng dụng hoặc môi trường trực tuyến khác một cách hài hòa và không gây phá vỡ trải nghiệm của người dùng.
Mục tiêu của native ads là cung cấp thông tin hữu ích hoặc giải trí mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Bằng cách thích nghi với ngữ cảnh và hình thức của nền tảng, native ads có khả năng thu hút sự chú ý và tạo ra sự tương tác cao hơn so với các loại quảng cáo truyền thống khác.
Quảng cáo native thường có vẻ ngoài và cảm giác tương tự như nội dung tự nhiên của trang hoặc ứng dụng. Ví dụ, trên một trang tin tức, một quảng cáo native có thể trông giống như một bài báo, nhưng thực sự là một quảng cáo được tài trợ. Điều này giúp quảng cáo ít bị coi là phiền phức và có khả năng thu hút sự chú ý từ người dùng hơn.

Các dạng quảng cáo trong Native ads là gì?

Có 6 loại quảng cáo Native cơ bản mà bạn có thể khám phá:
  • Quảng cáo tìm kiếm trả phí (Paid Search): Là dạng quảng cáo phổ biến nhất giúp bạn hiển thị thông tin quảng cáo khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan trên các công cụ tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị xen kẽ giữa các bài viết hoặc ứng dụng khác trên trang web (In-feed): Là dạng quảng cáo hiển thị tự nhiên và xen kẽ giữa các nội dung trên ứng dụng hoặc trang web mang đến sự xuất hiện tự nhiên trong nội dung mà người dùng đang tiếp xúc
  • Bài viết đề xuất (Recommendation widget): Là quảng cáo được đặt giữa các bài viết hoặc nội dung liên quan trên trang web, mục đích là gợi ý cho người dùng khám phá thêm thông tin
  • Danh sách khuyến mãi (Promoted Listing): Là loại quảng cáo hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ được giảm giá hoặc khuyến mãi đặc biệt, thu hút sự quan tâm của người dùng. Thông thường dạng này thường được sử dụng trên các trang thương mại điện tử, nơi chỉ hiển thị hình ảnh sản phẩm mà không có nội dung văn bản
  • Quảng cáo dạng banner ảnh (In-ad with native element unit): Là quảng cáo được hiển thị dưới dạng hình ảnh hoặc biểu đồ trên trang web có kích thước chuẩn IAB, thường chứa nội dung tự nhiên phù hợp với ngữ cảnh nó xuất hiện thu hút ánh nhìn của người dùng
  • Quảng cáo hướng đối tượng đặc biệt (Custom content unit): Là loại quảng cáo được tạo ra dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân của người dùng, tạo ra trải nghiệm tùy chỉnh và tương tác cao. Ví dụ như danh sách phát tài trợ trên Spotify
Thống kê cho thấy rằng quảng cáo Native Ads đã chiếm tới 3/4 thị trường quảng cáo tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2020. Điều này cho thấy trong tương lai, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực này.

Cách triển khai Native Ads đạt hiệu quả tối đa

Tìm hiểu kỹ khách hàng mục tiêu: Công việc nghiên cứu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Điều này cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về chân dung khách hàng mục tiêu của họ. Nhiều doanh nghiệp sử dụng sử dụng các công cụ để phân tích dữ liệu người dùng, trong đó công cụ Cápulink là công cụ mà được nhiều nhà quảng cáo sử dụng.
Tạo ra nội dung hấp dẫn: Nội dung hấp dẫn là nòng cốt khiến người dùng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp. Do đó, việc triển khai lên nội dung hay là không dễ dàng gì nhưng hiệu quả chúng mang lại vô cùng lớn.
Quảng cáo như không quảng cáo: Đây là hình thức quảng cáo gián tiếp sản phẩm. Sử dụng cách thức lồng ghép quảng cáo vào các đoạn video hay các bộ phim truyền hình theo cách tự nhiên nhất.
Đảm bảo các tiêu chí chuẩn hiện thị trên website: Đây là hình thức quảng cáo tính phí cho nên nó yêu cầu từng câu chữ, giọng điệu và phong cách một cách chỉn chu, hoàn hảo. Mục đích chính khiến ngừoi xem không nghĩ đang xem không nghĩ mình đang xem quảng cáo sản phẩm.
Đề cao tính sáng tạo: Sáng tạo là điều duy nhất giữ chân khách hàng ở lại và duy trì phát triển ổn định cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tính sáng tạo trong Native Ads cũng là cách làm hấp dẫn và thu hút người dùng nhanh nhất.

Lợi thế của Native Ads là gì so với các quảng cáo truyền thống?

Theo báo cáo từ Facebook, Native Ads có CPM cao hơn 200% so với Standart Banners Ads, mức độ tương tác của người dùng cao hơn gấp 2 lần và tỷ lệ giữ chân người dùng là 3 lần.
Thống kê từ Outbrain cũng cho thấy rằng:
  • Người tiêu dùng xem Native Ads nhiều hơn 53% so với quảng cáo hiển thị hình ảnh
  • Native Ads có thể giúp gia tăng tới 18% ý định mua hàng
Native Ads mang đến sự tiếp cận dễ dàng đến người dùng qua trải nghiệm mượt mà, từ đó tăng cường tỷ lệ tương tác và CTR so với các hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống. Điều này cũng giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và đặt quảng cáo ở vị trí tốt hơn so với các banner quảng cáo truyền thống. Với những ưu điểm này, Native Ads có khả năng giúp tiết kiệm chi phí – một yếu tố mà nhiều nhà tiếp thị đang tìm kiếm để tối ưu hóa ROI của mình.

5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng Native Ads là gì?

Để nói về 1 số lợi ích của Native Ads cho mọi người dễ hình dung. Một cách dễ hiểu thì Native Ads hay Quảng cáo tự nhiên là một cách “trà trộn” quảng cáo của mình vào các bài tin tức trên các trang tin tức hoặc website.
5 lý do nên tìm hiểu về Native Ads:
  • Không bị ban tài khoản bất ngờ
  • Chi phí thấp – Là một trong các hình thức quảng cáo Programmatic, chi phí dành cho Native Ads cũng sẽ thấp hơn so với quảng cáo truyền thống
  • Tăng khả năng tương tác giữa người dùng và quảng cáo
  • Cung cấp nhiều nội dung, thông tin hơn – Khi người dùng quan tâm đến một vấn đề nào đó, quảng cáo Native hiện ra nội dung tương tự và cung cấp thêm thông tin liên quan
  • Không quảng cáo quá lộ liễu, tạo cảm giác hài lòng với người xem
  • Thường Native ads sẽ không giới hạn ở sản phẩm nào cả miễn là đầy đủ giấy phép về quảng cáo
Đối với sự cạnh tranh và bão hòa của các nền tảng chạy quảng cáo hiện nay thì Native Ads cũng là một nguồn traffic khá dồi dào và “khá Xanh” mà các Bác có thể từ từ khám phá để tìm ra hướng đi mới phù hợp với thị trường và Camp mà các bác chạy.

Ai là người được lợi nhất từ Native Ads

Các nhà quảng cáo

Có lẽ khái niệm Native Ads là gì không còn là một ẩn số. Nhiều người kinh doanh chỉ mong muốn mình đạt được lợi ích gì khi sử dụng nó. Các thương hiệu nằm trong danh sách Fortune 500 và các công ty khởi nghiệp mới trên thế giới và Việt Nam đều sử dụng quảng cáo native để tiếp cận người dùng vào những thời điểm có tác động mạnh mẽ, khi mọi người đang tiêu thụ nội dung và sẵn sàng khám phá những điều mới. Những chiến dịch này có thể thúc đẩy các mục tiêu xung quanh nhận thức về thương hiệu ở cấp độ cao cũng như khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cuối kênh.

Nhà xuất bản

Các nhà xuất bản đã sử dụng quảng cáo gốc như một công cụ không thể thiếu trong việc kiếm tiền từ nội dung trên các nền tảng và thiết bị. Các đơn vị chọn tham gia khuyến khích các hành động có giá trị của người dùng mà không phải hy sinh trải nghiệm tổng thể, hướng người dùng đến các trang có giá trị cao như video, nội dung được tài trợ, trang web nhỏ.

Người dùng

Quảng cáo Native tránh những cạm bẫy gây rối của quảng cáo bật lên hoặc quảng cáo đầu video để mang lại một món hời tôn trọng hơn với người dùng, cho phép mọi người khám phá và tương tác với nội dung có thương hiệu mà họ có thể thích theo các điều khoản của riêng họ.

Kết luận

Bài viết trên đây mình đã giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về Native Ads là gì cũng với cách triển khai để đạt hiệu quả cao nhất. Tự chung lại thì Native ads là một dạng quảng cáo trực tuyến được thiết kế để hòa mình vào nội dung của trang web hoặc ứng dụng mà nó xuất hiện. Mục tiêu của native ads là cung cấp thông tin hữu ích hoặc giải trí mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng. Hy vọng với những chia sẻ của mình sẽ giúp các bạn có thêm thông tin bổ sung kiến thức mới.
Nếu các doanh nghiệp cần tìm đơn vị triển khai chiến dịch chạy quảng cáo hoặc tư vấn marketing tổng thể thì chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ. X3Sales có 8 năm kinh nghiệm triển khai nhiều dự án lớn nhỏ và hợp tác với nhiều đơn vị trên cả nước. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, báo giá nhanh nhất.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  SEM là gì? Các loại chiến dịch SEM trong marketing​

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo