Kiến thức Google Ads

Google Campaign Manager 360 là gì? Hướng dẫn tổng quan

Nếu bạn đang tìm một công cụ quản lý, theo dõi và báo cáo các chiến dịch quảng cáo cũng như tích hợp với các công cụ marketing và Google khác thì Google Campaign Manager 360 là sự lựa chọn tốt nhất. Với công cụ này bạn có thể theo dõi các chiến dịch Digital Marketing trên các trang web và thiết bị di động. Và để tìm hiểu thêm về công cụ này thì đọc ngay bài viết dưới đây, X3Sales sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn.

Google Campaign Manager 360 là gì?

Google Campaign Manager 360 là gì? Đây là một công cụ quản lý quảng cáo giúp quản lý tất cả các chiến dịch của Google. Công cụ này cho phép người dùng tạo, quản lý nhiều chiến dịch Google Ads từ một trang tổng quan. Đây là giải pháp lý tưởng để các doanh nghiệp nhỏ có ngân sách hạn chế vì nó cho phép chạy nhiều chiến dịch cùng một lúc.
Ngoài ra công cụ cũng có khả năng theo dõi và phân tích chuyên sâu cũng như xác minh tự động của bên thứ ba. Khía cạnh trung tâm tập trung của nền tảng giúp doanh nghiệp thăng tiến. Đó là vì nó cho phép người dùng dễ dàng tận dụng hơn và có được khả năng hiển thị đầy đủ các số liệu chiến dịch quảng cáo của mình.
Với thông tin đó ngời dùng có thể tối ưu nội dung chiến dịch để cải thiện hiệu suất trên tất cả các chiến dịch từ bản sao quảng cáo đến trang đích và trải nghiệm người dùng. Đây là một công cụ mở rộng nên người dùng cần nghiên cứu đi sâu vào các tính năng chính và lợi ích của chúng.

Google Campaign Manager 360 dùng để làm gì

Bạn có thể sử dụng công cụ này để quản lý các chiến dịch Digital Marketing của mình trên các trang web và thiết bị di động. Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp một bộ tính năng toàn diện để phân phát, nhắm mục tiêu và báo cáo quảng cáo.

Quản lý quảng cáo

Tính năng Quản lý quảng cáo cho phép bạn quản lý và chạy quảng cáo theo cách giúp điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của bạn cho phù hợp với các mục tiêu, mục đích Marketing lớn hơn của doanh nghiệp và theo dõi KPI của bạn. Đây là một thành phần khá mở rộng của nền tảng, vì vậy dưới đây là một số cách hữu ích mà bạn có thể sử dụng tính năng quản lý quảng cáo:
  • Quy trình quản lý quảng cáo: Có cái nhìn toàn diện về quy trình quản lý chiến dịch
  • Bắt đầu quản lý quảng cáo: Thực hiện các bước cơ bản để tạo chiến dịch, vị trí đặt quảng cáo và quảng cáo
  • Chỉnh sửa quảng cáo: Khám phá các loại quảng cáo khác nhau mà bạn có thể sử dụng cho chiến dịch của mình và chỉnh sửa chúng cho phù hợp với nhu cầu của bạn

Báo cáo

Một mẫu báo cáo Google Ads được hiển thị đầy đủ sẽ giúp bạn dễ đánh giá chiến lược của mình đang hoạt động như thế nào và thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Báo cáo của Google Campaign Manager 360 sẽ có tất cả các yếu tố mà bạn mong muốn. Các tính năng này cho phép bạn xem dữ liệu của mình về các quảng cáo được quản lý thông qua nền tảng và sắp xếp dữ liệu hiệu suất của chúng theo cách hữu ích nhất.
Tính năng báo cáo có các khả năng sau:
  • Tab tóm tắt
  • Trình tạo báo cáo
  • Phân bổ đa kênh

Xác minh

Một trong những tính năng có giá trị và được sử dụng nhiều nhất trong Google Campaign Manager 360 là tính năng xác minh. Tại sao các doanh nghiệp quan tâm đến việc xác minh? Bởi vì nó giúp tránh lãng phí tiền vào những quảng cáo hiển thị cho những đối tượng không liên quan.
Việc theo dõi và xác minh quảng cáo là điều quan trọng để xây dựng niềm tin, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình với khoản chi tiêu quảng cáo. Với tính năng này, nhà quảng cáo có thể xác minh quảng cáo và thẻ của mình để đảm bảo chiến dịch thực sự được hiển thị cho khán giả của họ.
Quá trình xác minh bao gồm tính năng lọc thư rác và phát hiện gian lận. Do đó, chi tiêu quảng cáo không bao giờ rơi vào những lần hiển thị gian lận. Sau đó, nhãn nội dung và bộ phân loại sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát việc theo dõi của mình. Bạn quyết định nơi phân phát hoặc không phân phát quảng cáo của mình bằng hệ thống xếp hạng giống như phim.

Ưu điểm của Google Campaign Manager 360

Google Campaign Manager 360 cung cấp rất nhiều tính năng và tuỳ chọn để giúp người dùng tuỳ chỉnh các chiến dịch theo nhu cầu. Bạn có thể sử dụng nó để tạo ra các chiến dịch khác nhau, theo dõi hiệu suất và tối ưu để có hiệu quả tốt hơn. Ngoài ra công cụ này còn tích hợp với các sản phẩm khác của Google giúp sử dụng thuận tiện hơn. Dưới đây là một số ưu điểm của Google Campaign Manager 360.

Quảng cáo theo hướng dữ liệu thông qua việc tích hợp Campaign Manager 360 với Studio

Khi tích hợp Google Campaign Manager 360 với Studio, bạn có khả năng sáng tạo dựa trên dữ liệu. Bạn có thể đạt được cá nhân hoá quảng cáo trên quy mô lớn bằng cách tích hợp dữ liệu vào nội dung bạn hiển thị trên thị trường. Điều này là do 70% hiệu suất truyền thông kỹ thuật số được thúc đẩy bởi sự sáng tạo.
Công cụ còn tích hợp nguyên bản với tài sản sáng tạo và các công cụ soạn thảo nội dung đa phương tiện của Google Marketing Platform. Nhà quảng cáo có thể phân phát quảng cáo bằng nhiều mẫu nội dung động khác nhau dựa trên tín hiệu dữ liệu từ CM360.

Quản lý hợp nhất, quy mô doanh nghiệp và phân phát quảng cáo thông minh

Google Marketing Platform (GMP) có thể được tạo và quản lý bằng Google Campaign Manager 360. Ngoài ra chúng có thể được theo dõi và đo lường thông qua hoạt động Floodlight. Với nền tảng hợp nhất thì người làm marketing có thể quản lý các chiến dịch đa kênh của mình theo những cách sau:
  • Xây dựng các chiến dịch theo kế hoạch
  • Các nhà quảng cáo mà bạn quan tâm đến việc chạy chiến dịch
  • Bạn muốn chiến dịch của mình chạy khi nào?
  • Quản lý nhiều loại quảng cáo khác nhau, bao gồm cả quảng cáo dựa trên dữ liệu
  • Trang đích mà người dùng sẽ truy cập thông qua quảng cáo của bạn
  • Thiết lập Floodlight, bao gồm cấu hình Floodlight, hoạt động Floodlight và nhóm hoạt động Floodlight
  • Mẫu để xác định đối tượng và nhắm mục tiêu
  • Xoay quảng cáo
  • Khi thêm thẻ sự kiện vào số lượt hiển thị và số lượt nhấp, các nền tảng khác có thể theo dõi dữ liệu

Nhắm mục tiêu theo kênh và thiết bị

Google Marketing Platform được tích hợp nguyên bản với Google Campaign Manager 360. Điều này cho phép người dùng tận dụng đối tượng Floodlight trên nhiều khoảng không quảng cáo, kênh và thiết bị có sẵn trong Google Display & Video 360 (DV360).

Lập mô hình nâng cao và phân bổ theo hướng dữ liệu

Tín dụng chuyển đổi có thể được phân bổ trên các kênh và dựa vào mức chi tiêu của tổ chức bạn một cách hiệu quả. Điều này cho phép người làm marketing nâng cao hiệu suất của chi tiêu và hiệu suất quảng cáo của họ. Họ làm điều đó bằng cách tận dụng các mô hình thống kê nâng cao và Phân bổ theo hướng dữ liệu.

Khả năng xác minh quảng cáo

Một loạt chức năng xác minh quảng cáo được tích hợp vào Google Campaign Manager 360. Điều này bảo vệ chi tiêu của nhà quảng cáo khỏi gian lận quảng cáo. Nó cũng cho phép gửi đúng thông điệp vào đúng thời điểm cho đúng đối tượng.
Sau đây là các tính năng có sẵn trong Google Campaign Manager 360 để xác minh quảng cáo:
  • Chặn quảng cáo, ngăn quảng cáo phân phát trên khoảng không quảng cáo gian lận hoặc bị coi là gây bất lợi cho thương hiệu
  • Khả năng xem, nhà quảng cáo có thể kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo cụ thể cho người dùng trực tuyến. Đây là giải pháp được Google công nhận để đo lường số lần hiển thị video và hiển thị trên web theo thời gian thực và theo từng lần hiển thị
  • Nhãn nội dung và bộ phân loại, tạo danh sách các miền cụ thể mà bạn không muốn phân phát quảng cáo trong các trường hợp cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập dữ liệu báo cáo trong CM360 về các miền bạn gắn cờ và liệu quảng cáo của bạn có được phân phát hay không
  • Xác minh nhắm mục tiêu lại đến các vị trí cụ thể. CM360 còn cung cấp tùy chọn chặn một số vị trí nhất định hiển thị quảng cáo của bạn

Tích hợp với Google Marketing Platform

Các tính năng của Google Marketing Platform có thể được sử dụng riêng biệt. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp sử dụng toàn bộ thì Campaign Manager 360 sẽ trở thành trung tâm theo dõi, đối tượng và báo cáo.

Display & Video 360

Tích hợp với Display & Video 360 để đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch Google Ads của bạn. Bạn có thể thiết lập nhanh hơn và đồng bộ hóa liền mạch giữa các nền tảng để cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan toàn diện về quảng cáo của mình.

Analytics 360

Với Analytics 360 bạn sẽ có bức tranh đầy đủ về hành trình của khách hàng bằng cách tích hợp với Analytics 360. Việc tích hợp này mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện về khách hàng và khả năng phân tích dữ liệu Google Campaign Manager 360 trong Google Analytics.
Lợi ích của việc tích hợp này là:
  • Dữ liệu từ các báo cáo bao gồm số lượt hiển thị, số lượt nhấp cũng như các phiên xem và nhấp qua
  • Báo cáo chuyển đổi tách riêng quảng cáo Hiển thị do Campaign Manager 360 quản lý
  • Báo cáo đa kênh và thuộc tính hiển thị số lần nhấp và số lần hiển thị trên Mạng hiển thị

Search Ads 360

Việc tích hợp Search Ads 360 cho phép người dùng xem dữ liệu quảng cáo tìm kiếm ngay bên cạnh dữ liệu hiển thị và quảng cáo để có cái nhìn toàn diện về các chiến dịch quảng cáo. Mọi nhà quảng cáo Search Ads 360 và tài khoản Campaign Manager 360 được liên kết của họ đều chia sẻ các tùy chọn cài đặt, hoạt động và thẻ Floodlight của họ. Sau đó, bạn có thể theo dõi chuyển đổi trên cả Mạng Hiển thị và Mạng Tìm kiếm bằng cùng một thẻ.

Kết luận

Như vậy bài viết trên đây X3Sales đã giải đáp cho bạn biết mọi thứ về Google Campain Manager 360. Nếu bạn đang cần quản lý quảng cáo, tập trung phân phát quảng cáo hay thực hiện đo lường toàn diện trên toàn bộ chiến dịch thì công cụ này sẽ là lựa chọn đáng sử dụng nhất. Nếu có bất cứ câu hỏi nào xoay quanh về Google Ads thì để lại bên dưới cmt bạn sẽ được giải đáp nhanh chóng.
Tài liệu tham khảo:
1. https://ppcexpo.com/blog/google-campaign-manager-3602.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Tầm quan trọng của Ads Creative Studio

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo