Kiến thức Google Ads

Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager

Bạn muốn theo dõi khách hàng khi truy cập vào Website gọi điện cho Doanh nghiệp của bạn? Mà bạn lại không biết cách? Trong trường hợp này bạn sẽ thực hiện được với sự trợ giúp của tính năng cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của X3Sales nhé.

Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager là gì?

Thông qua việc cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager trên website, bạn sẽ có thể biết được số lượng khách hàng đã liên hệ với doanh nghiệp của bạn thông qua cuộc gọi sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Thay vì bạn “đoán mò” quảng cáo nào giúp bạn nhận được cuộc gọi từ khách hàng thì việc cài đặt theo dõi cuộc gọi sẽ phân tích mỗi cuộc gọi bạn sẽ nhận được từ chiến dịch cụ thể nào.
Mình sẽ ví dụ cho các bạn dễ hiểu: Bạn có một website về mảng du lịch. Trung bình mỗi ngày có khoảng 100 lượt truy cập, trong đó 5 khách hàng gọi điện đến số hotline. Bằng cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi, bạn có thể biết được từ khoá nào mà khách hàng tìm kiếm và quảng cáo nào đã đưa họ đến trang web của bạn.
Đây là 1 Case về việc đo lường chuyển đổi Cuộc gọi của X3Sales. Theo ghi nhận bạn có thể thấy:
  • Chiến dịch Remarketing: có 5 Lượt Gọi
  • Chiến dịch “Thu mua điện thoai cũ”: Có 8 lượt Gọi
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Việc đo lường chuyển đổi cuộc gọi sẽ rất hữu ích để bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Đồng thời cung cấp thông tin giá trị giúp bạn cải thiện chiến lược tiếp thị của mình.

Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager

** Lưu ý: Nếu bạn chưa biết cách thiết lập tài khoản Google Tag Manager thì đọc ngay bài viết này của X3Sales. Trong bài mình đã hướng dẫn rất cụ thể: Google Tag Manager là gì? Hướng dẫn sử dụng từ A-Z cho newbie.

Chọn mục tiêu của bạn

Bước 1: Bên trong quảng cáo của Google, hãy chuyển đến Công cụ & Cài đặt và nhấp vào Đo lường -> Lượt chuyển đổi -> Nhấp vào biểu tượng dấu cộng “Hành động chuyển đổi mới”
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Hướng dẫn cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Bước 2: Thiết lập hành động chuyển đổi của bạn bằng cách nhấp vào “Cuộc gọi điện thoại”
Sau đó chọn nguồn “Nhấp chuột vào số điện thoại trên trang web dành cho thiết bị di động của bạn” -> Tiếp tục
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Thiết lập hành động chuyển đổi

Tạo một hành động chuyển đổi

Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Tạo một hành động chuyển đổi
Tên chuyển đổi: Bắt đầu bằng cách đặt tên cho chuyển đổi của bạn, bạn có thể đặt tên tuỳ ý nhưng giới hạn 100 ký tự. Mình đặt tên Gọi Điện nhưng bạn có thể gọi nó là gì tùy thích.
Giá trị: Mình khuyên bạn nên chọn “Không sử dụng một giá trị cho hành động chuyển đổi này (không được khuyến nghị)”. Vì giá trị cuộc gọi không có giá trị cụ thể nên mình chọn vào Không sử dụng
Số lượng: Tùy chọn “Mỗi” có nghĩa là nếu ai đó gọi nhiều lần thì mỗi cuộc gọi được tính là một khách hàng tiềm năng. Nhưng theo cá nhân mình thấy nếu việc tính một người là nhiều khách hàng thì nó không hợp lý. Điều đó sẽ càng làm rắc rối cho data của bạn. Vì vậy ở bước này bạn nên chọn “Một” nhé.
Khoảng thời gian chuyển đổi từ lượt nhấp: Để mặc định là 30 ngày
Khoảng thời gian chuyển đổi xem hết: 1 ngày
Mô hình phân bổ: Nếu bạn không biết phân bổ nào phù hợp với mình thì có thể chọn “Giảm dần theo thời gian“. Đó là mô hình phân bổ đa điểm cung cấp một số tín dụng cho các kênh khác nhau có thể đã đóng góp vào chuyển đổi.

Thiết lập thẻ

Sau khi tạo xong chuyển đổi trên Google Ads thì bạn cần thiết lập thẻ để đảm bảo nó thực sự hoạt động trên trang web của bạn. Có 3 cách để cài đặt thẻ:
  • Tự cài đặt thẻ: Thêm thẻ vào mã trang web của bạn
  • Gửi thẻ qua email: Gửi thẻ qua email cho quản trị viên web
  • Cài đặt thẻ bằng Google Tag Manager
Ở đây mình khuyên bạn nên sử dụng cách thứ 3, cài đặt thẻ bằng Google Tag Manager.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Thiết lập thẻ
Khi bạn Click vào mục “Sử dụng Trình quản lý thẻ của Google” sẽ xuất hiện ID và nhãn tương ứng. Bạn lưu lại ID và nhãn này nhé.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Lưu lại ID và nhãn

Trước tiên thêm thẻ Trình liên kết chuyển đổi

Bước 1: Truy cập tài khoản Google Tag Manager
Trong bảng điều khiển Google Tag Manager, hãy nhấp vào “Thẻ” -> “Mới”.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Bước 2: Nhấp vào Cấu hình thẻ và chọn Trình liên kết chuyển đổi.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Bước 3: Trong Tùy chọn trình liên kết , hãy chọn “Bật liên kết trên tất cả các URL trang”. Đây là tùy chọn được sử dụng phổ biến nhất vì nó kích hoạt trên tất cả các trang -> “Lưu và xuất bản”.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Chọn “Bật liên kết trên tất cả các URL trang”

Tiếp theo thêm thẻ chuyển đổi của bạn

Bước 1: Nhấp vào Cấu hình thẻ và chọn Cuộc gọi Google Ads từ Chuyển đổi trang web.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Thêm thẻ chuyển đổi của bạn
Bước 2: Điền các thông tin sau: ID chuyển đổi và Nhãn chuyển đổi: Chúng được tìm thấy trong trang Google Ads của bạn.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Điền ID và nhãn chuyển đổi
Bước 3: Sau khi hoàn tất, bên dưới Cấu hình thẻ, hãy nhấp vào Kích hoạt và chọn
  • Chọn vào “Nhấp chuột – Chỉ liên kết”
  • Chọn tiếp vào “Click URL”
  • Điền tel:
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Bước 4: Đặt tên cho thẻ và nhấp vào Lưu
Bước 5: Quay lại bảng điều khiển Google Tag Manager và nhấp vào Gửi
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Bước 6: Bạn có thể thêm chi tiết vào Cấu hình gửi nếu muốn. Sau khi hoàn tất, nhấp vào Xuất bản
Trang này cho phép bạn ghi lại những thay đổi bạn đã thực hiện đối với thẻ của mình. Chỉ cần giải thích những gì bạn đã làm trong phiên bản này. Ở trường hợp này bạn chỉ cần viết “Đã thêm thẻ Cuộc gọi điện thoại – Nhấp vào” trong mục tên và mô tả.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Chúc mừng bạn đã cài đặt chuyển đổi cuộc họi bằng Google Tag Manager thành công!

Chỉ đo chuyển đổi cuộc gọi trên thiết bị di động

Sau khi cài đặt chuyển đổi có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp khách hàng có thể sử dụng máy tính truy cập trang web và sau đó nhấp vào nút gọi. Điều này có thể gây ra sai sót trong việc đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Để đảm bảo tính chính xác thì mình khuyên các bạn thêm một bước để xác định xem cuộc gọi đó có phải được thực hiện từ thiết bị di động hay không.
Bằng cách thêm mã theo dõi cuộc gọi trên trang web là bạn có thể theo dõi các cuộc gọi từ thiết bị do động và loại bỏ các cuộc gọi từ máy tính. Việc này sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo bằng một cách chính xác hơn và cải thiện chiến lược marketing.
Việc đơn giản lúc này là bạn cần copy đoạn code Script:
function checkMobile() 
{ 
   if( /Android|webOS|iPhone|iPad|iPod|BlackBerry|IEMobile|Opera Mini/i.test(navigator.userAgent) )
         return "M" 
   else 
         return "D" 
}
Sau đó vào Biến -> Tạo Biến mới -> Loại Biến: JavaScritp tùy chỉnh -> Dán đoạn code vào và đặt tên Mobile rồi Lưu Lại
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager – Chỉ đo chuyển đổi cuộc gọi trên thiết bị di động
Bạn vào Trình kích hoạt -> Vào Trình kích hoạt Call (đã tạo trước đó) -> Thêm biến Mobile đã tạo và điền “M”.
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager
Cuối cùng là lưu lại và xuất bản một lần nữa.

Theo dõi cuộc gọi siêu đơn giản với GTM

Nếu bạn đang ở giai đoạn của hành trình theo dõi cuộc gọi hoặc không có ngân sách cho dịch vụ thì việc theo dõi các lần nhấp vào liên kết số điện thoại bằng Google Tag Manager là một cách tốt nhất. Vậy làm thế noà để bạn thiết lập nó? Thật đơn giản bởi vì bạn chỉ cần tạo một thẻ trong Google Tag Manager để kích hoạt bất cứ ai đó vào liên kết trên điện thoại trên trang web của bạn. Mọi dữ liệu được thu thạap khi thẻ được kích hoạt sẽ xuất hiện trong phần “Sự kiện” của Google Analytics.
Sau khi bạn cài đặt tính năng này trên website bạn sẽ phải ngạc nhiên về số lượng chuyển đổi bạn có thể theo dõi. Đó không chỉ có dữ liệu về các cuộc gọi mà còn cả lượt tải xuống, lượt gửi biểu mẫu và hơn thế nữa.
Mặc dù ưu điểm là vậy nhưng không thể tránh được những hạn chế dưới đây:
  • Phạm vi theo dõi cuộc gọi chủ yếu giới hạn ở người dùng di động: Khi bạn thiết lập thẻ này thì điều quan trọng cần nhớ là phần lớn data bạn nhận được sẽ đến từ người dùng đã nhấp vào liên kết số điện thoại trên thiết bị di động. Mặt khác người sử dụng máy tính ít có khả năng nhấp vào liên kết số điện thoại và bắt đầu gọi. Theo kinh nghiệm của mình với những người như vậy họ thường bỏ điện thoại bấm số gọi như thường. Do vậy, việc phân bổ các chuyển đổi cuộc gọi không phải điện thoại di động cho bất kỳ trang hoặc chiến dịch cụ thể nào sẽ khó khăn hơn nhiều
  • Mức độ thông tin cuộc gọi bạn nhận được khá “thô sơ”: Mặc dù dịch vụ theo dõi cuộc gọi thực sự cung cấp dữ liệu chi tiết về người gọi và bản ghi giúp dễ dàng xác minh chuyển đổi. Tuy nhiên bạn phải thực hiện thêm một số công việc để xác minh chuyển đổi chỉ bằng thẻ nhấp vào liên kết số điện thoại từ Google Tag Manager. Và như mình đã đề cập trước đó, những thông tin ít ỏi mà bạn nhận được hầu như chỉ từ người dùng di động
Mặc dù có hạn chế nhưng mình vẫn cho rằng việc cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager là bước quan trọng.

Kết luận

Như vậy trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager. Việc thiết lập giúp bạn nhận được nhiều thông tin về chiến dịch của mình cũng như mức độ hoạt động của từ khoá. Từ đó bạn có thể hiểu rõ về những khách liên hệ đến doanh nghiệp của bạn. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager và tận dụng được lợi ích của nó. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy comment bên dưới, X3Sales sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc kịp thời.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  10 Tiện ích mở rộng Google Ads thường được sử dụng

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo