Kiến thức Google Ads

Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads

Khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, nhấp vào quảng cáo nhưng cuối cùng lại gọi qua hotline trên website dẫn đến giao dịch mua hàng được thực hiện ngoại tuyến. Vậy làm cách nào bạn có thể theo dõi thời điểm quảng cáo tìm kiếm dẫn đến chuyển đổi ngoại tuyến và bên ngoài trang web? Thực tế có quá nhiều người chỉ tập trung vào theo dõi chuyển đổi trực tuyến, tuy nhiên điều quan trọng là phải xem xét chuyển đổi ngoại tuyến để định hình chiến lược tiếp thị bao gồm tất cả các loại chuyển đổi và tệp khách hàng. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads.

Chuyển đổi ngoại tuyến Google là gì?

Chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads là quá trình ghi nhận và theo dõi các hoạt động chuyển đổi (như mua hàng, điền biểu mẫu, hoàn thành giao dịch, liên hệ trực tiếp,…) mà xảy ra ngoài môi trường trực tuyến sau khi khách hàng đã tương tác với quảng cáo trên Google hoặc các nền tảng quảng cáo khác.
Chuyển đổi ngoại tuyến đề cập đến hành động theo dõi và đo lường tác động của quảng cáo trực tuyến đến hành vi của khách hàng diễn ra trong lĩnh vực Digital Marketing. Có nghĩa là chuyển đổi ngoại tuyến đề cập đến bất kỳ hành động hoặc hành vi nào xảy ra trong thế giới công nghệ, chẳng hạn như khách hàng gọi điện thoại hoặc ghé thăm cửa hàng và trực tiếp mua hàng sau khi xem quảng cáo trực tuyến.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads là quá trình ghi nhận và theo dõi các hoạt động chuyển đổi
Ví dụ: Khi một khách hàng nhấp vào quảng cáo Google Ads và sau đó thực hiện mua hàng trong cửa hàng hoặc gọi điện thoại để đặt hàng, thông tin về hoạt động chuyển đổi này sẽ được ghi nhận và đối chiếu với dữ liệu quảng cáo trực tuyến. Điều này giúp đo lường hiệu quả và đánh giá tác động của quảng cáo trực tuyến lên hoạt động kinh doanh ngoại tuyến.
Để thực hiện chuyển đổi ngoại tuyến, thông thường cần sử dụng các phương pháp như mã theo dõi, số điện thoại duy nhất, liên kết tùy chỉnh hoặc tích hợp dữ liệu từ hệ thống CRM (Quản lý mối quan hệ khách hàng). Nhờ đó, doanh nghiệp có thể có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu quả quảng cáo và quyết định đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trực tuyến một cách thông minh hơn.

Chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads hoạt động như thế nào?

Theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads hoạt động bằng cách chỉ định một ID duy nhất cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo Google. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo và sau đó chuyển đổi ngoại tuyến, bạn có thể tải dữ liệu chuyển đổi lên Google Ads cùng với ID lượt nhấp Google. Sau đó, Google Ads sẽ khớp dữ liệu chuyển đổi với lượt nhấp và bạn sẽ có thể biết lượt chuyển đổi được tính cho quảng cáo của mình như thế nào.

Hướng dẫn đầy đủ cách cài đặt chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads

Cách thiết lập lượt chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads

Trước khi nhập tệp chuyển đổi ngoại tuyến, bạn cần tạo hành động chuyển đổi. Bạn có thể làm theo các bước sau để dễ dàng tạo hành động chuyển đổi của mình ngay lập tức.
Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
Chọn “Công cụ” từ menu trên cùng, sau đó chọn “Chuyển đổi”.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Cách thiết lập lượt chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Nhấp vào nút “Hành động chuyển đổi mới”.
Chọn “Nhập” làm Loại chuyển đổi bạn muốn theo dõi.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Chọn “Các nguồn dữ liệu hoặc CRM khác” làm tùy chọn nhập, sau đó chọn “Theo dõi chuyển đổi từ nhấp chuột”.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Chọn “Các nguồn dữ liệu hoặc CRM khác” làm tùy chọn nhập
Nhấp vào nút “Tiếp tục” để tiếp tục.
Trong phần “Tối ưu hóa mục tiêu và hành động”, hãy chọn mục tiêu bạn cho là phù hợp nhất với chuyển đổi bạn đang nhập.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
  • Đặt tên cho hành động chuyển đổi. Đừng quên ghi lại tên này đầy đủ. Bạn sẽ cần nó khi tạo tệp nhập.
  • Chọn loại giá trị phù hợp với chuyển đổi của bạn. Nếu mà chuyển đổi của bạn không có giá trị thì lựa chọn vào “Không”
  • Trong phần Số lượng , hãy chỉ định cách tính số chuyển đổi cho MỖI lần chuyển đổi.
  • Trong phần “Thời lượng chuyển đổi nhấp qua”, hãy chỉ định khoảng thời gian bạn quay lại khi lưu chuyển đổi của mình. Hãy nhớ rằng ngày được phép sớm nhất khi nhập chuyển đổi là 90 ngày trước.
  • Để nguyên “Mô hình phân bổ” làm “Theo hướng dữ liệu” được đề xuất.
Tiếp tục bằng cách nhấp vào nút “Tạo và tiếp tục”.
Đối với Phương pháp đo lường chuyển đổi ngoại tuyến, hãy chọn Mã nhận dạng nhấp chuột của Google.
Đối với Nhập chuyển đổi ngoại tuyến, hãy chọn tùy chọn tải lên.
Nhấp vào Xong để hoàn tất việc tạo hành động chuyển đổi.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Nhấp vào Xong để hoàn tất việc tạo hành động chuyển đổi.
Điểm quan trọng cần lưu ý là sau khi tạo hành động chuyển đổi mới, bạn cần đợi từ 4 đến 6 giờ để nhập giá trị của hành động chuyển đổi này.

Cách kiểm tra tệp tải lên chuyển đổi ngoại tuyến

Tại tài khoản Google Ads nhấp vào “Công cụ và cài đặt” ở menu trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào “Chuyển đổi”.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Cách kiểm tra tệp tải lên chuyển đổi ngoại tuyến
Nhấp vào phần “Tải lên” ở biểu ngữ bên trái. Sau đó, nhấp vào nút “+” để bắt đầu tải lên mới.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Nhấp vào phần “Tải lên” ở biểu ngữ bên trái. Sau đó, nhấp vào nút “+” để bắt đầu tải lên mới
Nhấp vào “Chọn nguồn”, sau đó chọn “Tải tệp lên” từ Menu.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Nhấp vào “Chọn nguồn”, sau đó chọn “Tải tệp lên” từ Menu
Nhấp vào nút “Chọn tệp từ máy tính của bạn” để chọn tệp .csv bạn đã tạo ở các bước trước.
Sau khi bạn chọn tệp nhập, hãy nhấp vào nút “Xem trước” để bắt đầu xem trước và kiểm tra tệp nhập của bạn.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Quá trình xem trước sẽ hoàn tất sau vài giây và thông tin chi tiết về tệp đã tải lên sẽ được hiển thị. Bạn có thể nhấp vào “Lỗi” để xem các hàng xảy ra lỗi. Trong các phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi sẽ nói về các lỗi phổ biến nhất khi nhập chuyển đổi ngoại tuyến. Nếu bạn gặp lỗi trong tệp xem trước của mình, chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục đọc bài viết của chúng tôi.

Cách tải lên tệp tải lên chuyển đổi ngoại tuyến

Sau khi xem trước tệp nhập chuyển đổi ngoại tuyến và sửa mọi lỗi tìm thấy, bạn có thể thực hiện quá trình nhập. Các bước này gần như giống hệt như phần trước. Bạn chỉ cần nhấp vào nút “Áp dụng” thay vì nút “Xem trước” ở bước 6.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Cách tải lên tệp tải lên chuyển đổi ngoại tuyến

Cách lên lịch tệp tải lên chuyển đổi ngoại tuyến

Để nhập các lượt chuyển đổi ngoại tuyến của bạn một cách thường xuyên, không chỉ một lần, Google Ads sẽ hỗ trợ bạn. Nhờ tùy chọn “Lịch biểu”, bạn có thể thường xuyên nhập các lượt chuyển đổi ngoại tuyến của mình một cách dễ dàng bằng cách sử dụng tệp nhập mà bạn đã chuẩn bị trước đó.
Bạn có thể sử dụng URL từ tệp Google Trang tính hoặc tệp .csv có sẵn trực tuyến để thực hiện việc này. Google Ads sẽ nhập tệp này theo các khoảng thời gian bạn chỉ định, do đó, mọi lượt chuyển đổi ngoại tuyến mới mà bạn thêm vào tệp sẽ được nhập sau mỗi lần chạy.
Trên trang Chuyển đổi hãy chuyển sang tab “Lịch biểu”.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Cách lên lịch tệp tải lên chuyển đổi ngoại tuyến
Nhấp vào nút “+” để tạo lịch trình mới.
Nhấp vào “Nguồn” để chỉ định nguồn của tệp bạn muốn nhập.
Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads
Cách lên lịch tệp tải lên chuyển đổi ngoại tuyến
**Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng tệp Google Trang tính, hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ tệp của mình với địa chỉ Email hiển thị trên màn hình tải lên hoặc mọi người đều có thể truy cập được tệp của bạn.
Liên kết Google Sheet của bạn (nếu nguồn là Google Sheets) hoặc nhập URL của file .csv (nếu nguồn là HTTPS)
Chọn tần suất và thời gian.
Nhấp vào “Lưu & Xem trước”.
Sau vài giây, bản xem trước sẽ hoàn tất. Giờ đây, tệp tại địa chỉ bạn chỉ định sẽ được nhập thường xuyên để chuyển đổi ngoại tuyến theo khoảng thời gian bạn chỉ định.

Cách triển khai, theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads

Bước 1: Tích hợp và cấu hình:
  • Đảm bảo hệ thống CRM của bạn tương thích với Google Ads. Hãy tham khảo ý kiến của nhà cung cấp CRM hoặc bộ phận CNTT để có thể tích hợp liền mạch.
  • Tạo một giá trị nhận dạng duy nhất, chẳng hạn như ID khách hàng tiềm năng hoặc ID đơn đặt hàng, cho mỗi sự kiện chuyển đổi ngoại tuyến. Điều này sẽ giúp khớp dữ liệu ngoại tuyến với các tương tác trực tuyến.
  • Thiết lập tính năng theo dõi lượt chuyển đổi ngoại tuyến trong tài khoản Google Ads của bạn, làm theo hướng dẫn từng bước của Google hoặc tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia nếu cần.
Bước 2: Theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến:
  • Xác định hành động chuyển đổi ngoại tuyến mà bạn muốn theo dõi, chẳng hạn như cuộc gọi điện thoại, mua hàng tại cửa hàng hoặc cuộc hẹn.
  • Kết hợp mã nhận dạng duy nhất trong hệ thống CRM của bạn, liên kết mã đó với từng sự kiện chuyển đổi ngoại tuyến.
  • Thường xuyên nhập dữ liệu chuyển đổi ngoại tuyến vào Google Ads, đảm bảo việc phân bổ và báo cáo chính xác.
Bước 3: Phân tích và tối ưu hóa:
  • Sử dụng cột “Chuyển đổi” và “Giá trị chuyển đổi” trong Google Ads để phân tích hiệu suất của các lượt chuyển đổi ngoại tuyến của bạn.
  • Xác định các từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch thành công nhất giúp thúc đẩy khách hàng tiềm năng ngoại tuyến có giá trị.
  • Điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu, phân bổ ngân sách và quảng cáo để tối ưu hóa chiến dịch của bạn dựa trên dữ liệu chuyển đổi ngoại tuyến.

Kết luận

Bạn phải luôn nhớ rằng KHÔNG CÓ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO NÀO HOÀN CHỈNH NẾU NHƯ LOẠI BỎ MỘT PHẦN DỮ LIỆU. Việc triển khai theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến là một phương án hay để tạo các chiến dịch toàn diện. Chỉ với vài bước cài đặt là bạn đã có nguồn dữ liệu để theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến Google Ads. Có được dữ liệu này bạn sẽ có cái tìm tổng quan về tệp khách hàng của mình. Đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu những đối tượng mà trước đây bạn cho rằng không thực sự quan tâm đến doanh nghiệp của mình. Bài viết trên đây mình đã hướng dẫn các bạn các cài đặt chuyển đổi ngoại tuyến Google, nếu còn bất cứ câu hỏi nào thì Comment ngay dưới, X3Sales sẽ giải đáp thắc mắc nhanh chóng.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Google BigQuery là gì và nó hoạt động như thế nào?

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo