Kiến thức Google Ads

Cách đấu thầu từ khoá Google – Tối ưu xếp hạng từ khoá

Có phải bạn đang tìm cách tối ưu xếp hạng từ khoá trên Google Ads? Hay bạn muốn biết cách đấu thầu từ khoá Google để tăng thứ hạng của quảng cáo? Với hơn 7+ kinh nghiệm triển khai trong lĩnh vực chạy quảng cáo Google, X3Sales sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức và kinh nghiệm mà chúng tôi tích luỹ trong suốt quá trình làm việc. Giúp bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình trên Google và thu hút lượng khách hàng đáng kể. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để áp dụng vào thực chiến nhé.

Đấu thầu từ khoá Google là gì?

Đấu thầu từ khóa Google (Google AdWords bidding) là quá trình mà các nhà quảng cáo cạnh tranh với nhau để đưa quảng cáo của họ lên đầu SERP của Google. Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên Google, Google sẽ đưa ra kết quả thông qua thuật toán và sẽ hiển thị một số quảng cáo tương ứng với từ khóa đó. Các quảng cáo này sẽ được xếp hạng theo mức độ phù hợp với từ khóa và mức độ đấu giá của nhà quảng cáo.
Cách đấu thầu từ khoá Google - Tối ưu xếp hạng từ khoá
Tất cả từ khóa, giá thầu và quảng cáo của bạn nằm trong nhóm quảng cáo, nhóm này nằm trong chiến dịch
Để đấu thầu từ khóa Google, các nhà quảng cáo cần đặt giá thầu cho từng từ khóa mà họ muốn quảng cáo. Giá này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của quảng cáo trên kết quả tìm kiếm. Các nhà quảng cáo sẽ đấu giá với nhau với mức giá cao nhất sẽ được đưa lên đầu trang kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, không phải lúc nào mức giá cao nhất cũng đảm bảo đưa quảng cáo lên đầu trang vì Google cũng xem xét mức độ phù hợp của quảng cáo với từ khóa và chất lượng trang đích của quảng cáo.
Tất cả từ khóa, giá thầu và quảng cáo của bạn nằm trong nhóm quảng cáo, nhóm này nằm trong chiến dịch. Một chiến dịch có thể chứa nhiều nhóm quảng cáo, mỗi nhóm có các bộ từ khóa và quảng cáo khác nhau. Chiến dịch cũng là nơi bạn điều chỉnh ngân sách hàng ngày của mình cũng như tổng số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu trong ngày cụ thể cho từ khóa đó.

Hướng dẫn cách đấu thầu từ khoá Google

Bạn có thể truy cập Google Ads và thực hiện các thay đổi với giá thầu từ khoá bao nhiêu tuỳ ý để cố gắng tối ưu nhằm đạt kết quả tốt nhất. Khi Google đưa ra mức đề xuất giá thầu cho phép bạn phạm vi ngân sách từ thấp lên cao được chi tiêu cho từ khoá đó. Tuy nhiên việc bạn chi bao nhiêu là tuỳ thuộc vào bạn.
Để đấu thầu từ khoá Google, có 2 phương pháp:
  • Đặt giá thầu thủ công: chiến lược dễ nắm bắt nhất, các newbie nên sử dụng phương án này nếu chưa thành tạo
  • Đặt giá thầu tự động: Google sẽ tự động điều chỉnh giá thầu với các từ khoá liên quan phù hợp dựa trên mức ngân sách mà bạn đã đặt
** Lưu ý: Việc thay đổi giá thầu sẽ không làm thay đổi ngân sách mà bạn đã đặt cho tổng mức chi tiêu quảng cáo của mình.
Cách đấu thầu từ khoá Google - Tối ưu xếp hạng từ khoá
Đấu thầu từ khóa Google là quá trình mà các nhà quảng cáo cạnh tranh để đưa quảng cáo lên đầu SERP của Google

Đặt giá thầu tự động

Đây là một phương pháp đơn giản để thiết lập giá thầu. Bạn chỉ cần đặt ngân sách hàng ngày và cho phép Google Ads tự động điều chỉnh giá thầu CPC để tối đa hóa số lượt nhấp trong ngân sách đó. Google sử dụng các kỹ thuật máy học và thuật toán để tự động đặt giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp tối đa. Bạn có thể đặt giới hạn giá thầu để kiểm soát chi phí quảng cáo và tránh việc tiêu quá ngân sách.

Đặt giá thầu thủ công

Đặt giá thầu thủ công mang lại cho bạn nhiều quyền kiểm soát đối với tài khoản của mình. Nó cho phép bạn đặt giá thầu CPC tối đa của riêng mình ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cho các từ khóa riêng lẻ. Bạn có thể đặt mức giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo. Vì vậy, bạn chỉ cần đặt giá thầu cho các nhấp chuột mang lại lợi nhuận tốt nhất cho bạn. Số tiền tối đa mà bạn phải trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo chính là giá thầu mà bạn đặt.
Khi cài đặt CPC Google Ads thủ công, hãy xem chi phí trên một nhấp chuột, một khách truy cập vào trang web của bạn đáng giá bao nhiêu và tỷ lệ chuyển đổi như thế nào? Nếu CPC có giá cao đối với bạn, thì bạn có thể đặt giá thầu cao. Nếu nó có giá trị thấp, hãy giảm giá thầu. Bạn có thể nhận thống kê chuyển đổi bằng cách thiết lập theo dõi chuyển đổi hoặc bằng cách sử dụng Google Analytics.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng giá thầu cao hơn có thể tăng CTR nhưng chúng cũng có thể dẫn đến nhấp chuột đắt hơn. Giá thầu thấp hơn có thể làm giảm số lượng của bạn nhưng cũng nhận được các nhấp chuột rẻ hơn. Hãy xem xét sự đánh đổi giữa giá và số lượng khi bạn đặt giá thầu của mình.
Lúc đầu, đừng đặt giá thầu CPC thấp nhất (tức là 1.286đ), trừ khi đó là tất cả những gì bạn cần để có được trên trang đầu tiên. Thông thường, nếu bạn đặt CPC cao hơn một chút, bạn có thể nhận được kết quả nhanh hơn và hiểu quảng cáo của mình hoạt động như thế nào. Hãy thử nhiều quảng cáo hơn cho cùng một từ khóa. Khi bạn biết cách thức hoạt động của hệ thống, bạn có thể khiến nó hoạt động theo ý của mình.

Cách tối ưu xếp hạng từ khoá

Riêng giá thầu sẽ không quyết định vị trí xếp hạng của bạn mà nó chỉ là số tiền mà bạn cần phải trả cho từ khoá. Yếu tố khác phát huy tác dụng khi bạn xuất hiện trong bảng xếp hạng là điểm chất lượng của bạn.
Điểm chất lượng của bạn cho một từ khóa nhất định là đại diện của ba yếu tố chính:
  • Mức độ liên quan của quảng cáo
  • Trải nghiệm trang đích
  • Tỷ lệ nhấp dự kiến

Mức độ liên quan của quảng cáo

Mức độ liên quan của quảng cáo trong Google Ads là một yếu tố quan trọng trong việc xác định vị trí và chi phí cho quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google. Điểm số liên quan được tính dựa trên sự tương quan giữa từ khóa của quảng cáo với nội dung của trang đích đến. Cũng như tính phù hợp của quảng cáo với lựa chọn từ khóa của bạn.
Mức độ liên quan càng cao, điểm số liên quan càng tốt và quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở vị trí cao hơn trên SERP của Google. Điều này cũng có nghĩa là chi phí cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của bạn có thể giảm xuống. Bởi vì Google sẽ đánh giá quảng cáo của bạn là phù hợp và giá trị hơn so với các quảng cáo khác.
Ví dụ: Giả sử chúng tôi đấu thầu từ khoá Google với cụm từ “Thiết kế landing page”. Và sau đó chúng tôi sẽ chạy quảng cáo với nội dung “Hướng dẫn cơ bản về cách chạy quảng cáo Google Ads. Như vậy quảng cáo đó sẽ có điểm rất kém do không có mức độ liên quan giữa nội dung quảng cáo và từ khoá.

Trải nghiệm trang đích

Trải nghiệm trang đích đóng vai trò quan trọng trong việc xác định điểm chất lượng của quảng cáo. Điểm chất lượng được tính dựa trên các tiêu chuẩn dưới đây:
  • Nội dung liên quan và hữu ích cho người dùng, nội dung cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Thời gian tải trang nhanh
  • Thiết kế thân thiện với người dùng, giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt khi truy cập vào trang của bạn
Nếu trang đích đến của bạn không đáp ứng được các tiêu chuẩn trên, điểm chất lượng của quảng cáo có thể bị giảm. Như vậy dẫn đến việc chi phí quảng cáo tăng cao hơn và quảng cáo của bạn sẽ ít được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google.
Ví dụ: Nếu bạn chạy một quảng cáo cho cụm từ “Google Discovery” nhưng khi người dùng nhấp qua trang đích, nội dung đó chỉ nói về cách khắc phục trang web. Thậm chí còn không sử dụng đến cụm từ khoá, điều đó sẽ làm giảm điểm trải nghiệm trang đích.

Tỷ lệ nhấp dự kiến

Tỷ lệ nhấp dự kiến là dự đoán về tỷ lệ nhấp chuột (CTR Google Ads) mà quảng cáo có thể nhận được khi hiển thị trên SERP của Google. Tỷ lệ nhấp dự kiến được tính dựa trên lịch sử quảng cáo, thông tin từ khóa và cách bạn sử dụng từ khóa, cũng như các yếu tố khác như vị trí, thiết bị và thời gian.
Cách đấu thầu từ khoá Google - Tối ưu xếp hạng từ khoá
Tỷ lệ nhấp dự kiến là yếu tố phức tạp nhất trong ba yếu tố mà Google sử dụng để xác định điểm chất lượng
Một tỷ lệ nhấp dự kiến cao đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn được đánh giá là hấp dẫn và có giá trị cho người dùng. Điều này có thể giúp tăng vị trí quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của Google và giảm chi phí đấu thầu từ khoá quảng cáo.
Đây là yếu tố phức tạp nhất trong ba yếu tố mà Google sử dụng để xác định điểm chất lượng. Điều này đo lường khả năng quảng cáo của bạn được nhấp vào khi được hiển thị cho một từ khóa cụ thể. Điều này dựa trên hiệu suất trước đây của từ khóa dựa trên vị trí quảng cáo của bạn.
Trong mỗi hạng mục, bạn sẽ được cho điểm trên trung bình, trung bình hoặc dưới trung bình. Để cải thiện tỷ lệ nhấp dự kiến của quảng cáo, bạn nên chọn các từ khóa phù hợp và liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Bên cạnh đó cần tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với từ khóa và đảm bảo rằng landing page có nội dung liên quan và hữu ích cho người dùng. Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh các yếu tố quảng cáo của bạn để tối ưu hóa tỷ lệ nhấp dự kiến của quảng cáo.

Kết luận

Với những kinh nghiệm và mẹo về tối ưu xếp hạng từ khoá, cách đấu thầu từ khóa Google Ads, X3Sales hy vọng các nhà quảng cáo có thể đạt được kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó thu hút được lượng khách hàng tiềm năng đáng kể và tăng doanh số bán hàng.
5/5 - (100 bình chọn)
Xem thêm  Cách cài đặt chuyển đổi cuộc gọi bằng Google Tag Manager

Author

Hòa Hợp

Mình là Hòa Hợp - Hiện tại đang phụ trách Content Marketing tại X3Sales. Với 3 năm kinh nghiệm triển khai nhiều chiến dịch Google Ads. Mình mong rằng những trải nghiệm thực chiến tại X3Sales là kinh nghiệm hữu ích cho độc giả

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhiều người quan tâm
x
Contact Me on Zalo